Thiết kế logo

Quy trình thiết kế logo với 10 bước cơ bản

CÁC GIAI ĐOẠN CHÍNH CỦA THIẾT KẾ LOGO TUYỆT VỜI

 thiet-ke-logo-dep-1024x692

TẠI ONEDESIGN, CHÚNG TÔI ĐÃ PHÁT TRIỂN MỘT QUY TRÌNH NĂM GIAI ĐOẠN ĐỘC ĐÁO ĐỂ TẠO RA THIẾT KẾ LOGO TUYỆT VỜI.

Chúng tôi sử dụng quy trình này cho mỗi logo mà chúng tôi tạo ra ; nó tạo thành một phần của quy trình thiết kế logo tổng thể của chúng tôi  , Xác định, Suy nghĩ và Làm .

Quá trình này có nghĩa là mỗi logo được chế tạo theo kiểu riêng biệt cho từng khách hàng – chúng tôi không theo xu hướng vì lợi ích của nó và nếu chúng tôi làm theo các bước sau, chúng tôi sẽ tạo ra một logo độc đáo, hiệu quả và ngắn gọn.

1) Tóm tắt (Xác định)

Giai đoạn quan trọng nhất trong tất cả và có vẻ khá rõ ràng để nói như vậy, tuy nhiên không phải mọi khách hàng đều cung cấp một bản tóm tắt lúc đầu, vì vậy, công việc của chúng tôi là xác định tóm tắt bằng cách tìm hiểu những gì khách hàng đang tìm kiếm.

Thiết kế logo tuyệt vời là về việc đặt câu hỏi đúng: logo cần làm gì, đại diện và thậm chí là nó nên như thế nào và không nên nhìn.

Tóm tắt là thước đo của chúng tôi để đo lường mức độ thành công của dự án và không có tóm tắt, không có cách nào để biết logo cần đạt được điều gì.

 

 

2) Nghiên cứu (Xác định & Suy nghĩ)

Sau khi làm rõ tóm tắt, chúng tôi chuyển sang giai đoạn nghiên cứu. Đây là nơi chúng tôi xem xét ngành mà khách hàng hoạt động để xem liệu có bất kỳ phong cách cụ thể nào phản ánh những gì họ làm hay không, chúng tôi làm điều này bằng cách nhìn vào sự cạnh tranh và logo và thương hiệu của họ.

Chúng tôi mong muốn có được sự hiểu biết thấu đáo về thị trường mục tiêu và khách hàng cung cấp những gì, và bất kỳ loại sản phẩm tương tự nào mà đối tượng mục tiêu có thể nhận thức được.

Chúng tôi cũng xem xét các kiểu logo, đôi khi tên của khách hàng hoặc tên sản phẩm có thể cần được phản ánh trong chính thiết kế logo. Chúng tôi nghiên cứu các cách khác nhau mà điều này có thể được thực hiện, các tùy chọn là gì và làm thế nào chúng có thể được áp dụng.

Thông thường ở giai đoạn nghiên cứu, chúng tôi trình bày cho khách hàng một lựa chọn bảng tâm trạng để giúp chúng tôi làm rõ hơn nữa.

Để có được sự điều khiển tốt về sở thích và không thích của khách hàng, chúng tôi trình bày các bảng tâm trạng bao gồm các kiểu logo, màu sắc, kiểu phông chữ, kiểu bố cục, hình ảnh và bất kỳ yếu tố nào khác có thể được sử dụng để tạo thành kiểu logo. Phản hồi từ giai đoạn này cho chúng ta một ý tưởng thậm chí tốt hơn về những gì chúng ta cần tập trung vào giai đoạn tiếp theo.

 

3) Khái niệm: (Suy nghĩ)

Tóm tắt thông tin trên tàu, nghiên cứu mà chúng tôi đã đối chiếu và phản hồi của khách hàng từ các bảng tâm trạng, sau đó chúng tôi bắt đầu tạo các khái niệm.

Ban đầu chúng có dạng phác thảo, thay vì nhảy thẳng lên máy Mac.

Làm việc với bút chì và giấy cho phép suy nghĩ của chúng ta có nhiều tự do hơn và trôi chảy hơn. Nếu chúng ta chỉ nhảy thẳng vào màn hình máy tính, sự sáng tạo và khái niệm đằng sau thiết kế logo có thể bị hạn chế và do đó chúng ta mất thủ công, đó có thể là sự khác biệt giữa một logo trông đẹp, và một thứ trông tuyệt vời và làm được công việc mà nó cần

Ở giai đoạn ý tưởng, chúng tôi không tập trung vào chi tiết tốt, điều đó có nghĩa là chúng tôi không quý về một ý tưởng cụ thể nào, chúng tôi có thể tập trung vào các ý tưởng lớn và cung cấp cho khách hàng một loạt các giải pháp, tất cả đều ngắn gọn.

Tùy thuộc vào bản tóm tắt và ứng dụng khách, đôi khi chúng tôi trình bày bản phác thảo cho họ trước, tuy nhiên hầu hết thời gian chúng tôi thực hiện bản phác thảo trên máy Mac, để chúng tôi có thể thêm vào một cái nhìn tinh tế, nhưng bản phác thảo ở đó để sao lưu quá trình khái niệm và suy nghĩ của chúng tôi khi chúng tôi trình bày các khái niệm cho khách hàng.

Một điều khác mà chúng tôi xem xét là tất cả các khái niệm logo cần phải được xem trên một sân chơi bình đẳng, thay vì một logo bị loại bỏ vì màu sắc hoặc kiểu dáng của nó.

Chúng tôi thường cung cấp các khái niệm logo tất cả trong đơn để các logo được đánh giá như nhau. Màu sắc và kiểu dáng là những chi tiết nhỏ thực sự và có thể được phát triển trong giai đoạn tiếp theo.

phac-thao-thiet-ke

4) Phát triển: (Làm)

Sau khi các khái niệm đã được trình bày cho khách hàng, chúng tôi sau đó tìm cách thu thập phản hồi của họ về họ, tìm hiểu những gì khách hàng thích và không thích, có thể thảo luận về những điểm cụ thể và xem xét những khái niệm nào sẽ trải qua giai đoạn phát triển.

Với phản hồi này, sau đó chúng tôi tinh chỉnh các khái niệm logo đã chọn, các phát triển được tạo ra cho giao diện tổng thể, thêm và sửa đổi màu sắc và hiệu ứng, điều chỉnh hoặc thay đổi kiểu phông chữ, đôi khi thử các hình ảnh khác nhau trong logo và thậm chí xem cách các logo sẽ được áp dụng cho các yếu tố như trang web, quảng cáo và văn phòng phẩm.

Các logo đã phát triển sau đó được trình bày lại cho khách hàng một lần nữa và quá trình này có thể được lặp lại nhiều lần (không quá nhiều!) Trước khi các thiết kế logo được thu hẹp xuống một logo cuối cùng và khách hàng ký tắt điều này.

Cái hay của quy trình này và đặc biệt là giai đoạn này là chúng tôi không ‘quy định’ một thiết kế logo cho khách hàng, quá trình tạo logo cho khách hàng rất hợp tác.

Chúng tôi ở đây để hướng dẫn và tư vấn, nhưng trọng tâm của chúng tôi là tạo ra một logo bespoke phù hợp với nhu cầu của khách hàng, một cái mà họ yêu thích và một cái mà họ tự hào là đại diện cho công ty hoặc thương hiệu của họ.

 

5) Ảnh minh họa và giao hàng (Do)

Giai đoạn cuối cùng là nơi chúng tôi lấy logo đã ký và hoàn thành tác phẩm nghệ thuật, đảm bảo rằng nó sẽ trông nhất quán trên các nền tảng khác nhau, từ trực tuyến đến in.

Điều này liên quan đến việc thu dọn logo và các yếu tố của nó, điều chỉnh cuối cùng, hoàn thiện bất kỳ màu Pantone nào và sau đó cung cấp cho khách hàng các loại tệp có liên quan: .eps để in và .jpg để sử dụng trực tuyến.

Thiết kế Logo tuyệt vời thường không dừng lại ở đây, vì sau đó chúng tôi thường áp dụng logo cho văn phòng phẩm, trang web, tài liệu quảng cáo và tài liệu triển lãm. Chúng tôi có thể đóng vai trò là người bảo vệ thương hiệu cho logo, tạo ra các hướng dẫn sử dụng cho logo để đảm bảo rằng logo của bạn luôn trông tuyệt vời như bình thường.

5/5 (4 Reviews)
5/5 (4 Reviews)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>