Contents
Thiết kế nhận diện thương hiệu đồng bộ cùng logo là một sự đầu tư bài bản
Bộ nhận diện thương hiệu là toàn bộ những yếu tố hữu hình của thương hiệu (Logo, slogan, bộ nhận diện văn phòng, nhận diện tại điểm bán,…). Những yếu tố đó phối hợp với nhau giúp phân biệt thương hiệu này với thương hiệu kia trong tâm trí khách hàng. Với gói dịch vụ thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện, Onedesign sẽ đảm bảo thành công cho dự án xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn với hệ thống hình ảnh nhận diện đồng bộ, nhất quán, tạo ấn tượng chuyên nghiệp trong tâm trí khách hàng.
Lợi ích của việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
Lợi ích của việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
Giúp chứng minh bạn thực sự làm kinh doanh chuyên nghiệp.
Giúp thu hút khách hàng mới
Tăng cường sự tin tưởng của đối tác, khách hàng, nhà đầu tư
Giúp bạn dễ dàng được nhớ hơn
Giúp bạn phân biệt và nổi bật trong ngành của bạn
Giúp công ty bạn có vẻ “to lớn hơn” so với thực tế
Để thu hút nhà đầu tư hoặc để dễ dàng chuyển nhượng
Để giải thích bạn đang kinh doanh gì
Đáp ứng tiêu chuẩn trong ngành hay tiêu chuẩn kinh doanh hiện đại
Bộ nhận diện cho khách sạn cao cấp bên bờ biển nắng vàng Caribbean
Singular toạ lạc tại Playa del Carmen, Mexico. Đây là một dự án nhà ở hợp nhất giữa khu căn hộ và khách sạn.
Bởi lẽ chủ nhân của mảnh đất có cơ hội để sống cạnh bãi biển, nhưng họ không muốn, vì vậy nơi đây trở thành khu khách sạn cao cấp mà họ cho những gia đình thuê lại.
Singular là nơi để khách lưu trú tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp của thành phố, hoặc làm việc dưới ánh mặt trời. Đây không phải là khách sạn, đây là một không gian tuyệt diệu – nơi biển Caribbea là của riêng bạn, bao lâu tuỳ thích.
Là một đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. Onedesign sẽ gợi ý ra đây một số điểm căn bản mà có ý nghĩa quyết định đến kết quả của quá trình thiết kế.
Những điểm cần lưu ý khi thiết kế logo nhận diện thương hiệu
ĐỊNH HƯỚNG THIẾT KẾ NGAY TỪ LÚC BẮT ĐẦU
Để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, điều đầu tiên người thiết kế cần nắm rõ những yêu cầu của khách hàng để có những định hướng, tư vấn cần thiết,.. và đặc biệt phải đáp ứng mong muốn của khách hàng nhưng phải thể hiện được phong cách cá nhân của nhà thiết kế.
TÓM TẮT LẠI CÔNG VIỆC MỘT CÁCH LOGIC
Một nguyên tắc căn bản là sau khi đã xây dựng và thảo luận xong ý tưởng cho dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thì sẽ làm việc theo ý tưởng đã vạch ra từ ban đầu, nếu không đưa ra được list công việc và triển khai các concept thì rất dễ dẫn đến việc đang thực hiện theo ý tưởng này lại nhảy qua thực hiện ý tưởng khác và cuối cùng sẽ khó có ý tưởng nào được đảm bảo.
AM HIỂU NHỮNG KIẾN THỨC VỀ THƯƠNG HIỆU
Việc nắm bắt được kiến thức thương hiệu, cũng như lịch sử hình thành phát triển, chuyển động thị trường xung quanh, khách hàng của thương hiệu là ai, họ đang cần gì, mục tiêu của thương hiệu hướng đến trong hoạch định tổng quan là gì, mục đích của họ khi thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu doanh nghiệp là gì rất quan trọng,… từ đó nhà thiết kế sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm hình ảnh để sáng tạo.
HÃY COI MỖI DỰ ÁN LÀ MỘT CUỘC THI
Khi bắt đầu vào mỗi dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp những nhà thiết kế có kinh nghiệm xem như là một cuộc thi, trong cuộc thi đó nhà thiết kế sẽ cần một sản phẩm đạt các yêu cầu sau:
Đáp ứng kỳ vọng, yêu cầu của doanh nghiệp, khách hàng.
Sản phẩm đúng chuẩn branding, giúp thương hiệu tăng cường nhận diện, gia tăng doanh thu cũng như giá trị thương hiệu.
Mang đẳng cấp, bản sắc riêng biệt của người thiết kế.
Logo là biểu tượng căn bản nhưng thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp không chỉ là logo.
Vì vậy, những nhà thiết kế chuyên nghiệp ở Onedesign – đơn vị thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu hàng đầu tại thành phố HCM thường không dựa vào đơn thuần logo để sáng tạo hệ thống nhận diện mà cả hệ thống cần được tạo dựng bằng sự kết hợp rất nhiều yếu tố khác nhau để tạo thành một tổng thể tổng quan đẹp, ý nghĩa, đủ sức truyền tải thông điệp và mang về nhiều giá trị.
HÃY TẬP TRUNG VÀO NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT
Trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, các nhà thiết kế luôn tìm ra những đặc điểm chính yếu của thương hiệu mà khách hàng đang sở hữu, đó sẽ là những đặc điểm quan trọng giúp DN phát triển thương hiệu mà thậm chí doanh nghiệp chưa từng phát hiện ra từ trước đến nay hay sử dụng trong các thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cũ.
Bộ nhận diện thương hiệu cho toà nhà cổ tại New Zealand
Thương hiệu 246 Queen là một toà nhà cổ ở Auckland, New Zealand, được nâng cấp thành văn phòng thương mại và cửa hàng bán lẻ.
Dựa vào những chi tiết kiến trúc nơi đây – như cửa sổ cạnh tròn và khoảnh sân rộng – công ty địa phương South đã thiết kế logo “Q” sinh động, tối giản và một bộ ấn phẩm đẹp tuyệt. Phần chữ monogram (chữ viết lồng nhau) được bố trí to trên nền và đặt ngay ngắn ở góc phải bên dưới nơi đuôi chữ “Q” vừa chạm góc, đồng hành bởi phần typography nhỏ và tinh tế qua bảng màu nhẹ nhàng, bông xốp. Bộ nhận diện này khiến cho giá cả thuê toà nhà không trở thành vấn đề nữa rồi vì đơn giản là chúng trông thật tuyệt vời!
Bộ nhận diện với tông màu trầm ấm của tiệm cà phê Stanley Mount Waverley
Stanley Mount Waverley từng là một Milk Bar hoang tàn đổ nát, giờ đây được tái sinh thành không gian thưởng thức cà phê thời hiện đại.
Theo phong cách tối giản sang trọng, bộ nhận diện thương hiệu tập trung vào sự ấm cúng, và gam màu trầm ấm lấy cảm hứng từ những hạt cà phê.
- Thiết kế bộ nhận diện, bảng hiệu, bao bì, đồ hoạ: Pop & Pac
- Bảng hiệu thực hiện: Premier Graphics
- Chụp bảng hiệu thực hiện: Guy Lavoipierre
- Chụp ảnh ấn phẩm: Foliolio
- In ấn: Hungry Workshop và O’Kelly Group
Nhận diện thương hiệu Couture Inc. – Cửa hàng thời thượng dành cho trang phục cưới
Thiết kế logo và nhận diện thương hiệu Couture Inc. là một cửa hàng tại Guadalajara, Mexico chuyên về trang phục cưới và đồ dự tiệc cocktail. Cửa hàng đem đến rất nhiều trang phục haute couture (May đo cao cấp) và nhiều món đồ thời trang quốc tế khác.
Nơi đây còn tập trung vào vẻ hoàn hảo nữ tính, đặc biệt là những cô dâu tương lai – người đang tìm kiếm cho mình một chiếc váy độc đáo, thời thượng và lý tưởng cho trải nghiệm đáng nhớ của cuộc đời.
Đảm nhiệm thiết kế bộ nhận diện cho Couture Inc. là công ty thiết kế Anagrama, mục tiêu của họ là phát triển bộ nhận diện thể hiện được triết lý thương hiệu: chỉn chu, tỉ mỉ, thời thượng.
Anagrama đã lấy cảm hứng từ màu sắc của hoa hồng và hoa mẫu đơn để thể hiện nét tinh tế của thương hiệu đồng thời phản chiếu vẻ ngọt ngào thuần khiết. Những yếu tố tối giản, tràn đầy sức sống nhưng cũng không kém phần lãng mạn mang lại sự cuốn hút đầy nữ tính ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Thương hiệu Café la Nacional – Bộ nhận diện cà phê gợi nhắc đến biểu tượng quốc kỳ quốc gia
Thương hiệu Café la Nacional là một tiệm rang cà phê nhỏ tại San Pedro, Nuevo León, Mexico, với nguồn hạt cà phê từ những người nông dân Mexico.
Bộ nhận diện và bao bì, thiết kế bởi Anagrama, là sự kết hợp hài hoà từ logo sans serif đậm, một dòng chữ rất mỏng, và một con chim đại bàng (như trong quốc kỳ Mexico) thượng toạ trên một ấm rang cà phê cũ và bao bọc bởi nhiều cây cà phê.
Nhãn bao bì được dán lớn với phần typography sinh động và điểm xuyết bởi nhãn Dymo kiểu old-school màu sắc. Trong nhiều sản phẩm khác, phần typography xuất hiện như ký hiệu trong các văn bản hành chính, đi kèm với logo và tên thương hiệu, khiến ta vài phần gợi nhắc đến El Presidente.
Nhận diên thương hiệu Penny Drop – Một góc nhìn mới về ẩm thực và cà phê ở Box Hill
The Penny Drop – tiệm cà phê mang đến góc nhìn mới về thực phẩm và cà phê ở Box Hill, đã lấy cảm hứng từ phong cảnh miền đông của Melbourne để thiết kế menu, danh thiếp và đế lót ly, cùng khối hình tròn làm chủ đạo. Bộ nhận dạng thương hiệu của họ được phát triển khá chỉn chu, tỉ mỉ với bộ typeface thiết kế riêng, cốc cà phê đậm tính sáng tạo và những miếng stickers sang trọng.
Thương hiệu thời trang thể thao và hoạt động thường ngày
Yessing
Yessing là một thương hiệu thời trang thể thao mới thành lập bởi NetEase, một công ty đứng đầu trên thị trường trực tuyến Trung Quốc theo danh sách của Nasdaq. Hơn thế nữa, họ là người tiên phong trong việc phát triển ứng dụng, dịch vụ và nhiều công nghệ kỹ thuật số khác.
Thách thức đối với Errestres khi thiết kế là tạo ra quần áo cho một tập hợp khách hàng phù hợp với cả tập luyện thể thao lẫn hoạt động thường ngày. Ngoài ra còn phải truyền tải được tính khéo léo, tươi mới, thông minh, hoạt bát và đơn giản. Errestres đã tạo ra hình ảnh hiện đại và hợp thời có thể tiến ra thế giới dành cho thương hiệu. Nhóm chiến lược nhận ra rằng cần tiến hành kiểm tra có kế hoạch đối với khách hàng thương hiệu nhằm tập trung đẩy mạnh và tạo nên ý tưởng có thể dựa hoàn toàn trên các chuyển động tự do. Ý tưởng này cũng chính là tiền đề để phát triển bộ nhận diện.
Bộ nhận diện cho nhà hàng chay Tahina mang đậm nét truyền thống
Sự kết hợp đầy lạ lùng của Roy Sassonkin, một đầu bếp gốc Israel, với Natalie, người bạn cộng sự của anh, đã cho ra đời một nhà hàng với các món ăn xuất xứ từ nơi Sassonkin lớn lên nhưng đặc biệt là… toàn bộ đều được chế biến từ rau củ quả.
Sau dự định mở cửa hàng đầu tiên tại Northcote Melbourne, Tahina cần một bộ nhận diện nêu lên tinh thần của truyền thống ẩm thực chay và mời gọi những người dân nơi đây nếm thử chúng. Hình ảnh logo được trừu tượng hoá từ các di sản ẩm thực, khéo léo đặt trên nền xanh với dáng typography hiện đại đã đem lại những giá trị tích cực, bổ dưỡng về mặt tinh thần.
Dưới đây là hình ảnh chi tiết của bộ nhận diện do Onedesign sưu tầm.
Bộ nhận diện sang trọng dành cho nhà đầu tư bất động sản lớn nhất tại Phần Lan
Varma có thể được là xem là nhà đầu tư lớn nhất tại Phần Lan khi cho thuê, buôn bán và cải tạo các toà nhà thương mại cũng như khu dân cư trên khắp mọi miền đất nước.
Vào năm 2017, Varma đã ra giá thu mua những bất động sản cao cấp nhất từ trước đến giờ: Amanda nằm ở góc đường Eteläesplanadi và Fabianinkatu gần ngay phía trung tâm, nơi toạ lạc con phố đi bộ nổi tiếng nhất ở Helsinki.
Bộ nhận diện của thương hiệu yêu cầu đảm bảo sự hoà trộn giữa các giá trị xưa cũ và nét cách tân diễn ra thật hài hoà, vốn là thuộc tính riêng của Amanda. Các chất liệu và bảng màu được sử dụng trong bộ nhận diện lấy cảm hứng từ mốt thời thượng một thời của các công trình kiến trúc ở thế kỉ 19 tại Phần Lan.
Thương hiệu Dusk – Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ bảng màu hoàng hôn
Dusk là một công thức độc đáo từ tổ hợp cần sa và terpen giúp bạn có một giấc nghỉ ngơi ngon và sâu hơn.
Được chiết xuất từ những cây gai dầu có chất lượng cao nhất, mỗi chai của thương hiệu Dusk với dung tích tầm 28 gram, có chứa đến 300 mg full spectrum CBD, và hàm lượng cao CBN. Bao bì được thiết kế bởi Verena Michelitsch, một nhà thiết kế kiêm giám đốc nghệ thuật đang sinh sống tại thành phố New York, các chất liệu màu gradient được sử dụng nhằm mục đích mang lại cảm giác thư thái và hài hoà cho người xem.