Những kiến thức bổ ích khi muốn thiết kế logo thương hiệu
Doanh nghiệp nào cũng cần thiết kế cho mình bộ nhận dạng thương hiệu riêng bao gồm tất cả các sản phẩm quảng cáo như logo, letterheads,…Trong đó, logo chỉ là biểu tượng rất nhỏ nhưng lại có độ nhận diện lớn. Cùng tìm hiểu vai trò của logo trong bộ nhận dạng thương hiệu.
Thương hiệu là yếu tố giúp cho doanh nghiệp được nhận dạng, được phân biệt trong lòng khách hàng cũng như đối tác. Thương hiệu là cách giúp doanh nghiệp truyền tải nhanh nhất những đặc điểm hình thức của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
Thiết kế logo thương hiệu là việc làm cần thiết của tất cả doanh nghiệp
Logo thương hiệu sẽ giúp đánh giá mức độ tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp, lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu chính là thước đo chuẩn xác nhất những gì khách hàng cảm nhận và nghĩ về thương hiệu, về doanh nghiệp.
Thương hiệu còn có vai trò đặc biệt trong việc báo hiệu những thuộc tính của doanh nghiệp của sản phẩm doanh nghiệp đến khách hàng. Chẳng hạn như nhắc tới thương hiệu FPT thì người ta nghĩ ngay đến các sản phẩm điện thoại, máy tính bản, các sản phẩm khác thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin
Một khi đã hiểu rõ thương hiệu đóng vai trò gì đối với doanh nghiệp, sẽ dễ dàng hơn cho việc xác định vai trò của logo đối với doanh nghiệp.
Logo là mấu chốt, là con chim đầu đàn trong cả bộ nhận diện thương hiệu.
Có rất nhiều người nhầm lẫn giữa logo và thương hiệu, và coi logo chính là thương hiệu và ngược lại, nhưng thực tế, logo không phải là thương hiệu mà chỉ là một phần của thương hiệu.
Logo là yếu tố giúp cho khách hàng cũng như đối tác nhận biết được thương hiệu nhanh nhất, chuẩn xác nhất. Nó cũng là yếu tố nêu rõ nhất những đặc điểm, đặc tính của những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bán, cung cấp.
Logo là một sản phẩm trừu tượng mang đậm tính biểu trưng, ra đời với chức năng của một dấu hiệu nhận biết. Logo ra đời với ý nghĩa ghi dấu thật đơn giản, cụ thể và dễ nhớ trong tâm trí người dùng. Cũng giống như con người, logo chính là “gương mặt đại diện của thương hiệu“, chỉ cần lướt thoáng qua hay nhìn từ góc nghiêng cũng đủ sức khiến khách hàng nhận ra bạn.
Giá trị của logo không thể hiện qua giá trị sản phẩm mà được hình thành qua những nỗ lực xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Bạn cần dành thời gian, tiền bạc và đầu tư công sức để phát huy hết sức mạnh của logo. Do đó bài viết những kiến thức bổ ích khi muốn thiết kế logo thương hiệu sẽ cung cấp cho bạn, những nhà thiết kế hay những cá nhân tổ chức đang có nhu cầu thiết kế logo hiểu rõ hơn về công việc cũng như nhìn nhận đúng về logo.
Tất cả các doanh nghiệp đều có logo riêng để xác định sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Nhưng logo cũng là hình ảnh mạnh mẽ có thể dự đoán giá trị thương hiệu của một doanh nghiệp một cách hiệu quả. Với thiết kế logo sáng tạo và đáng nhớ, một công ty có thể hy vọng thúc đẩy khách hàng.
Nhiều chủ doanh nghiệp thừa nhận sức mạnh của logo để xây dựng nhanh công nhận thương hiệu. Họ tìm thấy biểu trưng như một cách dễ dàng hơn để đảm bảo khả năng hiển thị nhất quán của các thương hiệu của họ. Biểu trưng chỉ có biểu tượng hoặc văn bản. Cả hai loại logo này tạo ra một bản sắc trực quan mạnh mẽ của một công ty và doanh nghiệp của nó trong tâm trí của khách hàng mục tiêu.
Tuy nhiên, khi doanh nghiệp của bạn phát triển và bạn gia nhập thị trường mới, thiết kế logo của bạn cũng phải được thiết kế lại hoặc chỉnh sửa. Bạn cần phải đầu tư liên tục hoặc logo sẽ biến thành một cái nạng trực quan. Mọi người sẽ nhìn thấy cùng một thiết kế logo của công ty bạn trong nhiều thập kỷ sau nhiều thập kỷ.
Họ cuối cùng sẽ nhận được chán của nó, mà sẽ có một số tác động xấu đến kinh doanh của bạn là tốt. Đây là lý do mà hầu hết các công ty toàn cầu cung cấp cho twist mới để logo cũ của họ theo thời gian. Điều đó giúp khách hàng quan tâm đến các dịch vụ của công ty.
Các chủ doanh nghiệp có tầm quan trọng lớn hơn đối với các biểu trưng so với các thiết kế đồ họa khác như thiết kế tài liệu và thiết kế văn phòng phẩm. Điều này là do một cuốn sách nhỏ và tài liệu tiếp thị khác không có ở khắp mọi nơi. Ngay từ các sản phẩm đến quảng cáo và các chiến dịch tiếp thị khác nhau, biểu tượng doanh nghiệp thực tế ở khắp mọi nơi. Đó không phải là trường hợp với các thiết kế đồ họa khác như một trang web, brochure, thẻ kinh doanh, vv
Nhưng ngay cả một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp cũng thấy khó khăn hơn khi đưa ra một logo nổi bật như một khái niệm thiết kế độc đáo. Một logo làm hài lòng mọi người thậm chí còn khó thiết kế hơn. Thực tế là các nhà thiết kế đồ họa không thiết kế logo để tự ngưỡng mộ hoặc làm hài lòng một nhóm người.
Thay vào đó, một logo được tạo ra chủ yếu cho một cái nhìn thoáng qua về những gì mà doanh nghiệp là tất cả về. Do đó, logo là một đầu mối trực quan về doanh nghiệp và thương hiệu của công ty. Điều này có nghĩa là mọi người xem đều có thể phản ứng tình cảm với một doanh nghiệp bằng cách nhìn vào biểu trưng của nó. Đó là mục đích duy nhất của một thiết kế logo sáng tạo. Đó là cách một logo giúp thiết lập thông tin của bạn về kinh doanh.
Nó sẽ là không thực tế và không thực tế để mong đợi kết quả nhanh chóng từ một logo. Trong thực tế, ngay cả logo của một công ty toàn cầu đã mất nhiều năm để được khán giả công nhận. Phải mất nhiều thập kỷ để đạt được trạng thái của một biểu tượng mang tính biểu tượng. Điều này là do một logo mất nhiều thời gian trong nhiều năm trước khi nó thiết lập mối quan hệ vững chắc với đối tượng mục tiêu của nó. Mọi người dành thời gian để trải nghiệm thương hiệu.
Trên thực tế, nếu các thiết kế logo đơn giản như thiết kế của Google và biểu tượng của Google đã được tạo hôm nay, chúng sẽ bị nhiều công ty từ chối hôm nay. Đây là những biểu tượng quá đơn giản để được chấp nhận ngay lập tức. Những logo này không được chấp nhận rất tốt ban đầu như ngày nay.
Một trong những lý do thành công của thiết kế logo được công nhận trên toàn cầu là tất cả chúng đều là một phần của toàn bộ gam màu kiến thức chuyên môn về xây dựng thương hiệu trực quan của các công ty này. Đây là những biểu tượng để lại tác động của họ đối với người xem sau nhiều năm.
Điều chúng tôi muốn nói ở đây là chúng ta không nên đặt gánh nặng mong đợi vào hiệu suất của một logo. Chúng ta nên thực tế trong kỳ vọng của chúng ta.
Dưới đây là một số điểm cần xem xét:
– Khi đánh giá biểu tượng cho hiệu suất của nó, hãy xem nó có phản ánh lời hứa của thương hiệu hay không.
– Logo phải nổi bật như một thiết kế độc đáo từ các logo của đối thủ cạnh tranh.
– Việc thiết kế logo nên được như vậy mà mọi người có thể nhận ra nó một cách dễ dàng.
– Biểu trưng của bạn phải dựa trên ý tưởng sáng tạo đủ mạnh để thu hút sự chú ý của khán giả.
– Một chất lượng khác của logo tốt là bạn có thể sử dụng nó theo nhiều cách khác nhau. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nó trong màu sắc, đen và trắng, và trong các kích cỡ khác nhau.
– Tất cả những phẩm chất trên đều có mặt trong một logo đơn giản mà không phải là một thiết kế thời trang và sáo rỗng. Vì vậy, nó sẽ cung cấp một số thông tin về các giá trị của tổ chức mà nó đại diện.
Dưới đây là một số mẹo để có được một thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn
- Xem thêm:
- Thiết kế logo thương hiệu dịch vụ y tế Link To Taiwan
Thiết kế logo Rượu gạo nếp quê gia truyền Ông Đường
Thiết Kế Logo Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Đầu Tư Tân Thành Phát
Thiết Kế Logo Công ty cổ phần thương mại dịch vụ LPH Travel
Thiết kế logo thương hiệu trà sữa Tei Ko
Logo Thương Hiệu Công Ty Cổ Phần Cảng Thái Hà
Logo Thương Hiệu Chung Cư Cao Cấp Luxury Parkviews
Thiết Kế Logo Thương Hiệu Đồ Gia Dụng Laco
Thiết kế logo thương hiệu The Farmer’s Store
Thiết kế logo thương hiệu Agasi
Thiết kế logo Công ty TNHH Kingly Vietnam
Thiết kế logo thương hiệu thời trang Moon Store
Dưới đây là một số mẹo để có được một thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn
1. LOGO XÂY DỰNG NIỀM TIN VÀ NIỀM TIN
Một trong những ưu điểm của việc thiết kế logo được tạo chuyên nghiệp là nó giúp xây dựng niềm tin vào sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn. Khi người tiêu dùng có trải nghiệm tốt với công ty của bạn, bản thân biểu tượng sẽ trở thành huy hiệu. Sau đó, nó bắt đầu phản ánh kỳ vọng của người tiêu dùng.
Một công ty nỗ lực để làm cho khách hàng có một số nhận thức cụ thể về thương hiệu của mình. Điều này, đến lượt nó, giúp logo trở thành biểu tượng của sự tin tưởng. Sau đó, một logo như vậy mang đến cho công ty một lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cạnh tranh.
Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn có quy mô nhỏ, hãy ưu tiên thiết kế logo của bạn. Nó là quan trọng để có một chiến lược tiếp thị tại chỗ. Các doanh nghiệp nhỏ bao gồm các công ty mới thành lập nên cẩn thận lên kế hoạch cho biểu tượng của họ vì tác động của nó đối với khách hàng tiềm năng. Nó sẽ giúp nâng cao phạm vi tiếp cận của bạn trong thị trường thích hợp của bạn và giữa các khách hàng.
2. NỔI BẬT SO VỚI CÁC ĐỐI THỦ KINH DOANH CỦA BẠN
Có hàng trăm công ty cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn cung cấp. Tất cả đều là đối thủ cạnh tranh của bạn. Một logo có thể giúp bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trong thị trường mục tiêu của bạn. Vì vậy, bạn nên nghiên cứu kinh doanh đối thủ cạnh tranh của bạn và thiết kế logo.
Sau đó, tạo một logo độc đáo về hình dạng, màu sắc, kiểu chữ và các yếu tố khác. Điều quan trọng là thiết kế logo của bạn là đáng nhớ để nó không pha trộn với nhiều logo khác.Trong thực tế, biết thêm về đối thủ cạnh tranh của bạn cũng rất quan trọng khi tạo thiết kế thẻ kinh doanh và các tài liệu tiếp thị khác như vậy.
3. XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG
Đối với sự tăng trưởng đáng kể của một doanh nghiệp, điều quan trọng là nó liên tục xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng của mình. Khách hàng nên có một số cảm xúc tích cực gợi lên khi họ thấy logo của một công ty.
Những cảm xúc đó giúp xây dựng mối quan hệ với công ty. Đó là khi mối quan hệ này được củng cố mà khách hàng bắt đầu tin tưởng vào một thương hiệu và các sản phẩm hoặc dịch vụ của nó được cung cấp.
4. TẠO LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG
Một trong những mục đích chính của thiết kế logo của bạn là để giành được lòng trung thành của khách hàng. Một thiết kế logo đẹp thu hút sự chú ý của mọi người. Nếu nó là một thiết kế đáng nhớ, logo sẽ được ghi lại trong bộ nhớ của mọi người trong một thời gian dài.
Kể từ khi một logo được thiết kế chuyên nghiệp được đánh giá cao bởi tất cả mọi người, nó thắng trái tim và tâm trí của khách hàng tiềm năng. Họ vô tình trở nên trung thành với thương hiệu của bạn do thiết kế logo tuyệt vời của bạn.
5. XÂY DỰNG BẢN SẮC THƯƠNG HIỆU
Biết rằng mọi chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ bao gồm thiết kế logo của bạn. Chắc chắn, việc tạo ra các tài liệu thiết kế đồ họa khác như thiết kế tài liệu của bạn là rất quan trọng để tiếp thị doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả. Nhưng logo của bạn sẽ được in trên đầu sách của bạn, cũng như trên danh thiếp, văn phòng phẩm và nhiều thứ khác.
Vì vậy, logo của bạn rất quan trọng để tạo ra tác động lâu dài đối với khán giả sử dụng các tài liệu thiết kế đồ họa khác của bạn. Do đó, một logo được thiết kế cẩn thận sẽ giúp dự án nhận dạng thương hiệu đáng tin cậy của doanh nghiệp của bạn bằng các công việc thiết kế đồ họa. Những lợi thế quan trọng của thiết kế logo đáng nhớ nên được xem xét khi bạn sở hữu một logo cho doanh nghiệp của bạn.
LÀM THẾ NÀO NHẬN ĐƯỢC MỘT LOGO ĐƯỢC THIẾT KẾ CÓ THỂ GIÚP BẠN ĐÁP ỨNG CÁC MỤC TIÊU KINH DOANH CỦA BẠN?
Các công ty đặt mục tiêu kinh doanh của riêng mình. Nhưng để đạt được những mục tiêu này là khó khăn do sự cạnh tranh cao từ các doanh nghiệp đối thủ. Mỗi công ty đang nỗ lực để giành lấy thị phần bằng cách thúc đẩy nhiều khách hàng hơn. Ở đây, thiết kế logo đáng nhớ có thể giúp họ thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Do đó, việc thiết kế logo có thể giúp đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của bạn theo nhiều cách.
Các doanh nhân thành công thừa nhận tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu như một yếu tố quan trọng trong việc đáp ứng các mục tiêu kinh doanh. Xây dựng thương hiệu là tất cả về giao tiếp với người tiêu dùng theo cách mà họ nhận được một thông điệp.
Nhưng thông điệp phải hơi khác so với các doanh nghiệp đối thủ. Chúng tôi thường kết hợp một thương hiệu với logo của nó, đó là một bản sắc của công ty trong một thị trường. Một thiết kế logo đáng chú ý giúp xây dựng nhận thức của công chúng về một công ty và các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.
Nhưng tất cả các chuyên gia đều đồng ý rằng xây dựng thương hiệu về cơ bản là về giao tiếp. Đây là lý do các công ty khởi nghiệp muốn tên công ty của họ dễ dàng nhận ra. Họ cũng muốn một logo mà mọi người có thể liên quan dễ dàng. Theo khảo sát, người tiêu dùng chỉ mất 10 giây để có ấn tượng đầu tiên về một logo thương hiệu.
1. TẠO DANH TÍNH THƯƠNG HIỆU
Thiết kế logo ấn tượng của bạn có thể giúp bạn xây dựng bản sắc thương hiệu của mình. Điều quan trọng là bạn dự tính tính cách thực sự của doanh nghiệp của bạn để nó có thể được tiếp thị hiệu quả. Bằng cách chiếu thương hiệu của bạn theo cách đặc biệt, doanh nghiệp của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Chiến lược xây dựng thương hiệu được suy nghĩ tốt có thể giúp kết hợp một nền văn hóa đặc biệt trong doanh nghiệp của bạn. Logo của bạn do đó sẽ có thể để lại một ấn tượng mạnh mẽ về khách hàng tiềm năng của bạn.
Hãy nhớ rằng nếu thiết kế logo của bạn hoàn hảo và mô tả chính xác thương hiệu của bạn, bạn có thể lấy các yếu tố thiết kế của nó để tạo ra các thiết kế khác cho các chiến dịch tiếp thị. Ví dụ: bạn có thể mượn màu sắc, phông chữ và các yếu tố khác từ biểu tượng của mình khi tạo thiết kế tài liệu. Điều này có nghĩa là logo của bạn sẽ hoạt động như một cơ sở và hướng dẫn trong việc thiết kế các tài liệu tiếp thị của bạn.
2. ĐƯA RA SỰ TÍN NHIỆM CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
Mọi người thích mua các mặt hàng có thương hiệu. Điều này là bởi vì họ tin rằng các sản phẩm này có chất lượng vượt trội. Họ cho rằng đó là do giá trị thương hiệu mà họ nhận thấy trong một sản phẩm. Đây là những gì chúng ta biết là sức mạnh của một thương hiệu và logo của bạn là một biểu hiện của thương hiệu của bạn. Nếu một thiết kế logo hấp dẫn, độc đáo và chuyên nghiệp được tạo ra, khách hàng sẽ tin vào doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.
Không chỉ logo, nhưng ngay cả thiết kế trang web thân thiện với người dùng của bạn có logo của bạn ở trên cùng sẽ khuyến khích khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
3. LÀM CHO DOANH NGHIỆP DỄ DÀNG NHẬN BIẾT
Mọi người nhớ hình ảnh dễ dàng. Hình ảnh trực quan vẫn còn trong bộ nhớ của bạn trong một thời gian dài. Logo là hình ảnh với mục đích. Nếu thiết kế logo doanh nghiệp của bạn là một tác phẩm của hình ảnh độc đáo nổi bật so với các biểu tượng khác, nó giúp mọi người nhận ra doanh nghiệp của bạn trong nháy mắt. Khách hàng có thể quên tên công ty, nhưng họ vẫn nhớ logo của nó. Ví dụ: logo vòm màu vàng của McDonald là ký ức của mọi người. Nhưng không phải tất cả trong số họ có thể nhớ tên công ty ngay lập tức.
Ngay cả các thiết kế khác của bạn như thiết kế thẻ kinh doanh trở nên đáng nhớ khi logo ấn tượng của bạn được in trên đó. Vì vậy, một logo tuyệt vời cũng thêm giá trị vào danh thiếp của bạn.
4. CÓ CẠNH TIẾP THỊ HƠN ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
Một thiết kế logo đáng nhớ có thể giúp bạn đi trước đối thủ cạnh tranh của bạn. Logo là công cụ của bạn để tạo thương hiệu. Vì vậy, với một biểu tượng ấn tượng như vậy bạn lái xe khách hàng một cách dễ dàng. Đây là lý do mà các công ty toàn cầu có biểu tượng mang tính biểu tượng. Logo như vậy hoạt động như một nam châm để thu hút khách hàng. Với logo đáng nhớ, bạn có thêm một chút lợi thế.
Ngày nay, bạn phải sử dụng mọi công cụ theo ý của bạn để vượt qua cuộc thi, và một thương hiệu mạnh là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ. Một biểu tượng tùy chỉnh đẹp mà người tiêu dùng thích sẽ mang đến cho bạn thêm một chút lợi thế nào đó, bạn cần phải chọn họ làm sản phẩm của bạn. Với logo được thiết kế chiến lược tại chỗ, tài liệu chiến dịch tiếp thị của bạn như thiết kế bao bì sẽ tạo ra tác động mong muốn đến khách hàng.
5. GỬI TIN NHẮN THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN
Công ty của bạn phải có thông điệp cho khách hàng mục tiêu của bạn. Một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp có thể tạo thông điệp của bạn thông qua việc sử dụng các phần tử màu sắc cụ thể vv. Một logo có mặt ở mọi nơi trên sản phẩm, bao bì, tài liệu quảng cáo, trang web, v.v.
CÁC LOẠI KHÁC NHAU CỦA THIẾT KẾ LOGO CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
Logo là một trong những thiết kế đồ họa phổ biến nhất mà chúng ta có thể thấy ở khắp mọi nơi xung quanh. Mỗi sản phẩm và dịch vụ đều có logo của công ty được in dấu là thứ đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy. Từ một biểu tượng kinh doanh để trở thành một bản sắc thương hiệu, logo đã đi một chặng đường dài. Là một phần không thể thiếu trong các chiến lược tiếp thị, logo giờ đây có nhiều loại khác nhau. Đảm bảo rằng thiết kế logo doanh nghiệp của bạn phù hợp với hình ảnh và cá tính của công ty bạn.
Khi bạn bắt đầu một doanh nghiệp, một trong những điều đầu tiên để đảm bảo rằng bạn có một biểu tượng đáng nhớ. Điều này là do biểu tượng doanh nghiệp của bạn sẽ phục vụ bạn theo nhiều cách. Nó sẽ trở thành bản sắc doanh nghiệp của công ty bạn. Mọi người sẽ nhớ lại doanh nghiệp của bạn khi họ xem biểu tượng của bạn trong quảng cáo, trong một thị trường, trên các sản phẩm và ở nơi khác. Trong thực tế, có nhiều lý do tại sao các doanh nghiệp nhỏ cần logo.
Do đó, hãy đảm bảo rằng biểu tượng doanh nghiệp của bạn trông độc đáo và ấn tượng trên các sản phẩm của bạn. Nó phải xuất hiện tuyệt vời trên tất cả các tài liệu tiếp thị và quảng cáo. Nó phải gắn liền với những nỗ lực xây dựng thương hiệu khác của bạn. Bạn phải biết về những suy nghĩ và cảm xúc mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ cảm thấy khi họ nhìn vào logo của bạn.
Vì vậy, bạn phải chắc chắn về loại biểu tượng bạn muốn có cho doanh nghiệp của mình. Thực tế có nhiều loại logo khác nhau mà các nhà thiết kế tạo ra trong những ngày này. Bạn nên cẩn thận chọn một loại logo cụ thể truyền tải tính cách của thương hiệu của bạn.
Dưới đây là một số loại thiết kế logo khác nhau cho doanh nghiệp của bạn
1. CHỮ CÁI
Biểu tượng chữ cái cũng được gọi là biểu tượng monogram. Bạn có thể đã lưu ý các logo của IBM, CNN, HP và HBO. Những biểu tượng kinh doanh nổi tiếng này là những ví dụ tuyệt vời về chữ cái. Chúng được tạo ra dưới dạng tên viết tắt của tên công ty. Mục đích ở đây là rút ngắn tên công ty dài bằng 2 hoặc 3 từ được sử dụng. Các chữ cái đầu được thiết kế để tạo ra nhận dạng thương hiệu. Các biểu tượng monogram này hoàn toàn đại diện cho tổ chức của họ.
Một thiết kế logo chữ được dựa trên việc sử dụng thông minh của kiểu chữ có một vài từ. Loại biểu tượng này thường là ví dụ về thiết kế logo đơn giản vì chỉ có ban đầu của công ty được sử dụng làm yếu tố thiết kế chính. Vì vậy, nếu tên của công ty quá dài, một biểu tượng chữ cái sẽ là một lựa chọn tốt khi chọn loại biểu tượng. Ví dụ, thay vì Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia, NASA dễ nhớ hơn nhiều. Do đó, logo của công ty có chữ cái đầu tiên.
2. WORDMARKS
Các logo Wordmarks cũng được biết đến với tên logotypes. Các biểu trưng này tương tự như một chữ cái. Thiết kế logo wordmark chỉ dựa trên tên doanh nghiệp. Đây là các biểu tượng dựa trên phông chữ. Một trong những ví dụ tốt nhất của các logo như vậy là của Coca-Cola và Visa.
Một nhà thiết kế logo có kinh nghiệm sẽ đi cho logo wordmark khi một công ty có một tên riêng biệt. Logo của Google là một ví dụ khác. Khi một nhà thiết kế sử dụng một kiểu chữ mạnh để tạo biểu tượng chữ, nó giúp xây dựng một bản sắc thương hiệu mạnh. Thông thường, một nhà thiết kế phải quyết định nếu một logo wordmark hoặc logo tượng trưng tốt hơn cho một công ty. Điều này là do cả hai loại biểu tượng này đều nói chính xác cho một doanh nghiệp.
Sự tập trung của một nhà thiết kế logo sẽ chọn một kiểu chữ một cách cẩn thận khi tạo biểu tượng dấu từ vì trọng tâm là tên của công ty. Nhiều nhà thiết kế thích tạo phông chữ đặc biệt cho một biểu tượng như vậy. Bằng cách này, họ có thể nắm bắt được bản chất của một doanh nghiệp đại diện cho điều gì. Vì lý do này, hầu hết các nhãn hiệu thời trang có logo chữ. Những logo này có phông chữ trang nhã để thể hiện sản phẩm cao cấp của các công ty.
3. BIỂU TƯỢNG LOGO
Được biết đến như là nhãn hiệu ảnh, biểu tượng logo hoặc thương hiệu là thiết kế logo dựa trên đồ họa. Một ví dụ điển hình về các logo như vậy là biểu trưng của Apple. Logo chim Twitter và biểu tượng Bullseye Target cũng là những ví dụ đầy cảm hứng. Vì các thương hiệu này hiện đã được thiết lập và công nhận, logo của họ giữ trạng thái mang tính biểu tượng.
Đối với các công ty mới, tuy nhiên, để có một biểu tượng biểu tượng có thể được khôn lanh vì họ không có sự công nhận thương hiệu mạnh. Khi bạn quyết định có một biểu tượng hình ảnh hoặc biểu tượng cho doanh nghiệp của mình, hãy đảm bảo rằng hình ảnh bạn chọn có liên quan và ấn tượng.
Đây là một trong những mẹo quan trọng để thiết kế logo của bạn. Hãy nhớ rằng biểu tượng sẽ gắn bó với công ty của bạn. Vì vậy, hãy nghĩ về hình ảnh bạn chọn cho thiết kế logo của mình. Bạn có thể chơi với tên công ty của bạn để tạo ra một biểu tượng. Hoặc bạn có thể giải quyết cho một biểu tượng có ý nghĩa sâu sắc hơn.
4. NHÃN HIỆU LOGO TRỪU TƯỢNG
Một nhãn hiệu logo trừu tượng sử dụng một hình ảnh trừu tượng và là một loại biểu tượng hình ảnh cụ thể. Thông thường, thay vì một hình ảnh dễ nhận biết, các biểu tượng này có các dạng hình học trừu tượng. Pepsi chia vòng tròn là một ví dụ về các logo như vậy. Logo hoa adidas là một ví dụ tuyệt vời khác về dấu ấn logo trừu tượng.
Nhãn hiệu logo trừu tượng được ưu tiên khi nhà thiết kế dự định ngưng tụ thương hiệu thành một hình ảnh duy nhất. Nhưng có một số biểu tượng trừu tượng dễ nhận biết. Các logo như vậy có một hình ảnh dễ nhận biết được tạo ra như một hình ảnh trừu tượng.
Một trong những lợi ích của một nhãn hiệu logo trừu tượng là bạn có thể truyền đạt một cách tượng trưng những gì công ty của bạn đại diện. Bạn không phải lo lắng về những tác động văn hóa của một hình ảnh cụ thể mà bạn sử dụng cho logo của mình. Logo Nike là một ví dụ về một biểu tượng thể hiện sự tự do và chuyển động.
5. MASCOTS
Logo linh vật được sử dụng chủ yếu để tạo ra một số thú vị trong thiết kế. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo thương hiệu của riêng mình bằng biểu tượng của mình, hãy truy cập loại biểu tượng này. Logo KFC và logo Mr Peanut là những ví dụ tuyệt vời về các logo từ thể loại logo linh vật. Bạn tạo một nhân vật đại diện cho công ty và doanh nghiệp của bạn. Những nhân vật này sau đó trở thành đại sứ của công ty bạn. Đôi khi biểu tượng linh vật cũng được xem là biểu tượng động.
Chủ yếu là, các công ty muốn nhắm mục tiêu đến gia đình và trẻ em khi khách hàng của họ chọn biểu trưng linh vật. Những logo này tạo ra một bầu không khí lành mạnh. Bạn có thể đã nhận thấy làm thế nào linh vật tạo ra một bầu không khí năng động tại một sự kiện thể thao.
6. LOGO KẾT HỢP
Biểu tượng dấu kết hợp sử dụng các phần tử của biểu tượng dấu từ và dấu trừu tượng. Có một sự kết hợp sử dụng một dấu hiệu hình ảnh, nhãn hiệu, và các yếu tố biểu tượng linh vật. Trong các logo này, nhà thiết kế sử dụng hình ảnh và văn bản song song được trình bày trong thiết kế. Chủ yếu là hình ảnh và văn bản được xếp chồng lên nhau. Logo Burger King và Lacoste là những ví dụ điển hình nhất về logo kết hợp.
Một biểu tượng dấu kết hợp là một sự lựa chọn linh hoạt vì sự tham gia của hình ảnh và văn bản. Cả văn bản và hình ảnh hoặc linh vật đều hoạt động cùng nhau để xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh. Một ưu điểm nữa là mọi người bắt đầu liên kết tên công ty của bạn với một biểu tượng hoặc dấu hiệu ảnh. Cả hai yếu tố hình ảnh và văn bản này tạo ra một hình ảnh riêng biệt với nhau và giúp nhận diện thương hiệu.
Vì vậy, đây là những loại thiết kế logo chính. Logo nào phù hợp nhất với logo của công ty bạn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thông điệp thương hiệu và tính cách thương hiệu của bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định loại logo cho doanh nghiệp của bạn.
Khi suy nghĩ về việc tạo ra một logo đáng nhớ cho doanh nghiệp của bạn, một lựa chọn để khám phá là bạn crowdsource logo của bạn làm việc. Có rất nhiều lợi thế của cho các doanh nghiệp nhỏ. Bạn nhận được thiết kế logo chiến thắng của bạn ở một mức giá phải chăng để không có gánh nặng cho ngân sách nhỏ của bạn. Bạn có quyền truy cập vào nhiều khái niệm thiết kế mới từ nhiều nhà thiết kế logo công ty. Bạn có thể tích cực tương tác với các nhà thiết kế của bạn để có được một biểu tượng tùy chỉnh.
Tốm lại:
Có nhiều loại thiết kế logo khác nhau. Chủ yếu, một logo kinh doanh có thể được phân loại thành các chữ cái, dấu từ, hình ảnh, biểu tượng, và biểu tượng kết hợp có các thành phần của cả biểu tượng và biểu tượng văn bản. Một công ty nên lựa chọn một loại logo cụ thể sau khi xem xét tính cách thương hiệu của nó.