Ngay nay, sự tăng trưởng thân kỳ của nên kinh tế đất nước đang trong thời gian hội nhập sâu và rông, Các công ty tư nhân các doanh nghiệp được mở ra và hoạt động một cách sôi nổi và hiệu quả. Trong số hàng trăn nghìn doanh nghiệp đã và đang hoạt động trên thị trường, không ít nhưng thương hiệu mong muốn có được một mẫu biểu tượng (hay còn gọi là logo) thật đẹp và sáng tạo theo cách mà doanh nghiệp hay chủ doanh nghiệp yêu cầu.
Thế giới hiện nay đang tràn ngập những logo được thiết kế một cách nghèo nàn, bởi vậy, những tính năng đơn thuần của sản phẩm là không đủ.
Những người làm thiết kế đều rất rõ triết lý này: Chỉ được coi là giỏi khi chúng ta tạo ra mẫu logo tuyệt vời. Do vậy, thời đại hiện nay không phải thời đại để tạo ra nhiều lựa chọn hơn, mà chính là cơ hội để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời hơn, được thiết kế một cách cẩn trọng với cả tâm huyết.
Sau khi xong bước thiết kế cách điệu các ý tưởng thiết kế của chính mình một cách hợp lý và ý nghĩa nhất, Bạn bắt tay vào quá trình phối màu cho logo thương hiệu của mình sao cho hiệu quả và đạt hiệu quả thẩm mỹ cũng như giá trí và hiệu ứng thị giác cao khi khách hàng cảm nhận.
Lời khuyên mà chúng tôi đưa ra cho các chủ doanh nghiệp, các cá nhân muốn tự tay làm logo cho chính doanh nghiệp của mình là ưu tiên sử dụng các màu cơ bản trong tự nhiên như Xanh, đỏ, tím, vàng, lục, lam… Bởi yếu tố duy nhất là các màu này gây hiệu ứng thị giác hiệu quả và phổ biến khi in ấn và gia công trên các chất liệu và vật liệu quảng cáo cho thương hiệu của bạn sau này.
Ngoài ra nếu bạn là một con người có ngăng khiếu trong việc cảm thụ màu sắc thương hiệu một chút thôi bạn có thể dự vào phương án chúngtôi sắp đưa ra dưới đây.
– Đảm bảo logo luôn nổi bật khi thể hiện trên 2 nền màu trắng và đen,
– Đảm bảo yếu tố chính phụ về sắc độ màu sắc trong tổng thể mẫu thiết kế
– Không sử dụng quá 3 màu trên một mẫu thiết kế logo để đảm bảo yếu tố nhận diện ra màu sắc đặc trưng của thương hiệu đó trong quá trình xây dựng và phát triển hệ thống nhận diện của công ty về sau này.
Chú trọng tới các khoảng không gian trống trong 2 hay 3 màu trong biểu tượng để tăng yếu tố nổi bật của từng màu riêng biệt.
Yếu tố phong thủy cũng là một vấn đề cần phải nói tới trong quá trình phối màu cho logo đặc biệt là những màu sắc bổ trợ cho vượng khí và tương sinh với các cá nhân là chủ doanh nghiệp.
Một vấn để quan trọng trong quá trình lựa chọn màu sắc cho thương hiệu đó là các màu sắc luôn luôn phản ánh đặc thù ngành nghề của doanh nghiệp như mày Vàng, và nâu thương thấy trong các logo thương hiệu về bất động sản, màu xanh dương hay xanh coban hay được ứng dụng vào các mẫu thiết kế logo thương hiệu của các công ty công nghệ….
Hoàn tất thiết kế và đưa vào sử dụng.
Tới đây chúng ta cơ bản đã hoàn thành một mẫu thiết kế logo đạt mức an toàn từ ý tưởng thiết kế cho đến quá trình thao tác trên phần mềm để ra sản phẩm thực.
Với những mẫu các bạn thiết kế ra bạn cần đi tới hoàn thiện chúng ở dạng hoàn chỉnh nhất bao gồm các công việc lựa chọn thông số màu chuẩn ở cả hai hệ mầu thông dụng là RGB cho các ứng dụng logo trên internet (online), các dụng cụ trình chiếu và hệ màu CMYK dành cho các công việc in ấn truyền thông sau này.
Ở phạm vị trong bài viết này chúng tôi chưa vội yều cầu các bạn tự tay làm logo cho công ty hay doanh nghiệp của mình phải hoàn thiện một cách cao nhất trong phạm vị thiết kế một cách chuyên nghiệp nhưng những kiến thức trên sẽ phần nào giúp bạn hay công ty của bạn có được một mẫu thiết kế theo ý mình một cách khoa học mà độc quyền.