Contents
Thiết kế logo giá rẻ chuyên nghiệp
Tư vấn định hướng thiết kế dựa trên tầm nhìn, sản phẩm, giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền đạt.
– Không sao chép ý tưởng dễ dàng đăng kí bản quyền thương hiệu
– Sáng tạo ý nghĩa trên từng đường nét thiết kế
– Bàn giao toàn bộ file thiết kế
– Bộ quy chuẩn hình dạng, màu sắc Logo.
Những khách hàng đã sử dụng dịch vụ thiết kế logo giá rẻ của chúng tôi:
Ý NGHĨA MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ LOGO
Màu sắc cũng mang 1 biểu tượng truyền thông điệp đến cho khách hàng theo quy tắc riêng, và khá nhiều khách hàng mua sản phẩm cũng vì có màu sắc mà họ thích. Chúng ta hãy cùng điểm qua 1 vài ý nghĩa màu sắc cùng với ví dụ logo thực tế, tuy đơn giản nhưng đã làm nên thương hiệuMàu xanh dương: mang ý nghĩa bảo vệ hòa bình, với bản tính bình tĩnh, thái độ trung thực, mạnh mẽ cương quyết, thể hiện sự quan tâm chăm sóc và đáng tin tưởng. Ví dụ: Facebook, Ford, Visa, barclaysMàu đỏ: mang ý nghĩa dồi dào năng lượng, rực cháy trong tình yêu, hàm ý cho sự thích thú với hành động mạnh mẽ và dũng cảm, không kém phần đam mê.
Màu cam: mang ý nghĩa cho sự hạnh phúc và thân thiện với người xem.
Màu vàng: mang ý nghĩa logo, hướng ngoại, thể hiện sự sang trọng và thái độ tích cực, tự tin trong mọi việc.
Màu xanh lá: là biểu tượng của thiên nhiên, của sự sống, mang ý nghĩa bình yên và phát triển, tươi mát và ôn hòa.
Màu tím: là màu sắc của sự sáng tạo, dồi dào trí tưởng tượng làm cho cuộc sống thêm phong phú hơn.
Màu đen: là màu đặc biệt thường thấy trong cuộc sống hằng ngày, đôi khi màu đen thể hiện sự sang trọng lịch lãm, đôi khi lại mang nét bí ẩn kỳ lạ, làm cho người xem luôn tò mò về mình.
Sử dụng nhiều màu trong thiết kế: thể hiện sự tích cực trong cuộc sống năng động, bản tính dũng cảm dám nghĩ dám làm và làm thật tốt, cũng tượng trưng cho 1 bộ não phong phú sáng tạo không có giới hạn
Và dù thế nào, bạn cũng đừng quên chọn màu sắc hợp với phong thủy và vận mệnh của mìnhÝ NGHĨA CỦA FONT CHỮ LÀM LOGOSử dụng kiểu Font ( phông ) chữ trong thiết kế đôi khi cũng mang rất nhiều hàm ý, có người chọn Font chữ đơn giản dễ đọc dễ nhìn cho người xem, có người chọn Font chữ uốn lượn hoặc mang nét đặc trưng riêng như muốn truyền đạt hàm gì trong chữ logo của mình
Ví dụ logo của PEZ, nhà sản xuất đồ ngọt này sử dụng kiểu font hình khối tượng trưng cho tất cả sự ngọt ngào trong những sản phẩm họ đang bán, đơn giản nhưng cũng mang nét thú vị không kém
Logo của ngân hàng HSBC
Logo HSBC sử dụng tông màu đỏ và font chữ serif thể hiện sự mạnh mẽ đáng tin cậy
Logo FEDEX sử dụng font chữ không có khoảng trống và sát dính vào nhau mang ý nghĩa dịch vụ của họ chặt chẽ và luôn luôn đúng giờÝ NGHĨA CỦA ĐƯỜNG NÉT TRONG THIẾT KẾ LOGO
Đường nét có thể là: đường thẳng, vòng tròng, đường cong, đường viền răng cưa… chúng đều có thể mang thông điệp nào đó mà nhà thiết kế logo ngụ ý đến
Ví dụ: hình tròn, ovel, hình bầu dục:
Mang thông điệp tích cực, giàu cảm xúc
Hình tròn trong logo còn mang hơi hướng cộng đồng, thể hiện sự đoàn kết/ tình bạn/ tình yêu trong mối quan hệ
Vòng tròn ám chỉ hôn nhân và sự bền vững, tỉnh ổn định, dẻo dai…
Và đường cong còn là biểu tượng của sự nữ tính, mềm mại, khéo léo
Ý nghĩa của hình vuông và hình tam giác:
Dù là hình vuông hay tam giác thì cũng sử dụng đường viền thẳng, nên đường viền thẳng mang ý nghĩa của sự ổn định, cân bằng bền vững
Đường thẳng còn mang ý nghĩa cho sức mạnh, sự chuyên nghiệp và hiệu quả. Hình tam giác còn thể hiện cho sự liên kết của sức mạnh khoa học, tôn giáo và luật pháp
Những điểm này thường được coi như thể hiện cho sự nam tính mạnh mẽ nên ta cũng không có gì ngạc nhiên khi mà hình tam giác, đường thẳng thường được sử dụng nhiều trong logo, thể hiện sự khỏe khoắn
Ý NGHĨA ĐƯỜNG NÉT THẲNG ĐỨNG VÀ ĐƯỜNG NẰM NGANG
Chúng ta thường thấy những đường thẳng hay thể hiện cho sự nam tính mạnh mẽ, biểu trưng cho sức mạnh, vươn lên, trong khi đường ngang thể hiện cho sự ổn định, yên bình đối với cộng đồng
Hình dạng logo cũng ảnh hưởng trong việc lựa chọn font chữ, Font chữ có góc cạnh/ răng cưa đứt quãng thể hiện sự đột phá đặc biệt, trong khi font chữ mềm mại tròn trịa mang hình ảnh trẻ trung, nhu mì
VÀ MỘT SỐ QUY TẮC KHÁC KHI THIẾT KẾ LOGO
Tránh sử dụng các hình ảnh sáo rỗng vô nghĩa
Tuy rằng logo mang nét đặc trưng của công ty, nhưng cũng không nên sử dụng các hình ảnh không liên quan làm người xem họ xem qua rồi không hình dung gì được và sau đó cũng không nhớ gì đến chúng ta. Hoặc nếu sử dụng 1 biểu tượng gì đó không thật sự dễ hiểu ngay khi nhìn vào, thì nên đề thêm 1 vài chữ hoặc slogan cho người xem dễ nhận biết
Cũng có thể đặt trường hợp ta là 1 người lạ lần đầu khi xem vào logo này, nếu ta ( người lạ ) hiểu ngay được, thì có thể đây là 1 logo phù hợp, hoặc có thể tham khảo ý kiến nhiều người khác xem họ nhận xét thế nào về logo của mình, nhưng nên nhớ chỉ là tham khảo thôi cũng tránh trường hợp “đẽo cày giữa đường” nghe mỗi người 1 chút rồi không biết nghe ai.
Trừ khi là chúng ta đã quá nổi tiếng thì logo dễ được nhiều người nhớ đến, còn không thì hãy cố gắng tạo ra 1 logo dễ hiểu nhất, thậm chí logo chỉ cần 1 dòng chữ mang tên trang web của chúng ta như “thegioididong” và họ có 1 biểu tượng nhỏ là hình người đang đi tượng trưng cho sự di động
Nên nhớ logo là thông điệp ngắn nhất truyền tải đến khách hàng, tạm thời thay cho trang web/profile/tên các dịch vụ mà bạn cung cấp