Thiết kế logo thương hiệu Spa and Beauty Yi Fang
Tổng quan về thương hiệu Yi Fang
Sự phù hợp ở đây là khả năng truyền đạt thông tin của logo phù hợp với thông điệp, mục đích của spa. Một logo cho spa phải thể hiện được: sắc đẹp, sự thoải mái, thư giãn. Những biểu tượng thường được sử dụng nhất khi thiết kế logo spa là hình ảnh người phụ nữ – biểu trưng cho cái đẹp; Hoa và lá – biểu tượng cho vẻ đẹp và sự thư giãn; Hoặc những biểu tượng của thiên nhiên khác như tre, hay đá..
Biểu tượng người phụ nữ cách điệu trong thiết kế logo cho Spa and Beauty Yi Fang
Giải pháp thiết kế logo
Những logo cho spa thường mang màu sắc nhẹ nhàng và tươi sáng tự nhiên, như màu xanh non, hoặc hồng nhạt, hay vàng đồng…
Thiết kế một logo độc đáo sẽ giúp cho khách hàng ấn tượng với spa của bạn. Sự độc đáo có thể biểu hiện trên nhiều phương diện như biểu tượng, kiểu chữ hoặc cách sắp xếp, bố trí. Một logo như thế sẽ thể hiện sự khác biệt và nét đặc trưng riêng cho Spa and Beauty Yi Fang; không gây lẫn lộn, nhầm lẫn với những spa khác.
Thiết kế logo cho spa là một việc cực kì quan trọng khi bắt đầu kinh doanh. Logo không chỉ là hình ảnh đại diện cho spa của bạn mà còn hàm chứa thông điệp mà bạn muốn nhắn gửi đến khách hàng của mình.
Ý tưởng thiết kế
Qúa trình thiết kế logo thương hiệu Yi Fang chúng tôi đã phối hợp hài hòa giữa 3 yếu tố: Màu Sắc, Font chữ và Biểu tượng để tạo nên một logo nhẹ nhàng, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế.
Màu Sắc: Thương hiệu Yi Fang là trung tâm chăm sóc sắc đẹp với các dịch vụ Spa chất lượng tốt nhất và đảm bảo an toàn cho khách hàng, mang đến cho khách hàng sự khoan khoái, nhẹ nhàng và tươi đẹp sau mỗi ngày. Chính vì thế chúng tôi sử dụng màu xanh lá cây là màu chủ đạo. Xanh lá cây tượng trưng cho sự cân bằng, sinh sôi nảy nở, và sự phong phú. Trong hệ thống luân xa, màu xanh lá cây được đặt ở vị trí trung tâm (trái tim). Nó cũng thể hiện sự trẻ trung, và thường được xem là rất có lợi cho sức khỏe.
Font chữ: Font chữ sử dụng những đường nét nhẹ nhàng, thanh toát. Dòng chữ Yi Fang không tạo cảm giác bị khô cứng mà gây thiện cảm, thân thiết tới khách hàng.
Biểu tượng: Biểu tượng là hình ảnh rất quan trọng cho một thiết kế logo thương hiệu Spa. Bởi nhờ vào hình ảnh biểu tượng, khách hàng cảm nhận được đặc trưng của dịch vụ đó như nào. Ở đây, chúng tôi sử dụng hình ảnh con công cách điệu.
Giọt nước thể hiện cho sự tinh khiết, mang năng lượng của tự nhiên Một biểu trưng của thanh cao, mềm mại, thanh nhã, mang đến sự hòa hợp âm dương.
Hình ảnh giọt nước được bài trí trong văn phòng, cửa hàng hay Spa sẽ làm hài hòa âm dương, tăng cường vượng khí giúp tiêu trừ những điềm xấu, làm cho gia đình êm ấm, công việc kinh doanh thuận lợi. Là một vật phong thủy mang đến nhiều may mắn, bên cạnh đó nó cũng là vật trang trí khá sang trọng, thanh nhã thể hiện phong cách của chủ nhân.
Trong những năm gần đây, ngành spa phát triển với một tốc độ chóng mặt, các cơ sở spa xuất hiện rất nhiều chủ yếu ở các thành phố lớn. Và cũng chính vì vậy mà các spa đòi hỏi sự cạnh tranh không chỉ chất lượng các dịch vụ mà cả về xây dựng hình ảnh thương hiệu khác biệt. Một logo spa chuyên nghiệp góp phần không nhỏ trong việc định hình phong cách, thương hiệu của các spa. Ở bài viết này Rubee sẽ cung cấp một số lưu ý giúp các thiết kế logo spa độc đáo và những mẫu logo ấn tượng để bạn tham khảo.
Đóng vai trò nền tảng trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu
Thu hút sự chú ý của mọi người đến thương hiệu
Truyền tải thông điệp ý nghĩa của spa đến khách hàng
Điểm nhấn khi thiết kế logo spa Spa and Beauty Yi Fang
Bạn cung cấp những dịch vụ spa nào cho khách hàng, điều này khá quan trọng để giúp nhà thiết kế đưa ra ý tưởng thiết kế phù hợp. Có những spa chăm sóc sức khỏe – nơi giúp các khách hàng thư giãn bởi các liệu pháp thảo dược. Có những spa làm đẹp – nơi khách hàng đến điều trị đặc biệt như trị nám, tàn nhang hoặc các khuyết điểm khác trên cơ thể.
Nhìn chung mỗi loại hình spa đều có những đặc điểm khác biệt về dịch vụ, liệu trình, phương pháp, dược liệu khác nhau . Do đó, việc cung cấp chi tiết mô hình kinh doanh spa sẽ giúp cho nhà thiết kế lên ý tưởng logo sát sườn nhất.
Là chủ doanh nghiệp, bạn phải nắm chắc được tất cả về spa mình đang điều hành. Biết thị trường bằng cách nghiên cứu về mọi khía cạnh của spa. Bạn cũng cần có cái nhìn sâu sắc hơn về nhóm khách hàng mục tiêu.
Tìm hiểu khách hàng lý tưởng của mình là ai. Bạn sẽ cần cung cấp chi tiết hơn nhóm khách hàng mục tiêu bạn hướng tới, để có những thiết kế phù hợp và thu hút họ. Spa chăm sóc sức khỏe nghỉ dưỡng sẽ thường phục vụ đối tượng có thu nhập cao hơn với các ưu đãi đắt đỏ. Spa chăm sóc sức khỏe thông thường sẽ hướng tới đối tượng khách hàng giàu và trung lưu. Mỗi nguồn cung cấp thông tin của bạn về khách hàng tiềm năng sẽ là cơ sở cho những thiết kế thực sự phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh.
Phong cách đơn giản có thể áp dụng đối với thiết kế logo Spa and Beauty Yi Fang. Logo Spa and Beauty Yi Fang với một hình ảnh, biểu tượng rõ ràng, kết hợp với một vài màu sắc tươi sáng và phông chữ phù hợp sẽ tạo ra tác động tốt đến người xem. Họ có thể ngay lập tức nhận được thông điệp cơ bản trong thiết kế logo spa của bạn từ lần đầu tiên.
Ngược lại nếu logo của bạn quá phức tap, chứa nhiều yếu tố thiết kế, nó sẽ chỉ khiến người xem bối rối. Họ không thể tập trung vào một yếu tố nào trên đó. Điều nãy dẫn đến việc logo spa của bạn không được chú ý, không thu hút được khách hàng.
Thiết kế theo phong cách đơn giản
Màu sắc chủ đạo cực kỳ quan trọng trong việc thể hiện tinh thần thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng. Đối tượng khách hàng chính của các spa là dành cho phụ nữ trung tuổi, thành đạt. Vì vậy, màu sắc cần tươi sáng, trẻ trung, vui vẻ mà vẫn tinh tế, gần gũi. Các màu sắc phổ biến nhất là màu vàng, đen, nâu, đỏ, xanh, hồng.
Hãy nhớ, màu sắc trong logo luôn tạo một thông điệp cảm xúc nào đó. Trong đó, màu vàng tạo cảm xúc lạc quan, ấm áp. Màu đen thể hiện tính độc nhất, đặc trưng, sang trọng. Màu nâu toát lên vẻ mộc mạc, gần gũi. Màu đỏ tạo cảm giác hưng phấn, quyến rũ, quyền uy. Màu xanh tạo cho người nhìn cảm nhận về sự tin cậy, chắc chắn và tính bảo đảm. Màu hồng thể hiện sự trẻ trung, mơ mộng, mềm mại, dễ thương, vui nhộn. Hãy lựa chọn một màu sắc thể hiện tốt nhất những cảm xúc liên quan đến hoạt động kinh doanh spa của bạn.
Mỗi logo là một câu chuyện thương hiệu bắt nguồn từ cảm hứng và chủ đề của thương hiệu. Khi thiết kế logo cho Spa and Beauty Yi Fang , đó có thể là một biểu tượng đặc trưng, một màu sắc nhận diện thương hiệu, hoặc một thiết kế hoàn mỹ đầy nữ tính.
Xuất hiện khá muộn trên thị trường Việt Nam, nhưng thẩm mỹ viện (Spa) đang dần khẳng định được vị thế ngành mũi nhọn trong tổ hợp ngành nghề làm đẹp, chăm sóc cơ thể.
Để giúp bạn có thêm ý tưởng, cũng như kinh nghiệm trong chọn thiết kế logo spa. Qua những mẫu thiết kế logo đẹp này, bạn sẽ thấy được những điều cần thiết phải có trong một thiết kế logo spa có hiệu quả, chất lượng cao. Điều gì sẽ giúp logo Spa and Beauty Yi Fang của bạn sẽ nổi bật giữa hàng ngàn hàng vạn logo trên thị trường.