Bộ nhận diện thương hiệu chính là những gì người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày.
Thiết kế nhận diện thương hiệu là cách tốt nhất để truyền thông đến với khách hàng, mang đậm bản sắc văn hoá của doanh nghiệp đó, là một công cụ để quảng bá thương hiệu hữu hiệu, là một tài sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư một cách sâu rộng và dài lâu trên con dường xây dựng để trở thành một thương hiệu mạnh. Sau đây là những lý do vì sao cần thiết kế nhận diện thương hiệu và lợi ích mang lại một cách trực quan nhất!
Với một doanh nghiệp, bộ nhận diện thương hiệu có vai trò cực kỳ quan trọng giúp khách hàng nhận biết và nhớ về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Hơn thế nữa, bộ nhận diện thương hiệu cũng là phương tiện truyền tải thông điệp giữa doanh nghiệp và khách hàng giúp. Thế nhưng, sẽ có lúc doanh nghiệp cần đổi mới bộ nhận diện thương hiệu để làm mới thương hiệu của mình. Dưới đây là những lưu ý khi thiết kế lại bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mà Onedesign Nam muốn chia sẻ đến bạn.
GIÚP KHÁCH HÀNG NHẬN BIẾT SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ
Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp dễ nhận biết và nhắc nhớ trong tâm trí của khách hàng. Trước một gian hàng với hàng trăm mặt hàng, đa dạng về chủng loại, màu sắc; sản phẩm nào có thiết kế đẹp mắt sẽ tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý đầu tiên của khách hàng.
Thông thường, hệ thống nhận diện thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng những cảm nhận về mặt lý tính như: chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…và cảm tính như: sự chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp… tạo cho khách hàng một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.
Vì sao cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Sản phẩm có thiết kế đẹp mắt sẽ tạo sự thu hút và chú ý của khách hàng
TẠO SỰ ĐỒNG NHẤT VỀ NHẬN DIỆN CHO CÁC KÊNH PHÂN PHỐI VÀ TIẾP THỊ
Nếu bạn có một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt thì vận dụng làm phương tiện truyền thông sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả. Việc này sẽ giúp cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng hơn.
Người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà bạn mang đến cho họ.
Nhân viên bán hàng cũng sẽ dễ dàng hơn trong công việc khi không phải mất quá nhiều thời gian để giới thiệu về công ty và các sản phẩm – dịch vụ của công ty.
Người bán hàng giảm đi gánh nặng khi ngày ngày phải trả lời những thắc mắc của khách hàng rằng “Công ty bạn làm về lĩnh vực gì”; “Sản phẩm chủ đạo của công ty là gì”? “Bên bạn đã có những dự án thành công nào rồi”?… Profile, catalogue, brochure…là những công cụ hỗ trợ hữu hiệu nhất.
Vì sao cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Quảng cáo bằng phương tiện truyền thông giúp việc mua bán hàng hóa trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn
CHUYÊN NGHIỆP HƠN TRONG NHẬN DIỆN CỦA CÔNG CHÚNG
Hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh sẽ làm cho giá trị thương hiệu ngày càng dược nâng cao thông qua sự gia tăng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp, nó làm cho giá trị thương hiệu phát triễn một cách bền vững.
Thương hiệu là giá trị tài sản lớn nhất của doanh nghiệp. Thương hiệu có thành công hay không, nó phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố và tạo dựng những giá trị.
Vì sao cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh sẽ làm cho giá trị thương hiệu ngày càng được nâng cao
TRỞ THÀNH NIỀM TỰ HÀO CHO NHÂN VIÊN
Doanh nghiệp sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn hẳn nếu sở hữu cho riêng mình hệ thống nhận diện thương hiệu đồng nhất. Điều này tác động rất lớn đến niềm tin của nhân viên về một công ty có quy mô, có đẳng cấp.
Sẽ thật tự hào khi được làm việc trong một doanh nghiệp chuyên nghiệp. Nhân viên sẽ có tinh thần làm việc hơn và cũng cảm thấy say mê hứng khởi hơn khi có một môi trường làm việc quy củ như thế.
Vì sao cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
TẠO LỢI THẾ CẠNH TRANH
Điều này thì không cần phải phân tích nhiều, nếu bạn thiết kế nhận diện thương hiệu tạo được thế mạnh, sẽ dễ dàng hơn trong việc thuyết phục các đối tác cũng như khác hàng.
Trong một thị trường đầy rẫy những đối thủ cạnh tranh? Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt và nổi bật? Việc sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chính là yếu tố tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phủ sóng rộng rãi hơn trên thương trường.
Vì sao cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Hiệu quả hệ thống nhận diện thương hiệu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh.
Đừng đánh mất cơ hội vào tay đối thủ cạnh tranh chỉ vì hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn không có hoặc trông không chuyên nghiệp và cùng đẳng cấp với họ. Hãy trang bị kiến thức vể thương hiệu cho mỗi doanh nghiệp để họ trở thành những đại sứ thương hiệu.
Nếu bạn đã hiểu rõ vai trò quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu với doanh nghiệp, còn chần chừ gì nữa mà không chú trọng đầu tư thiết kế một hệ thống nhận diện thương hiệu đẳng cấp?
Bài xem thêm:
* Thiết Kế Nhận Diện Thương Hiệu
* BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU RƯỢU GÒ ĐEN
* Thiết kế logo thương hiệu Bánh Mì Tâm
* Bộ nhận diện thương hiệu Soin de Soi spa and beauty tuyệt vời
* Những bộ nhận diện thương hiệu đáng xem
* 95 bộ nhận diện thương hiệu đẹp
* BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO
Thiết kếlại bộ nhận diện thương hiệu như thế nào
CÓ MỤC TIÊU, CHIẾN LƯỢC CỤ THỂ
Khi doanh nghiệp chưa xác định cụ thể mục tiêu và chiến lược kinh doanh mà doanh nghiệp muốn truyền tải, hãy khoan nghĩ đến việc làm mới thương hiệu. Đây là lúc doanh nghiệp chưa xác định được định hướng phát triển của mình nên chưa thể xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu mới, nếu không doanh nghiệp sẽ không thể đưa được thông điệp cũng như định hướng của mình trùng khớp với nhau, gây ảnh hưởng đến mức độ tin cậy của logo – bộ nhận diện thương hiệu cũng như thực tế phát triển của doanh nghiệp.
KHÔNG CHẠY THEO XU HƯỚNG
Để có thể tăng tính cạnh tranh trên thị trường hiện nay thì đòi hỏi doanh nghiệp luôn luôn làm mới bản thân mình. Thế nhưng không nhất thiết là thay đổi hình ảnh của doanh nghiệp nhiều lần trong thời gian ngắn. Khi doanh nghiệp cố gắng chạy đua theo xu hướng nghĩa là doanh nghiệp đang tự mình hòa nhập vào số đông. Vậy thì tại sao doanh nghiệp không chọn riêng cho mình một con đường riêng để đi mà phải đi sau hoặc cố đuổi kịp xu thế?
Hãy nhớ rằng khách hàng tìm đến doanh nghiệp là do logo đẹp và ý nghĩa chứ không phải là do doanh nghiệp sở hữu một “bộ sưu tập” logo nhiều màu sắc nhưng không hề có điểm nhấn và không thể hiện được giá trị của doanh nghiệp.
Khi làm mới bộ nhận diện của mình, doanh nghiệp nên chú trọng thể hiện những điểm cốt lõi cũng như những dấu ấn đậm nét của mình, những yếu tố khiến khách hàng nhớ đến mình để khi có được bộ nhận diện thương hiệu mới, khách hàng cũng sẽ dễ dàng nhận ra ngay đó là doanh nghiệp của bạn.
ĐÚNG THỜI ĐIỂM
Khi doanh nghiệp đang trên đà phát triển, được khách hàng, đối tác và người tiêu dùng chú ý đến nhiều nhất cũng như bạn đã đạt được một vị trí nhất định trong tâm trí và lòng trung thành của khách hàng, việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu vào thời điểm này là hoàn toàn sai lầm. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang làm mất đi sự gắn bó và mối liên kết của mình với khách hàng. Do vậy, cần lựa chọn thời điểm thích hợp để có thể thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới hoàn hảo hơn mà khách hàng vẫn có thể nhớ đến bạn.
THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG
Khi doanh nghiệp chưa nghiên cứu đầy đủ thông tin về khách hàng, về thị trường thì doanh nghiệp hãy dừng ngay suy nghĩ làm mới thương hiệu. Điều này sẽ chỉ khiến khách hàng quay lưng lại với sản phẩm và doanh số nghiễm nhiên sẽ sụt giảm một cách rõ rệt.
Trước khi xây dựng hoặc thiết kế mới bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp cần tìm hiểu đầy đủ thông tin về khách hàng, thị trường mục tiêu, thị hiếu tiêu dùng, hành vi mua hàng… để có thể làm nền tảng xây dựng thương hiệu. Đặc biệt, khi doanh nghiệp của bạn định mở rộng kinh doanh sang các khu vực khác thì cần tìm hiểu kĩ về văn hóa của đất nước đó. Như vậy sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu gắn liền với văn hóa thị trường mục tiêu để thị trường tiếp nhận bạn một cách nhanh chóng hơn.
Trên đây là những lưu ý khi thiết kế lại bộ nhận diện thương hiệu mà doanh nghiệp cần lưu tâm để có thể có được sự “làm mới” hình ảnh thương hiệu một cách hoàn hảo nhất. Bộ nhận diện thương hiệu có ý nghĩa rất to lớn với doanh nghiệp, vừa là người truyền thông điệp lại vừa là bộ mặt đại diện, hình ảnh biểu tượng của doanh nghiệp; vậy nên, việc sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu đẹp, ấn tượng sẽ mang lại sức hút tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn.
Để sở hữu những thiết kế nhận diện thương hiệu tốt nhất, liên hệ ngay với Onedesign Việt Nam để nhận được sự tư vấn tận tình nhất.