Contents
Quá trình thiết kế logo thương hiệu thời trang Caesa từ lúc bắt đầu tới khi hoàn thành
Logo là bước đệm vững chắc cho sự phát triển của doanh nghiệp nói chung và cho từng sản phẩm/dịch vụ nói riêng. Một logo ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu. Đồng thời thuận lợi hơn khi “thu phục” người tiêu dùng.
Với chúng tôi, khách hàng không đơn thuần chỉ nhận được sản phẩm là logo sau khi thiết kế như các công ty khác cung cấp cùng lĩnh vực, mà chúng tôi còn tiến hành thủ tục đăng ký độc quyền logo sau khi thiết kế. Qua đó khẳng định quyền sở hữu trí tuệ của khách hàng đối với logo, tránh tình trạng đạo nhái, trộm cắp ý tưởng. Như vậy, có thể thấy dịch vụ thiết kế logo của chúng tôi có tính toàn diện cao, đáp ứng gần như mọi nhu cầu của khách hàng về một logo, thương hiệu, nhãn hiệu có giá trị cả về tính thương mại và tính pháp lý.
1. NHẬN THÔNG TIN VÀ KHAI THÁC THÔNG TIN TỪ DOANH NGHIỆP
Thời trang vốn được coi là một trong nhiều chuẩn mực đánh giá về nghệ thuật trong xã hội, càng đặc biệt thì càng cần phải khác biệt. Vì thế các nhãn hàng thời trang lâu nay ngoài việc tung ra các thiết kế sản phẩm có dấu ấn riêng thì còn dùng logo như một cách thể hiện tiếng nói của thương hiệu. Logo thương hiệu thời trang của doanh nghiệp cần đảm bảo được yếu tố định vị ngành nghề, thể hiện tư duy thời trang khác biệt với phần còn lại để làm điểm nhận dạng và kết nối, từ đó tạo nên sự đặc biệt của khách hàng khi sở hữu những sản phẩm của nhãn hàng.
Tính biểu tượng là một trong những yếu tố mang đến thành công cho các thương hiệu thời trang, đơn cử những thương hiệu thời trang sau đây đã thành công trong việc ghi nhớ lại hình ảnh của thương hiệu của mình thông qua logo.
Xây dựng một hình ảnh thươngg hiệu thời trang của người việt cho người việt thông qua thiết kế logo cao cấp
2. TIẾN HÀNH NGHIÊN CỨU SÂU HƠN VỀ NHỮNG THÔNG TIN ĐÃ CÓ
Bản thân thời trang đã là một ngành hàng rất thời thượng với sự trau chút về hình ảnh nhận diện thương hiệu cửa mình, Bạn có thể tham khảo rất nhiều các thương hiệu lớn trong và ngoài nước để hiểu về dặc thù nhưng logo cùng ngành trước khi đặt bút xuống bản thảo ý tưởng. Onedesign đã nghiên cứu từ các thương hiệu nổi tiếng tới các thuong hiệu trong nước để đưa ra các giải pháp toàn diện nhất cho logo thời trang Cesa như:
– Tính mềm mài uyển chuyển của đặc thù ngành may mặc và sự liên kết khoa học của chất liệu cơ bản thương thấy là vải cotton.
– Nét đặc trưng nhất để nhận biết xuất xứ sản phẩm là hàng Việt nam chất lượng cao
– Sự đơn giản trong cách thể hiện cũng như khái quát cao trong ý nghĩa biểu tượng
– Cuối cùng là logo thuong hiệu phải nói lên được sự tuần hoàn của sự sống thông qua các hình ảnh cách điệu mang tính ước lệ,
– Nêu rõ vá ấn tượng tên thương hiệu một cách mạch lạc về ngữ nghĩa tạo sự khác biệt.
Giải quyết vấn đề thông qua các khái niệm hưu hình cho việc thiết kế logo Caesa.
– Vải, tơ sợi là hình ảnh trường tồn cùng ngành thời trang trong quá khứ lẫn hiện tại và cả tương lại
– Hình ảnh quốc kỳ (cờ nước việt nam với ngôi sao năm cánh ) nói lên nới xuất xứ của thương hiệu
– Hình còn cân bằng Âm dương là hình tròn vô hướng nói tới sự uyển chuyển của thương hiệu trên thi trường đặc biệt là ngành may mặc
Cả ba yếu tố trên được Onedesign quan tâm thể hiện trên thiết kế logo thời trang cho ca esa thông qua hàng loạt phác thảo và đó cũng là hình ảnh xuyên suốt trong quá trình thiết kế logo.
3. LÊN PHÁC HỌA Ý TƯỞNG VÀ HOÀN THIỆN Ý TƯỞNG
Phác thảo lên ý tưởng logo Caesa trên giấy và bút chì
– Bắt đầu bằng cách thiết kế ý tưởng và suy nghĩ trên giấy. Điều này giúp thực hiện những ý tưởng đúng. Nó cũng cho phép chúng tôi thúc đẩy quá trình sáng tạo.
– Kiểm tra các mẫu thiết kế logo liên quan đến ngành công nghiệp khác để tìm cảm hứng, nhưng “không sao chép”
Đây là lúc trí não phải của các nhà thiết kế được tự do, thỏa sức sáng tạo và chơi đùa với hình ảnh.
Giai đoạn đưa ý tưởng phác thảo của logo Caesa trong đầu lên mặt giấy sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về sản phẩm cuối cùng của mình. Từ đó, bạn dễ dàng thêm thắt và điều chỉnh hình ảnh logo sao cho vừa vặn với mong muốn của thương hiệu thời trang.
Không những thế, hành động phác thảo giống như công tắc cho phép dòng chảy sáng tạo tuôn trào trong bạn, mở ra nhiều cánh cửa ý tưởng hay ho và làm phong phú hơn hình ảnh logo thương hiệu. Nếu không, đó cũng sẽ là bản sao lưu an toàn trong trường hợp khách hàng thích quay lại với phiên bản đầu tiên.
Việc phác thảo logo trên giấy sẽ ghi chú và diễn đạt các ý tưởng một cách nhanh chóng, khiến bạn nắm lấy những ý tưởng đó ngay lập tức.
Từ bản phác thảo giấy ở trên, chắc hẳn bạn đã mường tượng được trong đầu hình ảnh tổng quan logo trông như thế nào. Và đây chính là công đoạn quan trọng nhào nặn chi tiết logo cuối cùng cho thương hiệu.
Nếu như giai đoạn phác thảo khiến bạn khó khăn trong việc chỉnh sửa, thử nghiệm thì trên các phần mềm thiết kế logo có đầy đủ các công cụ giúp mọi thứ khả dụng và trực quan hơn. Hãy tự do bay bổng với trí sáng tạo, hình dạng, màu sắc để thành quả cuối cùng của bạn khác biệt và ấn tượng nhất. Hãy ghi nhớ bản phác thảo chỉ là nguyên liệu thô sơ, chỉ cần giữ ý tưởng và câu chuyện của nó, hãy để kinh nghiệm và sự sáng tạo dẫn lối tư duy mà bạn đang đắm chìm.
Bên cạnh đó, việc diễn giải ý nghĩa logo của bạn cũng cực kỳ cần thiết nên đừng quên đầu tư cho bài giới thiệu kỹ lưỡng để thuyết phục nhiều sự đồng tình cho “đứa con” tinh thần mà bạn tạo ra. Hãy tạo một câu chuyện thật ngắn, thật giản đơn, nhưng đầy ý nghĩa để thuyết minh cho logo.
Tạo bản nháp kỹ thuật số trong phần mềm thiết kế logo. Thông thường là Corel Draw, nhưng Chúng tôi sử dụng AI Ilustrator CC 2021 để dễ dàng cho việc phối màu
Các nhà thiết kế tại Onedesign đang thực hiện phác thảo trên máy và tranh luận lựa chọn những mẫu logo phù hợp nhất cho logo thương hiệu.
4. GỬI Ý TƯỞNG VÀ GIẢI THÍCH VỀ NÓ
Sau khi đã có những mẫu thiết kế về phác thảo của logo theo các phong cách thiết kế và phương án phối màu, hãy gửi mẫu để khách hàng duyệt nêu quan điểm của mình
Bên cạnh đó, việc diễn giải ý nghĩa logo của bạn cũng cực kỳ cần thiết nên đừng quên đầu tư cho bài giới thiệu kỹ lưỡng để thuyết phục nhiều sự đồng tình cho “đứa con” tinh thần mà bạn tạo ra. Hãy tạo một câu chuyện thật ngắn, thật giản đơn, nhưng đầy ý nghĩa để thuyết minh cho logo:
– Về Hình ảnh biểu tượng
– Về màu sắc và ý nghĩa của màu
– Về font chũ thể hiện trong thiết kế
5. NHẬN PHẢN HỒI VÀ ĐIỀU CHỈNH
Đối với Khách hàng thì không phải ai cũng có thể làm nhà thiết kế logo, nhưng tất cả mọi người đều có khả năng phê bình. Khi bài diễn thuyết kết thúc, chắc chắn bạn sẽ đối diện với rất nhiều lời góp ý với mong muốn hình ảnh logo phù hợp với thị hiếu hơn. Cho nên, nhiệm vụ của Onedesign lúc này là lắng nghe một cách thông minh, chắt lọc ý kiến nào là cần thiết và cái nào không, để từ đó, việc chỉnh sửa trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Đừng ngần ngại những lời phản hồi, góp ý. Tất cả những người tham gia dự án là những chiếc gương phản chiếu rõ nét nhất về những phản hồi khi logo của bạn được sử dụng. Hãy luôn nghĩ và tin tưởng mọi góp ý giúp logo Caesa hướng tới một kết quả tốt nhất.
Hiệu chỉnh về màu sắc
Lựa chọn font chữ
6. CHỐT MẪU THỐNG NHẤT VÀ HOÀN THIỆN BÀN GIAO FILE
Cẩm nang hướng dẫn sử dụng logo, tệp tin chứa logo Caesa cho Khách hàng
Hầu hết các tập tin thiết kế được sử dụng nhiều nhất bao gồm:
Tệp vector nguồn được xếp lớp: AI
Tệp tin EPS/PDF được phân lớp: cho phép sử dụng các chương trình vector khác nhau
Các tệp raster (bitmap) độ phân giải cao cho nền tảng kỹ thuật số: bao gồm các PNG có nền trong suốt
Các biến thể cơ bản của logo: màu sắc, đen, trắng và đơn sắc.
Font chữ: với một số trường hợp font chữ không thông dụng thì các nhà thiết kế nên hướng dẫn cài đặt cũng như sử dụng trong một văn bản soạn thảo mẫu.
Logo là đứa con tinh thần của nhà thiết kế nên sẽ không ai có thể hiểu rõ chúng hơn bạn. Hãy ghi chú toàn bộ thông tin cần thiết cụ thể nhất để tránh mọi rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. Toàn bộ dữ liệu này nên được đóng gói thành một cuốn cầm nang hướng dẫn sử dụng logo.
7. TRUYỀN THÔNG LOGO CAESA, ĐỒNG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU RA THỊ TRƯỜNG
Bên cạnh các chiến dịch, chương trình khuyến mãi… thì logo thương hiệu Caesa chiếm vai trò rất lớn trong việc hình thành nhận diện thương hiệu thời trang và tác động trực tiếp đến nhu cầu trải nghiệm sản phẩm của khách hàng.
Một logo đẹp chưa chắc có hiệu quả tốt nhưng một logo tốt chắc chắn phải đáp ứng được yêu cầu về thẩm mỹ cũng như tính ứng dụng. Nổi bật, đơn giản, dễ nhớ, thu hút được đối tượng khách hàng tiềm năng, nhận diện được thương hiệu…, đó là tất cả các yêu cầu cơ bản mà logo cần phải truyền tải được.
Với logo thương hiệu thời trang này là biết cách tạo ra xu hướng và khiến mọi người thay đổi vì chúng. Để làm được điều này, chắc hẳn các nhà thiết kế đảm bảo phải “biết mình biết ta”, nắm rõ chiến lược của thương hiệu để từ đó cho ra đời hình ảnh logo vừa ý khách hàng nhất.\
LỜI KẾT
Hãy đừng đánh giá logo xấu hay đẹp, bởi thẩm mỹ của mỗi người sẽ khác nhau, một logo đẹp chưa chắc có hiệu quả tốt nhưng một logo tốt chắc chắn phải đáp ứng được yêu cầu về thẩm mỹ cũng như tính ứng dụng hiệu quả. Nổi bật, đơn giản, dễ nhớ, thu hút được đối tượng khách hàng tiềm năng, nhận diện được thương hiệu…, đó là tất cả các yêu cầu cơ bản mà logo cần phải truyền tải được.
Bài Viết tham khảo!
—————————————-
Thiết kế nhận diện thương hiệu dự án Aloha Long Biên
Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu Mai’s Beauty Spa
Thiết Kế Logo Thương Hiệu Bar & Cafe Sky – Đà Nẵng
Thiết kế logo dự án Myanmar Plaza – Hoàng Anh Gia Lai
Thiết kế logo thương hiệu Bánh Mì Tâm
Thiết kế logo thương hiệu Lets.vn
Thiết kế logo Dự án Sentosa City – Đà Nẵng
Thiết kế thương hiệu nhà hàng Thời Điểm One Ment
Thiết kế logo học viện lãnh đạo doanh nghiệp C’Acedemy
Thiết Kế Nhận diện Thương Công ty cổ phần Vena Việt Nam
Thiết kế logo thương hiệu AGH Supply Chain Solutions., Jsc
Thương hiệu công ty hóa chất Nhật Hóa
Logo công ty du lịch Hải Dương
Logo thương hiệu Caesa Việt Nam
Thiết kế logo thương hiệu Kingsun
Thiết kế logo Hiệp Hội Doanh Nhân Bất Động Sản Trẻ Việt Nam
Thiết kế nhận diện thương hiệu rượu Nhã Viên Xuân
– Những điều cần biết về logo và nhận diện thương hiệu
– Tài nguyên thiết kế logo và nhận diện thương hiệu online
– Vì sao cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
– Thiết Kế Nhận diện Thương hiệu Luật Doanh Nghiệp Everest
– Thiết kế nhận diện thương hiệu dầu nhờn Titan
– Thiết kế nhận diện thương hiệu V.I.P Oil
– Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu Mai’s Beauty Spa
– Bộ nhận diện thương hiệu đẹp
– BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO
– Những bộ nhận diện thương hiệu đáng xem
– 95 bộ nhận diện thương hiệu đẹp