Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?
Nhắc tới thương hiệu chắc hẳn ai cũng nghĩ tới logo, hay biểu tượng đại diện cho một công tu hay một tổ chức nào đó nhưng cách nhìn nhận này chưa hoàn toàn chính xác.Logo không phải là bộ nhận diện thương hiệu của bạn, bộ nhận diện nó được xây dựng trên nhiều yếu tố và sản phẩm khác . Sự nhất quán đồng bộ, bắt mắt của Hệ thống nhận diện Thương hiệu (hay còn gọi là Bộ nhận diện thương hiệu) và việc sử dụng các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào Thương hiệu cũng như những giá trị mà Thương hiệu mang đến cho họ.
Mà ở đó thiết kế logo chỉ mang yếu tố quan trọng đầu tiên của toàn bộ hệ thống nhận diện của thương hiệu, do đó thiết kế logo đẹp, thiết kế logo sáng tạo sẽ tạo tiền đề cho việc thiết kế các ấn phẩm khác được thiết kế đẹp lên theo, còn ngược lại, một số doanh nghiệp chưa chú trọng vào việc hoàn hiện cho mình một logo chuyên nghiệp, hay đến với các đơn vị thiết kế logo giá rẻ thì thiết kế nhận diện thương hiệu của họ không có hiệu quả cao trong việc truyền thông
Nhắc tới thương hiệu chắc hẳn ai cũng nghĩ tới logo, hay biểu tượng đại diện cho một công tu hay một tổ chức nào đó nhưng cách nhìn nhận này chưa hoàn toàn chính xác.Logo không phải là bộ nhận diện thương hiệu của bạn, bộ nhận diện nó được xây dựng trên nhiều yếu tố và sản phẩm khác . Sự nhất quán đồng bộ, bắt mắt của Hệ thống nhận diện Thương hiệu (hay còn gọi là Bộ nhận diện thương hiệu) và việc sử dụng các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào Thương hiệu cũng như những giá trị mà Thương hiệu mang đến cho họ.
Mà ở đó thiết kế logo chỉ mang yếu tố quan trọng đầu tiên của toàn bộ hệ thống nhận diện của thương hiệu, do đó thiết kế logo đẹp, thiết kế logo sáng tạo sẽ tạo tiền đề cho việc thiết kế các ấn phẩm khác được thiết kế đẹp lên theo, còn ngược lại, một số doanh nghiệp chưa chú trọng vào việc hoàn hiện cho mình một logo chuyên nghiệp, hay đến với các đơn vị thiết kế logo giá rẻ thì thiết kế nhận diện thương hiệu của họ không có hiệu quả cao trong việc truyền thông

HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BAO GỒM NHỮNG GÌ?
Bao gồm tất cả các ấn phẩm, sản phẩm và các kế hoạch quảng cáo truyền thông mà thương hiệu đó muốn xây dụng trong tấm trí khách hàng, cổ đông …
Hệ thống nhận diện của một thương hiệu là tất cả các loại hình và cách thức mà thương hiệu có thể tiếp cận với Khách hàng như: Logo công ty, khẩu hiệu, danh thiếp, phong bì, túi xách, bao bì, nhãn mác; biển, băng rôn quảng cáo; các mẫu quảng cáo trên Media; các vật phẩm và ấn phẩm hỗ trợ quảng cáo (Tờ rơi, poster, catalog, dây cờ, áo, mũ…); các phương tiện vận tải; bảng hiệu công ty; các loại ấn phẩm văn phòng; hệ thống phân phối, chuỗi các cửa hàng và các hình thức PR, sự kiện khác…
Đơn giản hơn, hệ thống nhận diện thương hiệu chính là những gì người tiêu dùng hay cổ đông nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày. Mục tiêu của hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ là tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc thù doanh nghiệp mà còn nhắm đến việc tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về quy mô của doanh nghiệp là lớn, tính chuyên nghiệp là cao của doanh nghiệp đối với khách hàng và công chúng. Ngoài ra đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thì bổ sung trong bộ nhận diện thương hiệu là cung cách phục vụ khách hàng, thái độ phục vụ khách hàng, quy trình làm việc khoa học bài bản mang đậm bản sắc văn hoá của doanh nghiệp đó.
TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN CÓ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU?
Ý nghĩa thật sự của một thương hiệu luôn đòi hỏi sự nhạy bén và nhận thức sâu sắc về thương hiệu đó. Điều này sẽ giúp các công ty tập trung được đúng hướng và phát triển đến độ hoàn hảo, nó còn là một yếu tố không thể thiếu trong giai đoạn hội nhập và cạnh tranh quốc tế ngày nay. Khi tìm được một lý do thực sự để tồn tại, hành trình phát triển thương hiệu không chỉ có ý nghĩa với những người sáng lập, đội ngũ nhân viên, mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ đến với các đối tượng mục tiêu khác. Và nó thật sự là điều cần thiết.
Bao gồm tất cả các ấn phẩm, sản phẩm và các kế hoạch quảng cáo truyền thông mà thương hiệu đó muốn xây dụng trong tấm trí khách hàng, cổ đông …
Hệ thống nhận diện của một thương hiệu là tất cả các loại hình và cách thức mà thương hiệu có thể tiếp cận với Khách hàng như: Logo công ty, khẩu hiệu, danh thiếp, phong bì, túi xách, bao bì, nhãn mác; biển, băng rôn quảng cáo; các mẫu quảng cáo trên Media; các vật phẩm và ấn phẩm hỗ trợ quảng cáo (Tờ rơi, poster, catalog, dây cờ, áo, mũ…); các phương tiện vận tải; bảng hiệu công ty; các loại ấn phẩm văn phòng; hệ thống phân phối, chuỗi các cửa hàng và các hình thức PR, sự kiện khác…
Đơn giản hơn, hệ thống nhận diện thương hiệu chính là những gì người tiêu dùng hay cổ đông nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày. Mục tiêu của hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ là tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc thù doanh nghiệp mà còn nhắm đến việc tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về quy mô của doanh nghiệp là lớn, tính chuyên nghiệp là cao của doanh nghiệp đối với khách hàng và công chúng. Ngoài ra đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thì bổ sung trong bộ nhận diện thương hiệu là cung cách phục vụ khách hàng, thái độ phục vụ khách hàng, quy trình làm việc khoa học bài bản mang đậm bản sắc văn hoá của doanh nghiệp đó.
TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN CÓ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU?
Ý nghĩa thật sự của một thương hiệu luôn đòi hỏi sự nhạy bén và nhận thức sâu sắc về thương hiệu đó. Điều này sẽ giúp các công ty tập trung được đúng hướng và phát triển đến độ hoàn hảo, nó còn là một yếu tố không thể thiếu trong giai đoạn hội nhập và cạnh tranh quốc tế ngày nay. Khi tìm được một lý do thực sự để tồn tại, hành trình phát triển thương hiệu không chỉ có ý nghĩa với những người sáng lập, đội ngũ nhân viên, mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ đến với các đối tượng mục tiêu khác. Và nó thật sự là điều cần thiết.
Onedesign được tạo ra với sự nhận thức sâu sắc về những yếu tố trên, cùng với sứ mệnh tạo ra những sản phẩm sáng tạo cho các doanh nghiệp, chúng tôi thêm ý nghĩa và bớt đi những hình thức nhằm giúp họ khai thác được chính những yếu tố riêng biệt bên trong cũng như việc xây dựng hình ảnh độc quyền khắc họa tinh thần của thương hiệu trên thị trường qua các dịch vụ:
1. NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU ĐƯỢC THIẾT KẾ MỘT CÁCH BỒNG BỘ
Chúng tôi cung cấp giải pháp thiết kế nhận diện thương hiệu toàn diện, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua các những hình ảnh sáng tạo và nổi bật nhất.2. CHIẾN LƯỢC THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU
Nhiệm vụ của thiết kế nhận diện thương hiệu là khám phá những thế mạnh của doanh nghiệp và xây dựng chiến lược khác biệt hóa thương hiệu, nhằm tạo nên sự khác biệt ấn tượng cho doanh nghiệp trước các đối thủ cạnh tranh.3.KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU QUA HÌNH ẢNH
Thực thi các giải pháp truyền thông thương hiệu trên tất cả các các kênh truyền thông đa phương tiện, kết nối hình ảnh thương hiệu với người tiêu dùng qua các chỉ số4. HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU GÂY ẤN TƯỢNG
Trong thế giới Marketing ngày nay, hình ảnh là công cụ chuyển tải nội dung qua tín hiệu thị giác tốt nhất, điều này sẽ dẫn đến sự liên kết nhận diện thương hiệu trong tiềm thức của khách hàng. Với nắm xu hướng hiện đại và ekip thực hiện là những chuyên gia sáng tạo đầu ngành. Chúng tôi sẽ mang đến những hình ảnh thương hiệu ấn tượng nhất dàng cho doanh nghiệp.
Hệ thống nhận diện thương hiệu là một công cụ để quảng bá Thương hiệu hữu hiệu, nó là một tài sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư một cách sâu rộng và dài lâu.
a. Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng
Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt sẽ mang tính thuyết phục và hấp dẫn cao, nó giới thiệu một hình ảnh Thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nh
Chúng tôi cung cấp giải pháp thiết kế nhận diện thương hiệu toàn diện, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua các những hình ảnh sáng tạo và nổi bật nhất.2. CHIẾN LƯỢC THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU
Nhiệm vụ của thiết kế nhận diện thương hiệu là khám phá những thế mạnh của doanh nghiệp và xây dựng chiến lược khác biệt hóa thương hiệu, nhằm tạo nên sự khác biệt ấn tượng cho doanh nghiệp trước các đối thủ cạnh tranh.3.KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU QUA HÌNH ẢNH
Thực thi các giải pháp truyền thông thương hiệu trên tất cả các các kênh truyền thông đa phương tiện, kết nối hình ảnh thương hiệu với người tiêu dùng qua các chỉ số4. HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU GÂY ẤN TƯỢNG
Trong thế giới Marketing ngày nay, hình ảnh là công cụ chuyển tải nội dung qua tín hiệu thị giác tốt nhất, điều này sẽ dẫn đến sự liên kết nhận diện thương hiệu trong tiềm thức của khách hàng. Với nắm xu hướng hiện đại và ekip thực hiện là những chuyên gia sáng tạo đầu ngành. Chúng tôi sẽ mang đến những hình ảnh thương hiệu ấn tượng nhất dàng cho doanh nghiệp.
Hệ thống nhận diện thương hiệu là một công cụ để quảng bá Thương hiệu hữu hiệu, nó là một tài sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư một cách sâu rộng và dài lâu.
a. Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng
Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt sẽ mang tính thuyết phục và hấp dẫn cao, nó giới thiệu một hình ảnh Thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nh




































































































































































Biên soạn: Onedesign
Bài Viết tham khảo!
Contents
- 1 Thiết kế nhận diện thương hiệu dự án Aloha Long Biên
- 2 Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu Mai’s Beauty Spa
- 3 Thiết Kế Logo Thương Hiệu Bar & Cafe Sky – Đà Nẵng
- 4 Thiết kế logo dự án Myanmar Plaza – Hoàng Anh Gia Lai
- 5 Thiết kế logo thương hiệu Bánh Mì Tâm
- 6 Thiết kế logo thương hiệu Lets.vn
- 7 Thiết kế logo Dự án Sentosa City – Đà Nẵng
- 8 Thiết kế thương hiệu nhà hàng Thời Điểm One Ment
- 9 Thiết kế logo học viện lãnh đạo doanh nghiệp C’Acedemy
- 10 Thiết Kế Nhận diện Thương Công ty cổ phần Vena Việt Nam
- 11 Thiết kế logo thương hiệu AGH Supply Chain Solutions., Jsc
- 12 Thương hiệu công ty hóa chất Nhật Hóa
- 13 Logo công ty du lịch Hải Dương
- 14 Logo thương hiệu Caesa Việt Nam
- 15 Thiết kế logo thương hiệu Kingsun
- 16 Thiết kế logo Hiệp Hội Doanh Nhân Bất Động Sản Trẻ Việt Nam
- 17 Thiết kế nhận diện thương hiệu rượu Nhã Viên Xuân