Thời điểm vàng để thiết kế logo thương hiệu
Trong đời sống hằng ngày, bạn dù vô tình hay cố ý thì các ấn phẩm quảng cáo vẫn tiếp cận và tầm ngắm của bạn từ trực tiếp như nhìn thấy hay gián tiếp bằng cảm nhận thông qua các giác quan nghe, nhìn… Trên các mẫu quảng cáo đó chắc hẳn có không ít những thương hiệu gây ấn tượng mạnh trong tâm trí bạn khi nó được đầu tư thiết kế trình bày một cách khoa học và sáng tạo thông qua hình ảnh, bố cục, màu sắc, đặc biệt là logo biểu tượng. Nói như vậy đủ cho bạn hình dung ra được sự quan trọng của vấn đề sở hữu logo thương hiệu trong kinh doanh.
- Bài tham khảo:
– Vì sao cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
– Kinh nghiệm thiết kế logo chuyên nghiệp
– 40 Mẫu thiết kế logo sáng tạo đơn giản
– Mẫu logo thiết kế 2018
– Ý nghĩa các logo nổi tiếng
– Hiểu về Thiết kế logo thương hiệu
Logo hay còn cố tên gọi dân dã là biểu tượng rút gọn của doanh nghiệp trrong tâm trí đối tác cổ đông và khách hàng của thương hiệu đó bằng hình ảnh. Nếu bạn đã và dang kinh doanh một sản phẩm hay dịch vụ nào đó thì bài viết sau đây sẽ mang tới cho bạn cái nhìn sâu sắc nhất về thời điểm thích hợp để bạn thiết kế logo cũng như làm mới lại logo một cách khoa học, chuyên nghiệp phục vụ cho việc phát triển thương hiệu mà bạn đang dành tâm huyết xây dựng.
Đối với các cá nhân đang có ý định, ý tưởng thành lập doanh nghiệp để tự kinh doanh.
Đây là thời điểm thích hợp và quan trọng nhất dành cho bạn trong vấn đề thiết kế logo thương hiệu, thời gian có đủ để suy nghĩ nhận xét và tham khảo từ các thương hiệu đi trước, Ở thời điểm này ý tưởng thành lập công ty trong bạn mới được ấp ủ hình thành, bạn nên chú trọng tới việc đầu tư biểu tượng thương hiệu một cách bài bản nhất, hợp lý nhất có thể, Chính điều này giúp bạn hạn chế được rất nhiều chi phí trong việc nhận định thương hiệu của mình trong mắt người tiêu dùng, hạn chế chi phí làm đi làm lại mẫu thiết kế logo trên các vật liệu chất liệu khác nhau, tại thời điểm này tốt nhất bạn nên lắng nghe nhưng lời tư vấn từ các chuyên gia thiết kế có tay nghề, cũng như trình bày mong muốn của chính bạn về thương hiệu mà bạn đang ấp ủ xây dựng và phát triển. Ở tại thời điểm này là lúc các câu hỏi như thiết kế logo như thế nào, màu sắc logo ra sao, nên trọn phong cách hay xu hướng thiết kế như thế nào…. và đắc biệt là nên tìm hiểu về các thuật ngữ chuyên ngành trong cẩm nang sử dụng logo thương hiệu như các hệ màu, các định dạng file hình ảnh vecter…..
Đối với những công ty đã và đang kinh doanh nhưng dấu hiệu nhận diện thương hiệu của mình còn mờ nhạt và chưa có được sức mạnh cạnh trang với các đối thủ cùng ngành nghề và phân khúc.
Đây là nhóm có nhu cầu rất lớn về việc thiết kế lại logo mà chiếm số đông trong nên kinh tế, Không chỉ các doanh nghiệp tư nhân mà chính các tổ chức nhà nước cũng đang có nhu cầu rất lớn trong vấn để này. Những thương hiệu này phần lớn được khai sinh từ những ngày đát nước mới mở của nền kinh tế từ bao cấp sang nền kinh tế thị trường. Lúc này chất lượng và số lượng sản phẩm mang yếu tố quyết định tới tên tuổi và tiềm lục của thương hiệu đó, nhưng do sự phát triển rực rỡ của nền kinh tế và đặc biệt trrong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ 4 này, sự cạnh tranh đến từ cách doanh nghiệp đi nhanh hơn đi chậm trong sự chiếm lĩnh thị phần qua hình ảnh thương hiệu, Buộc các doạnh nghiệp đã thành công trong thời gian trước phải chuyển mình, phải thay đổi để kịp thời đại. Mà việc đầu tiền các doanh nghiệp này thường làm ngay và luôn đó là xây dựng lại hình ảnh thương hiệu của mình sao cho chuyên nghiệp hơn đẹp hơn và đồng bộ hơn. Chính lúc này hơn ai hết những người chủ doanh nghiệp, những người lãnh đạo doanh nghiệp họ có thừ kiến thức và kinh nghiệm trrong việc nhận định thương hiệu của mình như thế nào khi so sánh với các thương hiệu cùng ngành từ logo cho tới danh thiếp, dồng phục nhân viên hay hệ thống bảng biển… của chính doanh nghiệp mình.
Chúng ta có thể thấy được ngay sự thay đổi của các doanh nghiệp như thế này thông qua thương hiệu Vietcombank. Một thương hiệu đã và đang tồn tại và phát triển từ trước tới giờ. Trước đây với logo thương hiệu chỉ là một dòng chữ đơn điệu và khá cầu kỳ nếu như không muốn nói là rườm rà thì ngày nay Vietconbank đã thay đổi diện mạo mới cho logo thương hiệu của mình tinh tế hơn và hiện đại hơn,
Logo trước đây của ngân hàng Vietcombank
Logo hiện tại của ngân hàng Vietcombank
Nhìn trung lại, trong một thị trường có sự cạnh tranh cao như ngày nay, đi đôi với chất lượng dịch vụ do chính thương hiệu đó mang lại cho khách hàng thì sự chuyên nghiệp hóa của doanh nghiệp còn được thể hiện trong chính bản sắc mà thương hiệu đó tạo dụng trong tâm trí của khách hàng thông qua thị giác và quan trọng nhất là logo biểu tượng.
Đối với các doanh nghiệp, công ty đang muốn hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu của mình trước khi bước vào một giai đoạn phát triển mới,
Đại đa số các công ty chỉ quan tâm tới doanh số kế hoạch kinh doanh và thị trường của mình hơn là sự thống nhất và khoa học của hệ thống nhận diện của thương hiệu do chính mình xây dựng và phát triển lên cho tới khi bước vào giai đoạn mới như phát triển thêm ngành nghề, sự lớn mạnh của ban lãnh đạo hay đang trong quá trình chuẩn bị IPO (phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu). Lúc này các thương hiệu đã nhận thức đầy đủ về giá trị mà bản giao hưởng không lời mang tên logo và hệ thống nhận diện thương hiệu mang lại lợi ích cho thương hiệu. Ở thời điển này các công ty cổ phần, các tập đoàn kinh tế sãn sàng chi rất nhiều kinh phí để mong muốn sở hữu một mẫu thiết kế logo độc đáo và ý nghĩa cho thương hiệu của mình. Điều này có thể minh chứng ngay bằng tập đoàn Bảo Việt với mẫu thiết kế logo không thể ý nghĩa và chuyên nghiệp hơn với tiêu trí của doanh nghiệp trong thời kỳ đổi mới
Logo cũ của tập đoàn Bảo việt
Logo mới của tập đoàn Bảo việt
Đối với các công ty chuyên nghiệp muốn phát triển hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ của mình.
Có thể nhìn thấy sự thành công của thương hiệu qua mẫu logo của tập đoàn Vingroup trong quá trình xây dụng và phát triển thương hiệu của mình qua từng tời kỳ, Ở đây chúng ta nói tới cái đẹp cái chuyên nghiệp và đồng bộ trong tất cả các mẫu logo thương hiệu trong hệ sinh thái hùng mạnh của Vingroup. Thời ký đầu logo của tập đoàn này mang ý nghĩa :
Hình tượng cánh chim thể hiện khát vọng bay cao, vươn đến thành công rực rỡ.
– Đôi cánh hình chữ V: viết tắt tên nước Việt Nam; chữ Victory – thắng lợi.
– Năm ngôi sao mang ý nghĩa đẳng cấp dịch vụ.
– Màu đỏ và vàng lấy từ màu quốc kỳ Việt Nam.
Vingroup đã làm nên những điều kỳ diệu để tôn vinh thương hiệu Việt và tự hào là Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam được xây dựng bởi chính những người con đất Việt và thành công bởi chính trí tuệ, bản lĩnh và khát vọng Việt Nam.
Vingroup đang được đánh giá là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hùng mạnh, có sự phát triển năng động và bền vững bậc nhất Việt Nam với nhiều tiềm lực hội nhập quốc tế để vươn lên tầm khu vực và thế giới.
Và ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái các công ty thành viên thuộc Vingroup chúng ta thấy các logo như Vinhoomes, Vincom. Vinpearl, Vinmec…. tuy có những sắc thái mới lạ phối màu hiện đại theo thời kỳ nhưng chúng ta vẫn dễ dàng nhận ra sự đồng nhất về thương hiệu trong sự đa dạng của ngành nghề.
Do đó logo thương hiệu cần được đầu tư một cách bài bản ngay từ thời gian đầu sẽ là một lợi thế rất lớn về mọi mặt cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng thương hiệu sau này. Thông qua những thời kỳ vàng thích hợp cho việc thiết kế logo doanh nghiệp này bạn nào đã đang và sẽ lập nghiệp có được cái nhìn cụ thể hơn, khoa học hơn cho chính doanh nghiệp của mình.