Tỷ lệ vàng, Màu sắc, Phong thủy là 3 yếu tố quan trọng nhất tạo nên một thiết kế logo chuyên nghiệp
Logo được coi là một phần vô cùng quan trọng của một doanh nghiệp, công ty. Thông qua logo người ta có thể nhìn thấy ý nghĩa, triết lý kinh doanh… của công ty đó. Thiết kế Logo càng độc đáo thì khách hàng càng ấn tượng và nhớ đến công ty, doanh nghiệp đó hơn. Nhưng phải làm gì để tạo ra một logo hấp dẫn khách hàng? Hãy xem 3 yếu tố thiết kế quan trọng nhất là tỷ lệ, màu sắc và phong thủy để tạo ra một logo đẹp nhất nhé!
Contents
1. TỶ LỆ VÀNG TRONG THIẾT KẾ LOGO LÀ GÌ?
Tỷ lệ vàng là gì? Đây là một thuật ngữ khá quen thuộc, đặc biệt đối với những ai làm trong nghề thiết kế. Ý nghĩa của tỷ lệ vàng là gì và nên áp dụng như thế nào đúng cách? Để giải đáp cho những thắc mắc liên quan hãy cùng Onedesign tham khảo qua bài viết nhé.
1. Tỷ lệ vàng là gì?
Tỷ lệ vàng có thể hiểu nôm na là tỷ lệ phân chia trong thiết kế giúp mang lại giá trị thẩm mỹ cao nhất cho tác phẩm. Những công trình áp dụng tỷ lệ vàng mang lại cảm giác hài hòa, thu hút, bắt mắt. Từ xa xưa có không ít các công trình lớn đã áp dụng kiểu tỷ lệ này để thiết kế như: Kim tự tháp, bức họa Mona Lisa, logo của thương hiệu Pepsi…
2. Các kiểu tỷ lệ vàng cơ bản
Có thể thấy được tỷ lệ vàng được áp dụng rộng rãi trong cuộc sống thường ngày. Đã tìm hiểu qua tỷ lệ vàng là gì vậy mọi người có thể tham khảo thêm các kiểu tỷ lệ vàng cơ bản.
Hình chữ nhật vàng
Một trong các loại tỷ lệ vàng trong tự nhiên chính là hình chữ nhật vàng. Dựa vào kiểu tỷ lệ vàng này mọi người có thể áp dụng vào trong thiết kế của mình một cách hoàn hảo. Mọi người có thể xem thêm hình ảnh của hình chữ nhật vàng để biết cách áp dụng.
Hình xoắn ốc vàng
Tiếp theo chính là hình xoắn ốc vàng – một kiểu tỷ lệ vàng khác khá phổ biến hiện nay. Về cơ bản cách áp dụng hình xoắn ốc vàng vào thiết kế có phần tương tự với hình chữ nhật vàng. Tham khảo thêm hình ảnh miêu tả cụ thể hình xoắn ốc vàng để biết cách áp dụng vào thiết kế nhé.
Hình tam giác vàng
Một trong các kiểu của tỷ lệ vàng là gì? Đó là hình tam giác vàng được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay. Muốn áp dụng kiểu tỷ lệ vàng này vào thiết kế mọi người cần sử dụng đến những đường chéo phân chia không gian thành hình tam giác.
Phi grid
Phi grid không phải là thuật ngữ về tỷ lệ vàng quá xa lạ với mọi người. Mọi người thường hay nhắc đến tỷ lệ 1 : 3 khi chụp ảnh, đây chính là Phi grid. Với một số thiết kế điện thoại đời mới thường có áp dụng sẵn tỷ lệ này trong máy ảnh. Trong thiết kế kiến trúc hay logo có không ít người lựa chọn kiểu tỷ lệ vàng này để sáng tạo nên các tác phẩm ấn tượng.
Xem thêm >> Xây dựng thương hiệu là gì
Trên đây chính là vài kiểu tỷ lệ vàng chính có mặt trong đời sống tự nhiên. Mọi người nên tìm hiểu thêm về cách áp dụng tỷ lệ vàng vào thực tiễn như nào để tiện ứng dụng nhé.
3. Thiết kế logo cần đến tỷ lệ vàng không?
Vài thông tin trên đã giải đáp về các kiểu tỷ lệ vàng cơ bản trong cuộc sống rồi. Như đã nhắc đến ở trên thì tỷ lệ vàng được áp dụng nhiều trong đời sống. Vậy nên với các thiết kế logo designer cũng thường áp dụng kiểu tỷ lệ này vào đó. Muốn tạo ra được một sản phẩm ấn tượng, thu hút thì cần sử dụng đến những phương pháp độc đáo như này. Thiết kế logo sử dụng đến tỷ lệ vàng mang lại nhiều lợi ích, đó là những gì?
Tạo nên sự cân bằng và hài hòa
Lợi ích của tỷ lệ vàng là gì trong thiết kế logo? Đó là mang lại sự cân bằng và hài hòa cho tác phẩm. Với những logo biết cách áp dụng tỷ lệ phù hợp sẽ càng gây thu hút và ấn tượng hơn trong lần đầu nhìn thấy.
Thoả mãn thị giác
Lợi ích thứ hai khi áp dụng tỷ lệ vàng vào thiết kế logo chính là gây thỏa mãn thị giác. Có nhiều người luôn cảm thấy dễ chịu với những hình ảnh phù hợp và hài hòa về tỷ lệ, có tính cân đối, đối xứng… Đây cũng là cách giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng dễ dàng hơn thông qua bộ nhận diện ấn tượng.
Thống nhất tỷ lệ khi biến đổi logo
Một số thương hiệu nổi tiếng có sự thay đổi logo qua các thời kỳ. Tuy nhiên nếu nhìn chung thì logo mới không quá khác biệt so với logo cũ. Họ thương áp dụng đến tỷ lệ vàng để thống nhất tỷ lệ biến đổi logo. Khi quan sát khách hàng vẫn có thể dễ dàng nhận thấy đó là logo từ thương hiệu nào.
Có thể thấy được, việc áp dụng tỷ lệ vàng vào thiết kế logo mang đến nhiều ưu điểm. Mọi người có thể tìm hiểu thêm vài cách thiết kế logo ấn tượng để tham khảo nhé.
2. YẾU TỐ PHONG THỦY TRONG THIẾT KẾ LOGO
Phong thủy là một môn khoa học chứa đựng những kiến thức, hiểu biết sâu sắc về sự chuyển động của hướng đi của gió (phong) và các dòng nước (thủy). Lý thuyết này được rất nhiều người tin tưởng và áp dụng vào nhiều lĩnh vực liên quan đến thiết kế, cách bài trí… Vậy cách thiết kế logo theo phong thủy như thế nào? Khi thiết kế logo theo phong thủy cần chú ý những gì?
Tại sao cần thiết kế logo doanh nghiệp theo phong thủy?
Để học cách thiết kế logo theo phong thủy, bạn cần hiểu ý nghĩa của việc này. Vậy tại sao cần thiết kế logo theo phong thủy. Những người theo các trường phái phong thủy tin rằng, phong thủy có sức ảnh hưởng rất lớn tới vận mệnh cũng như sự thành bại của doanh nghiệp. Vì vậy, để doanh nghiệp luôn phát triển thịnh vượng, từ các trang trí, thiết kế, vật dụng văn phòng đều cần hợp phong thủy. Và logo cũng không phải là ngoại lệ.
Trong doanh nghiệp, logo là một biểu tượng gắn liền với mọi thứ liên quan tới thương hiệu. Nó giống như bộ mặt, là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp. Vì vậy, logo không những phải ấn tượng để thu hút sự chú ý của khách hàng, đối tác mà nó còn phải hợp mệnh với chủ doanh nghiệp – người lèo lái công ty thuận buồm, xuôi gió, vượt qua mọi gian nan, trắc trở.
Tiêu chuẩn trong cách thiết kế logo theo phong thủy
Trong cách thiết kế logo theo phong thủy có những điều bạn nên tuân theo và cũng có những điều bạn cần tránh để tạo vận mệnh tốt như sau:
Những tiêu chuẩn nên tuân theo trong thiết kế logo phong thủy
- Logo thiết kế rõ ràng, mạch lạc từng phần, font chữ thoáng rộng, dễ nhìn, khoảng cách giữa các chữ tốt sẽ giúp cho trường năng lượng lưu chuyển tốt.
- Đường nét trên logo hài hòa, có sự tiếp nối, tránh các góc nhọn tạo cảm giác bất an cho người xem. Thay vào đó hãy sử dụng kết hợp các đường cong tròn mềm mại, uyển chuyển.
- Màu sắc logo phù hợp thuyết Âm dương, Ngũ Hành nên không được quá mờ nhạt, cũng không quá tương phản gây nhức mắt.
- Ngũ Hành của logo được lựa chọn sao cho vừa bổ trợ Niên Mệnh lại cân bằng Tứ Trụ Mệnh của chủ doanh nghiệp.
- Cân bằng đặc tính âm dương của logo nên chú ý vì nó giúp cân bằng lại âm dương hình thái của chủ doanh nghiệp. Ví dụ, chủ doanh nghiệp thuộc Dương mệnh thì Logo nên thuộc Âm mệnh để tạo cảm giác cân bằng.
Điều cần tránh khi thiết kế logo doanh nghiệp theo phong thủy
- Logo cần thể hiện được sự lưu thông của dòng khí, tránh tù túng, ảm đạm, chống chéo hình khối nên nhau có cảm giác luồng khí luẩn quẩn.
- Tránh sử dụng các hành đã quá dư thừa trong Tứ Trụ Mệnh hoặc các hành khắc chế với niên mệnh của chủ doanh nghiệp.
- Không nên thiết kế các hình khối, đường nét sắc nhọn chĩa thẳng vào tên công ty mà hãy để ở dạng lan tỏa ra tứ phía biểu tượng cho ánh hào quang, năng lượng tích cực phát ra từ công ty.
Gợi ý thiết logo phong thủy hợp với chủ doanh nghiệp
Với chủ doanh nghiệp mang một bản mệnh khác nhau sẽ có cách thiết kế logo theo phong thủy riêng biệt như sau:
Chủ doanh nghiệp mệnh Kim
Logo nên để hình tròn hoặc hình bán nguyệt. Kết hợp với màu trắng, bạc (màu kim), màu tương sinh của mệnh Thổ như màu vàng đất, màu cam ấm hoặc màu nâu trầm. Nó mang ý nghĩa về trời tròn đất vuông. Hình tròn không điểm bắt đầu và cũng không có điểm kết thúc tượng trưng cho sự hoàn hảo và vĩnh hằng.
Chủ doanh nghiệp mệnh Thủy
Nước khởi nguyên của vũ trụ, thể hiện sự mềm mại, uyển chuyển và năng động. Logo nên chọn hình thủy như hình sóng nước, hình bất định. Hoặc chọn hình tương sinh mệnh thủy như hình tròn, oval, hình cong. Màu sắc nên chọn màu tươi mát, điềm tĩnh là xanh nước biển, xanh đậm, hoặc màu sắc tương sinh với mệnh thủy như màu trắng, màu bạc.
TÌM HIỂU NGAY: Nguyên tắc thiết kế logo chuyên nghiệp
Chủ doanh nghiệp mệnh Mộc
Để thể hiện cho một mầm cây đang vươn lên mạnh mẽ hay một cây đại thụ tỏa bóng mát thì logo cho chủ mang mệnh mộc nên chọn hình chữ nhật, hình trụ. Màu xanh lá cây thể hiện sự sinh sôi nảy nở, năng lượng mới và sự tái tạo. Hoặc có thể chọn màu xanh nước biển, màu đen, màu xanh đậm (mệnh Thủy).
Chủ doanh nghiệp mệnh Hỏa
Với thân chủ mệnh Hỏa, logo nên chọn hình tam giác, hình tháp, hình cánh buồm, hình tháp, hình mũi tên, hoặc ngọn lửa vươn lên. Màu sắc ấm nóng, nhiệt thành như đỏ, hồng, tím. Nó thể hiện sự phát triển bền vững của thương hiệu, sự thành công và đam mê chiến thắng.
Chủ doanh nghiệp mệnh Thổ
Logo cho chủ mệnh Thổ nên chọn hình vuông, hình thoi làm chủ đạo phối hợp với màu vàng đất, vàng cam, nâu trầm, hoặc ghi xám. Logo này thể hiện sự cân xứng, chắc chắn tạo cảm giác vận mệnh doanh nghiệp luôn làm ăn ổn định, vững bền.
3. MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ LOGO LÀ GÌ?
Logo là yếu tố nhận diện quan trọng trong các chiến dịch truyền thông của bất kỳ công ty nào. Logo xuất hiện khắp mọi nơi, trên chiếc áo thun bạn mặc, điện thoại bạn cầm, hộp cơm bạn ăn. Những kiểu logo thường thấy bao gồm đa dạng các typography, kí hiệu, hình vẽ, chữ viết tắt và được lồng phối một cách khéo léo cũng như đầy ẩn ý trong vô vàn sắc độ khác nhau.
Logo và Nhận diện thương hiệu
Một chiếc logo ra đời với sứ mệnh truyền tải bản sắc/tinh thần/truyền thống của doanh nghiệp đến khách hàng. Nhưng diện tích bề mặt thể hiện logo lại có giới hạn. Vậy làm sao để các thương hiệu vừa dung hòa được toàn bộ thông điệp của nhãn hàng, lại vừa đảm bảo ngắn gọn, súc tích?
Câu trả lời nằm ở hai từ “màu sắc”. Sự ảnh hưởng của màu sắc đến chiến lược truyền thông của công ty, đặc biệt đối với mức độ nhận diện thương hiệu là cực kì mạnh mẽ. Theo Học viện Khoa học Marketing, nhà nghiên cứu Lauren Labrecque và George Milne đã chỉ ra rằng, màu sắc trong logo là trung tâm của toàn bộ bộ nhận diện thương hiệu, góp phần nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu và truyền đạt thông điệp nhanh chóng hơn mọi yếu tố khác như kí hiệu, chữ viết hay hình ảnh.
Khi nghiên cứu về sự khác biệt giữa các màu sắc trên thị trường thương mại, Labrecque và Milne đã phân chia logo của các công ty theo từng nhóm màu cho từng lĩnh vực, từng ngành hàng cụ thể. Nghiên cứu chỉ ra rằng logo màu xanh dương được dùng nhiều nhất (trên 70%) ở các sản phẩm thẻ tín dụng, thiết bị gia dụng, thiết bị điện tử và y dược, trong khi đó, đối với ngành hàng thức ăn nhanh, con số này chỉ dừng lại ở 20%. Tiếp theo là một màu phổ biến khác: màu đỏ. Thú vị là màu đỏ được tìm thấy trong 0% tổng logo ngành may mặc nhưng chiếm đến hơn 60% logo thương hiệu ngành bán lẻ.
Đứng ở khía cạnh tâm lý học, giữa hàng trăm quảng cáo mà người tiêu dùng nhìn thấy mỗi ngày, màu sắc trên logo sẽ là yếu tố trực quan tiên quyết giúp tiềm thức nhận ra sản phẩm này là gì và được bán bởi ai.
Ngoài ra, Lauren Labrecque và George Milne cũng đề cập trong bài nghiên cứu về ý nghĩa phổ biến của những màu cơ bản đối với tâm lý người tiêu dùng như sau:
- Trắng: gợi cảm giác thuần khiết, sạch sẽ, đơn giản, bình yên. Ngành hàng phù hợp: chăm sóc sức khỏe, công nghệ, dược phẩm.
- Hồng: gợi cẩm giác ấm áp, mềm mịn, cân bằng. Ngành hàng phù hợp: chăm sóc sắc đẹp, đồ chơi, quần áo lót.
- Đỏ: gợi cảm giác phấn khích, mạnh mẽ, thời thượng. Ngành hàng phù hợp: bán lẻ, sức khỏe.
- Cam: gợi cảm giác sống động, tràn đầy năng lượng, hướng ngoại. Ngành hàng phù hợp: thể dục thể thao, xuất nhập khẩu, công nghệ.
- Vàng: gợi cảm giác lạc quan, thân thiện, tươi tắn. Ngành hàng phù hợp: thể dục thể thao, công nghệ số, ngân sách.
- Xanh lam: gợi cảm giác tin tưởng, hiệu quả, logic. Ngành hàng phù hợp: tài chính, sức khỏe, công nghệ, bảo hiểm.
- Đen: gợi cảm giác tinh tế, sang trọng, quyền lực. Ngành hàng phù hợp: thời trang, tài chính, kĩ thuật tự động.
- Tím: gợi cảm giác sang trọng, chất lượng, chính xác. Ngành hàng phù hợp: xa xỉ phẩm, công nghệ, thiết kế.
- Nâu: gợi cảm giác tự nhiên, nghiêm túc, chắc chắn. Ngành hàng phù hợp: bánh kẹo, cà phê.
- Xanh lá: gợi cảm giác an toàn, thiên nhiên, cởi mở. Ngành hàng phù hợp: sản phẩm thân thiện môi trường, chăm sóc sức khỏe, dã ngoại.
Xu hướng màu sắc trong logo của Fortune 500
Fortune 500 là một danh sách xếp hạng 500 tập đoàn lớn nhất Hoa Kỳ theo tổng doanh thu năm tài chính, được biên soạn và xuất bản bởi tạp chí Fortune.
Trong quá trình nghiên cứu, để củng cố thêm quan điểm màu sắc ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng, Labrecque và Milne đã tổng hợp logo của top 500 tập đoàn lớn nhất Hoa Kì và nhận thấy rằng, dù trải qua bao nhiêu thời kì kinh tế hay quy chế xã hội thì màu xanh dương cho đến nay vẫn là sự lựa chọn phổ biến nhất trong lịch sử thiết kế logo của Fortune 500. Thật dễ hiểu vì sao logo màu xanh lại là lựa chọn phổ biến như vậy. Màu xanh là màu không gây cảm giác khó chịu, mang tính cơ bản, an toàn và tinh tế. Vì thế, các công ty trong ngành tài chính, công nghệ, sức khỏe, bảo hiểm luôn chọn màu xanh dương, xanh da trời với mong muốn khách hàng có thể dễ dàng nhận ra thông điệp bên trong ý nghĩa của màu xanh “Sự uy tín và sự bảo mật là điều chúng tôi ưu tiên phục vụ bạn”. Cũng trong Fortune 500, màu đỏ tuy mang cá tính mạnh nhưng lại là màu sắc được ưa chuộng thứ hai trong thiết kế logo, sau màu xanh dương. Các màu còn lại bao gồm xanh lá, đen, vàng, cam và tím. Màu hồng không góp mặt trong bất kì logo nào của Fortune 500.
Yếu tố sinh lý quyết định mức độ ảnh hưởng của màu sắc đến tâm lý
Mối tương quan giữa màu sắc và tâm lý con người không xuất phát từ bản chất của màu sắc, mà là kết quả của quá trình khi những màu đó thường xuyên được sử dụng trong hoàn cảnh tương đồng cụ thể. Ví dụ như màu cam được xem là màu truyền năng lượng không phải bởi nó được sinh ra với nhiệm vụ thiên bẩm là truyền năng lượng, mà vì hàng triệu thương hiệu trên toàn cầu đã đồng loạt sử dụng màu cam trong các logo, ấn phẩm có nội dung lan tỏa thông điệp tích cực. Từ đó, não bộ người tiêu dùng dần học được phản xạ có điều kiện rằng khi màu cam xuất hiện thì sẽ có năng lượng tốt đẹp kèm theo. Tận dụng được việc nền tảng ý nghĩa của màu sắc đã được hình thành một cách tự nhiên trong tiềm thức người tiêu dùng như thế, các thương hiệu tiếp tục kế thừa và áp dụng tối đa vào thiết kế logo ngày nay.
Tuy nhiên, Labrecque và Milne cảnh báo các thương hiệu phải xác định đối tượng khách hàng của mình trước khi sử dụng màu sắc trong thiết kế logo bởi tiềm thức về màu sắc của khách hàng được xác định trên nhiều yếu tố khác nhau như độ tuổi, giới tính, văn hóa, môi trường công việc.
Màu đỏ không chỉ tượng trưng cho sự ngon miệng, nhiệt thành mà trong vài hoàn cảnh, khách hàng còn xem nó là màu của máu, của sự nguy hiểm. Màu đen thường đại diện cho sự trung thành và đáng tin cậy, nhưng cũng có thể là biểu tượng của sự thô ráp, thiếu tế nhị. Màu vàng được sử dụng để thể hiện hạnh phúc và ấm áp ở hầu hết các vùng của Bắc Mỹ, ngược lại, các quốc gia ở khu vực Mỹ Latinh coi màu vàng là dấu hiệu của cái chết và nỗi buồn.
Trong một nghiên cứu khác được thực hiện bởi Wen-Yuan Lee, Lee chỉ ra rằng màu hồng-đỏ-cam được yêu thích nhất trong nhóm đối tượng có độ tuổi từ 56 đến 84 tuổi và màu trắng-đen-vàng được yêu thích nhất trong nhóm đối tượng trẻ hơn từ 18 đến 30 tuổi. Thậm chí, vào năm 1897, nhà khoa học Jastrow xác định đàn ông thích màu xanh lam hơn đỏ và ngược lại, phụ nữ thích màu đỏ hơn xanh. Phát hiện này được củng cố sau đó bởi Birren vào năm 1952, kết quả nghiên cứu cho thấy đàn ông thích màu cam hơn vàng trong khi đa số phụ nữ xếp hạng màu cam ở cuối danh sách yêu thích.
Như vậy, mức độ ảnh hưởng của màu sắc đến với tâm lý phụ thuộc rất lớn vào đặc điểm sinh lý của từng nhóm đối tượng riêng biệt. Các nhà thiết kế và điều hành doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu, khảo sát khách hàng tiềm năng kĩ lưỡng trước khi thực hiện thiết kế logo để tránh những sai biệt không đáng có trong tâm lý học sắc màu.
Có nên thiết kế logo theo xu hướng?
Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp thường cho rằng logo miễn nhiễm với việc chạy theo xu hướng. Thực tế, nhiều thương hiệu cập nhật logo của họ sau mỗi 1 hoặc 5 năm, sự linh hoạt này cho phép họ luôn đi đầu trong các xu hướng thiết kế hiện tại mà không đánh mất bản sắc thương hiệu cốt lõi của sản phẩm. Hãy nghĩ về các mục tiêu kinh doanh trước khi quyết định có nên thay đổi logo theo xu hướng thời thượng hay không. Nếu một doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm dành cho giới trẻ, muốn bắt kịp xu thế để tăng tương tác và sự mới lạ cho khách hàng thì việc thay đổi theo xu hướng là điều hợp lý. Nhưng nếu thương hiệu gắn liền với các sản phẩm đề cao tính nghiêm túc và kiên định, hãy hướng đến chiếc logo có thiết kế “vượt thời gian”.
3 bước để thiết kế logo hoàn hảo
Bước 1: Nghiên cứu thị trường
Trước hết, bạn cần xác định mặt hàng doanh nghiệp kinh doanh là gì và khách hàng mục tiêu là những ai, từ đó có thể tiếp tục phân tích các yếu tố sinh lý và tâm lý đặc trưng của nhóm khách hàng để thực hiện các kế hoạch kinh doanh phù hợp. Bên cạnh đó, đừng quên nghiên cứu các công ty đối thủ đang sử dụng các logo như thế nào để học hỏi và đối chứng với thiết kế logo của mình.
Bước 2: Chọn kiểu logo
Có hai kiểu logo phổ biến hiện nay, đó là kiểu chữ cái và kiểu biểu tượng. Thông thường, thiết kế logo theo kiểu chữ cái nghĩa là đặt tên công ty hoặc tên sản phẩm vào trung tâm của tổng thể logo. Kiểu logo này sẽ trở nên hoàn mỹ nếu nhà thiết kế chọn được một kiểu chữ độc đáo và màu sắc ấn tượng. Kiểu logo biểu tượng thường không có hoặc rất hạn chế chữ cái mà chủ yếu sử dụng hình ảnh, kí hiệu hoặc lồng ghép cả hai nhằm tạo nên một chiếc logo dễ ghi nhớ, dễ nhận biết.
Bước 3: Chọn màu sắc
Bước này đòi hỏi nhà thiết kế và doanh nghiệp cần nghĩ xa hơn là màu sắc của một chiếc logo. Những kiểu danh thiếp, website, hình ảnh chủ đạo của công ty đều cần được đồng bộ với màu sắc của chiếc logo, thế nên cần phải được quyết định thật nghiêm túc. Hãy lưu ý những tác động của màu sắc đến tâm lý khách hàng trong bài viết này để có sự lựa chọn thông minh nhé!
Có nhiều yếu tố góp phần tạo nên một thiết kế logo CHUYÊN NGHIỆP . Nó phụ thuộc hầu hết vào vấn đề mà bạn đang cố gắng giải quyết cho khách hàng và doanh nghiệp của họ. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là luôn giữ cho logo được đơn giản, liên kết và thể hiện được ý tưởng. Logo không cần phức tạp thái quá và có thể chứa tối đa từ 2 đến 3 yếu tố đi kèm. Nó cần có sự tự nhiên và theo khuôn khổ cùng lúc (chuyên nghiệp mà không phổ biến).
Trong nhiều thiết kế logo, Chúng ta thêm vào khoảng từ 2 đến 3 yếu tố để hình thành nên tác phẩm của mình. Nêu lên đặc thù dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp, letterforms và các biểu tượng nổi bật từ ngôn ngữ thiết kế chung. Để khiến thiết kế logo có ý nghĩa và giá trị theo thời gian.
Bài viết xem thêm:
– Những điều cần biết nếu bạn cần thiết kế logo thương hiệu
– Thiết kế logo các trang thương mại điện tử tại việt nam
– Thiết kế logo thương hiệu Việt nam phát triển cùng Hiệp định CPTPP
– Mẫu thiết kế logo với hình ảnh con lợn làm chủ đạo
– Kinh nghiệm chọn nhà thiết kế logo chuyên nghiệp
– Thiết kế logo ngay và luôn khi có ý định kinh doanh
– Giá thành Đắt – Rẻ trong dịch vụ thiết kế logo
– Xu hướng thiết kế logo năm 2019
– Thư viện 1000+ mẫu logo thiết kế miễn phí
– 10 yếu tố sai lầm về thiết kế logo và thương hiệu
– Tối giản trong thiết kế logo thương hiệu
– 8 chữ “không” trong dịch vụ thiết kế logo
– [Thiết kế logo] Bản giao hưởng không lời của doanh nghiệp
– Hiểu về Thiết kế logo thương hiệu
– Thiết kế logo như thế nào để gia tăng niền tin của khách hàng về doanh nghiệp của bạn
– Logo dự án bất động sản nghỉ dưỡng
– Logo thương hiệu cơ khí chế tạo
– Phát triển câu slogan của các thương hiệu
– Logo thương hiệu các chủ đầu tư Bất Động Sản
– Thiết kế quảng cáo tại Onedesign
– Thiết kế bao bì sản phẩm là gì
– Khởi nghiệp với thiết kế logo
– Onedesign.com.vn Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
– Mẫu logo thương hiệu trung tâm GYM fitness
– Thiết kế Logo, Thương Hiệu và Phát triển thương hiệu
– Bộ nhận diện thương hiệu đẹp
– Hậu quả thiết kế logo giá rẻ
– BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO
– Logo những công ty nổi tiếng
– Thiết kế logo nhà hàng – coffee
– Thiết kế brochure đẹp cho doanh nghiệp
– 95 Mẫu thiết kế Danh thiết đẹp
– 65 mẫu thiết kế Brochure đẹp
– Thiết kế logo nhà hàng tại Hà Nội
– Bí quyết và lời khuyên làm nổi bật logo thương hiệu
– Thiết kế logo thương hiệu ở đâu tốt?
– Tại sao cần phải thiết kế logo ?
– Hơn 130 mẫu thiết kế logo đáng để tham khảo
– MẪU LOGO DÀNH CHO CÁC CÔNG TY THAM KHẢO
– 100 + Mẫu thiết kế logo sáng tạo
– Ý NGHĨA LOGO CÁC HÃNG PHIM NỔI TIẾNG
– Những nguyên lý cơ bản của thiết kế
– Những mẫu thiết kế logo khởi nghiệp sáng tạo (Startup logo)