Có lẽ có hơn vài triệu logo hoặc bất cứ thứ gì mà bạn gọi là logo trên trái đất này, nhưng đó mới chỉ là trong lĩnh vực nhà hàng, thời trang và các thương hiệu bán lẻ. Một câu hỏi lớn là “đánh giá của bạn về một thiết kế logo tốt là như thế nào?”
Có lẽ bạn sẽ tìm được câu trả lời qua bài viết Tham khảo thiết kế logo các thương hiệu nổi tiếng thế gới dưới đây.
- Xem thêm:
- Thiết kế logo theo ngành nghề kinh doanh
Thiết kế logo tại Onedesign
Vì sao cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Kinh nghiệm thiết kế logo chuyên nghiệp
40 Mẫu thiết kế logo sáng tạo đơn giản
Mẫu logo thiết kế 2018
Ý nghĩa các logo nổi tiếng
Mẫu logo hình động vật
Hiểu về Thiết kế logo thương hiệu
Thiết kế logo như thế nào
Logo dự án bất động sản nghỉ dưỡng
Logo thương hiệu cơ khí chế tạo
Logo thương hiệu các chủ đầu tư Bất Động Sản
Contents
Thiết kế Logo Nike
Swoosh – biểu tượng của cảm xúc và chuyển động lao về phía trước. Trên khía cạnh giầy thể thao, biểu tượng năng động này yêu cầu đôi chân của bạn đuổi theo chuyển động tiến lên phía trước của thiết kế, tiến lên phía trước với sức mạnh của bạn.
Trái ngược với Adidas và Puma, Nike xây dựng hình ảnh động lực tăng tốc tốt nhất. Trong những ngày đầu, nó luôn đi kèm với chữ logo tùy chỉnh. Ngày nay, biểu tượng của Swoosh xuất hiện một mình và được nhận biết ngay lập tức tại mọi nơi trên thế giới.
Sự sáng tạo của biểu tượng này – nổi tiếng nhất trong số các thiết kế logo thể thao – là khá khó hiểu. Carolyn Davidson, một sinh viên tại đại học Portland đã thiết kế logo với một vài lựa chọn thay thế với tư cách là một công việc làm thêm cho những gì được biết khi đó là công ty Blue Ribbon Sport. Được đặt tên theo Nữ thần chiến thắng Hy Lạp, công ty Nike đã sử dụng Swoosh như là logo chính thức ngay sau khi thành lập năm 1971.
Thiết kế Logo Apple
Trong trí tưởng tượng của chúng ta, Steve Jobs và Steve Woznial thao tác nhanh chóng với những bảng mạch và dây điện từ một hộp kim loại mà đã trở thành một chiếc máy tính.
“Hãy gọi là công ty Apple!” một người nói. Người kia cũng nói “Nó cũng tuyệt vời như bất kỳ trái cây nào khác”.
Khi đến thời gian thiết kế logo, Steve Jobs đã gọi một nhà thiết kế mà ông biết tên là Rob Janoff, mọi thứ đều rất bình thường. Từ hồi tưởng của Janoff, thông tin thiết kế rất ngắn gọn “chúng tôi gọi là nó Apple và đó là tất cả những gì đã nói. Một bản thông tin rất mở.
Janoff cho rằng vết cắn vào quả táo là để mang lại sự cân bằng và định nghĩa chính xác, bởi vậy ngay cả khi nhỏ bé, nó vẫn là hình ảnh của một quả táo chứ không phải là một quả dâu tây.
Vì vậy tất cả những huyền thoại mà bạn nghe về Alan Turing cắn vào một quả táo độc, hay biểu tượng của Adam và Eve là nguồn cảm hứng đều được coi là vô nghĩa.
Biểu tượng Apple đã phát triển từ một hình ảnh quả táo có sọc cầu vồng đến phiên bản màu titan lấp lánh hiện tại, nhưng hình dáng và cách sử dụng không bao giờ thay đổi. Đối với công ty có tên Apple thì đây là biểu tượng thuần túy nhất có thể, và điểm xuất sắc nhất của nó là thông báo tên của công ty ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nói theo một cách hài hước, họ gọi máy tính của hộ là một “Macintosh”, tức không có logo nào cả.
Beatles và Steve Jobs đã có một cuộc chiến pháp lý khá kịch liệt và lâu dài về tên và logo. Ngay cả thiết kế logo của The Beatles’ Apple Corp là một hình ảnh thực tế của một quả táo granny smith xanh và không có gì giống với nhãn hiệu được thiết kế của một công ty máy tính. Cuộc xung đột đã tiếp tục diễn ra về các vấn đề liên quan kể từ những năm 1980. Có vẻ như bây giờ nó đã được giải quyết hoàn toàn.
Thiết kế Logo FedEx
Nếu chúng ta loại bỏ FedEx, chúng ta sẽ bị nhiều tổ chức thiết kế danh tiếng và các chuyên gia thiết kế la mắng vì đã bỏ qua tuyệt tác này. Bởi biểu tượng này là minh chứng đầy đủ cho việc sử dụng không gian âm. Hãy nhìn mũi tên giữa E và X. Không chỉ là ký tự thương hiệu, nó là sự kết hợp hài hòa của 2 loại chữ: Univers và Futura đậm nét.
Nhà thiết kế logo Lindon Leader giải thích: “Tôi bắt đầu siết chặt khoảng cách chữ cái, tôi thấy một mũi tên màu trắng bắt đầu xuất hiện giữa E và X. Tôi nghĩ, có một cái gì ở đó. Tôi đã thử cả hai phông chữ, nhưng tôi đã không thích mức độ cả 2 kiểu chữ biến dạng để tạo nên hình dáng mũi tên hoàn hảo. Tôi nghĩ liệu có thể pha trộn các tính năng tốt nhất của cả 2 không? Tôi lấy chữ X cao với kiểu chữ Univers và kết hợp với nét của Futura đậm nét. Chữ X tăng lên đến thanh ngang của của chữ E thấp. Tôi tiếp tục điều chỉnh, và cuối cùng, mũi tên không chỉ trông tự nhiên và không bị gò bó, mà cuối cùng tôi đã có một dạng chữ hoàn toàn mới.”
Chữ, mũi tên trắng và bảng màu làm cho logo FedEx có thể nhận ra từ khoảng cách 5 khối nhà.
Thiết kế Logo Coca-Cola
Phông chữ logo cong, thậm chí gợi cảm, nhưng nó là chai làm cho một Coke có thể nhận ra ngay lập tức. Trong thực tế, chai là một phần của logo như phông chữ script và vẫn còn như vậy kể từ khi chai được thiết kế lần đầu tiên vào đầu thế kỷ 19. Hình dạng chai được cấp bằng sáng chế và là tài sản quý giá của công ty Coca-Cola.
Không có bao bì của sản phẩm nào khác có thể so sánh với sự thoải mái tức thì như khi bạn cầm một chai Coke. Chai định nghĩa Coke, nhưng mặt chữ cũng nổi tiếng. Cùng với nhau, thiết kế chai và mặt chữ tạo nên sự kết hợp hoàn hảo.
Ngày nay, chai đã ở dạng đồ họa sử dụng màu sắc đồng nhất và trong sự phát triển mới nhất của thiết kế logo, chai cuối cùng đã tìm thấy vị trí xứng đáng của nó trong chính logo.
Thiết kế Logo Under Armour
Đây là một thương hiệu tương đối mới và trừ khi bạn là một vận động viên hoặc người chăm tập thể dục, bạn có thể đã bỏ lỡ nó. Thương hiệu được giới thiệu vào năm 1996 bởi một doanh nhân sinh viên đại học tên Kevin Plank. Anh ta nói rằng anh ta đã chọn cách đánh vần từ “áo giáp” của Anh vì tên này có sẵn như là một số điện thoại quay số nhanh dễ nhớ.
Thương hiệu Under Armour ngay lập tức biểu thị sức mạnh và nói vận động viên ngay từ cái nhìn đầu tiên, với những cánh tay rắn chắc giơ lên cao trong chiến thắng và đôi chân giương cao. Nhìn kỹ hơn, ‘U, và’ A, trở nên rõ ràng và một khi nhìn thấy không bao giờ có thể được nhìn thấy.
Logo rất tuyệt vời. Rất đơn giản và đó là hai chữ cái tạo nên điều tuyệt vời, không có quy tắc nào về điều đó. Logo UA truyền tải thông điệp và đi vào linh hồn của thương hiệu.
Thiết kế Logo Jaguar
Cú nhảy của mèo biểu thị sức mạnh, tốc độ và sự nhanh nhẹn. Tất cả các thuộc tính bạn muốn trong một chiếc xe hơi. Một Jag như được biết đến trong số những người hâm mộ, là một biểu tượng của Anh về uy tín, chất lượng và tính thể thao vô song. Bạn có thể nói, tại sao không phải là Mercedes, Audi, Rolls Royce, Bentley và Volkswagen? Chúng đều là những logo tốt, chúng tôi đồng ý, nhưng Jaguar thực sự vượt trội với sự thể hiện trực quan thô sơ của nó về sức mạnh.
Công ty được thành lập vào năm 1922 bởi hai người đam mê xe máy, William Lyons và William Walmsley và được đặt tên là The Swallow Sidecar Company. Sau năm 1945, tên được đổi thành Jaguar và việc thiết kế bức tượng của Jaguar được giao cho các kỹ sư của Jaguar. Jag cũng có một biểu tượng, một huy hiệu tròn với đầu Jaguar nổi lên.
Tất nhiên, trong các ứng dụng in có hình bóng của con báo đốm với một biểu trưng bên dưới được hình thành từ phông chữ Algera. Đơn giản, phong cách và rất Anh.
Ngày nay, công ty không sử dụng một tác phẩm điêu khắc về con mèo đang nhảy như hình vẽ trước đó trên nắp ca-pô của những chiếc xe cơ giới tuyệt vời của họ vì lý do an toàn. Nhưng bản thân biểu tượng được công nhận trên toàn cầu, thậm chí còn hơn cả thiết kế của chính những chiếc xe.
Thiết kế Logo Levi Strauss Jeans
Đây không phải là một nhãn hiệu đơn giản; đó là một quảng cáo được thiết kế vào năm 1886 và đã trở thành một biểu tượng – hai con ngựa xé một chiếc quần jean. Bạn có thể có được sức mạnh như thế nào? Và thông điệp rõ ràng như thế nào?
Tên của nhà thiết kế Logo đã bị mất theo thời gian vì nó đã tồn tại 130 năm. Khái niệm thiết kế là để thu hút những người không biết chữ hoặc không biết tiếng Anh. Vì vậy một bức tranh đã nói lên hàng ngàn từ sâu sắc. Đối với một khía cạnh thú vị, hãy xem lịch sử và sự phát triển của biểu tượng Levi.
Một logo tốt đại diện tích cực cho thương hiệu với thế giới, đó là lý do tại sao có rất nhiều doanh nghiệp chú trọng đầu tư để thiết kế được logo nổi bật. Mặc dù tên và mục tiêu của nhiều doanh nghiệp không thay đổi trong nhiều năm, thiết kế logo của họ thường được đổi mới theo định kỳ.
Tái lập thương hiệu đôi khi là cần thiết để định hình tương lai của công ty, nhưng bạn có thể gặt hái một số lợi ích chỉ bằng cách cải thiện thiết kế logo của bạn. Một logo được thiết kế lại thu hút và ảnh hưởng đến khách hàng trong lâu dài. Dưới đây là 9 ví dụ tuyệt vời về các thương hiệu nổi tiếng đã thiết kế lại thành công logo của họ.
Thiết kế logo Pizza Hut
Kể từ khi Pizza Hut mở cửa vào năm 1958, logo của nó đã được thiết kế lại nhiều lần. Từ linh vật ban đầu Pete cầm hai chữ “Pizza” và “Hut” trong cả hai tay, logo đã phát triển để có một mái nhà hình chòi mang tính biểu tượng như là yếu tố chính của nó. Với thiết kế lại này, Pizza Hut đã đóng dấu mái xéo đặc trưng của mình trong nước sốt để phù hợp với một thực đơn được nâng cấp với nước sốt đậm và các thành phần cao cấp.
Logo đổi mới của Pizza Hut được thiết kế đơn giản và cổ điển với sự kết hợp màu tối thiểu của đỏ và trắng. Được phát triển như một thiết kế phẳng, logo màu đỏ này vẫn truyền cảm hứng cho cơn đói.
Thiết kế logo MailChimp
Ví dụ này đến từ Jessica Hische, người thiết kế logo MailChimp được tân trang lại. Thiết kế lại trông khá giống với phiên bản trước; có những cải tiến nhỏ hơn là thay đổi hoàn toàn.
Logo cũ và mới của MailChimp có thể trông giống nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng có một sự khác biệt về kiểu chữ giúp logo mới sạch hơn và dễ đọc hơn. Thiết kế logo lại cũng có nghĩa là đại tu tổng thể. Trên thực tế, việc cải thiện diện mạo của logo hiện tại có thể bảo tồn và nâng cao nhận diện thương hiệu bạn đã xây dựng.
Thiết kế logo Firefox
Firefox, trình duyệt internet nguồn mở, sử dụng logo đã trải qua nhiều lần được tu sửa kể từ năm 2004 nhưng hình ảnh và biểu tượng vẫn giữ nguyên. Logo này có hình cầu màu xanh đậm (web) với một con cáo màu cam sáng đang tăng tốc xung quanh nó.
Nhóm thiết kế logo tại Mozilla đã hiện đại hóa logo hiện có bằng cách thay đổi một số yếu tố trực quan. Điểm chạm bóng bẩy trên đỉnh địa cầu đã được loại bỏ, trong khi độ tương phản của đuôi cáo đã được nâng cao. Đó là một thiết kế phẳng hơn mà vẫn rực rỡ và bốc lửa hơn bao giờ hết.
Thiết kế logo Mall of America
Sự ra mắt logo mới của Mall of America là một ví dụ hoàn hảo cho việc thiết kế lại thương hiệu. Tổ hợp bán lẻ và giải trí lớn nhất kể từ năm 1992, Mall of America gần đây đã nâng cấp từ thương hiệu cũ, hoài cổ của mình thành một cái gì đó mới, hiện đại và năng động.
Trước đó, logo của nó gợi nhớ lại lá cờ Mỹ với hình dạng ngôi sao, cách phối màu và các đường sóng. Một phông chữ serif lỗi thời ghi dòng chữ “MALL OF AMERICA” ở phía dưới.
Ngược lại, logo được tân trang lại có một ngôi sao nhiều màu được tạo nên bởi các dải băng, cùng với tên của công ty bằng phông chữ sans-serif. Điều này thể hiện tầm nhìn thay đổi và sự đa dạng của trung tâm mua sắm, trong khi vẫn giữ được ngôi sao Mỹ dễ nhận biết của nó.
Thiết kế logo Motorola
Logo mới của Motorola đã ra mắt lần đầu tiên tại Techweek vào năm 2013. Motorola đã được Google mua lại và logo được thiết kế lại của nó thể hiện tốt sự hợp nhất này. Thiết kế phẳng và chữ “M” là chung cho cả hai phiên bản, nhưng phông chữ đã thay đổi và màu sắc được liên kết chặt chẽ hơn với thương hiệu của Google. Và trong trường hợp không đủ rõ ràng, khẩu hiệu “công ty Google” được thêm vào bên dưới tên thương hiệu Motorola.
Thiết kế logo Google
Nói về Google, logo hiện tại của nó đã được tiết lộ vào năm 2015. Logo ban đầu của nó được thiết kế vào năm 1997 và được số hóa bởi người sáng lập Larry Page. Năm 1999, nhiều yếu tố hình ảnh đã được tích hợp vào logo như biểu tượng cảm thán, màu sắc nâng cao và bóng nền.
Giống như nhiều logo hiện đại ngày nay, logo Google hiện tại có thiết kế phẳng. Đã có những thay đổi nhỏ đối với logo của Google trong suốt hành trình của nó, nhưng nó vẫn luôn giữ được kiểu chữ serif cổ điển và màu sắc đậm.
Thiết kế logo Tampa Bay Buccaneers
Minh họa chắc chắn có thể làm cho logo của bạn thú vị hơn, nhưng chúng cũng có thể trở nên quá phức tạp. Do đó, logo được thiết kế lại gần đây của Tampa Bay Buccaneers đã được đơn giản hóa để trông bóng bẩy hơn nhưng vẫn có hình ảnh cướp biển tương tự.
Màu sắc ở đây được sử dụng một cách thông minh, một màu đỏ sáng hơn, phong phú hơn gọi sự chú ý đến cờ và những đường viền màu đen không áp đảo tổng thể. Thiết kế lại logo thể thao có thể là một công việc khó khăn vì người hâm mộ đã gắn bó với đội của họ, nhưng logo này vẫn giữ được tất cả các yếu tố quan trọng của bản gốc, ngay cả với tay kiếm của lá cờ.
Thiết kế logo eBay
Sự sắp xếp các chữ cái trong logo của eBay là mục tiêu chính của việc thiết kế lại logo này. Thiết kế Logo mới của eBay trông hiện đại, nổi bật với thiết kế phẳng không có chữ cái chồng lên nhau. Các màu sắc đã được làm sáng để làm cho chúng dễ dàng nhận biết hơn. Trong phiên bản mảnh dẻ này, eBay đã nâng thương hiệu của mình từ những ngày đầu của thương mại internet sơ khai lên thành một thị trường trực tuyến lâu đời và đáng tin cậy.
Thiết kế logo Facebook
Facebook thỉnh thoảng ra mắt các thiết kế logo khác nhau với các phiên bản mới của trang web của mình. Là mạng xã hội phổ biến nhất, Facebook phải theo kịp người dùng và phản ánh các xu hướng thiết kế mới nhất, nhưng bản sắc của nó luôn giống nhau.
Logo mới này, giống như nhiều phiên bản kỹ thuật số của nó, được thiết kế ở định dạng phẳng với dòng dưới cùng bị loại bỏ. Ngoài ra, chữ “f” bây giờ được kéo dài đến cạnh. Với nền màu xanh hải quân và chữ in đậm “f”, biểu tượng hình vuông tròn của Facebook vẫn có thể nhận ra ngay lập tức trên web.
Như vậy, bạn vừa tìm hiểu về thiết kế logo các thương hiệu nổi tiếng thế gới thành công ngày nay. Những xu hướng như thiết kế phẳng và màu sắc tươi sáng có thể mang lại sức sống mới cho một logo cũ. Khi thị trường thay đổi và phát triển, những thiết kế logo này cũng sẽ thay đổi. Nhưng quan trọng nhất, chúng sẽ tiếp tục đại diện và xây dựng một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ, nhất quán, tạo được tiếng vang với khách hàng của nó.
Xem thêm:
Thiết kế logo thương hiệu trà sữa Tei Ko
Logo Thương Hiệu Công Ty Cổ Phần Cảng Thái Hà
Logo Thương Hiệu Chung Cư Cao Cấp Luxury Parkviews
Thiết Kế Logo Thương Hiệu Đồ Gia Dụng Laco
Thiết kế logo thương hiệu The Farmer’s Store
Thiết kế logo thương hiệu Agasi
Thiết kế logo Công ty TNHH Kingly Vietnam
Thiết kế logo thương hiệu thời trang Moon Store
Thiết kế logo thương hiệu Tập đoàn Phúc Thịnh Group
Thiết kế logo Trang thương mại điện tử Quảng Châu Order
Thiết kế Logo công ty cổ phần Cường Đại Phát