Contents
Xu hướng thiết kế logo 2022 – Sự sáng tạo trong kỷ nguyên sắc màu
Khi năm 2021 gần kết thúc, cũng là thời điểm chúng ta nên lắng lại một chút, nhìn lại và dự báo xu hướng thiết kế logo 2022. Thế giới thiết kế sáng tạo luôn thay đổi và mang đến những bất ngờ. Thiết kế logo giờ đây đang thoát khỏi những công thức cũ kỹ và nhàm chán, thay vào đó là những nhà thiết kế sáng tạo tự tin và dám thay đổi.
Dự đoán 13 Xu hướng thiết kế logo năm 2022.
Công nghệ giờ đây trở thành yếu tố ảnh hưởng nhất tới xu hướng thiết kế logo 2022. Năm 2017, những nhà thiết kế logo tập trung vào những thiết kế mang hiệu ứng thị giác chuyển động và hoạt hình. Nhưng vào năm 2018 – 2019 và 2020 chúng kiến sự thay đổi thiết kế logo theo xu hướng công nghệ, các nhà thiết kế logo đã tập trung vào công nghệ kỹ thuật số và thực tế ảo.
Bài viết này cung cấp dự đoán xu hướng thiết kế logo 2022, mời bạn đón xem.
1 Xu hướng thiết kế logo 2022 biểu tượng đơn giản về hình dáng
Hình dạng là các khối tạo nên hình ảnh. Thông thường, các hình dạng cơ bản như hình tam giác, hình vuông và hình tròn sẽ được biến tấu thành những biến thể mới lạ hơn, tuy nhiên chúng vẫn là nền móng có sức mạnh trong sự đơn giản hóa thiết kế.
Thiết kế biểu tượng đơn giản, sẽ trở thành số 1 xu hướng thiết kế logo 2022. Đây là ngôn ngữ thiết kế chưa bao giờ lỗi thời, nó càng thể hiện được sự quan trọng của mình trong tương lai khi mà con người mỗi ngày càng tiếp xúc với quá nhiều điều phức tạp. Sự cạnh tranh tâm trí của khách hàng hàng ngày càng trở nên khốc liệt.
Khách hàng dễ dàng nhớ và yêu thích những biểu tượng đơn giản vì họ có thể dễ dàng nhận ra. Với xu hướng thiết kế logo 22 biểu tượng đơn giản, các thương hiệu sẽ sở hữu những logo di sản và không cần phải thay đổi quá lớn trong tương lai và nhận được nhiều sự chú ý hơn.
Các nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ tập trung vào những biểu tượng trừu tượng hơn là những biểu tượng mô tả sự vật thực tế. Vì dân trí Việt Nam sẽ tăng cao trong tương lai và nghệ thuật sẽ rất phát triển. Xu hướng thiết kế logo 2022 biểu tượng đơn giản. sẽ yêu cầu các nhà thiết kế logo chú ý đến chi tiết và luôn tối giản hết mức có thể logo của mình. Chúng ta sẽ được nhìn thấy những thiết kế tối giản, trừu tượng và đầy cảm hứng thông qua xu hướng thiết kế logo 2020 tối giản này.
Một logo biểu tượng đơn giản tuyệt vời sẽ chỉ có một hình dáng (shape), tất cả các mảng không bị tách rời nhau.
Các công ty danh tiếng thường thể hiện màu sắc để gợi lên yếu tố cảm xúc, thì hình dạng cũng vậy. Trên thực tế, hình dạng có rất nhiều trường hợp sử dụng trong thiết kế đồ họa và việc truyền tải ý nghĩa được thực hiện. Các cạnh cong thể hiện sự trơn tru, hình vuông mang lại cảm giác mạnh mẽ, hình tam giác có nghĩa là sự ổn định, … Đây là những khái niệm tích cực mà doanh nghiệp muốn gắn liền với thương hiệu của họ.
Tuy nhiên, lợi thế lớn nhất mà logo hình học mang lại chính là sự đơn giản hóa các hình thù phức tạp, mang đến sự ghi nhớ. Nhờ lý do này, xu hướng chúng được sử dụng trong thiết kế logo ngày được ưa chuộng.
2. Xu hướng thiết kế logo – Bản vẽ phối cảnh giả 3D
Như nhà thiết kế logo mang tính biểu tượng Lindon Leader đã từng nói, thiết kế logo đẹp và hiệu quả được sinh ra từ sự đơn giản và rõ ràng. Hai đặc tính này là những gì cho phép các thiết kế logo truyền đạt tốt nhất đến người xem những ý tưởng và bản sắc thương hiệu của bạn muốn truyền tải trong đó, đồng thời giúp người xem có sự ấn tượng và ghi nhớ nhanh chóng và lâu hơn khi nhìn chúng. Đó là lý do tại sao rất nhiều xu hướng logo trước đây tập trung vào chủ nghĩa tối giản và thiết kế phẳng.
Và xu hướng thiết kế logo năm 2021 cũng không thể bỏ qua cách tiếp cận này và các công ty thiết kế logo chuyên nghiệp đang tìm cách khôi phục lại một số điều kỳ diệu đã bị mất trong quá trình đơn giản hóa. Một xu hướng thiết kế logo phổ biến là kết hợp các góc phối cảnh tinh tế. Sử dụng các kỹ thuật vẽ cơ bản như phối cảnh tuyến tính, độ cong hoặc thu nhỏ, bằng cách này các nhà thiết kế có thể tạo ra ảo giác về chiều sâu mà không làm phức tạp thiết kế.
Hiệu quả là các logo tạo cảm giác mạnh mẽ – thương hiệu có chiều sâu như đang nhảy ra khỏi trang theo đúng nghĩa đen – trong khi các kỹ thuật thiết kế bán phẳng đã phục vụ các nhà thiết kế rất tốt cho đến bây giờ vẫn còn nguyên vẹn.
3. Logo vẽ tay cổ điển (Vintage)
Trong những năm gần đây, xu hướng thiết kế logo nghiêng về hiện đại, tối giản. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp tin rằng quay trở lại với phong cách cổ điển hơn sẽ làm cho thương hiệu của họ trở nên nổi bật hơn. Một phương pháp để làm như vậy chính là thông qua việc sử dụng các thiết kế viết tay hoặc vẽ tay.
Biểu trưng với thiết kế làm bằng tay mang lại cảm giác chân thực cho khách hàng. Xu hướng thiết kế này đã thực sự trở lại trong vài năm qua. Và các dấu hiệu cho thấy xu hướng này sẽ trở nên mạnh mẽ vào năm 2022.
4. Phong cách Logo chữ (Logotype)
Không còn quá xa lạ, Logo chữ là một trong những ngôn ngữ thiết kế thường được bắt gặp nhiều nhất trong mọi thời đại. Các công ty tiếp tục từ chối cả phông chữ serif và sans-serif có sẵn và chỉ gặp khó khăn trong việc tạo ra phông chữ của riêng họ. Điều này bao gồm Netflix, Uber và Airbnb. Họ làm điều này để khiến mình trở nên nổi bật giữa thế giới kỹ thuật số đầy rẫy các logo sử dụng Helvetica, Trajan và Garamond.
Hợp nhất các chữ cái lấy từ tên thương hiệu giúp tạo ra một logo đơn giản và gắn kết, nó cũng cung cấp những điểm nhấn và thị giác ấn tượng. Đây là một xu hướng thiết kế logo 2022 được dự đoán sẽ rất phát triển vì nó đảm bảo được hai yếu tố, logo đồng nhất và dễ dàng đọc được tên thương hiệu.
Những người theo chủ nghĩa tối giản cũng sử dụng kiểu chữ trong thiết kế của họ. Trên thực tế, rất nhiều logo tối giản chỉ được tạo thành từ một hoặc hai chữ cái. “F” của Facebook, “G” của Google và “in” của LinkedIn là một số ví dụ phổ biến nhất.
5. Logo đa sắc màu (Gradient)
Gradient trong thiết kế logo sẽ tiếp tục lên ngôi vào năm 2022. Gradient cho phép các nhà thiết kế biến hóa các logo đơn giản thành hình ảnh trực quan phức tạp hơn. Sự chuyển tiếp liền mạch từ màu này sang màu khác hoặc các sắc thái khác nhau của cùng một màu làm cho logo trở nên năng động và đầy mê hoặc.
Đôi khi, các nhà thiết kế thích sử dụng một bảng màu giới hạn hơn hoặc chỉ một màu để giữ cho logo đơn giản cũng như tuân theo yêu cầu của thương hiệu về màu sắc. Điều này không có nghĩa là họ không thể làm cho nó sinh động bằng cách sử dụng gradient. Gradient với màu sắc tương đồng cho phép bạn sử dụng các sắc thái khác nhau của cùng một màu để làm cho logo thú vị mà vẫn giữ được tính nhận diện của thương hiệu.
6. Logo tối giản (Minimal)
Logo được đơn giản hóa bằng các hình dạng hình học cơ bản sẽ tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng. Thiết kế logo tối giản là một trong những phong cách được ưa thích trong ngành công nghiệp này. Chúng xuất hiện tinh tế trong các bộ nhận diện thương hiệu mà không gây xao nhãng cho người xem. Để làm cho chúng dễ nhớ hơn, các nhà thiết kế thường sử dụng mã màu hoặc bảng màu độc đáo cùng với phiên bản đen trắng.
7. Các chữ cái khác nhau
Wordmarks – một kiểu logo được thiết kế dựa trên kiểu chữ – kiểu logo này nổi tiếng là đơn giản, hoặc là rất hiệu quả hoặc là rất tệ nếu không được thiết kế phù hợp. Trong xu hướng này, tên thương hiệu trở thành trung tâm của toàn bộ logo, do đó người dùng sẽ dễ nhớ hơn. Các nhà thiết kế logo của năm 2021 đang thay đổi ấn tượng của logo qua từng chữ cái một.

Bởi dellfi © Bởi PrstiPerje Bởi ree23 Bởi matanomira
Cụ thể, chúng ta thấy ngày càng nhiều sự biến tấu của một chữ cái trong logo wordmark. Chữ cái khác biệt không chỉ thu hút người nhìn, nó còn giúp thương hiệu mang đến hai thông điệp: truyền thống nhưng vẫn phá cách.

Bởi Egevarth Bởi finalidea Bởi ✒️ Joe Abelgas ™
8. Xu hướng thiết kế logo trực quan Chân dung minh họa
Một thực tế được ghi nhận rõ ràng rằng chúng ta có nhìn thấy khuôn mặt trong vật thể vô tri vô giác, và đó là lý do tại sao những bức chân dung lại hữu ích để thiết lập một kết nối cảm xúc trong thiết kế. Những khuôn mặt đó càng chân thực và dễ nhận biết thì mối liên hệ càng sâu sắc.

Vì lý do này, nhiều nhà thiết kế logo đưa chân dung vào logo để phản ánh sự đa dạng chủng tộc, văn hóa, giới tính, nhóm tuổi và hơn thế nữa. Cách tiếp cận này tạo ra ấn tượng chân thực và thực tế, giúp mọi người kết nối với thương hiệu ngay lập tức. Những logo này có thể là chân dung của một nhân vật đơn giản, nhà thiết kế cũng có thể sử dụng các kỹ thuật minh họa chi tiết để làm nổi bật cả các khuyết điểm hoặc nếp nhăn.
Xu hướng thiết kế logo này cũng giúp thương hiệu kể câu chuyện về những người đứng sau thương hiệu hay những người mà thương hiệu phục vụ, và con người chính là điểm mấu chốt.

Bởi PrstiPerje Bởi Tataki Bởi sarvsarr Bởi Zvucifantasticno
9. Đối xứng
Cân bằng là một trong những nguyên tắc thiết yếu của thiết kế logo, và đối xứng có lẽ thể hiện rõ nét nhất nguyên tắc này.
Xu hướng thiết kế này khiến chúng ta liên tưởng đến những tòa nhà – dù cao và phức tạp – nhưng chúng vững vàng dựa trên sự thiết kế đối xứng hoàn hảo. Sự đối xứng này giúp cho logo hoàn hảo như một tác phẩm nghệ thuật với đường nét vừa phức tạp đến khó tin vừa thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.
10. Các nhân vật game các điệu hóa
Bên cạnh xu hướng chân dung minh họa, nhiều nhà thiết kế khác lại muốn tạo điểm nhấn với các bức tranh biếm họa và phóng đại sự hài hước. Các logo minh họa sự dí dỏm và các nhân vật kì quặc ngày càng được lòng các nhà thiết kế và thương hiệu.
Các doanh nghiệp kinh doanh về mảng giải trí đang tìm cách làm cho khán giả của họ cảm thấy thoải mái và các nhà thiết kế thể hiện điều đó qua những logo có sức hút. Và chắc hẳn những thiết kế đặc biệt này sẽ khiến khách hàng cảm thấy như họ đã tìm thấy một người bạn thay vì một thương hiệu.
11. Chủ nghĩa tượng trưng hiện đại
Logo luôn có nguồn gốc từ những biểu tượng xưa cũ – từ hình ảnh Phượng Hoàng bay lên hay hình tượng Nữ thần bất tử cho đến Thiên nhãn. Và giống như chữ tượng hình và ký tự tượng hình cổ đại, mục đích của logo là để giao tiếp thông qua các hình tượng đơn giản.
12. Xu hướng tốc độ hóa – Chuyển động trong sự bất động
Trong những năm qua, hoạt ảnh logo ngày càng phổ biến. Trong khi công nghệ đã có thể cung cấp phương tiện để tạo ra những hình ảnh ấn tượng này, thì các nhà thiết kế logo của năm 2021 đang thử thách bản thân để tạo ra chuyển động trong các logo bất động.
Điều này đồng nghĩa với việc khả năng quan sát chuyển động thông qua hình dạng của chất lỏng, các hạt bắn tung toé và chu kì đường đi của chúng phải thật nhạy bén. Đối với các doanh nghiệp muốn đổi mới – chẳng hạn như các thương hiệu công nghệ – thì đây là một trong những xu hướng logo chắc chắn sẽ gây được chú ý. Chúng nhắc nhở khách hàng rằng một thương hiệu không chỉ là một sản phẩm hay một dịch vụ: mà là một sinh vật sống.
13. Bảng màu Analogous – Xu hướng nhẹ nhàng tinh tế
Với xu hướng thiết kế logo hàng năm, chúng ta thường mong đợi tìm thấy những kỹ thuật chói lọi, mang tính cách mạng và phá cách. Song các cách xu hướng phối màu chỉ là những gì sinh viên thiết kế được học về lý thuyết màu trong năm nhất. Về cơ bản, điều này có nghĩa là ghép nối các màu liền kề với nhau trên bánh xe màu để tạo ra sự hài hòa giữa các màu (thay cho sự tương phản của các màu đối lập).

Mặc dù các cách phối màu nằm cạnh nhau không còn mới lạ, nhưng không thể phủ nhận sự phổ biến của chúng trong thiết kế logo. Màu sắc là một trong những công cụ quan trọng nhất mà các nhà thiết kế sử sụng để chạm đến cảm xúc của người xem.
Xu hướng thiết kế logo năm 2022 là cơ hội để tái tạo thương hiệu cho thập kỷ mới. Và với các xu hướng tập trung vào việc làm sống lại chủ nghĩa tối giản và các bố cục cổ điển, từ kỹ thuật phối cảnh đến hình dạng đơn giản hay đối xứng, các logo trong tương lai dường như đang phấn đấu cho một phong cách tinh khiết. Tuy nhiên, các xu hướng này có bền chặt hay không còn phụ thuộc vào phần còn lại của thế giới.
Bài viết xem thêm:
– Những điều cần biết nếu bạn cần thiết kế logo thương hiệu
– Thiết kế logo các trang thương mại điện tử tại việt nam
– Thiết kế logo thương hiệu Việt nam phát triển cùng Hiệp định CPTPP
– Mẫu thiết kế logo với hình ảnh con lợn làm chủ đạo
– Kinh nghiệm chọn nhà thiết kế logo chuyên nghiệp
– Thiết kế logo ngay và luôn khi có ý định kinh doanh
– Giá thành Đắt – Rẻ trong dịch vụ thiết kế logo
– Xu hướng thiết kế logo năm 2019
– Thư viện 1000+ mẫu logo thiết kế miễn phí
– 10 yếu tố sai lầm về thiết kế logo và thương hiệu
– Tối giản trong thiết kế logo thương hiệu
– 8 chữ “không” trong dịch vụ thiết kế logo
– [Thiết kế logo] Bản giao hưởng không lời của doanh nghiệp