Thiết kế logo theo ngành nghề thương hiệu
Thiết kế logo là một việc làm đầu tiên khi bắt đầu bắt tay vào xây dựng và phát triển thương hiệu về một ngành nghề hay dịch vụ nào đó. Bởi chính việc đầu tư bài bản ngay từ đầu vào việc thiết kế một mẫu logo thương hiệu sao cho chuyên nghiệp là việc làm rất quan trọng và cần thiết, Logo không chỉ là yếu tố hạt nhân trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mà còn là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng. Do đó việc thiết kế logo sao cho gây được ấn tượng và đặc thù từng ngành nghề mà doanh nghiệp đó cung cấp là cả một việc làm quan trọng đối với các Agency hay nhà thiết kế thương hiệu. Trong bài viết này Onedesign đưa ra các kinh nghiệm thiết kế về logo mang nét đặc điểm riêng theo từng nhành nghề kinh doanh.Hi vọng với những kinh nghiệm quý báu được chia sẻ dưới đây sẽ phần nào giúp các doanh nghiệp đang có nhu cầu thiết kế logo cho thương hiệu của mình có đucợ cái nhìn thực tế hơn về các mẫu thiết kế logo mà theo ngành nghề của chính mình đang kinh doanh.
Một logo đẹp được thiết kế hòa hảo theo cả ý tưởng và cách thức trình bày đều hội tụ các yếu tố quan trọng như sự độc đáo về hình ảnh nhận diện, sự đơn giản về cách thể hiện, và sự hiệu quả về mặt kinh tế. Chính vì thế, nên mỗi một ví dụ về các thiết kế dưới đây phần nào sẽ là cái nhìn sâu sắc nhất cho các bạn đọc hiểu về cách thức diễn đạt một logo theo đặc thù nghề.
Đầu tiên chúng ta tới với kinh nghiệm thiết kế logo của các thương hiệu trang lĩnh vục giáo dục và đào tạo, một ngành có xuất phát từ rất lâu và là ngành nghề tiên phong trong của bất cứ nền kinh tế nào.
Trước đây công việc thiết kế logo cho các ngành giáo dục và đào tạo thường được thực hiện bởi các cơ quan nhà nước, ngày nay vói nhu cầu của nền kinh tế theo cơ chế thị trường. Nhu cầu thiết kế logo dành cho các trường, các trung tâm, các học viện đào tạo tư nhân mở ra rất nhiều, tạo điều kiện cho sự phát triển của các thương hiệu lớn như Vin School, FPT Arena, RMIT…. Chúng ta dễ ràng nhìn nhận thấy trên các biểu tượng của các thương hiệu giáo dục đào tạo là hình ảnh cây bút, cuốn sách, hay chiếc mũ cử nhân cách điệu, hình ảnh cành tùng hay bông lúa…. cùng vô vàn các gam màu tươi mới thể hiện sự đa dạng trong cách tiếp cận thương hiệu. Bố cục của phần lớn các mẫu logo thương hiệu này theo dạng hình tròn, thể hiện sự cân đối cách chắn.
Tiếp đến là nhìn nhận các mẫu thiết kế dành cho các thương hiệu ngành vận tải, chuyển phát nhanh, một ngành nghề đã và đang phát triển như vũ bão trên thị trường ngày nay, Điểm qua các tên tuổi này chúng ta có thể thấy đucợ những thương hiệu lớn mà logo thương hiệu của họ ta vẫn hay bắt gặp hằng ngày như Mai linh, Hoàng Long, Phương Trang,Giao hàng nhanh, Viettel Post. EMS Vietnam, Hoặc các thương hiệu chuyển phát vận tải nổi tiếng thế giới như DHL hay Fedex chẳng hạn. Thật ấn tượng là các thương hiệu trong lĩnh vực có mức độ cạnh tranh cao này lại là những đơn vị có sự đầu tư rất là chuyên nghiệp trong ván để thiết kế logo mà thành quả là các mẫu thiết lế logo cho các thương hiệu vận tải và giao nhận này đề là những mẫu thiết kế rất thành công về nhiều mặt, Họ vẫn tôn trọng sự sáng tạo nét riêng trong từng mẫu thiết kế nhưng vẫn giữ lại cái cốt lõi nhất của ngành nghề chuyên chở hàng hóa, Hành khách thể hiện trong mỗi logo là Tốc độ tiện nghi và an toàn.
Sẽ thật là thiếu sót nếu trong lĩnh vực này chúng ta không đề cập tới một lĩnh vực mới nổi đó là các mẫu logo của các hãng hàng không như Vietjet, Vietnamairline và sắp tới là Bambo Airline chẳng hạn
Việc xây dựng một hình ảnh thương hiệu mang lại hiệu quả và để lại ấn tượng tốt luôn là tiêu chí phát triển hàng đầu của các hãng hàng không trên toàn thế giới.
Sự thật là các thương hiệu hàng không của việt nam chi hàng triệu đô la chỉ để tạo ra một thương hiệu ấn tượng và được đón nhận, trong đó hình ảnh logo của một hãng hàng không chính là hình ảnh đại diện quan trọng nhất đối với họ. Logo là biểu tượng và là hình ảnh truyền tải thông điệp của họ đến với khách hàng.
Trong năm 2018 này có hàng triệu người sử dụng các chuyến bay mỗi ngày.., có một thương hiệu tốt là điều tối quan trọng của các hãng hàng không, thiết kế logo là một trong những điều quan trọng nhất để xây dựng thương hiệu.
Đáng chú ý là hình ảnh những chiếc máy bay không được sử dụng nhiều, nhưng xu hướng thiết kế là sử dụng các đường nét và hình khối thể hiện sự tiện dụng hay an toàn cho hành khách.
Sự đa dạng và bắt mắt của các nhà hàng thông qua hình ảnh logo thương hiệu,
Một lĩnh vực mà sự thiết kế và các ý tưởng thực hiện bị phá vỡ vì trong lĩnh vực này không có một nguyên tắc nào có thể đảm bảo là thước đo cho sự thành công của thương hiệu đó cả. Nhưng tất cả các thương hiệu của các nhà hàng có tên tuổi lớn đều rất chú trọng vào việc sở hữu một logo thương hiệu đẹp đúng nghĩa và một hệ thổng nhận diện thương hiệu chuẩn xác và đồng bộ. Điểm mặt trên thị trường chugns ta có thể nhận ra sự hiện diện của các thương hiệu hết sức quen thuộc như Vuvuzela, Trung Nguyên, Jullibee, hay KFC… Chất lượng đồ ăn thức uống, sự hài lòng của thực khách hay độ tươi ngon của nguồn nguyên llieeuj chế biến là các yếu tố tạo hình thương thấy trong các mẫu thiết kế logo nhà hàng, Với sự linh hoạt trong cách sử dụng các thể loại bố cục trong thiết kế như đăng đối tạo sự sang trọng, Bố cục tự do tạo sự vui tươi nên các logo này là sự phá cách trong cash nhìn nhận về mặt thiết kế sáng tạo , cái để đảm bảo du nhất ở đây mà bất cứ nhà thiết kế nào thực hiện thiết kế logo co các nhà hàng quán ăn là yếu tố chính phụ trong logo và cách sử lý màu sắc một cách khoa học.
Logo các khách sạn và yếu tố cần qua tâm
Khách sạn hay các thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực cư trú thường gắn liền với các ngành nghề du lịch ,,, với các mẫu thiết kế mang đặc thù ngành nghề cao cấp như vậy, các mẫu thiết kế logo sẽ không hề có giá rẻ mà ở đây dáng doanh nghiệp khi đầu tư vào thiết kế logo thương hiệu đề mong muốn sở hữu một logo chuyên nghiệp nhất, Điểm mặt một số các tên tuổi lớn thường thấy như Intercontinental Hanoi Westlake, Sofitel Metropole, Hà Nội Daewoo, Moevenpick, Mường Thanh, Nam Cường, Risemount Resort, Olalani Resort and Condotel… Khách sạn, spa là nơi cung cấp các dịch vụ chuyên về nghỉ dưỡng, chăm sóc, giúp con người thư giãn. Mỗi khách sạn ở từng địa điểm và phân khúc khách hàng khác nhau có thể có những phong cách khác nhau, tuy nhiên, chúng đều phải đảm bảo những đặc điểm chung đó là đem đến cảm giác thoải mái, lịch sự, sang trọng, thân thiện và chu đáo. Thiết kế logo của khách sạn phải đảm bảo được các yếu tố đồ họa phải dduocj tính toán kỹ lưỡng nhất.
Trong quá trình thiết kế logo cho khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng hay spa… tông màu thường được sử dụng là các màu thể hiện được sự sang trọng, … Việc thiết kế logo cho nhà hàng và khách sạn là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng để giúp khách hàng nhận diện tốt nhất về thương hiệu.Khẳng định điểm nhấn thương hiệu và khác biệt so với các khách sạn khác.
Logo các Công ty trong lĩnh vực du lịch
Là một người lên kế hoạch cho chuyến đi, bạn có nhiệm vụ cung cấp cho khách hàng của mình thời gian tốt nhất trong cuộc đời. Nhưng điều gì sẽ thuyết phục khách du lịch hợp tác với bạn?
Đặc biệt trong lĩnh vực du lịch thì việc tạo ra một logo có tính ấn tượng và thu hút sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp hay công ty đó trong việc … tập những thiết kế logo chuyên nghiệp và mang cảm hứng thiết kế độc đáo mà bạn có thể thử và sử dụng cho trang web du lịch của bạn hoặc công ty …
Mặc dù một logo là một bản sắc, nó cũng là một biểu tượng phản ánh đạo đức cốt lõi trong công việc của bạn. Các công ty Du lịch đều muốn thiết kế logo riêng cho mình một cách chuyên nghiệp. Nhưng việc tạo ra một biểu tượng về ngành du lịch thu hút sự chú ý của mọi người đòi hỏi sự chuyên nghiệp.
Màu sắc trong các mẫu thiết kế logo công ty du lịch cũng cần phải sang trọng và nhẹ nhàng như chính những gì công ty mang lại cho du khách của mình. Các ngành kinh doanh khách sạn, resort hay du lịch đều hướng tới việc giúp khách hàng nghỉ ngơi thoải mái và thư giãn tốt nhất. Chính vì vậy, logo của những ngành này thường hay sử dụng những màu sắc tạo cảm giác liên tưởng tới thiên nhiên, hay yếu tố văn hóa địa phương …
Với sự gia tăng của các công ty du lịch, sự cạnh tranh trong lĩnh vực này cũng đang tăng lên. Để thành công trong lĩnh vực cạnh tranh này, bạn cần phải tạo được sự khác biệt. Việc thiết kế logo công ty du lịch chuyên nghiệp có thể tăng các nỗ lực tiếp thị của bạn tới khách hàng. Một logo được thiết kế chuyên nghiệp sẽ ..
Logo của bạn có thể là câu trả lời. Thiết kế logo du lịch cũng cần phải độc đáo, bắt mắt và thu hút. Nó sẽ giải phóng cảm giác thư giãn, thư giãn và niềm vui khi đi du lịch.
Logo các công ty ngành Bảo Hiểm
Thiết kế Logo chính là phần tất yếu trong hệ thống nhận diện thương hiệu của mọi công ty hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm. Logo đó cần phải là biểu tượng, hướng tới khách hàng. Hình dáng của logo thể hiện phong cách làm việc của doanh nghiệp đó, cho phép khách hàng biết và mục tiêu hướng tới của thương hiệu đó.Những công ty làm lĩnh vực bảo hiểm sử dụng về lợi thế, tuy nhiên có ít công ty biết làm thế nào để có thiết kế logo chuyên nghiệp, ấn tượng mà không tốn thời gian và tiền bạc
Biểu tượng công ty bảo hiểm cần phù hợp với ngành nghề. Nếu bạn đang kinh doanh bảo hiểm thiết bị tự động, nó sẽ được thể hiện thông qua logo. Nếu công ty bạn về bảo hiểm nhân thọ, hình ảnh có tính chất thân thiện.
Bố cục trong các mẫu logo của những thương hiệu liên quan tới ngành bảo hiểm Nó thường có hình vuông hay hình tròn. Nó xuất phát từ những ấn tượng cho chúng đến với khách hàng. Logo có hình dáng vòng tròn phổ biến trong thương hiệu bảo hiểm được chúng tạo ra thấy thoải mái và thân thiện hơn. Lợi thế công ty bảo hiểm sinh ra từ đây bởi khách hàng xem công ty như đồng minh rất thực thụ.
Logo các sàn giao dịch bất động sản
Mua nhà hay Chi tiền ra đầu tư Địa ốc là một quyết định trọng đại nên có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho khách hàng xoay quanh niềm tin về các công ty môi giới bất động sản. Do đó yếu tố đầu tiên trong thiết kế logo công ty mội giới bất động sản hay còn gọi là Sàn giao dịch Bất động sản là phải đem lại niềm tin cho người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Kế đến là yếu tố phong thuỷ không thể bỏ qua khi lựa chọn bố cục, màu sắc. Trong thị trường bất động sản phát triển vũ bão như hiện nay, hằng hà những công ty/ tập đoàn kinh doanh bất động sản ra đời với đa dạng các mô hình khác nhau (môi giới, tư vấn luật, đầu tư…), làm sao logo của công ty bạn tạo được dấu ấn thương hiệu riêng biệt trong dòng chảy nhận diện chung của ngành nghề?
Các mẫu thiết kế logo ngành bất động sản hay sử dụng biểu tượng cây cối kết hợp với ngôi nhà hay những họa tiết cách điệu biểu tượng cho ngôi nhà. Ngoài ra, sử dụng hình khối cũng là ý tưởng mới cho thiết kế. Ví dụ: hình tam giác với 3 cạnh vững chãi là nền móng kiên cố, chắc chắn cho các công trình xây dựng, hình chữ nhật đứng nối tiếp nhau là ý tưởng của các công trình tiếp nối công trình, hình tròn nhấn mạnh tới dịch vụ hoàn hảo, trọn vẹn và cuộc sống liên tục tuần hoàn.
Logo ngành nghề về công nghệ thông tin
Công nghệ thông tin (Information Technology- IT) ngày càng trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ nhiệt huyết, yêu thích lĩnh vực công nghệ muốn tạo dựng cho mình một chỗ đứng thông qua thương hiệu mà mình sáng lập.
Thiết kế logo cho doanh nghiệp cần đảm bảo được yếu tố định vị ngành nghề. … Trong ngành công nghệ thông tin kĩ thuật, yêu cầu về hình ảnh thể hiện thường sẽ rất khác với các ngành về phong cách sống, cụ thể là sẽ phải đáp ứng được tiêu chí thể hiện sự chính xác, chuyên nghiệp, tin cậy và đổi mới.
Logo về cách công ty và đơn vị liên quan tới lĩnh vực y tế
Thiết kế logo, đặc biệt đối với ngành dịch vụ y tế hay sức khỏe, là một công việc khó khăn. Trong khi tạo logo như các nhà thiết kế nên được đập vào để giúp mọi người hiểu được những dịch vụ có sẵn. Nếu điều này là đạt được thành công thì mục đích của logo đã được phục vụ thành công. Logo của dịch vụ y tế như Hội Chữ thập đỏ hoặc phòng khám…
Một công ty hoặc logo thương hiệu của cần một cách hiệu quả và dễ dàng truyền tải thông điệp của công ty và đại diện cho bản chất của doanh nghiệp. Tương tự như vậy, mẫu thiết kế logo cho sức khỏe sau kiểu chữ tiêu chuẩn cùng với màu sắc gợi lên chăm sóc và bảo mật (màu xanh, màu xanh lá cây, màu đỏ và màu xám). Logo phải được thiết kế sao cho nó có thể dễ dàng thể hiện các dịch vụ y tế và khác có liên quan. Ở đây bạn sẽ nhận được để duyệt qua một loại thiết kế logo sức khỏe bộ sưu tập dựa trên các chủ đề y tế và chăm sóc sức khỏe.
Hầu hết các logo theo mã màu xanh và màu xanh lá cây để làm cho thiết kế đẹp và sạch sẽ. Bạn có thể kiểm tra tất cả các biểu tượng sức khỏe và rút ra một số nguồn cảm hứng cho dự án thiết kế logo sức khỏe tiếp theo của bạn. Màu xanh lá cây truyền tải rung cảm tích cực đối với nhiều người và sự phổ biến của các biểu tượng màu xanh lá cây dường như được phát triển với mỗi ngày trôi qua.
Ngoài màu đỏ của máu và sự nguy hiểm của biểu tượng nổi tiếng của chũ Thập đỏ ra thì Màu xanh lá cây, từ thời xa xưa, đã trở thành biểu tượng của sự bất tử và sự sống lại và đây là lý do tại sao logo sức khỏe dựa trên màu xanh đang thịnh hành. Nhãn hiệu y tế và dịch vụ y tế đang sử dụng các biểu tượng sức khỏe để đại diện cho các dịch vụ và thương hiệu của họ.
Biên tập: Onedesign
Dịch vụ chuyên nghiệp về Thương hiệu & Truyền thông | ||
Thiết kế LogoThiết Kế Brochure |