Contents
Phân tích chuyên sâu về các xu hướng thiết kế logo thương hiệu hiện nay
Trong bài viết này, hãy cùng OneDesign khám phá những xu hướng về thiết kế logo được dự đoán sẽ phổ biến trong năm 2022 nhé! Như thường lệ, tất cả những xu hướng này được đưa ra ví dụ tuyệt vời từ các Agency và nhà thiết kế đồ họa tự do, những người không ngừng làm chúng ta ngạc nhiên về sự sáng tạo của họ.
1. Logo dáng cao
Logo dọc hẹp và cao đã trở lại và thay thế logo dáng ngang mà tất cả chúng ta đã quen thuộc. Như một tấm danh thiếp, logo dọc là một cách tuyệt vời để nổi bật thiết kế mạnh mẽ và độc đáo. Tuy nhiên, điều này là con dao hai lưỡi, vừa có những lợi ích vừa có những bất lợi vì cùng một lý do: một số khách hàng và khán giả sẽ thích việc bạn khác biệt, một số sẽ không đánh giá cao điều đó. Tất cả phụ thuộc vào chiến lược thương hiệu.
Với xu hướng này, chúng ta hãy xem một số ví dụ và ý tưởng tuyệt vời về các thiết kế logo cao của các doanh nghiệp khác nhau.
Một lợi thế lớn khác của xu hướng logo cao là sự phù hợp với hầu hết các quảng cáo trực tuyến dựa trên từng phương tiện truyền thông khác nhau.
2. Màu candy
Chắc chắn, chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn mong muốn nổi bật và thu hút sự chú ý của nhiều người, song bạn có thể gây ấn tượng với cách phối màu phù hợp. Một trong những xu hướng thiết kế đồ họa hàng đầu cho năm 2022 cũng được áp dụng cho xu hướng thiết kế logo. Các logo đẹp mắt nổi bật với màu candy rực rỡ và phá vỡ mọi tiêu chuẩn doanh nghiệp.
Trong xu hướng này, chúng ta có thể thưởng thức những thiết kế logo ấn tượng từ các nhà thiết kế tài năng ở khắp nơi áp dụng xu hướng màu candy vào thiết kế logo của họ.
Những logo này truyền đạt sự sống động, lạc quan và năng lượng với độ bão hòa cao hơn trong mô hình màu HSV. Không giống như các màu pastel, các bộ màu candy không nhằm mục đích làm dịu mà để truyền cảm hứng và đánh thức bạn. Cũng giống như những ví dụ logo đầy sống động này.
3. Logo Outline
Nhìn chung, phong cách outline đã được sử dụng rất nhiều ngay sau xu hướng thiết kế phẳng (Flat design), và phong cách này ngày càng trở nên phổ biến hơn. Logo phác thảo outtline nhẹ nhàng và tinh tế sẽ không lấn át thiết kế của bạn mà còn giúp bạn nhấn mạnh vẻ hiện đại của phong cách này.
Những logo được làm mờ, và thậm chí cả dấu đầu dòng vì chúng có khả năng đọc cao. Do tính đơn giản của chúng, các yếu tố đồ họa phác thảo outline sinh động hơn, trang nhã và phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.
4. Logo Serif
Xu hướng này đã được dự đoán trong một thời gian vì cuộc tranh luận về logo serif và sans-serif không bao giờ có hồi kết. Mặc dù font chữ serif không được sử dụng rộng rãi vì sự quy cũ cũng như quá trang trọng. Điều này dẫn đến một số thương hiệu lớn từ bỏ font chữ này để chuyển sang font chữ sans-serif hiện đại trong vài năm qua. Một lý do khác là font chữ sans-serif dễ đọc hơn trên các độ phân giải máy tính để bàn, máy tính bảng hoặc điện thoại di động khác.
Tuy nhiên, serifs cũng đã bắt kịp và trở nên dễ đọc hơn trên web. Giờ đây, không gì có thể ngăn cản các nhà thiết kế áp dụng chúng trên những logo đẹp để tạo tiếng vang cho bộ nhận diện thương hiệu. Chúng ta hãy xem một số logo serif thanh lịch chứng minh serif đã quay lại và lợi hại hơn xưa nhé.
Logo Serif cũng thể hiện phong cách hiện đại và tối giản bên cạnh sự sang trọng của chúng. Với font chữ phù hợp, bạn có thể thêm một số nét tinh tế thú vị vào các logo mới của mình.
Mang lại sự cường điệu cho logo hợp thời đại
Logo dáng cao, màu candy, outline phác thảo và logo serif là những xu hướng thiết kế logo trong phần 1 dự đoán sẽ thịnh hành và được sử dụng phổ biến trong năm nay. Tiếp bước phần trên trong bài viết này chúng ta sẽ cùng khám phá thêm những xu hướng thiết kế logo trong năm nay nhé!
5. Logo chữ thường
Tất cả các chữ cái đều viết thường trong một logo thay vì chữ hoa đã được sử dụng từ lâu (ví dụ như: Adidas, BitCoin, amazon, facebook, Intel, Wacom, v.v.), tuy nhiên phong cách thiết kế này ngày càng trở nên phổ biến trong thiết kế logo với nhiều ưu điểm nổi bật. Các ký tự trong thiết kế logo phải đóng vai trò như một bức tranh, một tập hợp các hình dạng không đơn thuần là một cụm từ tuân theo các quy tắc ngữ pháp. Tất cả các chữ cái viết thường hài hòa với nhau tạo nên hình ảnh trực quan. Tuy nhiên, xu hướng này không thể áp dụng cho một số logo với các chữ cái phức tạp (chữ l viết thường với chữ I viết hoa) và các chữ cái khó kern. Tất cả phụ thuộc vào từ ngữ và mức độ sáng tạo của bạn với font chữ.
Tất cả các logo viết thường đều thân thiện và dễ tiếp cận, trái ngược với tất cả các chữ viết hoa thể hiện quyền lực và sức mạnh. Mặc dù vậy, nhiều tập đoàn lớn, chẳng hạn như MasterCard cũng đã đổi chữ hoa của họ thành chữ thường để trông dễ tiếp cận hơn.
6. Art Deco
Một trong những xu hướng thiết kế đồ họa lớn nhất cho năm 2022 xuất hiện trong xu hướng logo với tính đối xứng, hình học và tính thẩm mỹ của Art Deco. Khi được thực hiện đúng, các logo Art Deco trông thanh lịch và sang trọng, nhưng vẫn hiện đại và linh hoạt, có thể thích ứng với mọi thiết kế.
Trong những ví dụ này của các nhà thiết kế đồ họa sáng tạo từ khắp nơi, chúng ta có thể tận hưởng cách Art Deco chuyển thành logo một cách đầy thanh lịch.
7. Neon và Holographic Logo
Logo neon và Holographic đặc biệt nổi bật với nền tối và thiết kế Futurism tạo ấn tượng mạnh mẽ. Trong khi Art Deco trở lại với thiết kế hình học rõ ràng và thanh lịch, Neon đã đưa phong cách thiết kế của những năm 80 trở lại và làm cho chúng tỏa sáng một lần nữa.
Các dải màu gradient tạo ấn tượng như đang chuyển động liên tục và mang lại sự năng động mạnh mẽ cho thiết kế logo. Đặc biệt xu hướng thiết kế này thích hợp cho các logo liên quan đến công nghệ.
8. Logo hoạt hình
Thiết kế hoạt hình đáng yêu không chỉ tồn tại trên thị trường cho logo, mà chúng còn phổ biến hơn bao giờ hết. Kết hợp với hoạt ảnh đáng yêu, các linh vật hoạt hình trở thành biểu tượng năng động và hấp dẫn cho các lĩnh vực kinh doanh khác nhau hướng đến nhiều đối tượng khách hàng không chỉ dành cho đối tượng khán giả nhỏ tuổi.
Logo hoạt hình có đủ hình dạng và kích cỡ, bạn thấy chúng ở dạng 3D, với nhiều chi tiết, theo phong cách phẳng (flat) hoặc phác thảo (outline). Tất cả chúng đều đầy màu sắc và thú vị.
Chúng ta đã bước sang thời đại mới, hãy sẵn sàng đón nhận sự trở lại đáng kinh ngạc của những năm 20 rực rỡ với đèn neon hào nhoáng từ những năm 80 và rất nhiều sự sống động trở lại.