Contents
Thiết kế một logo thương hiệu đẹp chuyên nghiệp cần những yếu tố gì
Làm logo thương hiệu gây ấn tượng với khách hàng luôn là vấn đề vô cùng quan trọng giúp xây dựng hình ảnh mỗi doanh nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều sở hữu cho mình một logo nổi bật, ấn tượng và thậm chí có những logo đã trở thành văn hóa của công ty.
Tuy nhiên, làm thế nào để thiết kế logo thương hiệu ấn tượng, thu hút khách hàng? Những đặc điểm của logo đó là gì? Hãy cùng Onedesign tìm hiểu nhé
Tại sao phải thiết kế logo thương hiệu?
Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều các doanh nghiệp mới xuất hiện, chính vì sẽ xảy ra hiện tượng loãng thị trường khiến cho khách hàng khó trong việc lựa chọn và tin tưởng sử dụng sản phẩm của thương hiệu đó. Do đó, bước đầu tiên để gây ấn tượng với khách hàng là có một logo thương hiệu độc đáo.
Ẩn chứa trong mỗi logo thương hiệu chính là thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới khách hàng với mong muốn hy vọng sẽ có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm của mình.
Một số nguyên tắc thiết kế logo thương hiệu độc đáo
Sự đơn giản trong làm logo thương hiệu
Nếu bạn làm logo thương hiệu đủ đơn giản, dễ dàng khiến cho người xem ghi nhớ, sao chép logo một có dễ dàng thì có lẽ bước đầu bạn đã thành công rồi đấy. Bạn có thể thấy hầu hết có thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều rất đơn giản trong việc thiết kế logo.
Tuy nhiên, một logo gọn gàng, dễ nhớ nhưng nó phải phải mang nét hấp dẫn riêng. Hãy để ý một số logo của các thương hiệu như Nike (swoosh), Mcdonalds (Arches), Adidas (Three stripes). Nó đều rất đơn giản và dễ hiểu để mọi người có thể lan truyền một cách rộng rãi.
Thiết kế logo bằng hình ảnh chuyên nghiệp
Thành công mà logo mang tới khách hàng là tính hiệu quả.
Để hiểu rõ bản chất của logo công ty ấn tượng, thu hút thì chúng ta nên biết mục đích chính của logo là gì? Logo là hình ảnh đại diện cho một thương hiệu, thể hiện bản sắc và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp trên thị trường. Khách hàng mục tiêu có thể từ đó đánh giá doanh nghiệp của bạn thông qua giá trị dịch vụ, sản phẩm của công ty bạn cung cấp.
Tất cả các công ty trên thế giới đều sở hữu cho mình một logo riêng biệt và nổi bật. Một số ít logo còn trở thành một phần văn hóa của công ty, có giá trị hơn cả một tác phẩm nghệ thuật. Vậy logo công ty như thế nào để gây ấn tượng? Logo công ty đẹp có những đặc điểm gì?
Logo công ty là gì?
Một trong những yếu tố quan trọng không thể không kể đến trong việc tiếp thị cho kinh doanh của bạn đó chính là logo công ty. Logo công ty là hình ảnh đại diện xuất hiện trên các quảng cáo, banner mà mọi người dùng để nhận diện công ty của bạn. Bên cạnh đó, logo công ty còn mang lại cho khách hàng cảm nhận đặc biệt về công ty.
Những điều tạo nên logo công ty ấn tượng
Sự đơn giản
Nếu như một ai đó hoặc một nhóm người xem có thể dễ dàng nhận biết, ghi nhớ logo công ty thì đó chính là bước đầu của sự thành công. Thông thường các mẫu thiết logo công ty đẹp trên thế giới đều có sự đơn giản trong thiết kế logo. Nó phải có sự gọn gàng hòa quyện với sự giản đơn nhưng vẫn phải có được nét hấp dẫn riêng. Ví dụ như logo của Nike, Adidas. Đơn giản, dễ ghi nhớ và được lan truyền một cách rộng rãi. Khi thiết kế logo công ty đơn giản thì việc in ấn, thiết kế banner, poster, brochure,.. cũng sẽ dễ dàng được in ấn hơn.
Logo công ty trở nên thật ấn tượng
Đặc điểm chính của thiết kế logo công ty đó chính là logo công ty đẹp, ấn tượng và thu hút được người xem. Nhiều khi trong các trường hợp cụ thể, phần biểu tượng sẽ có khả năng ghi nhớ tốt hơn phần tên thương hiệu.
Khoa học đã chỉ ra rằng hình ảnh sẽ ghi nhớ dễ dàng hơn từ ngữ. Điều này cho thấy rằng nếu như bạn thiết kế logo doanh nghiệp mà khách hàng không thể nhớ được chính xác biểu tượng thì bạn đã thất bại trong việc thiết kế logo công ty.
Màu sắc
Màu sắc trong thiết kế logo công ty rất quan trọng, bạn phải đảm bảo rằng dù ở bất kỳ nền nào thì logo vẫn sẽ giữ được nét riêng và gây chú ý với mọi người. Khi thiết kế logo công ty nên dùng 2-3 màu, không nên dùng quá nhiều màu. Các màu phải được kết hợp một cách hoàn hảo với nhau. Để đảm các màu sắc hòa hợp, doanh nghiệp nên nhờ sự trợ giúp của công ty thiết kế logo chuyên nghiệp hoặc một đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp.
Câu chuyện thương hiệu
Điều thu hút khách hàng không chỉ là vẻ bề ngoài của logo mà nó còn xoay quanh câu chuyển của logo công ty. Có thể thấy các logo nổi tiếng trong và cả ngoài nước đều mang trong mình một câu chuyện thương hiệu mang tính nhân văn, trải nghiệm.
Mỗi logo sẽ mang trong mình một câu chuyện thương hiệu
Bạn không nên nghĩ rằng, logo chỉ là một thứ không có cảm xúc. Điều làm mọi người ấn tượng, gây chú ý đôi khi không phải là những thứ chi tiết trong logo mà chính là câu chuyện ẩn sâu bên trong mình.
Logo phù hợp với thương hiệu
Cầu nối giữa khách hàng và công ty chính là logo. Vậy nên doanh nghiệp cần phải đảm bảo rằng thiết kế logo công ty phải phù hợp với
Thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng. Nếu bạn muốn doanh nghiệp phát triển bền vững và lâu dài, hãy suy nghĩ nghiêm túc nhất có thể về thông điệp mà công ty muốn truyền tải đến mọi người qua logo công ty.
Thiết kế logo công ty phải đủ ấn tượng, độc đáo từ đó mới có thể truyền tải thông điệp đến khách hàng. Logo chuyên nghiệp phải đáng nhớ thì người tiêu dùng mới có thể nhận ra hiểu được doanh nghiệp.
ột doanh nghiệp muốn hoạt động tốt thì không thể nào không có logo. Một số nghiên cứu cho thấy rằng ấn tượng đầu tiên để lại cho khách hàng rất quan trọng trong giao tiếp. Nó sẽ có tác động cực kỳ lớn đến những lần giao tiếp sau này của khách hàng với doanh nghiệp. Doanh nghiệp bạn có một logo chuyên nghiệp sẽ có nhiều hơn là gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên. Tạo ra được nhiều lợi ích hơn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong hiện tại và sau này. Dưới đây là các lợi ích mà logo chuyên nghiệp đem lại cho doanh nghiệp của bạn.
Thế nào là một thiết kế logo chuyên nghiệp
Logo chuyên nghiệp là logo phải xác định được sứ mệnh và mục tiêu của công ty. Có sự kết nối mạnh mẽ giữa logo và thương hiệu. Dù công ty có quy mô nhỏ hay lớn thì việc sở hữu logo độc đáo và ấn tượng, mang phong cách riêng của mình là điều thiết kế logo chuyên nghiệp cần hướng đến.
Lợi ích của việc thiết kế logo chuyên nghiệp
Đại diện cho sản phẩm, dịch vụ của công ty
Công ty ngày một phát triển hơn đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều khách hàng, sử dụng nhiều sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ tích cực đi trên con đường tìm kiếm khách hàng mới và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến tay người tiêu dùng.
Việc lựa chọn một công ty thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ đảm bảo cho logo của bạn thật sự tuyệt vời. Bên canh đó logo còn có vai trò quan trọng trong việc xây dựng và khẳng định tên tuổi cũng như thương hiệu trong thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay.
Đường tắt để dẫn tới khách hàng
Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, khiến cong người ta càng sống vội vàng hơn. Logo xuất hiện trên internet càng nhiều, vì vậy logo chuyên nghiệp đến từ công ty thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ đáp ứng về mặt thời gian nhanh chóng, phản ánh được những yêu cầu của bạn thông qua sự phản ánh.
Đây cũng chính là lợi thế trở thành công cụ đắc lực cho khách hàng của bạn trong việc lựa chọn thông tin qua những hình ảnh ban đầu.
Sự đột phá, khác biệt so với đối thủ cạnh tranh
Bạn hãy thử tượng tượng rằng, khi bạn đang xem một trang với hàng loạt các trang cùng sản phẩm, dịch vụ tương tự công ty bạn, nếu logo của doanh nghiệp bạn khác biệt, độc đáo, gây ấn tượng với khách thì công ty bạn thắng trong việc gây sự chú ý với khách hàng. Trên thực tế, khách hàng chỉ luôn chú ý đến những gì thật sự độc đáo, gây ấn tượng. Vậy nên, hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp bạn phải có logo chuyên nghiệp, thật sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
Thiết kế logo chuyên nghiệp cho doanh nghiệp mới được bảo hộ 100%
Bạn muốn tiết kiệm ngân sách cho công ty nên đã thuê thiết kế logo giá rẻ nhưng lại không lường trước được những bất cập mang lại. Trễ hạn deadline, làm việc không chuyên nghiệp và đặc biệt là logo giá rẻ sẽ không được bảo hộ, các công ty khác có thể sao chép y nguyên logo công ty của bạn. Và việc một công ty mới thành lập sẽ không lãng phí nhiều thời gian vào một việc như vậy.
Được tư vấn chuyên nghiệp
Khi bạn lựa chọn thiết kế logo chuyên nghiệp từ các công ty chuyên thiết kế logo sẽ được tư vấn phong thủy, màu sắc, phong cách, biểu tượng từ các chuyên gia có lĩnh vực lâu năm trong nghề. Với việc thiết kế logo chuyên nghiệp bạn sẽ tự tin và đầy kiêu hãnh khi nói về ý nghĩa của biểu tượng logo. Đằng sau logo là cả một câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Đây là một trong những điều mà logo giá rẻ không thể làm được.
Thể hiện sự chuyên nghiệp
Với những người mới gặp lần đầu tiên thì logo có thể giúp khách hàng đánh giá được một phần nào sự uy tín, chuyên nghiệp của công ty. Vì thế nên có thể nhìn ra được sự chuyên nghiệp của công ty bạn.
Chính vì vậy mà logo mà bạn bạn có sự trợ giúp công ty thiết kế logo chuyên nghiệp mang tới những xu hướng mới nhất hiện đại. Bạn có thể hoàn toàn tin rằng.
CẦN THIẾT KẾ LOGO ĐẸP HƠN ĐỐI THỦ?
Câu trả lời chắc chắn là: doanh nghiệp rất mong muốn sở hữu một mẫu logo đẹp hơn đối thủ. Bởi lẽ, mọi doanh nghiệp để thành công đều cần sở hữu tính chuyên nghiệp và logo chính là bước đầu tiên ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu trong quá trình xây dựng thương hiệu của bạn. Một thiết kế logo chuyên nghiệp cần tạo những ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của khách hàng, khiến khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp và nhớ tới mỗi khi bắt gặp hình ảnh thương hiệu.
NHỮNG GIÁ TRỊ LÂU DÀI MANG LẠI TỪ THIẾT KẾ LOGO ĐẸP
Thiết kế logo đẹp mang lại giá trị khác biệt và tính nhận biết cao
Giá trị quan trọng nhất của thiết kế logo cần mang lại đó chính là giá trị khác biệt và tính khác biệt sẽ gây được ấn tượng với khách hàng, giúp khách hàng có thể phân biệt được logo thương hiệu của bạn giữa hàng trăm thương hiệu xuất hiện trên thị trường. Thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng khả năng nhận biết so với các đối thủ cạnh tranh, qua đó cũng dễ để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng, tăng khả năng bảo hộ thương hiệu và để lại trong lòng khách hàng là một doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp.
Thiết kế logo đẹp mang màu sắc ấn tượng và bắt mắt
Màu sắc trong thiết kế logo có vai trò rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Giữa các thương hiệu trên thị trường chỉ cần một logo thương hiệu được thiết kế bắt mắt sẽ làm thương hiệu của bạn trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh, từ đó sẽ tăng khả năng thu hút khách hàng tìm đến thương hiệu của bạn. Ngoài ra, bạn có thể chọn lựa những màu sắc phù hợp với phong thủy, tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
Thiết kế logo đẹp cũng cần đơn giản và dễ nhớ
Điều quan trọng trong thiết kế logo cần phải tạo được ấn tượng với khách hàng và gợi nhớ được hình ảnh mẫu thiết kế logo mỗi khi được nhắc tới thương hiệu doanh nghiệp. Vì vậy, mẫu thiết kế logo thương hiệu của bạn cần đơn giản, lược bớt các chi tiết rườm rà khó gây được ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Thực tế thì rất nhiều thương hiệu lớn như Apple, Nice, Xiao Mi,… đã và đang hướng tới xu hướng tối giản logo để gây chú ý với khách hàng. Khi khách hàng của bạn có thể hình dung được hình ảnh, biểu trưng cho trong thiết kế logo của bạn thì chúc mừng thiết kế của bạn đã thành công.
Thiết kế logo đẹp cần dễ thích nghi
Thiết kế logo là biểu tượng cho thương hiệu doanh nghiệp. Dó đó mẫu thiết kế logo của bạn cần có tính thích nghi, dù xuất hiện ở vị trí nào cũng cần để lại được ấn tượng và thu hút khách hàng. Và phải sử dụng được trên các ấn phẩm nhận diện thương hiệu như: namecard, biển quảng cáo, đồng phục nhân viên hay trên các poster ấn phẩm quảng cáo.
Thiết kế logo đẹp cần có một câu chuyện ẩn sau những đường nét thiết kế
Mỗi thiết kế logo không thể vô nghĩa được. Đằng sau mỗi nét vẽ cũng cần ẩn chứa những thông điệp cần truyền tải, những ý tưởng sáng tạo. Một mẫu logo chuyên nghiệp truyền tải được những thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng, đối tác như là: định hướng phát triển mong muốn của doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp hay những doanh nghiệp về thực phẩm, họ có thể hướng tới thông điệp tươi ngon hoặc là những hãng mỹ phẩm họ thường ưu tiên truyền đạt sản phẩm từ thiên nhiên,…
ĐIỀU CẦN LÀM KHI HOÀN THIỆN THIẾT KẾ LOGO
Khi bạn đã sở hữu cho mình một mẫu thiết kế logo ưng ý, vậy thì những việc bạn cần làm là gì để khai thác thiết kế logo một cách hiệu quả nhất và tối ưu nhất. Hãy cùng Solution Group giải đáp thắc mắc này nhé:
LƯU TRỮ NGAY THIẾT KẾ LOGO Ở NƠI AN TOÀN
Thiết kế logo là một trong những công việc cần thực hiện ngay từ đầu để khách hàng có thể nhận dạng thương hiệu của bạn, việc sử dụng thiết kế logo trên các ấn phẩm truyền thông quảng bá thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng tiếp cận với thương hiệu doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc quan trọng đầu tiên mà bạn cần thực hiện khi nhận được bản hoàn thiện thiết kế logo chính là lưu trữ thiết kế ở một nơi an toàn.
Hãy tạo một thư mục riêng trong máy tính, Icloud hoặc Google Driver để cất nó một nơi an toàn, ngoài ra bạn cũng nên lưu trữ trong USB hoặc CD sẽ tiện lợi hơn đấy. Hãy bảo vệ và lưu trữ file thiết kế logo cẩn thận, vì thiết kế logo là một tài sản vô giá gắn liền với những tháng năm phát triển thương hiệu doanh nghiệp.
ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU
Khi bạn đã sở hữu mẫu logo đẹp, nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh, bạn phải nghĩ ngay tới phương án bảo vệ nó. Các tốt nhất để thực hiện là bạn cần đăng ký bảo hộ thương hiệu thiết kế của bạn. Từ ý tưởng thiết kế, hình ảnh, biểu tượng, màu sắc tới Slogan, tất cả các yếu tố đặc trưng nhận diện thương hiệu của bạn, vì khi bạn sở hữu mẫu logo đẹp chắc chắn rằng sẽ thu hút được nhiều khách hàng và đối thủ của bạn lại rất muốn điều đó.
ĐỒNG BỘ CÁC ẤN PHẨM VĂN PHÒNG
Mục đích doanh nghiệp thiết kế logo để đồng bộ bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp, từ đó thể hiện bản sắc doanh nghiệp. Một doanh nghiệp sở hữu sự nhất quán trong thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ sẽ thể hiện được sự uy tín với khách hàng. Tạo một môi trường làm việc chuyên nghiệp và nhân viên của bạn rất thích điều đó, họ có thể giúp bạn giới thiệu và khoe với bạn bè người thân về nơi làm việc mà họ muốn gắn bó.
Đặt mẫu logo của bạn trên các ấn phẩm văn phòng sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn ngay lập tức trở nên chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn.
Bộ nhận diện văn phòng gồm có:
+ Thiết kế Name Card.
+ Thiết kế Phong Bì Thư.
+ Thiết kế Thư ngỏ.
+ Thiết kế thư mời.
+ Thiết kế Catalogue.
+ Thiết kế Profile.
+ Thiết kế đồng phục.
+ Thiết kế thẻ tên.
+ Thiết kế bút kí, túi giấy, ô, quà lưu niệm,…
ĐẶT LOGO TRÊN WEBSITE (FANPAGE VÀ GMAIL,…)
Trang Website của bạn sở hữu là hình ảnh đại diện của thương hiệu. Khách hàng có thể tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp cũng như trao đổi tư vấn đề dịch vụ sản phẩm. Vậy nên bạn cần đặt logo trên Website, Fanpage, Gmail và các trang mạng xã hội khác.
Các vị trí bạn có thể đặt logo trên Website
+ Tiêu đề (Top):
Khu vực này cần đặt logo có kích thước tiêu chuẩn, vì nó là nơi đầu tiên mà ánh mắt khách hàng bị bắt gặp. Hầu hết các các thương hiệu đều đặt mẫu logo của mình ở góc bên trái, bạn có thể thử một vị trí khác như ở giữa. Phải đảm bảo kích thước đủ tiêu chuẩn để đảm bảo hình ảnh logo được sắc nét nhưng cũng không được quá nặng sẽ làm giảm tốc độ tải trang, khiến khách hàng có trải nghiệm không tốt về Website.
+ Favicon Website:
Đây là một biểu tượng nhỏ xuất hiện ở bên cạnh các tab trình duyệt và URL. Kích thước của Favicon rất nhỏ (16×16 pixel), bạn nên cân nhắc sử dụng file biểu tượng nhỏ gợi nhớ thương hiệu.
+ Chân trang (Footer):
Vị trí chân trang bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đặt mẫu logo trước tên doanh nghiệp bạn hoặc các chú thích về bản quyền.
Lưu ý: Bạn nên ưu tiên sử dụng các định dạng tệp PNG khi upload mẫu logo lên các trang website của bạn. Vì phiên bản sử dụng trong suốt có thể nằm trên cùng của các backgroup hoặc màu nền mà mang tính thẩm mỹ, chuyên nghiệp.
QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU (THU HÚT KHÁCH HÀNG)
Một trong những phương thức đơn giản mà hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu là thể hiện logo thương hiệu của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài nội dung thì thiết kế logo của bạn là thứ được khách hàng tiếp cận và để lại ấn tượng.
Bạn có thể bắt gặp hàng loạt các logo thương hiệu lớn trên các truyền hình như logo VTV, VTC trên các chương trình thời sự,… hay các logo thương hiệu xuất hiện trên các bảng hiệu quảng cáo bạn bắt gặp trên đường. Thậm chí bạn có thể nhìn thoáng qua một biểu tượng quả táo cắn giở đã nghĩ ngay tới thương hiệu Apple. Những doanh nghiệp lớn đã và đang sở hữu, đầu tư mạnh vào phát triển thương hiệu. Còn bạn thì sao?