Thiết kế logo

Thiết kế mới logo của các thương hiệu lớn hay xu hướng mới trong thời đại hiện nay

Contents

Thiết kế mới logo của các thương hiệu lớn hay xu hướng mới trong thời đại hiện nay

Top 10 thương hiệu làm mới logo 2020 - 2021

 

Làm mới logo hay tái thiết kế logo dựa trên nền tảng sẵn có, đều là những thách thức buộc đội ngũ xây dựng hình ảnh thương hiệu phải có những tính toán cẩn trọng và hiệu quả.

Thiết kế logo là tín hiệu nhận diện đầu tiên cho bất cứ ai có được trải nghiệm với thương hiệu. Thiết kế logo còn là đại sứ cho mọi thương hiệu về mặt hình ảnh, làm nên tính hiệu quả trong mọi chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Đó chỉ mới là hai trong số hàng loạt vai trò thực tiễn của thiết kế logo thời hiện đại. Giữa thực trạng không ít hạng mục trong bộ nhận diện thương hiệu có cũng như không, vai trò chỉ ở mức “ốc còn không mang nổi mình ốc.” Nhưng vẫn liên tục được tư vấn và cài cắm vào trong hợp đồng bởi những nhà cung cấp thiếu uy tín.

Thiết kế logo đã một lần nữa nổi bật lên trên tất cả. Trở thành yếu tố nhận diện không thể thiếu và khiến nhiều thương hiệu khổng lồ phải chi tiền tấn đầu tư.

Giống như câu chuyện về làm mới logo mới đây của Xiaomi. Khi thương hiệu xứ Trung đã tiêu tốn hơn 2 triệu Nhân Dân Tệ (khoảng 7 tỷ VNĐ) chỉ để logo cũ được “bo cong đúng chỗ.” Nhưng Xiaomi cũng không hề cô đơn trong khoảng thời gian hai năm trở lại đây.

Bên dưới là top 10 thương hiệu nổi tiếng đã đầu tư vào quy trình làm mới logo, bài viết có sử dụng tư liệu đến từ AvibeWeb. Xin chân thành cảm ơn tập thể đội ngũ và hy vọng rằng, chúng ta sẽ cùng nhau lan toả nguồn cảm hứng đến từ những giá trị vàng của thiết kế logo thương hiệu.

Cách làm mới logo của GoDaddy

GoDaddy là một thương hiệu gắn liền với các dịch vụ website từ cơ bản đến nâng cao. Thành lập vào năm 1997 và đặt trụ sở tại Arizona, Hoa Kỳ. Tính đến đầu năm 2019, GoDaddy đã có khoảng 18,5 triệu khách hàng và hơn 9000 nhân viên trên toàn cầu.

Nhưng cũng từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, GoDaddy chưa một lần làm mới logo của họ. Trong lần “tái thiết” này, thương hiệu nước Mỹ đã dũng cảm từ bỏ màu xanh chủ đạo quen thuộc. Giảm bớt độ dày phông chữ và có thêm biểu trưng hoàn toàn mới.

GoDaddy cũng đã đặt tên cho thiết kế thương hiệu mới là Go. Với hàm ý trao quyền định hướng mọi kế hoạch kinh doanh vào tay mỗi khách hàng. Hai chữ G và O cũng được biến tấu lại để khéo léo lồng ghép vào nhau, tạo nên một biểu trưng hình trái tim đầy ý nghĩa.

Cách làm mới logo của Adobe Creative Cloud

Adobe Creative Cloud là phần mềm quản lý mọi ứng dụng của Adobe trên nền tảng đám mây. Không chỉ cho phép người dùng đơn giản hoá quy trình quản lý ứng dụng, truy cập vào kho lưu trữ sáng tạo Adobe Stock.

Phần mềm còn tạo điều kiện cho hàng triệu designer kết nối với nhau qua hai giao thức phổ biến nhất, bao gồm Behance và Adobe Portfolio. Adobe Creative Cloud hiện đang quản lý hơn 20 ứng dụng con có thể kể tên như InDesign, Lightroom, Photoshop, Premium Pro,…

Trong lần làm mới logo thương hiệu này, Adobe Creative Cloud đã được cởi bỏ sắc đỏ chủ đạo quen thuộc. Thay vào đó là sự xuất hiện của đa dạng sắc màu, mà theo đại diện từ phía Adobe là hãng đã được truyền cảm hứng bởi Instagram hay iTunes.

Sự pha trộn màu sắc linh hoạt này cũng dễ dàng bắt gặp trên thiết kế logo mới của các ứng dụng Adobe khác, như Adobe Photoshop hay Adobe Illustrator.

Cách làm mới logo của Slack

Slack là một công cụ quản lý và trao đổi công việc trong tập thể đội nhóm, phòng ban hay cả doanh nghiệp. Cũng giống như Trello, Notion hay Google Drive, Slack có thể đảm bảo mạch làm việc xuyên suốt trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau. Từ Windows, MacOS cho đến các thiết bị di động.

Slack vừa làm mới logo của họ vào cuối năm 2019. Trước khi làm mới logo thương hiệu, Slack đã không có được tính nhất quán trong tổng thể bộ nhận diện thương hiệu nói chung.

Họ có sẵn một thiết kế logo ngay từ đầu, nhưng đồng thời sử dụng một phiên bản thiết kế khác trên nền tảng ứng dụng. Lần này, Slack muốn lấy lại sự thống nhất cũng như đảm bảo tính liên kết bền vững hơn.

Thiết kế mới của logo thương hiệu được tinh chỉnh lại từ biểu trưng dấu thăng. Thay thế bằng hình ảnh của những viên thuốc và bong bóng hội thoại.

Trong đó viên thuốc đại diện cho giải pháp mà Slack mang đến, còn những bong bóng hội thoại chính là hình ảnh biểu tượng của dịch vụ và sản phẩm Slack đang cung cấp.

Cách làm mới logo của Intel

Intel là một trong số rất ít các công ty sản xuất chip bán dẫn, có thể vừa thiết kế vừa sản xuất ra những sản phẩm cụ thể.

Giai đoạn từ cuối năm 2019 trở lại đây, thương hiệu Intel đã bắt đầu đi theo một định hướng mới. Khởi nguồn từ việc cải tạo mạnh mẽ bộ máy lãnh đạo, giúp vị thế công ty được nâng lên tầm cao mới.

Tính đến đầu năm 2020, đã là tròn 14 năm kể từ lần cuối Intel làm mới logo thương hiệu của mình. Ở thiết kế mới đây vừa được giới thiệu, Intel đã mạnh dạn loại bỏ đường viền hình cánh cung quen thuộc – với mong muốn đơn giản và hiện đại hoá thiết kế logo.

Phông chữ cũng được làm mới khi được thay thế bằng bộ phông tròn trịa hơn, hiện đại hơn. Toàn bộ chữ Intel khoác lên mình màu đen tuyền sang trọng, trừ dấu chấm trên đầu chữ i vẫn giữ lại màu xanh quen thuộc. Như lời khẳng định cho chất lượng của bộ vi xử lý mà hãng đang cung cấp.

Cách làm mới logo của BMW

BMW là thương hiệu xe Đức theo đuổi và ưu tiên trải nghiệm của người cầm lái. Đúng như tôn chỉ “driving pleasure” mà BMW vẫn luôn ghi nhớ, thương hiệu này không ngừng thay đổi và làm mới để mang lại niềm cảm hứng phía sau tay lái cho khách hàng.

Lần gần nhất BMW làm mới logo thương hiệu là vào năm 1997, khi cho thêm một đường vát mảnh vào trong thiết kế sẵn có. Trong lần tái thiết kế logo này, BMW hướng đến tương lai ứng dụng kỹ thuật số mạnh mẽ hơn.

Bằng cách sử dụng tông màu trong suốt cho phần đường viền phía ngoài cùng, nơi xuất hiện dòng chữ BMW quen thuộc. Chữ BMW cũng có các chữ cái M và W không cùng một độ cao, phông chữ cũng được thu nhỏ lại làm gợi nhớ đến thiết kế logo của năm 1917.

Cách làm mới logo của Toyota

Năm 2020 cùng việc chạy theo xu hướng thay đổi thiết kế logo của nền công nghiệp ô tô. Toyota còn phải đối mặt với một vấn đề khác, hệ thống hỗ trợ an toàn Toyota Safety Sense mới sử dụng radar đặt ẩn sau logo gắn theo xe.

Chính vì vậy thương hiệu xe đến từ Nhật Bản phải nghiên cứu và thay đổi. Từ thiết kế logo 3D nổi khối ban đầu trở thành thiết kế phẳng – tạo điều kiện cho luồng sóng radar được hoạt động hiệu quả và chính xác nhất.

Theo đuổi triết lý đơn giản và hiện đại hoá tương tự BMW, Toyota làm mới logo để trở về phiên bản 2D và khoác cho nó màu sơn đen sang trọng.

Điều đặc biệt là thiết kế này chỉ sử dụng khi sản xuất logo gắn xe, còn thiết kế logo cũ vốn đã quen thuộc với khách hàng trung thành vẫn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông thương hiệu.

Cách làm mới logo của Nissan

Nhắc đến Toyota nói riêng hay sự bảo thủ của thương hiệu xe Nhật nói chung, mà quên gọi tên Nissan thì sẽ là một “thiếu sót” vô cùng nghiêm trọng. Tuy nhiên Nissan trong vài năm gần đây cũng đã bắt đầu thay đổi, không ngừng sáng tạo cả về thiết kế sản phẩm lẫn hình ảnh thương hiệu.

Thay cho thiết kế logo cũ với hình dáng tương tự một chiếc ổ khoá, tạo cảm giác tiêu cực giống như đang bị kiềm hãm và hạn chế năng lực sáng tạo. Lần này thiết kế logo mới của Nissan đã trở nên hiện đại hơn, phóng khoáng hơn với hai đầu mỗi bên lấy hình ảnh của một đoạn mạch hở.

Phó chủ tịch Nissan đã chia sẻ rằng: “Nguồn cảm hứng lần này đến từ khoa học kỹ thuật mà đặc biệt là công nghệ và sự kết nối. Vốn là xu hướng mà chúng tôi thấy rằng nhiều thương hiệu đối thủ khác cũng đang theo đuổi.”

Cách làm mới logo của Popeyes

Trong một thế giới mà thức ăn nhanh đang không ngừng lên ngôi, những chiếc burger và đùi gà rán xuất hiện ở khắp mọi nơi, sẽ rất khó để thương hiệu có thể vươn mình khi bản thân hình ảnh thương hiệu không quá nổi bật so với các đối thủ.

Popeyes đang muốn vươn vòi rồng của mình để phủ sóng đến rộng khắp toàn cầu. Trước đó họ muốn bắt đầu thay đổi từ những điều cơ bản nhất, như làm mới logo thương hiệu chẳng hạn. Màu cam hạt dẻ xưa cũ đã được thay thế bởi màu vàng cam nổi bật.

Bên cạnh đó, hai biểu tượng Fleur de Lis cổ điển cũng đã được lược bỏ đi trong quá trình làm mới logo. Điều này đồng thời tuân thủ định hướng hoàn toàn mới mà Popeyes đang theo đuổi, với tên gọi “Chiến dịch phục hưng của một Popeyes hiện đại.”

Chữ P quen thuộc cũng đã được thay thế bởi một chú gà trống cách điệu, mang đến cảm giác thân thiện và gần gũi hơn với đại chúng. Popeyes cũng ứng dụng thiết kế logo mới này trên toàn bộ bao bì, bộ nhận diện và các phương tiện truyền thông của họ.

Cách làm mới logo của Burger King

Burger King vừa mới “đại tu” ngoạn mục bộ nhận diện thương hiệu sau hơn 20 năm, và có lẽ chúng ta sẽ nhìn thấy hình ảnh mới mẻ này của họ trong nhiều năm tới.

Tuy khác xa so với thiết kế logo mà tất cả chúng ta đều đã rất quen thuộc. Nhưng bản thiết kế logo mới làm gợi nhớ đến thiết kế của năm 1994, hay xa hơn nữa là vào năm 1964. Đi ngược với xu thế, Burger King quay lại sử dụng nhóm màu sắc mang thiên hướng hoài cổ.

Màu vàng, đỏ hay xanh quen thuộc đã được thay thể bởi hai màu sắc thuộc tông màu đất. Mang đến cái nhìn trung tính phù hợp với phông chữ cũng vừa được làm mới. Không ngả nghiêng như trong thiết kế cũ, tạo hình phông chữ mới trực quan hơn và thể hiện rõ ý đồ của một thương hiệu lớn trong ngành F&B.

Cách làm mới logo của Smucker’s

Đã không còn là một cửa hàng bán mứt trái cây đơn thuần. Trong vài năm gần đây dưới sự bảo trợ của công ty mẹ Smucker’s, thương hiệu cùng tên đã phát triển lên để trở thành một nhà phân phối sản phẩm.

Ban lãnh đạo Smucker’s muốn làm mới logo thông qua thay thế hình ảnh những thứ quả chín mọng, bằng những shape hình có phần trừu tượng hơn nhưng vẫn thể hiện rõ giá trị thương hiệu. Để người tiêu dùng vẫn còn nhớ được rằng, xuất phát điểm của họ chỉ là một cơ sở kinh doanh mứt trái cây ngày nào.

Cũng giống như phần lớn các thương hiệu danh tiếng khác, Smucker’s gần như ngay lập tức ứng dụng thiết kế logo mới vào trong mọi sản phẩm nhận diện thương hiệu khác.

Lời kết

Hầu hết các thương hiệu lớn đều đã dùng chung một hướng tiếp cận, trong quá trình tái thiết nhận diện và làm mới logo. Đó là hướng đến ngôn ngữ thiết kế phẳng, tinh gọn các chi tiết và sử dụng tông màu hiện đại hoặc gắn liền với bản sắc thương hiệu.

Dĩ nhiên mỗi thương hiệu đều có những định hướng hay cách tiếp cận của riêng mình. Nhưng top 10 thiết kế logo mới bên trên chính là những lời gợi ý trọn vẹn nhất, nếu doanh nghiệp của bạn đang chuẩn bị bắt đầu cho quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu.

 10 thương hiệu nổi tiếng  Việt Nam với thiết kế logo mới

Xu hướng của các logo thương hiệu trong nước:

Thương hiệu Viettel đổi logo sang màu đỏ cùng thiết kế tối giản

logo viettel

ây là lần thứ 2 Viettel chủ động thực hiện tái định vị thương hiệu sau lần đầu tiên vào năm 2004. Lý do của lần tái định vị thương hiệu Viettel lần này là thay đổi lớn trong chiến lược phát triển, kèm theo sự thay đổi về logo và slogan, cũng như sự bổ sung về giá trị cốt lõi của thương hiệu – đại diện Viettel chia sẻ.

Nhân dịp này, Viettel cũng khẳng định với sứ mệnh là “tiên phong kiến tạo xã hội số”, việc tái định vị giúp thương hiệu Viettel phù hợp với chiến lược và tầm nhìn mới đã được tuyên bố và thực hiện trong thực tế từ năm 2018. Theo đó, Viettel không còn là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đơn thuần, mà đã thực hiện chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang một nhà cung cấp dịch vụ số.

Phát biểu tại lễ công bố tái định vị thương hiệu, ông Lê Đăng Dũng – quyền chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Viettel – khẳng định: “Cùng với tuyên bố về sứ mệnh “tiên phong kiến tạo xã hội số, việc tái định vị thương hiệu và ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Viettel muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, trong hành động và định hướng tương lai của mình để thực sự là một nhà cung cấp dịch vụ số tiên phong và chủ lực, trong thời đại số của một xã hội đang chuyển dịch số cực kỳ mạnh mẽ”.

“Đến năm 2020, Viettel đã thực sự chuyển đổi xong từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông thành nhà cung cấp dịch vụ số. Trong 2 năm qua, Viettel đã hình thành nên sáu lĩnh vực chủ đạo để kiến tạo xã hội số gồm: Hạ tầng số; Giải pháp số; Nội dung số; Tài chính số; An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao” – ông Lê Đăng Dũng cho biết

Với lần tái định vị thương hiệu, Viettel cho biết cũng sẽ bổ sung thêm một giá trị cốt lõi mới. Bên cạnh hai giá trị cốt lõi của thương hiệu Viettel từ trước đến nay là quan tâm (caring) và sáng tạo (innovative), giá trị cốt lõi của thương hiệu Viettel sẽ được bổ sung thêm nhân tố mới là khát khao (passionate) – nhân tố thúc đẩy mạnh mẽ nguồn năng lượng, sức trẻ cho thương hiệu.

Thay cho logo màu xanh, logo mới của Viettel có màu sắc chủ đạo là màu đỏ “với ý nghĩa của sự trẻ trung, khát khao, đam mê và năng động. Đây cũng là biểu trưng cho màu cờ Tổ quốc, của niềm tự hào dân tộc, sự mạnh mẽ và bản lĩnh tiên phong của thương hiệu Viettel” – đại diện Viettel chia sẻ.

Logo mới của ngân hàng MBBank

logo mbbank

Ông cho biết biểu tượng ngôi sao trong Logo được lấy cảm hứng từ ngôi sao trên quốc kì Việt Nam, kế thừa từ ngôi sao trong Logo hiện tại, như một di sản và là yếu tố cốt lõi mang bản sắc của MB, nhưng được phát triển và cấu thành bởi những yếu tố đồ họa đại diện cho văn hóa, công nghệ, tinh thần kết nối – truyền tải hình ảnh ngân hàng thông minh với hàm lượng công nghệ cao.

Các thành tố kết hợp với nhau theo hình ngôi sao và được đặt nghiêng, như một con người trong tư thế chuyển động về phía trước, tất cả tổng hòa lại thành một thương hiệu MB có bản sắc, nhân văn, không ngừng đổi mới trở thành một ngân hàng thông minh, nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Chữ MB được thiết kế vững chãi, tinh gọn, thể hiện hình ảnh hiện đại hơn nhưng vẫn chuyên nghiệp và tin cậy. Màu đỏ và màu xanh đã đồng hành cùng MB trong quá trình hình thành và phát triển, thể hiện niềm tự hào về các giá trị vững vàng, tin cậy, sẽ được kết hợp với những gam màu trẻ trung nhằm tạo ra một diện mạo tươi mới, hiện đại, và gần gũi với mọi người.

Logo mới của Tập đoàn Hòa Phát

logo-moi-hoa-phat

 

Qua chặng đường 25 năm phát triển, Hòa Phát đã khẳng định thương hiệu dẫn đầu ở nhiều ngành hàng như thép xây dựng, ống thép, nội thất nhờ chiến lược phát triển thận trọng, bài bản, không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên hàng đầu. Logo mới là sự kết hợp giữa những đường nét cơ bản của logo cũ và sự hiện đại, tạo thành một tổng thể vừa mang tính kế thừa các giá trị cốt lõi, vừa thể hiện sự phát triển. Họa tiết ba tam giác cân giao nhau tại một điểm trước đây được tái cấu trúc thành hình mũi tên đồng hướng, nhằm thể hiện sự đồng lòng hướng về phía trước, tiếp tục theo đuổi mục tiêu chất lượng của Tập đoàn. Bên dưới ba mũi tên là hình ảnh cách điệu của những đôi bàn tay cùng chung sức gây dựng nền tảng vững chắc suốt 25 năm qua.

Slogan (triết lí kinh doanh) của Tập đoàn cũng được nâng lên tầm cao mới: Hòa hợp cùng phát triển. Chữ “VÀ” trong slogan trước đây chuyển thành “CÙNG” nhằm nâng tầm mối quan hệ hợp tác giữa Hòa Phát với các đối tác, đại lý và cộng đồng xã hội, chuyển từ quan hệ “song hành” sang “tương hỗ”, cùng nhau vươn lên mạnh mẽ.

Logo mới của Công ty Thạch Bàn

logo cũ

logo cu thach ban

Việc ra mắt nhận diện thương hiệu mới sau hơn 60 năm thành lập khẳng định sự chuyển mình để bắt kịp với xu hướng phát triển và hội nhập cũng như chuyển đổi số của Tập Đoàn Thạch Bàn.

 

logo mới

logo-ok-5906-1644914786

Việc thay đổi nhận diện thương hiệu của Thạch Bàn sau một chặng đường dài phát triển nhằm tái khẳng định vị thế của một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất gạch ốp lát tại Việt nam, luôn năng động, sáng tạo, tích cực chuyển mình để phù hợp với xu thế chung, nhịp độ phát triển của thị trường trong nước và quốc tế. Đây cũng là sự khởi đầu mới trong chiến lược phát triển của Tập Đoàn Thạch Bàn hướng tới sự thay đổi trong tương lai.

Logo mới của Tập Đoàn Thạch Bàn tượng trưng cho viên gạch Granite với hai cấu phần đất và nước để làm nên viên gạch. Đường cong ở giữa của viên gạch biểu tượng cho dải đất hình chữ S của Việt Nam, sản phẩm của Việt Nam với khát vọng vươn mình ra thế giới, đồng thời thể hiện sự uyển chuyển và linh hoạt của doanh nghiệp. Màu xanh chủ đạo của logo là màu của bầu trời và đại dương bao la, tượng trưng cho khát vọng và sáng tạo của mỗi nhân sự Thạch Bàn.

Thiết kế Logo mới của trang batdongsan.com.vn

1563790402219-Header

15 năm gắn bó với nhận diện màu xanh, Batdongsan.com.vn vừa thay toàn bộ nhận diện thương hiệu sang màu đỏ, trùng với nhân diện của công ty mẹ PropertyGuru.

Chúng tôi muốn đánh dấu chính thức thời điểm và định hướng của công ty, từ một công ty cung cấp dịch vụ truyền thông trở thành một công ty công nghệ bất động sản như mục tiêu và mô hình hiện tại của tập đoàn“, ông Robert Vũ – Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn – cho biết.

Theo đó, Batdongsan.com.vn sẽ tạm biệt hình ảnh logo mái nhà màu xanh được sử dụng từ năm 2013. Nhận diện thương hiệu gồm logo mới kế thừa phần biểu tượng trong logo của Tập đoàn PropertyGuru hiện đang được sử dụng tại các thị trường chính ở Đông Nam Á.

Phần biểu tượng được tạo thành từ hai mái nhà lồng vào nhau và hướng lên trên tượng trưng cho hành trình cuộc đời của mỗi người với mỗi giai đoạn cuộc đời là những ngôi nhà khác nhau. Sự liên kết giữa hai mái nhà thể hiện cách Batdongsan.com.vn hỗ trợ và dẫn lối người tìm kiếm trên mỗi nấc thang và giai đoạn tìm nhà, doanh nghiệp này cho biết.

Nhận diện thương hiệu mới cũng là một phần trong các thay đổi để nhất quán với tập đoàn và định hướng chung về công nghê, sản phẩm và chuyển sang một giai đoạn mới”, CEO Robert Vũ nói.

Thiết kế Logo mới  Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc

Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc (nay là Hệ thống Y tế Thu Cúc – TCI) đã trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy, được người dân Thủ đô và người dân các tỉnh lân cận đánh giá cao với những dịch vụ y tế chất lượng.Bằng chứng chính là danh hiệu Top 3 bệnh viện tư nhân và Top 5 bệnh viện toàn Hà Nội có điểm chất lượng cao nhất do Sở Y tế Hà Nội đánh giá với những tiêu chí khắt khe; 99,9% khách hàng khi được hỏi hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ tại đây.

Hệ thống y tế Thu Cúc công bố thay đổi nhận diện mới TCI

Tháng 8/ 2020, Quỹ đầu tư nổi tiếng Vinacapital chính thức công bố rót vốn đầu tư cho Hệ thống y tế Thu Cúc nhằm phát triển thương hiệu trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu thị trường y tế tư nhân tại Việt Nam.

 

Thiết kế Logo mới thương hiệu Kem Tràng Tiền

Chi mạnh’ 10 tỷ đồng để thay đổi diện mạo. Theo báo cáo tài chính quý IV/2020 của Công ty CP Khách sạn và Dịch vụ OCH (OCH), công ty này vừa trải qua năm tài chính 2020 với hoạt động kinh doanh khách sạn sụt giảm do tác động của dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhờ doanh thu từ mảng bánh và kem tăng trưởng và việc bán vốn tại các công ty con nên lợi nhuận sau thuế của chủ thương hiệu kem Tràng Tiền lại tăng mạnh. Nên việc sẵn sàng mạnh tay chi hàng chục tỷ đồng cho việc thay đổi diện mạo cho Kem Tràng Tiền ngay trong thời điểm Covid-19 khó khăn cũng là một động thái dễ hiểu.

 

Kem Tràng Tiền thay đổi diện mạo bộ nhận diện thương hiệu

Kem Tràng Tiền thay đổi diện mạo bộ nhận diện thương hiệu

Kem Tràng Tiền thay đổi diện mạo bộ nhận diện thương hiệu

Chủ hãng kem Tràng Tiền đã công bố kế hoạch kinh doanh mới năm 2021 với lợi nhuận ròng giảm gần một nửa so với kế hoạch ban đầu và thấp hơn 80% so với năm 2020, khi vừa đầu tư 10 tỷ đồng để thay đổi nhận diện thương hiệu trước đó.

Hội đồng Quản trị Công ty CP Khách sạn và Dịch vụ OCH – Ocean Hospital (OCH) đã có Nghị quyết về việc điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021, trong đó giảm mạnh cả mục tiêu doanh thu và lợi nhuận so với ban đầu. Trong năm nay, chủ hãng kem Tràng Tiền và bánh Givral đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất chỉ đạt 956 tỷ đồng, giảm gần 7% so với kế hoạch ban đầu, đồng thời thấp hơn 18% so với doanh thu đạt được năm 2020 trước đó.

 

Kem Tràng Tiền thay đổi diện mạo bộ nhận diện thương hiệu

Trong kế hoạch mới, Ocean Hospital cho biết mục tiêu lãi trước và sau thuế của cũng bị điều chỉnh giảm mạnh so với kế hoạch ban đầu và cùng kỳ. Cụ thể, lãi trước thuế của công ty dự kiến cả năm nay là 88 tỷ, giảm 37% so với kế hoạch trước và thấp hơn gần 70% so với năm 2020. Đồng thời, lãi ròng sau thuế của Ocean Hospital bị điều chỉnh giảm từ 98 tỷ đồng xuống 50,5 tỷ đồng. Mức lãi ròng kể trên chỉ tương đương 1/5 so với số thực thu trong năm liền trước.

Trên thực tế, Ocean Hospital hiện vẫn là công ty con thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) với tỷ lệ sở hữu 59,85%. Ngoài việc đang là chủ sở hữu thương hiệu bánh Givral nổi tiếng hơn 70 năm tuổi tại TP.HCM và hãng kem Tràng Tiền tại Hà Nội, doanh nghiệp này còn là chủ chuỗi khách sạn Sunrise tại khu vực miền Trung và Nha Trang.

 

Ocean Hospital cho biết dù đã cùng các công ty thành viên giảm bớt chi phí trong thời kỳ khó khăn này nhưng do sự suy giảm nghiêm trọng của doanh thu từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ khách sạn nên công ty buộc phải thay đổi kế hoạch kinh doanh năm nay.

Trong năm 2020, công ty này ghi nhận gần 889 tỷ đồng doanh thu, giảm 25% so với năm trước. Tuy nhiên, nhờ việc thoái vốn tại các công ty con và chuyển nhượng vốn tại các khách sạn mà doanh thu tài chính của Ocean Hospital đã tăng gần 10 lần. Qua đó đóng góp vào con số lợi nhuận sau thuế đạt 265 tỷ, tăng 755%. Đây cũng là mức lợi nhuận ròng cao nhất từ trước đến nay mà ông chủ hãng kem Tràng Tiên ghi nhận được.

Ocean Hospital cho biết dù đã cùng các công ty thành viên giảm bớt chi phí trong thời kỳ khó khăn này nhưng do sự suy giảm nghiêm trọng của doanh thu từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ khách sạn nên công ty buộc phải thay đổi kế hoạch kinh doanh năm nay.

Ngoài ra,ban lãnh đạo đánh giá tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc mới và tử vong tăng, cùng với dịch bệnh cũng đã bùng phát trở lại từ cuối tháng 1. Diễn biến kể trên của dịch bệnh đã ảnh hưởng mạnh tới hoạt động kinh doanh của các đơn vị thành viên trong công ty, đặc biệt là hệ thống khách sạn. Chính vì thế, doanh nghiệp này vẫn phải giảm mạnh kế hoạch kinh doanh trong năm nay.

 

‘Chi mạnh’ 10 tỷ đồng để thay đổi diện mạo

Ra đời vào năm 1958, kem Tràng Tiền là địa chỉ khó bỏ qua đối với người dân và du khách khi tới Hà Nội. Tháng 5/2020 – ngay tại thời điểm dịch bệnh đang biến động khó lường tại Việt Nam, doanh nghiệp này đã chi khoảng 10 tỷ đồng để tu sửa không gian.

Kem Tràng Tiền thay đổi diện mạo bộ nhận diện thương hiệu

Sau gần hai tháng tu sửa và thời gian đóng cửa vì dịch bệnh, cửa hàng kem Tràng Tiền đã quay trở lại hoạt động mới từ ngày 15/5/2020, với diện mạo mới theo kiến trúc Hà Nội xưa kết hợp phong cách châu Âu. Phần mái tôn được gỡ bỏ, thay bằng mái che di động và được trang trí bởi đèn và cây xanh khiến không gian nơi trở nên sáng hơn. Đồng thời, các quầy hàng được sửa và quạt trần được lắp đặt dọc hành lang để giảm nhiệt trong mùa hè cho khách hàng.

 

 

Thiết kế Logo mới ngân hàng Á Châu

Logo của ngân hàng Á Châu hiện nay rất đơn giản. Nó gồm ba chữ cái theo thứ tự A, C và B cùng một chấm tròn trong lòng chữ C. Các chữ cái có màu xanh dương đậm còn chấm tròn có màu xanh dương nhạt. Đây cũng là màu sắc chủ đạo đi cùng ACB xuyên suốt gần ba mươi năm. Hình dáng logo có nhiều thay đổi theo thời gian nhưng màu sắc thì vẫn được sử dụng.

Biểu tượng và ý nghĩa logo của ngân hàng ACB Á châu. Ý nghĩa logo ngân hàng ACB

Biểu tượng và ý nghĩa logo của ngân hàng ACB Á châu. Ý nghĩa logo ngân hàng ACB

Dù là logo ACB cũ hay mới thì điểm chung của chúng đều là sử dụng ba chữ cái A, B, C làm logo. Trong đó, ý nghĩa của ba chữ này như sau:

Sự thay đổi thiết kế logo của ngân hàng Á Châu sẽ cho ta thấy được sự thay đổi chiến lược kinh doanh của ngân hàng. Ngoài ra, nó còn thể hiện bản sắc độc đáo của riêng ACB. Khi tìm hiểu chi tiết, ta sẽ thấy điểm chung và khác biệt của các mẫu logo như sau:
Điểm chung của logo ACB từ trước đến nay
Chữ A
A là chữ viết tắt của từ tiếng Anh “Attitude”, nghĩa là “Thái độ”. Đối với khách hàng, nhân viên của ngân hàng ACB phải luôn thể hiện thái độ hòa nhã, tôn trọng. Ngoài ra, việc thân thiện để tạo thiện cảm và lòng tin của khách hàng là vô cùng trọng yếu. Đối với nhân viên, ban lãnh đạo ACB sẽ luôn lắng nghe từ đó thấu hiểu và cải thiện môi trường lao động.
Chữ C
C là chữ viết tắt của từ tiếng Anh “Behaviour”, nghĩa là “Hành vi”. Đây không chỉ là những “hành vi” đúng đắn với khách hàng của nhân viên và ban lãnh đạo ngân hàng Á Châu. Mà còn là hành vi đối với cộng đồng, các cơ quan nhà nước,… Ngân hàng ACB sẽ luôn tham gia các sự kiện vì cộng đồng trên khả năng tài chính của mình. Điều này góp phần chung tay xây dựng đất nước tốt đẹp hơn. Với các cơ quan nhà nước, ACB luôn tự tin về việc liêm khiết, trong sạch.
Chữ B
B là chữ viết tắt của từ tiếng Anh “Capability”, nghĩa là “Năng lực”. Hàng tuần, hàng tháng hay hàng quý, năm, ACB luôn có những buổi đào tạo để bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên. Ngoài ra, các cuộc thi cũng thường được tổ chức để kiểm tra năng lực của nhân viên. Điều này góp phần giúp ngân hàng phục vụ khách hàng được tốt nhất.
Bên cạnh các chữ cái, cả hai phiên bản logo của ACB đều sử dụng màu xanh dương làm chủ đạo. Đây là màu sắc thể hiện sự tin tưởng, chắc chắn và ổn định. Nó cũng là một màu đặc trưng cho ngành tài chính – ngân hàng.

Điểm khác biệt của logo cũ và mới

Biểu tượng và ý nghĩa logo của ngân hàng ACB Á châu. Ý nghĩa logo ngân hàng ACB

Logo cũ và mới của ACB có thiết kế khác nhau bởi sự chuyển đổi tư duy, định hướng phát triển của ban lãnh đạo ngân hàng. Cụ thể: Hình ảnh logo cũ

Logo cũ của ngân hàng Á Châu có mười hai gạch trắng kẻ ngang nằm ở trung tâm ba chữ ACB. Các vạch trắng này biểu trưng cho dòng luân chuyển tiền tệ trong các hoạt động ngân hàng. Điều này thể hiện mục tiêu cân bằng tài chính trong suốt mười hai tháng trong năm của ACB. Đây cũng là ước muốn các hoạt động kinh doanh này diễn ra thuận lợi.

 

Điểm nhấn của logo ngân hàng Á Châu mới là việc loại bỏ mười hai gạch ngang và thêm một chấm tròn ở bên trong chữ C. Sự thay thế này vẫn thể hiện sự luân chuyển nhưng là có trọng tâm. Theo đó, khách hàng và đối tác sẽ duy nhất. Điều này thể hiện mong muốn một mối quan hệ gắn bó bền vững của ACB với bạn. Ngoài ra, hình ảnh này cũng được liên tưởng tới nụ cười của khách hàng.
Ý nghĩa logo các ngân hàng tại Việt Nam luôn là một vấn đề thu hút và nhận được sự quan tâm không chỉ của những người làm trong ngành thiết kế và tư vấn thương hiệu mà còn khơi gợi được sự tò mò của tất cả mọi người.
Logo là hình ảnh đại diện cho bộ mặt của thương hiệu, do vậy nó đòi hỏi phải thể hiện thật chuyên nghiệp những thông điệp và giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng.

Màu sắc

Logo ngân hàng ACB có màu xanh biểu trưng cho sự hy vọng, niềm tin, trẻ trung, năng động…
Hiện nay, lần lượt các chi nhánh và phòng giao dịch của ACB cũng sẽ thay đổi từ hình ảnh bên ngoài đến không gian giao dịch bên trong. Thương hiệu mới sẽ được áp dụng trên tất cả các kênh tiếp xúc với khách hàng như mặt tiền đơn vị, ấn phẩm, đồng phục nhân viên, website.

 

Thiết kế Logo mới thương hiệu HABECO

Bộ nhận diện mới cho thương hiệu HABECO. Ngày 7/5/2019 tại Hà Nội, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã chính thức ra mắt nhận diện mới cho thương hiệu, đánh dấu bước chuyển mình của doanh nghiệp trong bối cảnh mới.

Lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo mới của HABECO với các bông hoa bia houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh túy mà HABECO đã dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia tuyệt hảo, mang đến những sản phẩm tốt nhất dành cho người tiêu dùng.Bên cạnh đó, màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên, của sức sống tươi mới, của sức mạnh không ngừng phát triển và đặc biệt truyền tải thông điệp thương hiệu thân thiện với môi trường. Đây là lý do vì sao màu xanh rất phổ biến với những thương hiệu bia premium tại châu Á.Nhận diện thương hiệu mới HABECO

Tiền thân của HABECO là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng vào năm 1890. Đầu năm 1957, theo chính sách phục hồi kinh tế của Chính phủ, Nhà máy Bia Hommel được khôi phục. Muôn vàn khó khăn và thử thách nhưng với sự quyết tâm cao độ của lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên, sự giúp đỡ của các chuyên gia Tiệp Khắc, ngày 15-8-1958, chai bia đầu tiên của Việt Nam mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời – chai bia đầu tiên do người Việt Nam sản xuất, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong ngành công nghiệp sản xuất bia tại Việt Nam.

Tuy nhiên, trong những năm qua, thị trường bia Việt Nam được đánh giá là một thị trường tiềm năng với tốc độ tăng trưởng cao. Do vậy, sự cạnh tranh trong ngành bia ngày càng trở nên gay gắt khi xuất hiện những thương hiệu bia quốc tế với tiềm lực lớn và sẵn sàng đầu tư rất mạnh. Có thể thấy rằng, các thương hiệu bia quốc tế đều có những phương pháp marketing gây ấn tượng mạnh, mang dáng dấp hiện đại, dễ thuyết phục người tiêu dùng tại nhiều thị trường khác nhau. Trong đó, logo là một phần quan trọng trong việc truyền thông nhận diện thương hiệu.

 

Thiết kế Logo mới Bánh kẹo Kinh Đô

Với nhận diện thương hiệu mới, logo vương miện Kinh Đô được cách điệu trẻ trung, chi tiết sắc nét hơn, bên cạnh các thay đổi thiết kế, chất liệu bao bì.

Sau gần 30 năm phát triển và trở thành nhãn hàng “quốc dân”, Kinh Đô lần đầu thay đổi nhận diện thương hiệu. Đại diện Kinh Đô nhận định, đây không phải là bước đi liều lĩnh, mà là động lực để phát triển, cơ hội làm mới mình, mang cảm xúc tích cực đến người tiêu dùng.

Đổi mới nhưng vẫn giữ giá trị truyền thống

Kinh Đô là hãng bánh được nhiều người tiêu dùng biết đến. Sản phẩm của hãng cũng trở thành món ăn, món quà quen thuộc, phủ sóng khắp cả nước, len lỏi trong từng con hẻm, góc phố, trở thành ký ức tuổi thơ của nhiều người Việt. Kinh Đô cũng xuất khẩu sang Anh, Mỹ, Singapore… và được bạn bè thế giới đón nhận. Với slogan quen thuộc “Thấy Kinh Đô là thấy Tết”, Kinh Đô đã kết nối được cảm xúc thiêng liêng của người Việt.

Đại diện Kinh Đô cho biết, những năm gần đây phân khúc người tiêu dùng của hãng có sự chuyển dịch, tập trung chủ yếu vào nhóm khách hàng trẻ tuổi, luôn tìm kiếm xu hướng mới hiện đại song vẫn trân trọng giá trị, hương vị truyền thống của Việt Nam.

Do đó, không ngủ quên trên chiến thắng, Kinh Đô vẫn luôn thay đổi, làm mới mình. Công ty nghiên cứu, nâng cấp sản phẩm nhằm mang đến trải nghiệm trọn vẹn, mới mẻ hơn cho người tiêu dùng. Cùng với đó, hãng thay đổi nhận diện thương hiệu vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng. Chiếc vương miện màu đỏ ôm trọn dòng chữ Kinh Đô, là một trong những nhận diện thương hiệu từng rất thành công của hãng, tạo được dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam.

Trong diện mạo mới, Kinh Đô vẫn giữ nguyên hình ảnh chiếc vương miện, thể hiện sự vững vàng, uy tín, chất lượng và vai trò tiên phong trong ngành bánh Việt Nam. Vương miện Kinh Đô mới được cách điệu hiện đại, trẻ trung, chi tiết sắc nét hơn.

So với logo cũ (bên trái), logo mới của Kinh Đô (bên phải) được cách điệu hiện đại, trẻ trung, chi tiết sắc nét hơn.

Đại diện Kinh Đô cho hay, chiếc vương miện vẫn mang trên mình 5 vòng tròn, biểu tượng cho 5 viên ngọc quý, là 5 giá trị cốt lõi của Kinh Đô. Giá trị thứ nhất là sự tự hào khi góp phần xây dựng một Kinh Đô đi kịp thời đại song vẫn giữ nét riêng độc đáo, lấy sự tín nhiệm của người tiêu dùng làm nền tảng cốt lõi trong gần 30 năm phát triển. Giá trị thứ hai là sự trẻ trung, tính cách cần thiết của người tiên phong, mang đến trải nghiệm mới cho người tiêu dùng. Giá trị thứ ba là kết nối, cởi mở với ý tưởng mới trong quá trình phát triển, nắm bắt xu hướng, hoà nhập đồng thời là thương hiệu gắn bó, mang nhiều thế hệ trong gia đình đến gần nhau. Giá trị tiếp đến là đam mê, ngọn lửa nhiệt huyết của Kinh Đô thể hiện trong từng chiếc bánh được ra lò. Viên ngọc cuối cùng là giá trị chất lượng, thể hiện qua nguồn nguyên liệu tươi cao cấp, cải tiến, đổi mới công nghệ sản xuất.

“5 giá trị cốt lõi này đã, đang và sẽ luôn giúp Kinh Đô ngày càng lớn mạnh. Trong đó, màu đỏ vẫn chủ đạo, tượng trưng cho sức mạnh nội tại cùng ngọn lửa tâm huyết, đam mê với nghề bánh và sự trung thành với niềm tin của khách hàng”, đại diện Kinh Đô chia sẻ.

Nhận diện thương hiệu mới cùng loạt sản phẩm mới, với chất lượng cải tiến là lời cam kết của Kinh Đô trong việc liên tục đem đến giá trị cho người tiêu dùng. Kinh Đô cho biết, hãng coi sự tín nhiệm của người tiêu dùng như chiếc vương miện quý giá. Để đáp lại điều đó, Kinh Đô cần một trái tim của đam mê, cái đầu của tư duy cùng kinh nghiệm trong thị trường bánh Việt Nam. Kinh Đô khẳng định sẽ tiếp tục cống hiến cho sự giao thoa giữa bản sắc truyền thống và xu hướng sáng tạo, hiện đại hóa.

“Chúng tôi mang tâm huyết của người kết nối, luôn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết, trẻ trung, tinh thần tươi mới, năng động qua mỗi thế hệ người tiêu dùng Việt”, đại diện Kinh Đô chia sẻ.

Thiết kế Logo mới Mcredit

Logo là sản phẩm trực quan nhưng có thể trở thành hình ảnh đại diện cho cả một thương hiệu. Khách hàng có thể không cần nhìn thấy thương hiệu, nhưng chỉ cần nhìn thấy hình ảnh 3 sọc đen ngang, họ sẽ nghĩ ngay tới cái tên adidas; hay chỉ cần nhìn thấy quả táo cắn dở, họ sẽ liên tưởng ngay tới Apple. Một chiếc logo tốt, có thể không cần đẹp. Bởi xấu đẹp là câu chuyện về cái nhìn riêng của mỗi người. Với thương hiệu, một “logo tốt” là khi nó có thể thay thương hiệu kể câu chuyện của mình mà không cần tốn quá nhiều công sức. Có lẽ vì thế mà lần này, Mcredit quyết tâm “chơi lớn” khi mời về Công ty Nippon Design Center – NDC (Nhật Bản) lên ý tưởng và thiết kế logo mới của mình. Cái tên NDC có lẽ đã không còn quá xa lạ với những người đọc quan tâm đến ngành marcom. Đó chính là công ty thiết kế logo Xiaomi bo góc “alive” đình đám hồi đầu năm nay, một sự thay đổi mà The Verge gọi là “almost unrecognizable”.

“Tấm áo mới” của Mcredit đơn giản, sang trọng

Tổng thể logo của Mcredit sở hữu thiết kế các góc được bo tròn, gợi nhớ đến biểu tượng của ứng dụng, tượng trưng cho mô hình kinh doanh của Mcredit với tư cách là một tập đoàn tài chính kỹ thuật số. Đây là phong cách thiết kế tối giản nhưng hiện đại mà nhiều thương hiệu tầm cỡ quốc tế như Apple, Adobe và gần đây nhất là Xiaomi đã sử dụng.

Bộ nhận diện với màu xanh dương chủ đạo được lấy cảm hứng từ 2 cổ đông lớn của thương hiệu. Sự phân cấp màu trên logo dựa vào màu sắc thương hiệu của Ngân hàng MB và Ngân hàng Shinsei với chuyển động ngang mượt mà. Đây cũng là ẩn dụ cho lời hứa trong tương lai, Mcredit luôn nỗ lực cung cấp các giải pháp tài chính và dịch vụ trải nghiệm kỹ thuật số thuận tiện và trơn tru nhất cho khách hàng của mình.

Bộ phông chữ và đường nét logo được thiết kế tối giản kết hợp với chuyển động trong logo thể hiện hình ảnh vui nhộn và trẻ trung trong DNA thương hiệu mới của Mcredit. Việc sử dụng phương pháp thiết kế biểu tượng chữ cái đầu của tên thương hiệu (letterform) biến chữ “m” có thể thay đổi hình dạng linh hoạt tuỳ theo thiết bị và hệ điều hành thể hiện sự linh hoạt và thông minh từ thương hiệu.

Liên hệ Onedesign Branding
ĐC: Số 5 Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Đường dây nóng: 0967 72 99 67
Email: khachung208@gmail.com
5/5 (6 Reviews)
5/5 (6 Reviews)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>