BẠN CÓ BAO GIỜ TỪ CHỐI KHÁCH HÀNG THIẾT KẾ LOGO GIÁ RẺ CHƯA ?
Logo là một biểu tượng đại diện cho thương hiệu. Mộtthiết kế logo chuyên nghiệp phải nói lên được đặc điểm chính của doanh nghiệp, công ty, tổ chức… nó mang mang được ý nghĩa, thông điệp và là bản sắc riêng có của mỗi doanh nghiệp. Đặc biệt nó là dấu hiệu nhận biết để khách hàng có thể phân biệt và nhận dạng được doanh nghiệp của bạn với những doanh nghiệp khác. Bạn đang cần tìm đến một dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp giá rẻ thì hãy tham khảo hết bài viết này của chúng tôi
Nghe nói, một chiếc túi hàng hiệu Hermès, như dòng Birkin hay Kelly, cho dù có tiền cũng chưa chắc đã mua được. Hermes có thể từ chối bán nếu nhận thấy người mua không phù hợp với giá trị của thương hiệu. Rất nhiều người giàu có tiền, nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức, phong cách và đẳng cấp để xứng đáng sở hữu những chiếc túi đó.
Bạn có thể thắc mắc mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp là lợi nhuận, tại sao không thể sản xuất nhiều túi hơn để nâng cao doanh số?
Đúng vậy, mục tiêu của doanh nghiệp nào cũng là doanh số, nhưng cũng vì thế mà nhiều nhãn hiệu nổi tiếng trước đây đang ngày càng mất giá khi cố gắng nâng cao số lượng bán ra trên toàn cầu. Những người có phong cách sẽ không mua một chiếc túi mà họ có thể thấy nhan nhản ngoài đường!
Hermes có chiến lược bảo vệ các giá trị đã làm nên thương hiệu của hãng. Doanh số rất quan trọng, nhưng doanh số bền vững thì còn quan trọng hơn. Một chiếc túi Birkin sẽ tôn vinh phong cách và đẳng cấp của người sở hữu chúng và ngược lại, bởi vậy hãng sẽ không dại gì bán sản phẩm làm phá vỡ cấu trúc này!
Câu chuyện của Hermes có liên hệ gì với các doanh nghiệp đa số là quy mô vừa và nhỏ của chúng ta?
Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ và khởi nghiệp chỉ mong bán được hàng để có được doanh số duy trì. Họ không có một chiến lược cụ thể và điều này sẽ khiến cho họ mất sự tập trung, nhưng càng mở rộng mục tiêu, họ sẽ càng gặp phải nhiều khó khăn hơn do không định vị được thương hiệu của mình trên thị trường và đối mặt với nhiều rủi ro cạnh tranh. Lời khuyên dành cho những doanh nghiệp này là họ nên tập trung thay vì mở rộng và dàn trải nguồn lực. Họ phải biết hy sinh những khách hàng hay mảng kinh doanh có thể mang lại lợi nhuận trước mắt nhưng sẽ ảnh hưởng tới chiến lược lâu dài. Nếu cho rằng cần phải có doanh số tức thời để tồn tại, thì hãy xem lại chiến lược thay vì tìm cách mở rộng sản phẩm hay tập khách hàng.
Trường hợp mà tôi gặp mới đây là một doanh nghiệp định bán phân bón khi đang tập trung làm thương hiệu cho sản phẩm chính là thực phẩm, hay một nhãn hiệu cafe tìm cách quảng bá việc bán bánh mỳ kèm buổi sáng khi mà mục tiêu của họ là được biết đến như một chuỗi cửa hàng cafe nguyên chất. Tôi đã nói với họ rằng, bán thêm phân bón hay là bánh mì có thể giúp tạo ra doanh số nhất thời, nhưng thời gian và chi phí để định vị thương hiệu sản phẩm chủ đạo của họ (là gạo và cafe) trên thị trường cũng vì thế mà sẽ tốn kém hơn rất nhiều.
“Từ chối khách hàng” nghĩa là bạn phải tập trung để phục vụ tốt hơn những khách hàng lõi và định vị thương hiệu của mình gắn với một giá trị, một sản phẩm / ngành hàng và thị trường mục tiêu cụ thể. Đừng cố gắng bán cho tất cả mọi người, bởi vì chỉ có 20% khách hàng là thực sự mang lại 80% doanh thu chủ yếu của bạn mà thôi!…
Hầu hết các trường hợp khách hàng đánh giá chúng tôi bảo thủ hoặc tự trọng nghề nghiệp “quá mức”, đều là sự phủ nhận vai trò của chúng tôi trong lĩnh vực nghề nghiệp mà chúng tôi là chuyên gia. Đặc biệt, đây là lĩnh vực mang nhiều yếu tố cảm tính, nghệ thuật, là một lĩnh vực khó lượng hóa.
Khi không được đặt đúng vị trí, chúng tôi không thể phát huy được hết năng lực của mình, bởi vậy các dự án trong trường hợp đó, ít khi đạt hiệu quả cao. Và để hạn chế các dự án như thế, chúng tôi phải ra quyết định hợp tác hay không ngay tại giai đoạn tư vấn, thảo luận, thời điểm mà chúng tôi và khách hàng có thể đánh giá về tiềm năng của nhau và triển vọng của dự án.
Dù là một Agency chuyên nghiệp và hoàn toàn tự tin vào năng lực đội ngũ, chúng tôi cũng không thể đáp ứng được nhu cầu của tất cả các khách hàng. Nói cách khác, càng chuyên nghiệp, càng phải “focus” đúng “target”.

Tầm quan trọng của thiết kế logo chuyên nghiệp
Logo là công cụ mà các tổ chức, công ty, doanh nghiệp dùng để tiếp thị hình ảnh của mình, giao tiếp với khách hàng, đối tác, chỉ cần nhìn logo là sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn. Logo xuất hiện trên rất nhiều ấn phẩm, bộ nhận diện như bảng hiệu, website, danh thiếp, phong bì thư, hóa đơn, bao bì sản phẩm, đồng phục nhân viên, trên các đồ dùng hàng ngày, các món quà tặng của doanh nghiệp,…
Chính vì vậy, việc doanh nghiệp của bạn sở hữu một mẫu thiết kế logo đẹp, chuyên nghiệp sẽ là thành công lớn giúp bạn đạt được nhiều kết quả tốt trong việc:
Thể hiện được giá trị của doanh nghiệp.
Những thiết kế logo chuyên nghiệp không chỉ giúp nhận biết ngành nghề của doanh nghiệp mà còn thể hiện định hướng đối tượng khách hàng, mục tiêu hoạt động, góp phần tạo sự ảnh hưởng của doanh nghiệp với thị trường.
Tạo dựng thương hiệu trong lòng khách hàng.
Đặc biệt quan trọng trong thời điểm doanh nghiệp mới thành lập, thương hiệu mới ra mắt thị trường, một hình ảnh logo đẹp, ấn tượng không chỉ tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng về hình ảnh thương hiệu mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, sự tôn trọng của bạn đối với đối tác – khách hàng.
Tăng sự uy tín cho đơn vị của bạn.
Khi đơn vị của bạn sở hữu 1 thiết kế logo chuyên nghiệp – đẹp, nó sẽ giúp tăng mức độ uy tín cho doanh nghiệp, làm cho thương hiệu trở nên to lớn hơn với những khách hàng. Và đó là cách để bạn có thể tăng lợi thế cạnh tranh hơn so với những đối thủ trên thị trường.
Dịch vụ thiết kế logo giá rẻ chuyên nghiệp
Với ý nghĩa và tầm quan trọng của một thiết kế logo chuyên nghiệp, chắc chắn bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn sở hữu. Nhưng đối với một doanh nghiệp nhỏ hoặc mới thành lập thì việc phải bỏ ra một số tiền lớn thì quả là khó khăn. Chính vì vậy, dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp giá rẻ Onedesignra đời mang đến những mẫu thiết kế logo ấn tượng, nhằm truyền tải thông điệp, ý nghĩa cũng như phương châm hoạt động của thương hiệu.
Onedesignchuyên thiết kế logo cho nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, Nên bạn đugnừ mong có dịch vụ thiết kế logo giá rẻ chỉ từ 500k hay 900k từ chúng tôi
Một mẫu thiết kế logo đẹp giúp truyền tải được sứ mệnh kinh doanh.
Tập trung vào sự đơn giản và dễ nhớ, những mẫu thiết kế logo sang trọng, tinh tế vừa truyền tải sứ mệnh, giá trị của thương hiệu, vừa giúp khách hàng lưu lại ấn tượng sâu hơn với thương hiệu của bạn.
Một mẫu thiết kế logo nhận diện tốt bởi khách hàng mục tiêu.
Với thiết kế độc đáo, mang phong cách riêng biệt và chuyên nghiệp mà Onedesign mang đến, khách hàng của bạn sẽ nhận ra hình ảnh doanh nghiệp nổi bật giữa hàng tá đối thủ cạnh tranh.
Một mẫu thiết kế logo mà bạn luôn thực sự sở hữu nó.
Bằng kỹ năng, kinh nghiệm của đội ngũ nhân viên thiết kế sáng tạo và trẻ trung, Onedesign tự tin mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế logo độc đáo, chuyên nghiệp, nắm bắt xu hướng yêu thích hiện nay trên thị trường.
Onedesign tự hào là công ty thiết kế logo đã đồng hành và góp phần vào sự thành công của hơn 6000 khách hàng, hoàn thành hơn 8000 dự án và ứng dụng thiết kế trên 30 quốc gia.
Quy trình thực hiện dịch vụ thiết kế logo giá rẻ chuyên nghiệp

1. Nhận thông tin
Sau khi nhận được yêu cầu thiết kế logo từ khách hàng, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng về định hướng xây dựng logo, thương hiệu. Tiếp đó, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng bảng báo giá sản phẩm, thời gian dự kiến hoàn thành, quy trình thiết kế và bàn giao sản phẩm cũng như chính sách hậu mãi.
2. Khảo sát, định hướng
Chúng tôi sẽ khảo sát mặt hàng sản phẩm, đối tượng khách hàng từ thông tin của bạn. Mục đích nhằm hiểu rõ lĩnh vực bạn kinh doanh để từ đó lên ý tưởng và tiến hành phác thảo logo.
3. Phác thảo ý tưởng
Sau khi tiếp nhận thông tin và biên bản khảo sát từ bộ phận kinh doanh, chúng tôi sẽ chuyển qua bên bộ phận thiết kế. Bộ phận thiết kế, sáng tạo sẽ phác thảo ý tưởng về các mẫu thương hiệu trên giấy và chuyển qua cho bộ phận đồ họa để hoàn thiện các mẫu phác thảo trên máy tính.
4. Nghiệm thu và hoàn thiện ý tưởng
Khi đã hoàn thiện các mẫu thiết kế thương hiệu trên máy tính, các mẫu thiết kế sẽ được chuyển qua cho bộ phận quản lý để kiểm tra lại lần cuối xem đã chính xác với yêu cầu của khách hàng chưa. ếu các mẫu thiết kế là chính xác với yêu cầu của khách hàng chúng tôi sẽ tiến hành bàn giao.
5. Bàn giao sản phẩm
Sau khi đã kiểm tra các mẫu thiết kế phù hợp với yêu cầu khách hàng, chúng tôi sẽ gửi dile cho khách hàng, và khách hàng sẽ là người quyết định xem các thiết kế có đảm bảo yêu cầu hay không. Nếu khách hàng chưa hài lòng với các mẫu thiết kế, nhân viên chúng tôi sẽ tiến hành thiết kế lại cho tới khi khách hàng thực sự hài lòng. Khi khách hàng đã hài lòng, chúng tôi sẽ tiến hành bàn giao đầy đủ các file thiết kế (file gốc và file chất lượng cao.
6. Chính sách hậu mãi
Chúng tôi cam kết khách hàng hài lòng 100% với các thiết kế. Do đó, chúng tôi sẽ đảm bảo thay đổi và tùy sửa miễn phí cho khách hàng trong khoảng thời gian quy định.
Với quy trình chuyên nghiệp cùng hệ thống nhân viên có kinh nghiệm và kỹ năng, Onedesign tự tin mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế logo giá rẻ chuyên nghiệp. Bạn không cần phải lo lắng về giá cả dịch vụ, chỉ cần liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.
Contents
THIẾT KẾ LOGO LOGO, NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU VÀ THƯƠNG HIỆU CÓ GÌ KHÁC NHAU
Logo không phải là thương hiệu, cũng không phải là bộ nhận diện của bạn. Thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện và thương hiệu đều có những vai trò khác nhau, chúng cùng nhau tạo thành một nhóm hình ảnh giúp truyền nhận thức, giá trị của một doanh nghiệp và sản phẩm đến khách hàng, người tiêu dùng.
Và mình có thể tóm gọn rằng:
Thương hiệu là gì? – Là tất cả những gì mọi người nghĩ về doanh nghiệp bao gồm tên tuổi, hình ảnh của doanh nghiệp như thế nào trong con mắt khách hàng, và suy nghĩ của công chúng.
Bộ nhận diện thương hiệu là gì? – Là tất cả các khía cạnh trực quan tạo thành một phần của thương hiệu tổng thể bao gồm các tài liệu như logo, bộ màu, font chữ… và các sản phẩm thiết kế đi kèm.
Logo là gì? – Là biểu tượng, hình dạng giúp doanh nghiệp thể hiện sự riêng biệt của bản thân ở dạng đơn giản nhất, giúp phân biệt rõ ràng các doanh nghiệp với nhau.
Để giải thích điều này chi tiết hơn, hãy để mình chia sẻ với bạn bắt đầu từ – thương hiệu.
Làm thương hiệu chắc chắn không phải là một vấn đề nhỏ – có hàng trăm cuốn sách đã được viết về chủ đề này, tuy nhiên để nói ngắn gọn, bạn có thể mô tả một “thương hiệu” là một tổ chức, dịch vụ hoặc sản phẩm có “tính cách” được định hình bởi nhận thức của khán giả. Dựa trên điều này, cũng cần phải nói rằng một designer không thể tạo nên một thương hiệu – chỉ có khán giả/người tiêu dùng mới có thể làm điều này. Designer chỉ có thể tạo ra nền tảng của thương hiệu.Nhiều người tin rằng một thương hiệu chỉ bao gồm một vài yếu tố – một vài màu sắc, một vài font chữ, logo, slogan và có thể có một số đoạn nhạc được thêm vào trong những sản phẩm truyền thông… Thực tế, nó phức tạp hơn thế nhiều.Ý tưởng cơ bản và khái niệm cốt lõi đằng sau việc có một “hình ảnh công ty” là bất kỳ thứ gì mà công ty làm, mọi thứ sở hữu của công ty và mọi thứ mà công ty tạo ra đều phản ánh toàn bộ giá trị và mục tiêu của doanh nghiệp.Chính sự nhất quán của ý tưởng cốt lõi này đã tạo nên một tổ chức, thúc đẩy tổ chức, cho thấy những gì tổ chức đại diện, những gì tổ chức tin tưởng và tại sao chúng tồn tại. Nó không hoàn toàn là một số màu sắc, một số kiểu chữ, logo hay slogan.Ví dụ: hãy để nhìn vào công ty về công nghệ nổi tiếng: Apple. Apple với tư cách là một công ty với văn hóa doanh nghiệp nhân văn và đạo đức doanh nghiệp mạnh mẽ, đượ hỗ trợ bởi các mục đích tốt và sự tham gia vào cộng đồng. Những giá trị của doanh nghiệp thể hiện rõ ràng trong tất cả mọi thứ họ làm, từ các sản phẩm và quảng cáo sáng tạo của họ, cho đến dịch vụ khách hàng của họ. Apple là một thương hiệu rất cảm xúc, thực sự kết nối với mọi người – khi mọi người mua hoặc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ; họ cảm thấy là một phần của thương hiệu, giống như một gia đình. Chính sự kết nối cảm xúc này tạo ra thương hiệu của họ – không hoàn toàn là sản phẩm của họ và logo mà họ có.
BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
Một vai trò quan trọng trong “thương hiệu”, hay “hình ảnh” của một công ty là bộ nhận diện của nó.
Thiết kế bộ nhận diện dựa trên các đồ vật và vị trí trực quan được sử dụng trong một công ty. Đi kèm với các đồ vật đó là những định hướng một số các đặc tính đi kèm để làm nổi bật lên tính cách của công ty: cách sử dụng màu sắc, font chữ, bố cục, kích thước, v.v. Những định hướng này đảm bảo rằng đặc điểm của công ty sẽ được giữ thống nhất, giúp cho thương hiệu có thể dễ dàng được nhận ra.
Bộ nhận diện công ty thường bao gồm:
Logo
Văn phòng phẩm (letterhead + danh thiếp + phong bì, v.v.)
Sản phẩm marketing (Tờ rơi, brochure, sách, web, v.v.)
Sản phẩm & bao bì (Sản phẩm được bán và bao bì chứa trong đó)
Thiết kế trang phục (Các mặt hàng quần áo, đồng phục cho nhân viên mặc)
Bảng hiệu, kiến trúc (Thiết kế nội ngoại thất)
Các phương tiện giao tiếp (âm thanh, intro, outtro, mùi, chạm, v.v.)
Và bất cứ điều gì khác trực quan đại diện cho doanh nghiệp.
Tất cả những điều này tạo nên một bộ nhận diện hỗ trợ toàn bộ thương hiệu. Tuy nhiên, logo là bản sắc công ty và thương hiệu được gói gọn trong một nhãn hiệu nhận dạng. Dấu ấn này là hình đại diện và biểu tượng của toàn bộ doanh nghiệp.
Ngoài các sản phẩm mang thương hiệu của mình thì những cửa hàng của Apple và những trải nghiệm tại cửa hàng cũng được coi là một phần bộ nhận diện của họ, và tất nhiên tất cả đều được “thiết kế” rất cẩn thận.
LOGO LÀ GÌ?

Logo xác định một công ty hoặc sản phẩm thông qua việc sử dụng biểu tượng, ký tự, hình ảnh hoặc chữ ký. Một logo không thể lột tả hết mọi thứ của một công ty. Logo giúp công ty thể hiện được thông điệp, câu chuyện muốn truyền tải. Có một câu mình rất thích trong một cuốn sách về Branding mình từng đọc: “Logo là để nhận dạng, không phải để giải thích!”.
Hãy xem logo như một con người. Chúng ta thích được gọi bằng tên của mình – Minh, Thắng, Thái… – hơn là một ai đó mô tả chúng ta theo kiểu: thằng con trai luôn mặc áo màu hồng và có mái tóc vàng, nhìn chuẩn men… Những kiểu mô tả chung chung và mơ hồ như vậy rất khó để nhớ! Theo cách tương tự, một logo không nên mô tả theo nghĩa đen những gì doanh nghiệp làm mà thay vào đó xác định doanh nghiệp theo cách dễ nhận biết và dễ nhớ nhất.
Một điều cũng quan trọng cần lưu ý là chỉ sau khi logo trở nên quen thuộc, nó mới hoạt động theo cách nó được dự định giống như cách chúng ta phải học nhiều tên người khác để nhận biết.
Logo giúp ta xác định một doanh nghiệp hoặc sản phẩm ở dạng đơn giản nhất.
CÁC LOẠI HÌNH LOGO PHỔ BIẾN VÀ CÁCH SỬ DỤNG CHÚNG CHO THIẾT KẾ CỦA BẠN
Mặc dù tất cả logo đều là sự kết hợp của một hay nhiểu kiểu chữ, hình ảnh hoặc cả hai, mỗi loại logo mang lại cho thương hiệu của bạn một cảm giác khác biệt. Vì thế bạn sẽ phải lựa chọn một logo phù hợp nhất cho một ngành nghề, dịch vụ nhất định. Và bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 7 loại logo phổ biến để bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho dự án tiếp theo của mình. 7 loại này thực ra xuất phát từ 3 loại chính:
- Loại logo từ một từ, cụm từ hoặc ký tự
- Loại logo từ biểu tượng hình ảnh
- Loại logo kết hợp hay loại trên
LOẠI LOGO TỪ MỘT TỪ, CỤM TỪ HOẶC CÁC KÝ TỰ
1. Lettermarks – Monograms
Những ví dụ cho cho kiểu logo Lettermark hay Monogram là logo như HP, HBO, CNN, IBM, YSL… Họ sử dụng các chữ cái đầu để làm logo thay vì phải sử dụng nguyên một cái tên dài lê thê như HP là Hewlett-Packard, HBO là Home Box Office, CNN là Cable News Network…Bạn có thể thấy nếu họ để nguyên tên dài như thế thì khách hàng rất khó nhớ. Với phương pháp thiết kế logo theo Lettermark hay Monogram có thể ghép 2 hoặc 3 chữ cái đầu tiên để hình thành một thương hiệu ngắn gọn, dễ hiểu, súc tích và dễ nhớ.
Và ngay tiêu đề bạn sẽ tự hỏi nếu vậy thì chỉ có 1 kiểu thiết kế thôi chứ sao lại là Lettermark hay Monogram. Vâng, đúng là như vậy. Thực sự thì Lettermark – Monogram chúng giống nhau về khái niệm nhưng khác nhau về cách thiết kế và mình sẽ giải thích rõ hơn cho bạn sự khác nhau giữa chúng là như thế nào.
Lettermark là kiểu thiết kế logo dựa trên các chữ cái đầu tiên của tên thương hiệu, tổ chức, hoặc cá nhân để tạo ra một thương hiệu ngắn gọn hơn (giống Eladiy như vầy). Kiểu thiết kế này thích hợp cho những thương hiệu có tên dài, người sáng lập hoặc thương hiệu đặt theo tên tên một thiết bị, dụng cụ chuyên biệt không có từ thay thế. Và phổ biến thì lettermark có kiểu thiết kế rất đơn giản, chỉ cách điệu vài chi tiết của các chữ cái hoặc sử dụng đồng bộ một typeface riêng biệt.
Giống như Lettermark, nhưng Monogram là sự lồng ghép, cách điệu rất rõ ràng của các chữ cái tạo ra một hình thể ấn tượng trong mắt người nhìn cũng như giúp khách hàng dễ nhớ thương hiệu. Một điểm đặc biệt của Monogram là không nhất thiết tên thương hiểu của bạn phải dài mà kiểu thiết kế Monogram đỏi hỏi nghệ thuật và sáng tạo nhiều hơn để tạo ra một logo ấn tượng.
2. Wordmarks (hoặc logotypes)
Khác với logo Lettermark hoặc Monogram chỉ có các chữ cái đầu của tên doanh nghiệp được sắp xếp lại thành tên thương hiệu thì kiểu logo Wordmarks lại là tên “gốc” của doanh nghiệp, cá nhân hoặc tổ chức được trình bày “hẳn hoi”. bạn có thể thấy rất nhiều thương hiệu lớn sử dụng logo kiểu Wordmarks như Google, Visa, Coca-Cola… Một logo sử dụng Wordmarks hoạt động thực sự hiệu quả khi tên thương hiệu có những yếu tố là ngắn gọn, dễ hiểu, dễ đọc và khác biệt.
Ngoài ra, giống như logo sử dụng Lettermark và monogram, kiểu chữ sẽ là một quyết định quan trọng. Vì trọng tâm của logo sẽ dựa trên tên thương hiệu, bạn sẽ cần một font chữ có thể “bày tỏ” cho khách hàng biết doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh về sản phẩm, dịch vụ gì. Ví dụ: các mặt hàng thời trang có xu hướng sử dụng font chữ thanh lịch, sạch sẽ, bộc lộ được vẻ sang trọng, trong khi các logo của các cơ quan chính phủ luôn hướng đến sự truyền thống và rõ ràng.
Khi nào nên sử dụng kiểu logo lettermark và wordmark:
- Lettermark: Đơn giản, nếu tên thương hiệu quá dài thì kiểu logo Lettermark sẽ là một lựa chọn tối ưu nhất. Việc rút gọn tên thương hiệu dài ngoằng còn giúp đơn giản hóa việc thiết kế lẫn cả việc khách hàng sẽ dễ dàng hơn khi nhớ lại tên thương hiệu “gốc” và logo của bạn.
- Wordmark:Sẽ là một quyết định tốt nếu bạn là một doanh nghiệp mới, và cần đảm bảo rằng tên thương hiệu đủ ngắn để tận dụng lợi thế trong việc thiết kế. Kiểu Logo Wordmark sẽ là một ý tưởng tuyệt vời nếu tên thương hiệu của bạn là một cụm từ dễ đọc, dễ nhớ và “thuận miệng” (tất nhiên không nhất thiết phải có nghĩa rõ ràng, đơn giản là một cụm từ dễ đọc dễ nhớ là được) sẽ rất dễ được khách hàng nhớ và tiếp nhận.
- Cả hai kiểu logo lettermark và wordmark có một điểm mạnh là đều dễ dàng trong việc marketing lẫn nhận diện thương hiệu so với những kiểu logo khác. vì thế, kiểu logo này thường khách hàng dễ đón nhận và dễ đi vào tâm trí khách hàng hơn.
- Hãy luôn ghi nhớ rằng kiểu logo Lettermark và Wordmark sẽ được thiết kế dựa trên việc kết hợp và sử dụng kiểu chữ. Vì thế việc lựa chọn một font chữ đúng lẫn khác biệt sẽ tạo ra sắc thái của thương hiệu, điều này là điểm then chốt tạo nên thành công cho một logo sử dụng Lettermark hay Wordmark
LOẠI LOGO SỬ DỤNG HÌNH ẢNH VÀ BIỂU TƯỢNG
3. Pictorial marks
Pictorial marks (brand marks hoặc logo symbols) – nhiều tên quá =)) là kiểu logo sử dụng một biểu tượng nào đó để làm “đại sứ” cho thương hiệu đó. Ví dụ “Apple” bạn sẽ nghĩ ngay đến trái táo, “Twitter” là hình chú chim.
Các biểu tượng này khi đứng 1 mình ở bất cứ đâu bạn cũng sẽ nhận ra đó là thương hiệu nào. Thực sự kiểu logo này chỉ là một “hình ảnh hoặc biểu tượng” tự nhiên được cách điệu để phù hợp với doanh nghiệp. Vì thế đây sẽ là một điểm rất khó cho những doanh nghiệp mới, vì khách hàng sẽ cần một thời gian dài để nhớ biểu tượng đó là gì ý nghĩa như thế nào và gắn liền với thương hiệu nào và đặc biệt là kinh doanh sản phẩm gì. Nhưng nếu khi kiểu logo Pictorial marks được định vị trong tâm trí của khách hàng thì nó sẽ rất mạnh mẽ. Đến nỗi chỉ cần nhớ đến thương hiệu đó bạn sẽ nhớ đến logo của họ như thế nào và chính xác màu sắc là gì.
Logo John Deere, biểu tượng một con nai và bên dưới có chữ John Deere. Ý tưởng con nai được dựa trên từ Deer trong tiếng anh có nghĩa là con nai từ này có trong tên của tên người sáng lập là John Deere
4. Abstract logo marks
Thay vì là một hình ảnh, biểu tượng dễ nhận biết như quả táo, chú chim của kiểu logo Pictorial mark thì Abstract logo marks (hoặc logo trừu tượng) là một kiểu logo có dạng hình học trừu tượng hiện đại. Một ví dụ nổi tiếng là logo Starbucks, Pepsi, Adidas, BP… Giống như những kiểu logo biểu tượng khác, thì logo trừu tượng được gói gọn ý nghĩa của thương hiệu qua một hình ảnh duy nhất. Tuy nhiên, thay vì bị giới hạn hình ảnh của một thứ gì đó dễ dàng nhận ra thì Abstract logo marks cho phép tạo ra một biểu tượng logo thật sự độc đáo không bó buộc theo một khuôn mẫu nào cả.
Một điểm mạnh và duy nhất chỉ có ở logo trừu tượng là bạn có thể truyền đạt những ý nghĩa riêng của doanh nghiệp của bạn thông qua biểu tượng logo, mà không dựa theo ý nghĩa của một hình ảnh cụ thể. Thông qua màu sắc và các nét thiết kế, bạn có thể phân bổ ý nghĩa và cảm xúc thương hiệu thông qua logo của bạn. Một ví dụ đơn giản cho phần này là logo Nike một hình móc ngoặc đi lên tượng trưng cho chuyển động, tự do và phát triển.
5. Mascots – Logo linh vật
Mascots chỉ đơn giản là một nhân vật minh họa đại diện cho thương hiệu. Cũng có thể gọi nôm na là đại sứ cho thương hiệu. Logo Mascot nổi tiếng ví dụ chú ong dễ thương của thương hiệu Jollibee, Đại tá Harland Sanders của KFC và Mr.Peanut của Planter.
Mascots là một ý tưởng tuyệt vời cho các sản phẩm, dịch vụ muốn tạo ra một bầu không khí thân thiện, đầy màu sắc, vui vẻ cho khách hàng, một ý nghĩa lớn hơn là mang lại may mắn cho thương hiệu đó. Và một điểm rất đặc biệt của kiểu logo Mascot là tạo ra một mô hình và được điều khiển bằng người thật giúp tạo nên sự tương tác trực tiếp giữa thương hiệu với khách hàng.
Khi nào sử dụng loại logo hình ảnh và biểu tượng:
- Loại logo pictorial mark được sử dụng để tái cấu trúc thương hiệu nếu thương hiệu đã có từ trước và cần phải được đổi mới, điều này cho phép thương hiệu thay đổi một cách tổng quát hơn để có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh, phù hợp với ngành nghề, dịch vụ bạn đang kinh doanh. Một cách tối ưu nhất nếu tên thương hiệu quá dài (nếu logo Lettermark và Wordmark bị bỏ qua), chúng cũng có thể được sử dụng hiệu quả để truyền đạt ý tưởng hoặc cảm xúc mong muốn.
- Loại logo pictorial mark không phải là ý tưởng tốt nếu bạn có thể có những dự định thay đổi mô hình kinh doanh của bạn trong tương lai. Bạn có thể bắt đầu bán bánh Hambuger và sử dụng hình một chiếc bánh Hambuger trong logo nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bạn bắt đầu bán pizza hay bánh mì kẹp thịt hoặc phát triển cả về thức uống. Vì thế bạn phải cân nhắc thật kỹ.
- Abstract marks cho phép bạn tạo ra một hình ảnh hoàn toàn độc đáo cho thương hiệu của bạn, nhưng tốt hơn hết bạn phải cần những chuyên gia về lĩnh vực này để thiết kế, vì kiểu logo này còn ảnh hưởng đến tâm lý hình học, màu sắc và cấu trúc kết hợp để tạo ra một logo ý nghĩa.
- Pictorial và abstract marks cũng sẽ là một lựa chọn tốt cho các hoạt động thương mại có tính đa quốc gia vì đôi khi tên thương hiệu sẽ bị “bóp méo” theo ý nghĩa khác nhau do nền văn hóa và khu vực đặc thù.
- Hãy suy nghĩ về việc tạo ra một logo mascots nếu bạn đang cố gắng thu hút trẻ em hoặc đối tượng là gia đình. Một lợi ích lớn của một linh vật là nó có thể khuyến khích tương tác khách hàng vì vậy nó sẽ là một công cụ tuyệt vời cho tiếp thị truyền thông xã hội cũng như các sự kiện tiếp thị trực tiếp.
- Hãy nhớ rằng một Logo mascots chỉ là một phần của một logo và thương hiệu, và bạn có thể không sử dụng được nó trên tất cả các ấn phẩm marketing. Ví dụ, một hình minh họa nhiều màu sắc và chi tiết có thể không được in ấn theo như bạn mong muốn.
LOẠI KẾT HỢP CÁC YẾU TỐ LẠI VỚI NHAU
6. The Combination marks – Logo kết hợp
Combination mark (Logo kết hợp) có thể nói đây là kiểu logo “mashup” giữa Lettermark hoặc Wordmark và Pictorial mark, abstract mark hoặc mascot . Các hình ảnh và typography có thể được đặt cạnh nhau, xếp chồng lên nhau, hoặc lồng vào nhau để tạo ra một logo hoàn chỉnh. Một số logo ví dụ cho kết hợp nổi tiếng bao gồm Doritos, Burger King, Lacoste.
Kiểu logo Combination mark là một lựa chọn linh hoạt, với cả typography và biểu tượng hoặc linh vật làm việc cùng nhau để củng cố thương hiệu. Với một logo thể loại Combination mark, mọi người sẽ bắt đầu liên kết tên thương hiệu với biểu tượng ngay khi nhìn thấy dần dần họ sẽ quen mắt và dễ dàng nhận ra logo của bạn. Nếu trong tương lai bạn hướng đến biểu tượng sẽ là logo thì đây sẽ là tiền đề cho việc đó, khi khách hàng quen với hình dáng, biểu tượng logo thì khi bạn bỏ tên đi và chỉ còn biểu tượng thì họ vẫn biết bạn là ai.
7. The emblem – Logo biểu tượng khung
Emblem là biểu tượng? Pictorial marks và Abtrast marks cũng là biểu tượng? Sao lắm kiểu logo biểu tượng vậy? Đúng thế, vì mỗi kiểu logo có “tên riêng” cả mà khi dịch sang tiếng Việt những tên riêng đó thì đều có 1 nghĩa là biểu tượng. Nhưng mỗi thể loại có cách thiết kế và ý nghĩa khác nhau nên bạn đừng nhầm lẫn nhé.
- Pictorial marks là biểu tượng của một vật gì đó và khi nhìn vào chúng ta có thể nhận biết được ngay đó là hình dạng của vật gì
- Abstrast marks là biểu tượng kết hợp hình dạng và màu sắc không theo khuôn khổ nào cả để cho ra một logo độc đáo và nhiều ý nghĩa hơn so với Pictorial marks
- The Emblem có thể gọi nôm na là “mix” giữa 2 kiểu logo trên theo một nguyên tắc thiết kế để tạo ra một hình dạng riêng cho thương hiệu để có thể cho ta thấy hết ý nghĩa của logo.
The emblem bao gồm tên thương hiệu được lồng ghép bên trong biểu tượng, và hình đáng biểu tượng thường là phù hiệu, con dấu hoặc hình một cái khiên. Những logo này thường có “style” truyền thống tạo cảm giác mạnh mẻ, an toàn và tin tưởng, do đó chúng thường là sự lựa chọn cho nhiều trường học, tổ chức hoặc cơ quan chính phủ. Ngành công nghiệp ô tô cũng thường sử dụng kiểu logo này như Lamboghini, Ferrari, Fiat, Porsche, Masserati…
Cổ điển và truyền thống là những gì chúng ta có thể thấy của kiểu logo Emblem, nhưng một số công ty khi thiết kế họ đã cách điệu kết hợp với những xu hướng thiết kế để tạo ra những logo hiện đại để phù hợp với bối cảnh hiện nay và những ví dụ cho sự cách điệu hiện đại là logo Starbuck, Harley-Davidson.
Bởi vì kiểu logo Emblem có một khuôn khổ thiết kế riêng, khá nghiêng về các chi tiết, và một sự ràng buộc giữa biểu tượng và tên thương hiệu thì việc linh hoạt sẽ bị hạn chế so với những logo nói trên. Một logo Emblem quá phức tạp sẽ không dễ dàng bị sao chép. Đối với một số thể loại ấn phẩm nhỏ như danh thiếp, bảng tên, phiếu bảo hành… thì logo có thể bị co lại và làm cho chúng ta khó đọc. Ngoài ra nếu bạn có dự định thêu logo thể loại này lên mũ, áo sơ mi thì bạn sẽ cần một thiết kế cách điệu đơn giản hơn nếu không nó sẽ rất khó thực hiện.
Khi nào sử dụng logo combination mark hoặc emblem:
- Một logo Combination mark là một lựa chọn tuyệt vời cho khá nhiều thương hiệu vì chúng đa năng, độc đáo và là sự lựa chọn phổ biến nhất của logo trong số các công ty nổi bật.
- Logo emblem như đã nói, chúng thích hợp cho những ngành nghề truyền thống hoặc đặc thù cần đến sự an toàn, tin tưởng… thì nên sử dụng kiểu logo này. Nhưng bạn hãy nhớ là bạn phải đảm bảo cho phần in ấn nhé.
ÁP DỤNG NHỮNG ĐIỀU TRÊN VÀO CÔNG VIỆC CỦA BẠN
Qua bài viết trên bạn cũng đã biết tên các loại logo và tính chất của chúng. Hãy cố gắng sử dụng chính xác các thuật ngữ logo để khi làm việc với nhau sẽ dễ dàng hiểu nhau hơn. Ví dụ, khi nói kiểu lettermark thì chúng ta biết đó là kiểu logo lấy chữ cái đầu của tên thương hiệu và ghép lại với nhau hay Abstrast mark là một biểu tượng. Và khi đã nắm hết các kiểu phía trên hãy tự do sáng tạo “mix” chúng lại với nhau kèm thêm một chút phá cách của riêng bạn, chắc chắn bạn sẽ có những logo tuyệt vời.