Thiết kế logo Công Ty Cổ Phần Phát Triển Laco
Tổng qua về thương hiệu Laco
Chúng tôi đã được Laco tiếp cận để định vị lại bản sắc hình ảnh thương hiệu. Được thành lập vào năm 2019, Laco đã trở thành một trong những công ty phát triển tiềm năng tại Việt Nam. Với uy tín được công nhận và nhằm xây dựng vị thế trên thị trường, Laco muốn phản ánh tinh thần của tiên phong và xây dựng nhận diện nổi bật. Mục đích của dự án là xây dựng một bản sắc hiện thực hóa tham vọng của công ty hướng đến tính quốc tế.
• Insight
Trong các cuộc phỏng vấn nội bộ, Laco đã tạo ra ấn tượng về một công ty trẻ, tham vọng, dám dấn thân khi họ sẵn sàng tiếp nhận xu hướng mới vào các dự án đầu tư. Tuy nhiên, với hình ảnh thương hiệu khá truyền thống và chỉ tập trung vào việc thể hiện lĩnh vực và dịch vụ, họ đã thất bại trong việc truyền đạt bản chất các thuộc tính thương hiệu và che khuất đi một câu chuyện sâu sắc, ADN, triết lý và tầm nhìn của công ty.
Chúng tôi và khách hàng đã cùng đồng ý về mục đích xây dựng một nhận diện có thể truyền cảm hứng, mang tính giao tiếp, đồng thời tạo ra các giá trị tích cực cho thương hiệu.
• Challenge
“Khi bạn ở một môi trường mà các thương hiệu đều tranh nhau nổi bật bằng chi tiết thì sự đơn giản sẽ khiến bạn khác biệt.”
Laco là một công ty tiềm năng phát triển lớn mạnh trong đa lĩnh vực, và lĩnh vực này ít nổi tiếng về sự đổi mới trong thiết kế nhận diện thương hiệu tại Việt Nam. Việc tiếp cận với sự tối giản, sạch sẽ trở thành một thách thức đầy rủi ro. Hầu hết logo của các thương hiệu BDS hiện nay tại Việt Nam đang theo xu hướng sử dụng các biểu tượng đại diện. Vì thế, Laco nên tạo ra một biểu tượng “hơi giống nhưng khác” với các đối thủ hay một sự đột phá đầy sáng tạo trên thị trường?
Bên cạnh đó, để phát triển một bản sắc mới, táo bạo cho Laco , chúng tôi cần xây dựng một thương hiệu thực sự đại diện cho những giá trị vĩ đại hơn, ngoài đặc trưng cơ bản của một công ty Hoạt động đa ngánh. Đó là một thương hiệu có thể giao tiếp tốt và một biểu tượng đáng tự hào.
• Strategy
“Nhận diện của Laco là biểu tượng mang tính hành động nhằm xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp tích cực”
Onedesign đã tiếp cận toàn diện dự án bằng việc phân tích thương hiệu và bản sắc của ANGIA. Từ đó, chúng tôi chắt lọc các thông tin giá trị nhất: một tầm nhìn vươn lên, khao khát chinh phục, tiên phong cùng các câu chuyện xung quanh nó.
Chiến lược thương hiệu được định hình từ bản sắc văn hóa rất mạnh mẽ của ANGIA: họ nung nấu ý chí cùng sự quyết liệt nhằm hoàn thành các dự án tưởng như không thể. Ngoài ra, chúng tôi cũng phải đảm bảo các giá trị chiến lược của một công ty đầu tư phát triển đa ngành và chuyển đổi chúng thành ngôn ngữ giàu tính hình tượng, hữu hình, nhằm tạo nên nền tảng và sức mạnh cho các chiến dịch truyền thông marketing tương lai.
• Visual Concept
“Trực quan đơn giản, từ cảm xúc đến chức năng”
Chúng tôi định hình một bản sắc đơn giản, linh hoạt, xung quanh chiến lược và giá trị thương hiệu mới. Đó là một biểu tượng mang tinh thần hành động, nhằm xây dựng một nền văn hóa tích cực với các giá trị: thách thức, chinh phục, khám phá, đầu tư và trải nghiệm. Những điều này được tham chiếu với 2 khía cạnh trong và ngoài doanh nghiệp.
Bên trong: Mục đích tác động vào quá trình nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp, truyền cảm hứng, động lực, giúp họ đạt được tham vọng ngắn hạn và dài hạn.
Bên ngoài: Cá nhân hóa các trải nghiệm được thiết kế riêng cho từng nhóm khách hàng, đối tác với sự gần gũi và minh bạch.
“Logo Laco – người kể chuyện trên hệ thống thiết kế ứng dụng linh hoạt”
Với ý tưởng thiết kế logo được phát triển từ vẻ đẹp chắc chắn của viên kim cương và hình tượng Kim tự tháp tạo sự trang trọng và kiên cố
Tổng thể logo LaCo được thiết kế với bố cục hình thoi tạo sự chắc chắn và cân đối, Khai thác hình viên kim cương được cách điệu với những mảng màu lớn nhỏ tạo sự hài hòa về chính phụ trong biểu tượng. Logo mang hình ảnh đa nghĩa với điểm nhấn là khoảng trắng ở giữa giúp liên tưởng tới hình ảnh mũi tên bay lên thể viện mục tiêu cũng như định dướng của doanh nghiệp.
Về Màu sắc
Logo LaCo được thiết kế theo phong ách đơn sắc với một gam màu Xanh dương cùng hai sắc độ đậm nhạt tạo sự bắt mắt sinh động, đồng thời cũng giúp logo đồng bộ với các ấn phẩm nhận diện sau này của doanh nghiệp.
+ ý nghĩa màu xanh dương trong thiết kế logo thương hiệu Laco là một màu của sự sáng tạo, năng động và mạnh mẽ
Về tên thương hiệu
Tên thuơng hiệu LaCo được thiết kế với font chữ đậm tạo sự chắc chắn, Sử sụng phương pháp thiết kế chữ với đường kẻ trắng xuyên suốt tên LaCo vừa mang ý nghĩa của sự liên kết giũa các ký tự với nhau vừa tạo nên sự đồng bộ với biểu tượng bên trên.
Chúng tôi chơi với ngôn ngữ hình hoạ của chữ, màu sắc, bố cục, không gian, chất liệu nhằm truyền tải một nhận diện hiện đại, tinh giản, giúp tập trung rõ ràng hơn vào thông điệp thương hiệu. Các thành phần trên bố cục được xây dựng dựa trên các khung lưới giúp đa dạng hoá nội dung hiển thị cũng như quản trị hệ thống ngôn ngữ thị giác ở mọi điểm chạm online và offline.
• Brand Content
Vẫn dùng kí tự A làm nhân vật kể chuyện, chúng tôi hình thành hệ thống cấu trúc thông điệp phản ánh các giá trị chiến lược lõi trên các ấn phẩm, đồng thời tạo ra liên tưởng trực quan đến logomark. Nội dung thông điệp tập trung vào các trải nghiệm khách hàng, hợp tác, đầu tư và giá trị thương hiệu, với cấu trúc rõ ràng, gần gũi, vần điệu, mang tông giọng thương hiệu để truyền đạt khát vọng của ANGIA.
“Ngôn từ mang sức mạnh định hình câu chuyện. Từ đó, câu chuyện định hình nên thương hiệu Laco”
08 LỢI ÍCH CỦA DOANH NGHIỆP KHI THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP TẠI ONEDESIGN
-1: Giúp khách hàng nắm bắt về doanh nghiệp một cách nhanh chóng
– 2: Giúp doanh nghiệp bạn “quảng cáo” một cách khéo léo những năng lực, thành tích, sản phẩm – dịch vụ nổi bật của mình trước khách hàng.
– 3: Tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng
– 4: Là bằng chứng quan trọng thể hiện bạn nổi bật so với đối thủ
– 5: Bằng kinh nghiệm và chuyên môn, đội ngũ copywriter của chúng tôi giúp doanh nghiệp bạn truyền tải những nội dung quan trọng.
6: Chúng tôi giúp doanh nghiệp bạn chuẩn bị từ mặt ý tưởng, kịch bản chụp hình, chụp và chỉnh sửa hình ảnh một cách chuyên nghiệp.
– 7: Các chuyên gia thiết kế của chúng tôi biết cách kết hợp bố cục, hình ảnh, màu sắc, nội dung …
– 8: Khâu in ấn luôn được chúng tôi đầu tư đặc biệt từ kiểu dáng, chất liệu đến hệ thống máy thiết bị in công nghệ cao để tạo ra một sản phẩm hoàn hảo
—
Chúng tôi đã trải qua quá trình nghiên cứu và thiết kế logo thương hiệu cho hơn 3000+ khách hàng để đạt được vô số kinh nghiệm và sẵn sàng mang những tri thức này áp dụng cho doanh nghiệp của bạn.