Thiết kế logo

Tại sao không nên lựa chọn dịch vụ thiết kế logo giá rẻ. tiền mất và mua lấy sự phiền toái sau này cho doanh nghiệp

Contents

Tại sao không nên lựa chọn dịch vụ thiết kế logo giá rẻ. tiền mất và mua lấy sự phiền toái sau này cho doanh nghiệp

Nếu bạn lựa chọn một đơn vị thiết kế logo uy tín, chuyên nghiệp chắc chắn bạn sẽ nhận được sự tư vấn từ cách thiết kế, bố cục màu sắc, tỷ lệ vàng trong thiết kế đến các yếu tố về lĩnh vực kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp và yếu tố hợp mệnh phong thủy. Sẽ tạo nên một mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp mang bản sắc của chủ doanh nghiệp và lĩnh vực kinh doanh, đồng thời cũng thể hiện được khát vọng phát triển và khẳng định được sự uy tín trên thị trường. Ngoài ra, trên mỗi ý tưởng thiết kế logo đều có những bản guidelines thuyết trình cho ý tưởng thiết kế logo, điều mà các dịch vụ thiết kế logo giá rẻ không bao giờ có.

Thiet-ke-logo-02

Bạn không được cam kết thiết kế logo không trùng lặp

Bởi vì chọn lựa dịch vụ thiết kế logo giá rẻ nên các họa sĩ thiết kế sẽ không dành nhiều thời gian đầu tư cho ý tưởng, thay vào đó họ sẽ tìm và chỉnh sửa lại những mẫu thiết kế logo có sẵn phù hợp với những yêu cầu của khách hàng. Điều không thể tránh khỏi là sẽ có rất nhiều người dùng chung một mẫu có sẵn, chung một ý tưởng do đó mà sự trùng lặp trong thiết kế logo bạn nhận được là rất khó tránh khỏi.

Việc thiết kế logo của bạn bị sắc xuất trùng lặp gần như tuyệt đối, điều đó khiến logo của bạn sẽ giống với các logo của các thương hiệu khác chưa được bảo hộ trên thị trường. Chính vì vậy, khi bạn thiết kế logo giá rẻ không chỉ không nhận được dịch vụ bảo hộ logo tại cục sở hữu trí tuệ mà bạn cũng không thể tự đăng ký hoặc nhờ dịch vụ bảo hộ để đăng ký mẫu thiết kế logo giá rẻ đó. Chỉ có thể bảo hộ logo tại cục sở hữu trí tuệ khi logo của bạn được thiết kế độc quyền.

Với những dịch vụ thiết kế logo giá rẻ, các họa sĩ thiết kế không đầu tư về thời gian lên ý tưởng là chau chuốt cho thiết kế nên chắc chắn là số lần chỉnh sửa của bạn sẽ bị giới hạn. Chính vì vậy mẫu thiết kế logo của bạn nhận được khó mà đạt được những yêu cầu như bạn mong muốn. Đó cũng là một điều hết sức dễ hiểu.

Khẳng định vị thế của doanh nghiệp bằng hình ảnh chuyên nghiệp

Một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất khi thiết kế thương hiệu chính là giá thiết kế logo thương hiệu, thắt lưng buộc bụng có phải giải pháp hoàn hảo khi thiết kế logo hay không trong khi đó lại là bộ mặt của doanh nghiệp về lâu dài. Giá thiết kế logo thương hiệu là một tiêu chí không thể bỏ qua khi lên phương án thiết kế thương hiệu. Nhưng điều này không đồng nghĩa rằng chi phí thiết kế luôn được đặt ưu tiên lên hàng đầu. Logo thương hiệu là một trong những phương tiện giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng hoặc đối tác. Nhìn vào logo người ta sẽ hiểu được một hoặc toàn phần về phong cách, định hướng và những giá trị mà công ty đó có thể mang đến.

Vậy, logo tác động thế nào đến hiệu quả kinh doanh?

Hãy nhớ tới logo thương hiệu của hai ông lớn công nghệ thế giới. Một bên là Nokia vốn chỉ đang ôm mãi những ký ức mờ ảo trong quá khứ. Một bên là Apple với giá trị vốn hóa Công ty vượt mốc 2000 tỷ USD. Apple đã sử dụng logo quả táo cắn dở trong suốt nửa thế kỷ. Đặt trước logo phía trước hàng chục thương hiệu con và cho xuất hiện trong hàng trăm đoạn quảng cáo. Chính Apple trong chặng đường hóa rồng của họ cũng đã làm cho những thành tựu vẻ vang của Nokia mãi mãi nằm lại với quá khứ.

Sức ảnh hưởng của logo thương hiệu đến từ đâu?

Nhiều cuộc khảo sát đã cho ra một kết quả rằng những thiết kế logo đề cao tính nhận dạng, dễ dàng phân biệt so với chính các đối thủ cạnh tranh lại không tác động mạnh mẽ đến hành vi người tiêu dùng. Đồng thời tác động đến hiệu quả kinh doanh và tài chính công ty là gần như bằng không.

Trong khi thiết kế đề cao tính biểu tượng, nói lên được tinh thần trong công việc cũng như những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp lại mang đến quả ngọt nhiều hơn. Người theo chủ nghĩa duy vật thường mặc định trong tâm trí rằng “tiền nào thì của nấy”.

Những lý do vì sao nên chú trọng chất lượng của logo thương hiệu

“Cần gì làm logo nữa trong khi đã có sản phẩm đủ tốt” – đây là quan điểm không hề hiếm trong số những bạn bè, anh chị hay đối tác làm kinh doanh của Onedesign

Một sản phẩm đủ tốt sẽ thuyết phục được khách hàng quay lại, không sai. Một thương hiệu đủ mạnh sẽ tạo được lượng khách hàng trung thành không hề nhỏ, vẫn không sai. Cái sai lại nằm ở chỗ nếu không có logo thương hiệu để làm nền tảng, làm phương tiện giao tiếp giữa đôi bên, vậy thì bạn sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng mới mỗi ngày bằng công cụ gì?

Thời gian để khiến khách hàng bị thu hút ngày càng ngắn

Trong tích tắc ngắn ngủ điều gì sẽ khiến khách hàng bị thuyết phục hoàn toàn bởi thương hiệu? Bao bì sản phẩm lấy đi của bạn ít nhất hơn chục giây. Dịch vụ bán hàng tốn của bạn không ít hơn vài phút. Trong khi chất lượng sản phẩm thậm chí phải cần đến nhiều ngày phải cần đến nhiều ngày. Vậy thì đáp án dĩ nhiên sẽ là logo thương hiệu. Những gì mang đậm tính biểu tượng luôn không làm người xem mất quá nhiều thời gian để thấu hiểu và logo chính là công cụ hoàn hảo nhất để đảm nhận trọng trách đó.

Logo quyết định giá trị cốt lõi mà bạn muốn truyền tải

Nếu bạn hỏi chúng tôi rằng đâu là một ví dụ của thành công trong xây dựng thương hiệu. Vậy thì câu trả lời sẽ là để thành công một câu chuyện mang tính bản sắc, trong quá trình xây dựng thương hiệu đó chứ tuyệt nhiên không phải là giá thiết kế logo thương hiệu. Trong khi trang web bán hàng hay bao bì đóng gói đảm trọng trách vai trò kể chuyện. Chất lượng hay ý tượng đằng sau bản thiết kế chứ không phải giá thiết kế logo, mới chính là yếu tố quyết định cốt lõi trong câu từ mà bạn muốn truyền tải. Bạn không thể kể một câu chuyện hùng hồn và tràn đầy tự hào về lòng yêu nước, trong khi đang sử dụng tông màu nhẹ nhàng hay font chữ mềm mỏng ở trên thiết kế logo. Thiết kế logo còn là nền tảng cho thiết kế Namecards, thiết kế landing page hay thiết kế folder,…Vì vậy việc định hình và thống nhất ngôn ngữ thiết kế ngay từ logo thương hiệu là vô cùng quan trọng.

Logo ở lại trong trí nhớ của chúng ta lâu hơn

Nếu ví quy trình xây dựng thương hiệu giống như việc bạn đang thả bè trôi trên suối. Vậy logo thương hiệu chính là dòng chảy của nước sẽ đưa bạn vượt qua đoạn suối đó. Khách hàng có thể quên sản phẩm mà bạn đang bán là gì. Thậm chí quên luôn cả tên thương hiệu của bạn, nhưng có một thứ chắc chắn sẽ giữ họ ở lại – đó chính là logo thương hiệu. Chẳng hạn có không ít người sẵn sàng đặt mua một chiếc Mercedes Benz qua kênh Online. Trong khi khoảng cách về địa lý với Saler lên đến hàng nghìn cây số. Lý do bởi vì trong trí nhớ của họ đã hằn sâu hình ảnh của chiếc logo ngôi sao ba cánh, của những cam kết về chất lượng thương hiệu đến từ những khách hàng đi trước. Họ sẵn sàng bỏ qua mọi ưu điểm thượng thừa của nhiều thương hiệu khác, để đi đến một quyết định mà đối với họ là an toàn và đảm bảo nhất trong cùng phân khúc.

Logo bảo vệ bạn giữa cuộc chiến cạnh tranh

Hãy tưởng tượng đang ở trong khu phố có 10 cửa hàng thức ăn nhanh và 30 quán cà phê lớn nhỏ. Tại sao bạn sẵn sàng ghé vào cửa hàng của McDonalds? Tại sao bạn không chút đắn đo đã có thể rẽ ngay vào cửa hàng của Starbucks? Có thể bạn không tin, nhưng hơn 80% nguyên do đến từ chính logo nụ cười vàng hay mỹ nhân ngư màu xanh vốn đã quá đối quen thuộc. Bạn có muốn khẳng định rằng thương hiệu của mình khác biệt so với phần còn lại hay không? Bạn có muốn truyền thông điệp rằng công ty mình sẵn sàng đi ngược lại xu thế để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng? Đó là lúc bạn nhận ra giá thiết kế logo thương hiệu đắt hay rẻ không còn quan trọng. Chất lượng trong thiết kế logo mới quyết định thành bại với mô hình kinh doanh mà bạn đã dồn vào đó tất thảy tâm huyết.

Logo có thể là thứ mà mọi người đều mong chờ

Trước và trong mỗi chiến dịch truyền thông quảng cáo, logo thương hiệu luôn là thứ mà người tiêu dùng trông chờ được nhìn thấy nhất. Đó không chỉ là biểu tượng gắn liền với thương hiệu mà họ yêu mến. Đó còn là bằng chứng cho độ uy tín của loạt thông điệp mà chiến dịch truyền thông đang truyền tải. Không quan trọng giá thiết kế loog thương hiệu như thế nào? Chất lượng trong từng đường nét thiết kế khi đó sẽ quyết định thái độ của người tiêu dùng đối với thương hiệu của bạn. Nếu không có logo hoặc không đầu tư vào thiết kế logo một cách nghiêm túc, nghĩa là bạn đã tự ném đi một cơ hội vàng để in đậm dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

CÓ NÊN THIẾT KẾ LOGO DÙNG TẠM HAY KHÔNG?

Trong suốt 16 năm gắn bó với nghề quảng cáo và nhận diện thương hiệu, chúng tôi đã gặp rất nhiều các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Một quan niệm khá phổ biến về thiết kế logo mà chúng tôi thường gặp đại loại như “Anh cần logo đơn giản thôi, công ty còn nhỏ nên dùng tạm em à”, “Có mẫu nào giá rẻ không em, anh dùng tạm em à”, “Có mẫu nào giá rẻ không em, anh dùng tạm rồi sau này tính tiếp”,…

  1. Cái gì có dùng tạm nhưng riêng logo thì không?
  2. Logo được ví như bộ mặt của doanh nghiệp, chính vì vậy nó là thức đầu tiên khách hàng cảm nhận được về doanh nghiệp, vậy nên bạn sẽ muốn bộ mặt của công ty bạn thật lôi cuốn và hấp dẫn đúng không? Logo của bạn sẽ tác động một cách to lớn lên ấn tượng ban đầu mà thương hiệu của bạn muốn truyền tải: nó sẽ đưa thông tin về thương hiệu của bạn và làm cho họ nhận biết, nếu nó dành cho họ.

TẠI SAO THIẾT KẾ LOGO KHÔNG CHỈ ĐỂ ĐẸP

Theo Onedesign, thiết kế logo không chỉ đơn giản là sáng tạo nên một sản phẩm đồ họa đầy màu sắc, một bản thiết kế logo đẹp mắt thôi chưa đủ mà sản phẩm thiết kế phải có linh hồn, phải khẳng định được giá trị của bản thân nó cũng như sự khẳng định niềm tin và uy tín thương hiệu. Dưới đây là 5 lý do bạn cần đầu tư để có một thiết kế logo chuyên nghiệp:

+ Thứ nhất, lý do được xem là quan trọng nhất của việc sáng tạo ra mẫu thiết kế logo, đó chính là logo khiến khách hàng nhớ đến Công ty hay thương hiệu của bạn.

+ Thứ hai, khi mà nhiều người biết đến Công ty của bạn thì bạn dễ dàng hơn trong việc bán hàng, thuận lợi trong kinh doanh, tăng năng lực cạnh tranh và nâng tầm hình ảnh thương hiệu,… Được nhiều người biết đến logo được xem là một lợi thế và trên thực tế, khi Công ty có một logo ấn tượng, dễ nhớ, dễ nhận diện thì chắc chắn sẽ được nhiều người biết đến và từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền thông cũng như bán hàng.

+ Thứ ba, logo đóng góp phần lớn vào việc tạo dựng uy tín, niềm tin cho doanh nghiệp. Lấy được lòng tin của khách hàng, người tiêu dùng chính là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều nỗ lực đạt được.

+ Thứ tư, nhân viên của bạn sẽ tự hào hơn khi Công ty họ đang làm việc có một logo chuyên nghiệp. Bạn có tin rằng đã có những nhân viên họ không dám khoe mình đang làm việc ở Công ty nào, thương hiệu nào không? Họ không bao giờ đăng bất cứ hình ảnh gì liên quan đến logo hay thương hiệu, nơi mà họ đang làm việc và cống hiến. Vậy liệu họ có làm việc hết mình và cống hiến cho doanh nghiệp?

+ Thứ năm, thiết kế logo là phải thể hiện được tầm nhìn của doanh nghiệp và sức mạnh của thương hiệu. Logo phải thực sự chuyên nghiệp để khách hàng có thể “chọn mặt gửi vàng”. Logo không phải tạo ra để khi nhìn vào nó khách hàng quyết định mua hàng ngay, mà là yếu tố khách hàng yên tâm trước khi quyết định.

VẬY THÌ ƯU ĐIỂM TỪNG LOẠI LOGO NÀY NHƯ THẾ NÀO?

Với loại logo chỉ có hình: thì nếu đã là một thương hiệu rất nổi tiếng khách hàng có thể nhìn vào đó và nhớ ngay đến tên thương hiệu hãng này hãng nọ rồi nhưng để khách hàng nhớ ngay được thì các hãng đã phải đầu tư rất nhiều tiền để xây dựng quảng cáo logo ở rất nhiều nơi nhiều chỗ và rất tốn kém để đạt được mục đích này cần phải để khách hàng nhớ được hình ảnh của logo.

Với loại logo chỉ có chữ: thì điều thuận lợi đặc biệt là khi nhìn vào logo khách hàng biết được luôn tên nhãn hiện, tên sản phẩm rất dễ nhớ tên. Để làm được điều này phải thiết kế chế ra những font chữ – kiểu chữ không đụng hàng.

Với loại logo có hình và chữ: nó là kết hợp nó là kết hợp của hai phương án trên, loại này thường được sử dụng khá nhiều.

+ Về hình dáng logo: Muốn logo dễ nhớ thì nó phải đơn giản mà đơn giản là điều rất khó trong thiết kế, vẽ khù khoằm thì dễ nhưng vẽ đơn giản chỉ với mấy hình cơ bản, hoặc cách điệu vài chữ cái không đụng hàng là cả một vấn đề cực kỳ khó khăn và tốn rất nhiều thời gian trong thiết kế. Tạo hình logo phải đơn giản, hình phức tạp quá là cả một vấn đề phát sinh về sau khi mang ra sử dụng, ví dụ phải cắt CNC logo làm vật dụng quảng cáo chẳng hạn. Cần tránh thiết kế logo doanh nghiệp đa ngành nghề hình tượng nào cũng muốn đưa vào làm thương mại tổng hợp yêu cầu trong logo có hình ảnh tiêu biểu của ngành điện, xây dựng, giao thông… chỉ nên chọn một hình ảnh tiêu biểu nhất còn bí quá thì vác chữ cái đầu của tên doanh nghiệp ra thiết kế là một lựa chọn không tồi. Không thể mang tất cả các thứ và ngành nghề vào trong logo được, lúc đó logo sẽ trông rất bừa bộn và rối mắt.

+ Về màu sắc: Logo phải đảm bảo thể hiện được tốt trên màu đen trắng và âm bản, trước khi phối màu vậy muốn đẹp thì phải tạo hình dáng logo trước vì hình đẹp rồi đỏ màu nào cũng tôn lên được vẻ đẹp của thiết kế, thiết kế nên hạn chế càng ít màu càng tốt, vì ít màu sẽ giảm được rất nhiều chi phí in ấn về sau khi mang ra sử dụng, do vậy cần tránh thiết kế logo có màu kiểu trăm hoa đua nở dùng làm banner, các ấn phẩm và sales kit vì sẽ mất quá nhiều chi phí.

+ Về đặt tên thương hiệu: Logo nếu sử dụng loại chỉ có chữ là nó liên quan đến vấn đề ngôn ngữ, phải nghiên cứu làm sao có thể phát âm dễ dàng, tránh trường hợp phát âm khó quá, nên nghiên cứu để ai có thể đọc nó một cách dễ dàng thường phải kết hợp cả nguyên âm và phụ âm tránh sử dụng toàn phụ âm rất khó đọc, nếu cần phải mở từ điển ra tìm kiếm tương đương vì những từ hay đa phần đã có những đăng ký.

CÁCH THIẾT KẾ LOGO HOÀN HẢO

Thiết kế logo không hề dễ dàng. Tạo một logo hoàn hảo cần có thời gian cần có thời gian để triển khai bởi vì bạn không chỉ tạo ra một hình ảnh khiến mọi người thích, bạn còn đang xây dựng bản sắc cho thương hiệu của mình.

Mặc dù điều đó thoạt nghe có vẻ khó khăn nhưng hãy nhớ rằng việc thiết kế logo mới là cơ hội cực kỳ tốt để doanh nghiệp của bạn thể hiện cá tính của thương hiệu. Nếu bạn có cách thiết kế logo phù hợp, mức độ tương tác với doanh nghiệp có thể tiến lên một cấp độ mới.

Tạo logo đòi hỏi sự nghiên cứu thị trường và có thể hiểu biết về đặc điểm nhận dạng thương hiệu và cá tính khách hàng của bạn. Thiết kế logo mới nên dựa trên nghiên cứu không chỉ dựa trên thẩm mỹ.

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ được giới thiệu tất cả những điều cần thiết khi thiết kế logo. Đảm bảo bạn làm theo các bước sau và doanh nghiệp của bạn sẽ được xuất hiện theo một cách khác với một logo chuyên nghiệp chất lượng cao:

Xác định nhu cầu kinh doanh.

Logo có ảnh hưởng lớn đến cảm nhận của khách hàng. Đó thường là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng có về doanh nghiệp bạn, cho dù đó là nhìn qua sản phẩm của bạn ở trên kệ, qua cửa hàng của bạn trên đường phố hay qua đại diện trên tài khoản mạng xã hội của bạn.

Cách thiết kế logo tốt đi đôi với sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và do đó, nếu thay đổi logo, bạn có thể gặp vài rủi ro.

Nếu việc kinh doanh của bạn đã hoạt động và đang hoạt động tốt thì việc đầu tư vào một thiết kế logo mới có thể không phải là cách để sử dụng ngân sách. Tuy nhiên, tất cả các bước được liệt kê trong hướng dẫn này cũng là một cách tốt để đánh giá logo hiện tại của bạn và quyết định xem bạn có cần thay đổi nó hay không.

Vì logo doanh nghiệp sẽ đóng góp một phần lớn cho thương hiệu của bạn, bạn có thể sẽ muốn thuê một chuyên gia để thiết kế logo hoàn hảo. Hãy nhớ rằng logo luôn là một phần quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu. Một logo xấu sẽ làm cho trang web của bạn, bao bì và danh thiếp của bạn kệch cỡm. Vì vậy, hãy làm cho nó trở nên đáng giá.

Một thiết kế logo tùy chỉnh, tuyệt vời và một thiết kế logo miễn phí thường không thể so sánh nhưng đó không có nghĩa là bạn sẽ không nhận được gì từ việc sử dụng một phần mềm tạo logo. Thiết kế logo có sức mạnh để củng cố tên công ty và thể hiện được cá tính mà doanh nghiệp bạn đang theo đuổi.

Tuy nhiên, hiện tại, hãy giả sử rằng doanh nghiệp của bạn chỉ mới bắt đầu và bạn muốn tạo một logo giúp thương hiệu của bạn nổi bật ngay từ ngày đầu. Nếu đúng như vậy thì đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về các giá trị thương hiệu của bạn.

Xác định bản sắc thương hiệu

Logo của bạn phải thể hiện được cá tính thương hiệu của bạn. Từ bảng màu đến tên doanh nghiệp cho đến những người bạn đang cố gắng bán hàng cho, mọi thứ nên gói gọn trong một hình ảnh đơn giản. Để đạt được tất cả những điều đó, trước tiên bạn cần phải nắm được bản sắc cốt lõi của thương hiệu. Hãy suy nghĩ nghiêm túc về nó và rồi bạn sẽ nhận lại được sự yêu thích xứng đáng.

Khi bạn hiểu rõ điều gì làm nên thương hiệu của bạn – bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều trong việc quyết định phông chữ, màu sắc hoặc hình dạng hay chiếc lược truyền thông mạng xã hội và thông điệp marketing phù hợp.

Hãy nhớ rằng, tất cả những điều này chỉ là những yếu tố tạo nên bức tranh toàn cảnh về thương hiệu của bạn, và chúng không xác định bản sắc thương hiệu của bạn.

Trước khi lựa chọn bất kỳ điều gì trong số đó, bạn nên tự hỏi mình một vài câu hỏi về việc kinh doanh của bạn. Câu trả lời mà bạn sẽ tìm ra chính là đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn và bạn có thể sử dụng thông tin đó để bắt đầu việc thiết kế logo.

Cụ thể, đó là:

+ Điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn để thành lập công ty này?

+ Với tư cách là một công ty, niềm tin và giá trị nào quan trọng đối với bạn?

+ Khách hàng của bạn là ai và họ muốn được nhìn nhận và đối xử như thế nào?

+ Khả năng lớn nhất của bạn là gì?

+ Cách bán hàng độc đáo của bạn là gì?

+ Cảm giác nào xác định sản phẩm của bạn ngay lúc này?

+ Bản muốn định nghĩa sản phẩm của mình theo kiểu cảm xúc nào?

+ Những cảm xúc nào mà khách hàng và sản phẩm của bạn có điểm chung?

Hiểu các tùy chọn của bạn

  • Ba yếu tố thiết yếu của thiết kế logo là gì?
  • + Hình ảnh
  • + Tên thương hiệu
  • + Tagline

Mặc dù tất cả những điều này đều quan trọng, nhưng không nhất định phải đủ cả ba. Đó chỉ là theo thông lệ.

Ngay cả khi bạn thích cấu hình cổ điển, thì cũng không có điều gì có thể ngăn cản bạn. Chẳng hạn: logo online cho trang web của một công ty thương mại điện tử cũng có thể được làm động. Hay các công ty gạch và vữa truyền thống cũng có thể tạo ra những hiệu ứng ấn tượng nếu họ có một ý tưởng tốt.

Đối với nhiều người, phần khó nhất của việc thiết kế một logo là biết có những lựa chọn nào bạn có thể dùng mà chưa bị các nhãn hàng khác lựa chọn. Và để bắt đầu, bạn nên dành thời gian để suy nghĩ về một số ý tưởng thiết kế logo.

Nếu bạn thuộc kiểu người sáng tạo chứ không phải kiểu người thực dụng, thì việc tổng hợp tất cả các ý tưởng lại với nhau có thể hữu ích và sau đó, nghĩ thêm về thương hiệu của mình để chọn ra số ít những phương án phù hợp nhất.

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và cố gắng tưởng tượng suy nghĩ của một trong số họ. Một cái nhìn mới mẻ có thể loại bỏ thành kiến của bạn khi bạn là một chủ doanh nghiệp và cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một số quan điểm thú vị khác về cách thiết kế logo.

Không có ý tưởng tồi, chỉ có lập kế hoạch tồi. Nếu bạn đang bị rối quá nhiều ý tưởng mà không tìm ra được sự liên kết giữa chúng. Nó sẽ giúp bạn hiểu ý tưởng nào hợp lý về mặt thẩm mỹ và từ đó bạn có thể bắt đầu tinh chỉnh ý tưởng logo để phù hợp với tên công ty của bạn.

Khám phá thị trường ngách

Khi nói đến việc khám phá thị trường ngách của bạn, mở rộng phạm vi cạnh tranh. Các yếu tố chính trong cách thiết kế logo của đối thủ của bạn là gì? Có những điểm giống nhau nào? Khác biệt gì không?

Nếu bạn muốn thiết kế một logo có hiệu quả như logo của một đối thủ cạnh tranh nào đó, hãy thử phân tích nó. Nếu như một thương hiệu không quá nổi tiếng nhưng lại có logo tương tự với một thương hiệu hàng đầu, bạn có thể yên tâm hiểu rằng đây là một yếu tố nhằm tạo mối liên hệ cảm xúc đối với khách hàng và tất nhiên bạn có thể tìm cách để tích hợp nó vào logo của riêng mình mà không để vi phạm bản quyền.

Hãy để ý xem có những điểm chung nào giữa cơ sở khách hàng của bạn và đối thủ cạnh tranh. Và nếu như họ không đưa nó vào logo của họ, thì đó chính là khoảng trống để bạn tìm ra được không gian của riêng mình trong thị trường ngách đó.

Mạng xã hội là một nơi tuyệt vời để bắt đầu tương tác với khách hàng hay kiểm tra thông tin liên lạc khách hàng của các đối thủ cạnh tranh. Hãy đảm bảo bạn không vượt quá ranh giới về mặt pháp lý, còn lại thì, hãy sẵn sàng để bước vào một cuộc chơi miễn phí.

Chọn phong cách của bạn

Cũng giống như việc chọn phông chữ phù hợp, để thiết kế một logo đúng cách, bạn sẽ cần phải suy nghĩ về những loại logo hiện có.

Vai trò của logo là sự phù hợp, nổi bật và mang tính giao tiếp. Người ta vẫn nói rằng một bức tranh có thể nói lên một ngàn từ, vì vậy, nếu bạn chọn sai phong cách cho cách thiết kế logo của mình, bạn cũng có thể đã viết sai một bức thư cho khách hàng của bạn.

Ở thời điểm này, bạn đã có một ý tưởng vững chắc về những gì khách hàng mong đợi và đối thủ của bạn đang làm gì, đã đến lúc chuyển tất cả thông tin đó để tạo một logo mà bạn có thể tự hào in trên áo thun, ảnh trên mạng xã hội, trên trang web của bạn và quan trọng hơn là đại diện cho tên công ty của bạn trong thế giới kinh doanh rộng lớn hơn.

Chọn phông chữ phù hợp

Chọn đúng loại phông chữ không kém phần quan trọng so với việc thiết kế các biểu tượng. Cũng giống như hình ảnh, phông chữ gợi lên những cảm xúc khác nhau.

Để giúp bạn thu hẹp các lựa chọn, hãy chọn một trong những phông chữ dựa trên danh mục của nó: Serif, sans serif, dispaly hoặc script.

Tính toán bảng màu

Một màu sắc khác có thể tạo ra sự thay đổi hoàn toàn mới cho logo của bạn. Có lẽ ai cũng đã biệt rằng những màu sắc khác nhau đem lại những cảm xúc khác nhau cho khách hàng. Bằng cách chọn một màu phù hợp với phong cách thương hiệu của bạn, khách hàng sẽ tìm thấy mối liên hệ tiềm thức giữa thương hiệu của bạn và bảng màu đó.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải xác định được thương hiệu của bạn trước khi làm bất cứ điều gì khác vì nó sẽ tác động rất nhiều đến mọi lựa chọn của bạn.

Nếu bạn muốn thương hiệu của mình được ghi nhớ, thì việc tạo ra một logo đẹp là chưa đủ. Logo của bạn cũng phải linh hoạt và nó phải trông đẹp mắt dù được đặt ở bất kỳ đâu. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải tạo các logo khác nhau cho các dự án khác nhau. Vì lý do đó, hãy đảm bảo rằng logo của bạn có thể nhìn rõ trên mọi background. Kiểm tra và xem trước logo của bạn trên các nền tảng khác nhau như trang web, bao bì và danh thiếp trước khi khởi chạy nó. Tất cả các chi tiết – bao gồm đường kẻ, phông chữ và màu sắc – phải vẫn nhìn được khi hiển thị ở kích thước nhỏ.

Khiến logo trở nên đang nhớ

Một logo sáng tạo không nhất thiết phải là một logo phức tạp. Thế nên, bạn không cần phải làm cho nó quá phức tạp. Khi các công ty này nghĩ về cách tạo logo, suy nghĩ đầu tiên về sự thu hút số đông và cách thiết kế một logo mà mọi người đều có thể nhận biết được.

Hãy nhớ rằng, một trong những mục tiêu chính của bạn trong thiết kế logo online là khiến logo của bạn trở nên đáng nhớ. Để đạt được điều này, sự đơn giản là con đường bạn nên chọn.

Hãy tránh các thiết kế quá phức tạp, sử dụng quá nhiều từ hoặc ký hiệu không dễ đọc hoặc khó hiểu. Mẹo để kiểm tra là nếu logo của bạn không thể hiểu được trong tích tắc thì chắc chắn, nó là một logo phức tạp.

 

 

Liên hệ Onedesign Branding
ĐC: Số 5 Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Đường dây nóng: 0967 72 99 67
Email: khachung208@gmail.com
5/5 (7 Reviews)
5/5 (7 Reviews)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>