Lý giả tại sao các doanh nghiệp cần thiết kế logo trong kinh doanh
Để tìm lý giả tại sao các doanh nghiệp cần thiết kế logo trong kinh doanh chúng ta hãy cùng trả lời câu hỏi quen thuộc ở dưới đây:Tại sao cùng kinh doanh những mặt hàng giống nhau, nhưng có doanh nghiệp được khách hàng biết tới rộng rãi, một số khác lại thất bại và nhanh chóng bị rơi vào quên lãng?
Logo thương hiệu là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp, sản phẩm của bạn. Một mẫu thiết kế Logo đẹp sẽ thể hiện các thông điệp, các giá trị của doanh nghiệp đến khách hàng, vì thế thiết kế logo là điều hết sức cần thiết. Hiện nay Việt Nam đang hội nhập với thế giới bằng rất nhiều hiệp định thương mại. Vì vậy doanh nghiệp Việt ngoài việc chú trọng đến cải thiện năng lực sản xuất, tối ưu hóa dịch vụ, còn phải xây dựng hình ảnh Thương hiệu chuyên nghiệp.Việc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu là thiết kế logo nhằm khiến khách hàng nhớ đến công ty của bạn. Dù nói gì đi chăng nữa, khi bạn mở công ty, cái mà có thể nuôi sống công ty của bạn chính là khách hàng. Để khách hàng nhớ đến nó thì cần thiết phải có một logo – bộ mặt công ty. ới một bộ mặt dễ nhớ thì chắc chắn những sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn sẽ được khách hàng đón nhận và nhớ đến khi cần. Nhiệm vụ đó là của những người thiết kế.
Khi mà nhiều người biết đến chông ty bạn qua logo ấn tượng thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc bán hàng, thuận lợi trong kinh doanh, tăng doanh thu… Nhiều người biết đến logo chính là lợi thế. Và trên thực tế, khi công ty có một logo dễ nhớ, ấn tượng thì chắc chắn sẽ được phổ biến hơn với mọi người và toàn xã hội…
Cới mototj thương hiệu có thiết kế logo đẹp, chuyên nghiệp và độc đáo thì giá trị của công ty bạn cũng sẽ được nâng cấp. Bởi một công ty chuyên nghiệp cần thể hiện sự chuyên nghiệp qua logo. Logo phải được thiết kế sao cho khách hàng cảm nhận được sự tin cậy, chuyên nghiệp và chu đáo. Lấy được lòng tin của khách hàng là điều mà bất cứ doanh nghiệp, công ty nào cũng đều hết sức cố gắng. Khi đã có sự tín nhiệm rồi thì công ty bạn sẽ có một vị thế cao hơn. Vì thế, cần có một logo để qua đó thể hiện được tất cả những gì tốt nhất của công ty bạn.
Nhân viên của bạn sẽ tự hào hơn khi công ty họ làm việc có một logo đẹp. Công ty có thể làm huy hiệu in hình logo của công ty và đeo nó mỗi khi đi làm. Điều này thật sự có ích để tạo ra sự hưng phấn cho nhân viên khi làm việc. Hơn nữa, nếu khách hàng đến công ty thì về mặt hình thức, công ty bạn đã lấy được điểm trong lòng họ qua tính chuyên nghiệp và sự đồng nhất.
Lgo cũng làm tăng lợi thế cạnh tranh cho công ty bạn. Khách hàng dễ chọn công ty có logo ấn tượng hơn là những logo cẩu thả, không thể hiện được tính chuyên nghiệp và sự tin cậy.
Còn một điều nữa, thiết kế logo thể hiện được tầm nhìn của doanh nghiệp và sức mạnh của thương hiệu. Như những gì chúng tôi nói ở trên. Logo phải tạo ra sự chuyên nghiệp để khách hàng có thể “chọn mặt gửi vàng”. Lôi kéo được nhiều khách hàng qua logo là điều không hề đơn giản. Cho nên, logo của công ty phải thể hiện được tầm nhìn chiến lược của công ty để khách hàng tin tưởng. Làm được điều đó là có thể tạo ra sức mạnh cho công ty.
Logo là đại diện cho gương mặt của công ty thông qua màu sắc, kích cỡ, biểu tượng hay hình ảnh. Nó cung cấp những thông tin cần thiết về doanh nghiệp để giúp tạo dựng sự liên kết giữa thương hiệu và khách hàng. Ngoài ra, Logo cũng là điều không thể thiếu trong mọi chiến dịch quảng cáo hay marketing. Logo là những biểu tượng hay hình ảnh dùng để thể hiện đặc điểm của doanh nghiệp. Nó không cần thiết phải miêu tả cụ thể sản phẩm hay dịch vụ công ty này cung cấp, nhưng Logo cần phải đại diện cho những câu chuyên xoay quanh thương hiệu của công ty. Và qua thời gian, Logo là yếu tố tiên quyết để gây dựng được lòng tin ở khách hàng về sản phẩm và dịch vụ.
1. Truyền tải yêu cầu của khách hàng thông qua bản thiết kế.
Điều đầu tiên khi khách hàng cần thiết kế một logo cho mình, họ đã có sẵn cái tên thương hiệu hay thậm trí cả câu slogan rồi. Việc của bạn là tư vấn một cách thắng thắn về cái hay cái đẹp ở trong ý niệm đó một các chính xác và trung thực nhất
Bạn phải biết khách hàng của bạn muốn gì. Có thể họ sẽ muốn màu sắc hoặc một font chữ đặc biệt nào đó. Vì vậy, bạn phải phải nắm tất cả những thông tin cần thiết khi trao đổi với họ để có thể thiết kế một logo phù hợp với yêu cầu. Khách hàng là thượng đế mà!
Vẻ bề ngoài của doanh nghiệp thể hiện qua logo thương hiệu, Do đó, việc logo thương hiệu của công ty bạn được thiết kế chuyên nghiệp là các tạo ấn tượng đầu tiên khi khách hàng muốn mua hàng hay lựa chọn dịch vụ của bạn, gia tăng niềm tin với chính tối tác và các nhà cung cấp với bạn ngoài gia còn tăng sự tin tương đối với các nhà đầu tư tiềm năng cho chính doanh nghiệp của bạn.
Ngoài ra. đối với một số khách hàng vẫn còn mông lung về biểu tượng và muốn thiết kế theo ý của mình một cách chủ qua. Thì thay vì những lời tư vấn hay đứng ở vị trí của người khách hàng của sản phẩm dịch vụ mà thương hiệu đó mang lại.
2. Có vẻ ngoài thu hút thị giác thông qua sự sáng tạo.
Khi nhìn vào thiết kế của bạn, khán giả phải thấy thu hút. Cho dù nó có đơn giản đến mấy đi chăng nữa thì logo cũng phải bắt mắt người ta. Con người có ký ức thị giác tốt, nếu như thiết kế của bạn không gây ấn tượng, có thể họ sẽ chẳng nhớ gì đâu. Bạn nhìn vào logo KFC phía trên mà xem, vẻ ngoài bắt mắt của bức mạn họa khiến nó độc đáo và rất thu hút.
Ngoài ra từ phần trình bày bố cục màu sắc đường nét trên biểu tượng phải gây được sự chú ý của người nhìn. Sự tập trung thị giác của khách hàng đối với thương hiệu của bạn là một các quảng cáo truyền thông hiệu quả nhất so với sự trình bày câu chữ dài dòng.
3. Mẫu thiết kế phải sáng tạo Độc đáo nhất .
Một mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp trước hết phải là một mẫu thiết kế đúng thiết kế đẹp và thiết kế độc đáo nhất. Việc này cũng giống như việc các cuộc thi hoa hậu hoàn vũ tại Việt nam vậy. Với trên 40 triệu phụ nữ trong cả nước nhưng khi nhắc tới hoa hậu của nước đó mọi người chỉ nhắc và nhớ tới một người duy nhất.
Chẳng công ty nào muốn logo của họ trông giống logo công ty khác cả. Mục đích của logo là để nhận diện công ty, cho nên tính duy nhất rất quan trọng. Bạn sẽ chẳng giúp một công ty tạo dựng thương hiệu và danh tính nếu như bạn bắt chước logo của người khác. Có thể họ sẽ đưa ra một số mẫu logo có sẵn của các công ty khác và muốn logo của mình trông giống như vậy, nhưng không có nghĩa là bạn thiết kế nó y chang hay tương tự như vậy. Hãy tạo sự riêng biệt bạn nhé!
Đó cũng là điều chính những mẫu thiết kế logo độc đáo có thể đảm nhận vai trò đó, và bạn hay bất cứ ai nếu có trách nhiệm trong việc xây dụng và phát triển thương hiệu cũng biết điều đó hơn ai hết
4. Có thông điệp phù hợp.
Khi thiết kế logo, hãy đảm bảo rằng nó sẽ phù hợp với công ty. Đừng thiết kế một logo trông quá trẻ con cho một đài truyền hình. Phải chắc chắn rằng cho dù sản phẩm hay dịch vụ không được đề cập tới trong logo thì nó cũng phải phù hợp với công ty đó. Nhưng lưu ý là bạn không cần phải đặt một vài biểu tượng nào đó vào logo để phù hợp. Một thương hiệu máy tính không cần phải có máy tính trong logo, một công ty thực phẩm không nhất thiết phải có đồ ăn và một công ty điện tử điện lạnh không cần phải có TV hay tủ lạnh trong logo của họ. Bạn chỉ cần sáng tạo. Logo của Microsoft là một ví dụ tốt cho sự phù hợp.
Khi nhìn vào các logo nổi tiếng, chúng ta có thể thấy rằng chúng không quá nhiều chi tiết và có ngoại hình thật sự đơn giản, tuy nhiên vẫn có ảnh hưởng khác biệt lên công chúng. Người ta nói logo đơn giản hơn thường dễ nhớ và dễ nhận. Ngoài ra logo có quá nhiều chi tiết sẽ khó sử dụng. Các tiểu tiết sẽ không rõ khi được dùng ở kích thước nhỏ. Bạn hãy nhìn logo Nike thử xem. Rất đơn giản nhưng lại nổi tiếng toàn cầu, không chỉ logo mà cả sản phẩm nữa, tất nhiên rồi!
5. Có thiết kế tối giản.
Trong ngôn ngữ của nhệ thuật thiết kế là sự minh họa về hình ảnh ở dạng cô đọng sức tích nhất là nghệ thuật quảng cáo. Do đó trong nghệ thuật thiết kế logo cũng vậy. Sự đơn giản và dễ nhớ sẽ dẫn tới việc ghi đậm dấu ấn vào tâm trí khách hàng. điều này bạn có thể nhận ra trong các mẫu thiết kế logo rất đơn giản và thành công như logo Apple với hình trái táo cắn dở hay logo trang thương mại điện tử hùng mạnh nhất là Amazon.com với hình nụ cười thân thiện của khách hàng khi sử dụng dịch vvuj mua sắm trực tuyến của trang webisite đó
6. Dễ ghi nhớ và ấn tượng nhất trong mắt mọi người
Tất nhiên là các công ty cần một logo để có danh tính và được nhận diện dễ dàng bởi công chúng và khách hàng mục tiêu của họ. Nhưng cho dù logo đó trông có đẹp hay truyền tải thông điệp của công ty hoàn hảo đến đâu đi chăng nữa thì cũng sẽ vô dụng nếu nó không để lại dấu ấn gì trong tâm trí của công chúng. Vì vậy logo cần phải dễ nhớ để lần khi gặp nó lần sau, người ta ngay lập tức sẽ biết nó đại diện cho công ty đó. Logo của MacDonald có thể chứng minh rằng đơn giản và dễ nhớ thực sự có hiệu quả, bằng chứng là họ đã phục vụ thực khách khắp thế giới trong rất nhiều năm nay.
Đối với một số thương hiệu mới thành lập hoặc chưa hiểu dõ vai trò của marketing hay truyền thông quảng cáo. Họ có thể nhanh chóng chọn cho mình, doanh nghiệp của mình một mẫu thiết kế logo trực quan(logo mang ý nghĩa tên viết tắt của doanh nghiệp), Và những mâu thiết kế logo theo trường phái này rất hạn hẹp về ý nghĩa thường được sử dụng từ những dịch vụ thiết kế logo giá rẻ hoạc các nhà sáng lập doanh nghiệp để tiết kiệm chi phí thường hay tự làm. Nhưng ddoorr lại những logo logo kiểu này thường có giá trị thấp về mặt nhận diện trong các kế hoạc truyền thông. Đó là lý do mà các doanh nghiệp có sự đầu tư bài bản cho mình thường chọn các mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp với ý tưởng sáng tạo công với sự đa nghĩa trong biểu tượng để thể hiện tầm nhìn và muccj tiêu của công ty, tổ chức hay doanh nghiệp đó
7. Trường tồn cùng vai trò của biểu tượng
. Một logo tốt phải vượt qua bài kiểm tra của thời gian. Nó vẫn phải có hiệu quả nhiều năm sau cho dù xu hướng có thay đổi. Nhiều thứ quanh bạn có thể thay đổi nhưng chúng chỉ đến rồi đi. Còn logo của bạn phải vượt qua những thay đổi đó, cho dù xu hướng có là gì và cho dù thời gian có qua đi, nó vẫn sẽ như lúc ban đầu vì nó đánh dấu ký ức trong tâm trí của công chúng nhiều thế hệ. Hãy tạo ra một logo không có tuổi, chắc chắn nó sẽ tạo ảnh hưởng khác biệt cho công ty. Logo của Coca-Cola vẫn y như vậy kể từ năm 1885.
8. Thích nghi tốt trong cả nhận diện thương hiệu.
Logo và nhận diện thương hiệu luôn là mục tiêu của các nhà phát triển doanh nghiệp, Do đó sự đồng nhất giữa logo và các ấn phẩm sản phẩm trong toàn bộ nhận diện thương hiệu như danh thiếp, bao thư, brochure hay standee…. là điều quan trọng nhất. Vì chính yếu tố đồng nhất này giúp vị thế của doanh nghiệp trong thị trường được nâng cao và phủ rộng chiếm lĩnh thị phần một cách dẽ ràng. Do đó việc sở hữu một mẫu thiết kế logo đẹp đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một bộ nhận diện hoàn hảo và đồng bộ phục vụ đắc lực trong quá trình truyền thông quảng cáo sau này.
Thích nghi tốt có nghĩa là logo của bạn trông vẫn đẹp và nguyên trạng cho dù đang ở dạng trắng đen. Nó cũng vẫn phải hiệu quả khi bạn dùng nó với màu sáng và đặt trên nền tối. Bằng cách này, cho dù bạn sử dụng nó như thế nào, trông nó cũng vẫn như vậy và dễ nhận diện.
9. Linh hoạt trong các mội trường truyền thông chất liệu và hiệu ứng.
Một logo chuyên nghiệp đòi hỏi phải là một logo được thiết kế sáng tạo, độc đáo và đơn giản để đảm bảo hiệu quả nhất trong việc truyền đạt hình ảnh nhận diện trên tất cả các kênh truyền thông nhằm phát triển doanh nghiệp. đo đó về màu sắc phải thật đơn giản, về chi tiết phải thật tối ưu. Nhằm đảm bảo logo có thể nhận ra khi biến tấu trên mọi màu sắc và chất liệu khách nhau cũng như kích thước logo khi phóng to thu nhỏ.
Một logo tốt phải hiệu quả cho dù ở bất cứ format hay kích cỡ nào. Nó phải như nhau cho dù bạn dùng nó ở trên một tấm bảng quảng cáo khổng lồ hay đặt nó trên đầu lá thư (letter heads). Nhớ rằng khi ai đó thuê bạn thiết kế một logo, chắc chắn họ sẽ sử dụng nó bằng nhiều phương tiện và kích cỡ. Vì vậy bạn phải đặc biệt lưu ý điều này. Nó cũng phải phù hợp ở cả chiều ngang lẫn chiều dọc (vertical & horizontal formats). Đây là một trong những lý do thiết kế logo nên được làm trong vector. 10. Nổi bật. Khi trao đổi với họ, bạn cũng nên hỏi về những đối thủ cạnh tranh của công ty. Nên tìm hiểu logo mà các đối thủ cạnh tranh này đang sử dụng và chắc chắn thiết kế của bạn sẽ nổi bật và dễ nhớ hơn. Nói tóm lại, một logo tốt phải có thiết kế đơn giản, phù hợp, độc đáo và nổi bật trong khi vẫn truyền tải thông điệp của công ty đến khách hàng mục tiêu. Nhớ rằng phải làm theo yêu cầu của khách hàng. Logo phải thể hiện tốt ở mọi kích cỡ và màu sắc. Để một logo tồn tại với thời gian, nó phải mang một concept tốt và concept đó phải được thể hiện tốt trong thiết kế của bạn.
—————————————————————————————–
Biên soạn: Designer for Onedesign
Liên hệ Onedesign Branding
ĐC: Số 5 Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Đường dây nóng: 0967 72 99 67
Email: khachung208@gmail.com
Website: www.onedesign.com.vn