Thiết kế logo thương hiệu cà phê tại Việt Nam
Mỗi đơn vị kinh doanh đều nên lựa chọn cho mình một logo cà phê hay chuỗi nhà hàng cà phê độc đáo theo từng nhu cầu riêng
Do nhu cầu ngày càng cao nên hiện nay ở tất cả các tỉnh thành đều xuất hiện những quán kinh doanh cà phê với mô hình kinh doanh lớn nhỏ khác nhau. Khách hàng sử dụng cà phê rất đa dạng, hầu hết phù hợp với tất cả các lứa tuổi. Chính vì vậy, tính cạnh tranh trong lĩnh vực này rất gay gắt. Các doanh nghiệp đã và đang muốn mở rộng đầu tư, muốn khẳng định vị thế là điều rất khó khăn.
Để phát triển thương hiệu và quảng bá thành công thì việc thiết kế logo quán cà phê đẹp đóng vai trò quan trọng.
– Tạo được ấn tượng mạnh với khách hàng.
– Tiếp cận số lượng khách hàng vô cùng lớn.
– Tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ
– Tăng độ nhận diện thương hiệu lên tối đa.
Thể hiện tính chuyên nghiệp, nhất quán trong phong cách của quán.
– Đầu tư nghiêm túc và dễ dàng chiếm được cảm tình của khách hàng.
Thiết kế logo quán cafe cao cấp – thương hiệu tạo đẳng cấp
Khi bắt đầu xây dựng một quán cafe, ngoài việc nghĩ ra một cái tên, một nhận diện độc đáo, để phân biệt với các thương hiệu khác, thì việc thiết kế logo quán cafe đóng vai trò vô cùng quan trọng.
THIẾT KẾ LOGO QUÁN CÀ PHÊ CẦN ĐẢM BẢO
Màu sắc
Màu sắc rất quan trọng trong việc thiết kế logo quán cà phê. Thông thường màu sắc được yêu thích là tông màu trầm, đặc biệt là màu cà phê giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng đến sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên, tùy theo từng phong cách mà doanh nghiệp muốn thể hiện, đơn vị thiết kế sẽ kết hợp màu sắc sao cho hài hòa nhất mà vẫn khiến khách hàng, đối tác ấn tượng.
Màu sắc thường sử dụng đa số là màu nâu, tuy nhiên tùy vào từng phong cách có thể cách điệu và lựa chọn màu sắc phù hợp
Biểu tượng
Sử dụng các biểu tượng đặc trưng như hạt cà phê, cây cà phê, cốc cà phê … là ý tưởng yêu thích của hầu hết quán cà phê. Tuy nhiên, để nổi bật và khiến khách hàng chú ý thì bạn nên cách điệu trong thiết kế, tạo sự uyển chuyển, mềm mại nhưng không kém phần độc đáo. Hơn hết, dù dùng biểu tượng nào thì logo nhất định diễn đạt được thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng của mình.
Phông chữ
Có rất nhiều phông chữ đa dạng để thiết kế logo quán cà phê. Tuy nhiên, một phông chữ dạng mềm mai hoặc đơn giản nhưng mạnh mẽ sẽ dễ dàng khiến logo của bạn trở nên nổi bật.
Tại sao bạn nên thiết kế logo quán cafe ?
1.Tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng
Yếu tố giúp bạn giữ chân khách hàng chính là tạo những điểm nhấn ấn tượng như không gian, bàn ghế, đồng phục… Logo chính là một trong những nét nhận diện giúp tạo sự thu hút khách hàng một cách tốt nhất.
2.Tạo sự chuyên nghiệp, nhất quán
Với những quán cafe được đầu tư về hình ảnh sẽ luôn được khách hàng chú ý đến. việc thiết kế logo đẹp quán cafe giúp tạo những điểm nhấn khác biệt so với những mơi khác. Sự nhất quán sẽ giúp bạn trở nên nổi bật.
3.Xây dựng một thương hiệu bền vững
Thiết kế logo quán cafe cùng với hệ thống nhận diện giúp bạn xây dựng một thương hiệu quán bền vững đối với khách hàng.
Kinh nghiệm thiết kế logo quán cafe
1. Màu sắc trong thiết kế quán cà phê
Thông thường màu chủ đạo mà các quán cafe hay dùng là tông màu trầm, đặc biệt là màu cafe giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng đến màu sắc của những cốc cafe. Việc sử dụng tông màu này giúp tạo sự lôi cuốn đối với khách hàng, sự bí ẩn, lôi cuốn, đồng thời dễ dàng truyền đạt được ý tưởng, tạo bản sắc riêng cho quán.
2. Biểu tượng trong thiết kế logo cho quán cafe
Biểu tượng thường được sử dụng nhất chính là hạt cafe hoặc cây cafe. Tuy nhiên, những biểu tượng này đã quá quen thuộc và có thể gây nên sự nhàm chán. Nếu bạn muốn làm nổi bật hình ảnh của mình trong mắt khách hàng, tốt nhất hãy cách điệu cũng như tạo sự khác biệt trong thiết kế nhưng vẫn truyền tải được đúng thông điệp. Điều này sẽ giúp bạn trở nên khác biệt hơn.
3. Phông chữ trong thiết kế logo quán cafe
Sử dụng phông chữ dạng mềm hoặc đơn giản nhưng mạnh mẽ sẽ giúp cho logo của bạn được nổi bật hơn. Hiện nay có khá nhiều phông chữ cho bạn lựa chọn trong việc thiết kế.
Để thu hút sự chú ý của khách hàng ngoài những yếu tố cơ bản trên bạn cũng cần xây dựng cho mình một kênh marketing hiệu quả.
Tóm lại, một quán cafe được mở ra, trước hết là từ tâm huyết cho tới những ý tưởng độc đáo của chủ quán. Và để quán được nhiều người biết đến, thu hút khách hàng đến thưởng thức bạn cần có logo và hệ thống nhận diện thương hiệu của riêng mình. Đó chính là một kênh marketing hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.
Lý do quan trọng nhất của thiết kế logo của cửa hàng cà phê là khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn. Nói gì đi chăng nữa, khi bạn mở thuognw hiệu nhà hàng hay chuỗi cửa hàng, khách hàng chính là nguồn thu nhập của cửa hàng, nhà hàng bạn. Để khách hàng nhớ đến nó thì cần thiết phải có một logo – hình ảnh đại diệnthương hiệu. Với một bộ mặt dễ nhớ thì chắc chắn những sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn sẽ được khách hàng đón nhận và nhớ đến khi cần. Nhiệm vụ đó là của những người thiết kế.
Khi mà nhiều người biết đến thương hiệu cửa hàng cà phê bạn qua logo ấn tượng thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc bán hàng, thuận lợi trong kinh doanh, tăng doanh thu. Và trên thực tế, khi thương hiêu cà phê có một logo dễ nhớ, ấn tượng thì chắc chắn sẽ được phổ biến hơn với mọi người và toàn xã hội…
Với thiết kế logo cà phê chuyên nghiệp thì giá trị của thương hiệu mà bạn xây dụng cũng sẽ được nâng cấp. Bởi một thương hiệu chuyên nghiệp cần thể hiện sự chuyên nghiệp qua logo. Logo phải được thiết kế sao cho thực khách cảm nhận được sự tin cậy, chuyên nghiệp và chu đáo. Lấy được lòng tin của khách hàng là điều mà bất cứ doanh nghiệp, công ty nào cũng đều hết sức cố gắng. Khi đã có sự tín nhiệm rồi thì công ty bạn sẽ có một vị thế cao hơn. Vì thế, cần có một logo để qua đó thể hiện được tất cả những gì tốt nhất, ngon nhất hay đẹp nhất của thương hiệu.
Các nhân sự của bạn sẽ tự hào hơn khi đồng phục từ nhân viện phục vụ quán, quản lý hay bảo vệ … họ làm việc có một mẫu logo đẹp. Thương hiệu coffee có thể làm huy hiệu in hình logo của doanh nghiệp và đeo nó mỗi khi đi làm. Điều này thật sự có ích để tạo ra sự hưng phấn cho nhân viên khi làm việc. Hơn nữa, nếu khách hàng đến công ty thì về mặt hình thức, công ty bạn đã lấy được điểm trong lòng họ qua tính chuyên nghiệp và sự đồng nhất.
Logo thương hiệu Starbucks được thiết kế rất đơn giản với hình ảnh nàng tiên cá cùng gam màu xanh lá đã trở thanh chuỗi thương hiệu có giá trị toàn cầu
The Coffee House nổi bật với logo được thiết kế theo phong cách typography cùng sự đồn nhất trong bộ nhậm diện thương hiệu mang màu sắc cam. đây là một thương hiệu mạnh về thực phẩm của việt nam
Logo Aha là sự kết hợp hài hòa giữa 2 màu en và xanh lá. đucợ hình thành từ năm 2018 tới nay thương hiệu Aha với logo trong bố cục hình vuông đã hiện diện trên khắp thị trường việt nam, đặc biệt là các thành phố lớn.
Thương hiệu Cộng cà phê mang trong mình dáng dấp hoài cổ của một thời ký bao cấp của đất nước với phong các thiết kế logo cùng hệ thống nhận diện thương hiệu retro độc đáo.
Effoc cà phê với màu sắc đến từ thiên nhiên cùng phong cách thiết kế mang tới sự tươi mới và năng động
Thương hiệu Highlands Coffee được hình thành từ 2020 tại việt nam với sự vững mạnh trên thị trường đi cùng với mẫu thiết kế logo màu đỏ đạm kết hợp cùng nhũ vàng rất sang trọng
Logo thuong hiệu Milano Coffee được thiết kế ấn tượng với phong cách thiết kế đơn sắc bằng sự kết hợp trắng đen rất trực quan
Logo thương hiệu cà phê Passio chẳng còn xa lạ với các tín đồ ưa thích đồ uống take away trong TP Hồ Chí Minh. Một logo được thiết kế hết sức hiện đại tập trung cao và phân khúc khách hàng là giói trẻ năng động
Logo thương hiệu Phúc Long Coffee & Tea nổi tiếng trong các mặt phố tại Thành phố Hồ Chí Minh. Logo Phúc Long Coffee & Tea đucợ thiết kế mang tới sự gần gũi tới thiên nhiên và môi trường, thể hiện qua màu xanh lá cây tự nhiên
Mẫu Logo thương hiệu VINA cà phê được thiết kế theo bố cục đăng đối tạo thế cân bằng vũng chắc trong thể hiện và gây tín hiệu thị giác cao.