Contents
Ý nghĩa hình ảnh của các thiết kế logo
Ý tưởng thiết kế logo luôn là tiêu trí hàng đầu cho công việc thiết kế logo của các họa sĩ, các nhà thiết kế. Thông qua đó khách hàng có nhu cầu thiết kế cũng có thể mường tượng một cách trực quan nhất về trình dọ thiết kế của Designer có chuyên nghiệp hay không. Việc đưa được những ý đồ thiết kế vào trong biểu tượng thương hiệu một cách khoa học luôn luôn đòi hỏi sự miệt mài sáng tạo và trải nghiệm trong quá trình tạo hình.
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới ý tưởng thiết kế để tạo ra các biểu tượng logo thương hiệu. Ở đó ý tưởng có thể theo sở thích của khách hàng, theo đặc điểm vùng miền hay tính chất khác biệt cảu các sự vật hiện tượng. Chính vì thế việc đa dạng hóa trong cách nhìn nhận về các ý đồ ý nghĩa ý tưởng trong việc sáng tạo là điều rất quan trọng
Logo đóng vai trò quan trọng không kém tên của một công ty, việc có được một thiết kế logo ấn tượng cũng giống như đặt được một tên gọi ý nghĩa cho công ty của bạn.
Logo là kiểu hình ảnh thương hiệu đại diện cho có doanh nghiệp của bạn. … Thiết kế logo tuyệt vời về bản chất là sự kết hợp giữa kỹ năng thiết kế và kiến thức về chuyên ngành. Bất kỳ nhà thiết kế nào muốn làm ra một logo phải có hiểu biết sâu sắc về công ty, khách hàng mục tiêu và các xu thế trong ngành nghề.Việc hình thành và phát triển ý tưởng cho một dự án luôn là khâu chuẩn bị quan trọng và quyết định phần lớn sự thành công, đặc biệt khi đó là dự án thiết kế logo – bộ mặt đại diện cho cả thương hiệu. Bài viết này sẽ vô cùng phù hợp nếu bạn đang nắm trọng trách nhưng chưa biết làm thế nào để lên được ý tưởng thiết kế logo hiệu quả.
– Trước khi thiết kế logo, bạn luôn phải lên một kế hoạch chi tiết với những yêu cầu mà bạn muốn logo của mình phải đạt được. Logo không xuất phát từ chủ quan của nhà thiết kế mà cần được tạo nên từ chính đặc trưng của doanh nghiệp, của sản phẩm. Bạn muốn truyền tải thông điệp nào, thể hiện mặt hình ảnh nào và khẳng định điều gì qua logo của thương hiệu, đó mới là điều quan trọng.
Hãy bắt đầu từ những giá trị cốt lõi mà bạn đã nắm trong lòng bàn tay như tính cách thương hiệu, những đặc trưng riêng và khác biệt so với đối thủ để lên ý tưởng cho logo. Khi đã nắm được tinh thần của vấn đề đó, bạn mới cần bắt tay vào những điều cụ thể hơn như sử dụng đường nét nào, bố cục nào hay màu sắc nào… để thiết kế.
– Đặt mình vào vị trí của công chúng
Logo là công cụ đại diện và giúp thương hiệu tiếp cận với khách hàng trên khắp các phương tiện truyền thông và sản phẩm, do đó, sự đón nhận của công chúng đối với logo cũng là yếu tố rất quan trọng. Trước khi lên ý tưởng, bạn nên tìm hiểu tâm lý khách hàng xem họ thường ấn tượng với kiểu thiết kế logo nào hay thường chịu tác động tích cực từ kiểu phông chữ nào, màu sắc nào…
Việc đặt mình vào địa vị của công chúng cũng giúp bạn nhìn nhận vấn đề một cách khách quan để từ đó lên ý tưởng phù hợp, đáp ứng được yêu cầu của cả thương hiệu và khách hàng.
– Bắt đầu từ một biểu tượng phù hợp với định hướng công ty
Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu vốn dĩ trong đầu óc sáng tạo của bạn đã lựa chọn được một hình ảnh hay biểu tượng nào đó có thể đại diện và thể hiện được chính xác tính cách hay hình ảnh của thương hiệu bạn. Hoặc nếu chưa, bạn có thể bắt đầu bằng việc tìm kiếm một biểu tượng phù hợp và phát triển ý tưởng xoay quanh hình ảnh đó.
Hãng bia Tiger đã sử dụng hình ảnh con hổ dũng mãnh, KFC đưa hình ảnh của ông chủ thương hiệu lên logo, Versace triển khai ý tưởng thiết kế từ hình tượng nữ thần tóc rắn Medusa… Rất nhiều ví dụ có thể rút ra từ những thương hiệu nổi tiếng, và bạn cũng có thể làm điều tương tự với thương hiệu của mình.
– Đừng quá bị ảnh hưởng về ý tưởng của người khác
Trước khi bắt tay vào triển khai dự án, bạn chắc chắn sẽ tìm kiếm, tham khảo những mẫu thiết kế logo đã ra đời từ trước và lắng nghe nhiều lợi gợi ý cũng như góp ý từ những đồng nghiệp hay cấp trên. Tuy nhiên, mặt trái của động tác này chính là việc bạn dễ bị ảnh hưởng và phụ thuộc vào những ý tưởng đó mà không thoát ra được để suy nghĩ về ý tưởng của riêng mình. Do vậy, hãy tỉnh táo mỗi khi tham khảo một sản phẩm nào đó thay vì bám theo ý tưởng có sẵn từ chúng.
– Nghiên cứu logo đối thủ để tránh trùng lặp ý tưởng
Đây là điều mà bạn cần làm với các dự án liên quan tới nhận diện thương hiệu, bởi sẽ thật tồi tệ nếu như khách hàng nhầm lẫn bạn với đối thủ cạnh tranh và lựa chọn sản phẩm của họ thay vì của bạn. Bạn nên tránh tất cả những yếu tố như biểu tượng, màu sắc hay phông chữ trên thiết kế logo của những thương hiệu cùng cung cấp sản phẩm, dịch vụ giống mình vì chúng có thể gây ấn tượng và dễ được ghi nhớ trong tâm trí khách hàng. Hoặc nếu đã có ý tưởng trước đó và nhận thấy sự trùng lặp, bạn cần phát triển ý tưởng theo một hướng hoàn toàn khác để tạo ra sự độc đáo, mới mẻ riêng.
“Đầu xuôi đuôi lọt” – câu nói này đúng trong trường hợp bạn triển khai dự án thiết kế logo của mình. Nếu áp dụng những cách lên ý tưởng thiết kế logo mà Onedesign đã liệt kê phía trên, bạn sẽ có thể khởi đầu một cách thuận lợi và dễ dàng hơn. Không những thế, chúng tôi còn có rất nhiều bí quyết và kinh nghiệm muốn chia sẻ cùng bạn để thành công trong dự án này, vì vậy đừng ngần ngại liên hệ ngay với Onedesign để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.
The Power Company tạo bởi Type08
Một thiết kế hội tụ đủ sự sáng tạo, gọn gàng và tinh tế dành cho một công ty năng lượng.
Altea tạo bởi D4design
Mẫu thiet ke này rất đơn giản với điểm nhất là hình ảnh chiếc ghim kẹp giấy giữa những chữ cái. Đây có thể biến thành logo của một công ty tư vấn.
Markakent Logo hãng quảng cáo
Chữ M cách điệp theo một phong cách vô cùng độc đáo.
Boli Fund tạo bởi Adanos
Sự chuyên nghiệp và tinh tế toát ra từ thiết kế này.
Full Company Logo
Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu logo theo phong cách tối giản thì đây là lựa chọn chính xác.
Primatel Logo tạo bởi Ale NQ
Ý tưởng thông minh này sẽ mang lại giá trị lớn cho thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của công ty bạn.
Medialink Logo tạo bởi Jeroen van Eerden
Sáng tạo vào sống động sắc màu nhưng không làm giảm đi sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của mẫu logo này.
Digital Block Company Logo
Logo này phù hợp với công ty trong lĩnh vực điện tử.
Edge ProDuction tạo bởi dyduteam
Hãy nghĩ đến việc đặt tên công ty của bạn trên mẫu logo này.
Logo công ty khoa học công nghệ
Ý tưởng đáng ngưỡng mộ dành cho logo của công ty.
Twing Company Accounting logo
Thiết kế thông minh dành cho logo của công ty kế toán.
A-company Logo
Thiết kế tối giản vẫn đang phát huy tốt lợi thế của mình trong các mẫu logo.
Caliber tạo bởi AHMADZEIN
Một cách tạo logo đáng học hỏi.
Poortinga Logo
Ý tưởng tốt đã tạo ra một sản phẩm tốt với mẫu logo này.
Book Store tạo bởi INLINE
Màu sắc luôn tạo sự nổi bật và độc đáo. Logo của cửa hàng sách này đã làm tốt việc kết hợp màu sắc với nhau.
Magento Experts Logo
Logo đã mô tả pixel nghĩa là thế nào.
Logo công ty hoa quả tạo bởi ZoaArts
Bạn sẽ có cảm giác như được thấy những trái cây tươi ngon với mẫu logo của công ty hoa quả này.
Hardly Logo
Một logo độc đáo và không lẫn vào đâu trước vô vàn logo khác.
Tucan tạo bởi INLINE
Một sự lôi cuốn khó cưỡng với kiểu thiết kế như thế này.
Imaedia Logo tạo bởi zekie
Thiết kế thanh lịch với hiệu ứng 3D.
American Gas tạo bởi BoundlessStudio
Hình ảnh ngọn lửa trong logo của một công ty gas của Mỹ đã đủ truyền tải rất nhiều thông điệp.
Biên soạn: Kha chung
Nếu có nhu cầu về các dịch vụ thiết kế trên xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi qua hotline: 0967 72 99 67 hoặc gửi yêu cầu qua email: khachung208@gmail.com để được tư vấn.
Dịch vụ chuyên nghiệp về Thương hiệu & Truyền thông | ||
Thiết kế LogoThiết Kế Brochure |