Thiết kế logo

Nhu cầu thiết kế logo thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay

Ngày nay bạn sẽ thấy hầu hết các cửa hàng các doanh nghiệp đều có một logo để nhận diện. Có thể nói Logo là biểu tượng quan trọng nhất đối với một thương hiệu, nó hoạt động như một công cụ tuyệt vời để thiết lập bản sắc trực quan của thương hiệu. Logo còn được gọi là bộ mặt của công ty hoặc thương hiệu. Đó là lý do tại sao việc tạo ra một thiết kế logo đẹp có thể thu hút, khơi gợi sự tò mò và kết nối cảm xúc với đối tượng mục tiêu trở nên tất yếu đối với các thương hiệu.

Điều gì khiến một logo trở nên cần thiết với doanh nghiệp

onedesign thiet ke logo chuyen nghiep

Tính đơn giản, dễ nhớ

Thiết kế logo phải tạo khả năng được khách hàng chấp nhận, nhớ đến. Khi khách hàng có thể hình dung đường nét biểu trưng của logo trong vài giây thì thiết kế của bạn đã thành công. Trong bối cảnh nhiều sản phẩm cạnh tranh mà thiết kế của doanh nghiệp bạn có nhiều chi tiết khó nhớ sẽ khó gây ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Do đó những thương hiệu nổi tiếng đều có đặc điểm chung là logo rất dễ nhớ và dễ gây chú ý như Nike, Adidas, apple…

Tính khác biệt

Tính khác biệt của logo có thể gây ấn tượng thị giác mạnh cho người khác, dễ phân biệt với hàng ngàn doanh nghiệp cạnh tranh khác. Thiết kế logo có tính khác biệt giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh, dễ dàng đi vào tâm trí khách hàng và tăng khả năng được pháp luật bảo hộ.

Dễ thích nghi

Logo là biểu tượng cho thương hiệu của một công ty, doanh nghiệp. Do đó một thiết kế nên có tính thích nghi để dễ dàng gây ấn tượng ở mọi khu vực. Những công ty đa quốc gia thường có mẫu logo đơn giản, riêng biệt, không theo một nền văn hóa cụ thể nào mà sử dụng những hình ảnh mới và kết nối với sản phẩm.

Màu sắc logo ấn tượng

Màu sắc của logo cũng là một trong những yếu tố đầu tiên tiếp cận với người xem. Ngoài ra, một số doanh nghiệp còn lựa chọn màu sắc hợp phong thủy, tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Câu chuyện hay

Logo là biểu tượng giúp khách hàng có thể liên tưởng tới sản phẩm của doanh nghiệp, vì thế mỗi thiết kế cần phải ẩn chứa ý nghĩa để biểu trưng cho doanh nghiệp

– Logo tạo ấn tượng đầu tiên, thu hút sự chú ý

Logo nó như một phần giới thiệu cho thương hiệu cho công ty của bạn. Khi logo được thiết kế tốt, ấn tượng có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem và khiến họ tìm hiểu thêm về công ty về các sản phẩm dịch vụ của bạn.

Nhưng khi thiết kế logo thương hiệu chưa chuyên nghiệp không ấn tượng vậy là bạn đã bỏ lỡ đi cơ hội để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

– Logo là nền tảng Nhận diện Thương hiệu

Một bộ nhận diện thương hiệu để xây dựng thành công gồm nhiều yếu tố khác nhau và thiết kế logo tuy chỉ là một phần trong số đó nhưng nó một đóng vai trò quan trọng nhất cho sự phát triển thương hiệu, là nền tảng cho thương hiệu.

Màu sắc, tông màu, phông chữ trong logo đều giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu.

Trong thế giới cạnh tranh này, bạn cần phải là duy nhất so với những người khác để thu hút khách hàng. Một logo được thiết kế độc đáo sẽ phản ánh thương hiệu của bạn là gì và có thể giúp bạn dễ dàng đánh bại các đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình trở nên nổi bật, bạn cần biết cách làm logo tốt.

– Logo được sử dụng như một công cụ tiếp thị

Khi các hoạt động trên các nền tảng trực tuyến như Facebook, Instagram, TikTok, Youtube, Twitter… ngày càng tích cực. Và bạn đang nhắm mục tiêu các nền tảng này, thì thiết kế logo chuyên nghiệp đóng một vai trò quan trọng trong việc tiếp thị. Một thiết kế logo online độc đáo sáng tạo sẽ được ghi nhớ trong thời gian dài hơn.

Đầu tư vào làm logo thương hiệu – Đó là điều quan trọng nhất để tăng uy tín của bạn và thu hút người tiêu dùng.

Logo là một trong những yếu tố chính giúp khách hàng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu của bạn. Cũng bởi lẽ đó mà tất cả các thương hiệu đình đám trên thế giới đều sở hữu những chiếc logo ấn tượng và độc đáo, có vai trò quan trọng trong việc quảng bá và phát triển hình ảnh sản phẩm.

Ý nghĩa màu sắc thiết kế Logo?

Màu đen: trang trọng, đặc biệt, mạnh mẽ, quyền lực, tinh tế, truyền thống.

Màu xanh dương: uy quyền, đỉnh đạc, an toàn, đáng tin cậy, truyền thống, ổn định, trung thành.

Màu nâu vàng: cổ điển, lợi ích, trần tục, giàu sang, truyền thống, bảo thủ.

Màu xám bạc ảm đạm, quyền lực, thực tế, tâm linh, tin tưởng.

Màu xanh lá cây: yên tĩnh, lành mạnh, khoẻ khoắn, ổn định, thèm muốn.

Màu hồng: nữ tính, ngây thơ, dịu dàng, khoẻ mạnh, trẻ trung.

Màu hồng: tinh tế, tâm lý, giàu sang, hoàng tộc, trẻ trung, bí ẩn.

Màu đỏ: hung hăng, mạnh mẽ, bền bỉ, đầy sức sống, kinh sợ.

Màu cam: là màu phối hợp giữa màu đỏ và vàng, chỉ điềm lành được hưởng cuộc sống yên vui, nhiều quyền hành.

Ý nghĩa biểu tượng thiết kế Logo ?

Hình tròn thể hiện sự thân thiện, nhẹ nhàng hơn so với các khối hình góc cạnh như hình tam giác hay hình chữ nhật. Sự kiên nhẫn, thứ tượng trưng cho sự cam kết gắn bó bền lâu và tình đoàn kết giữa các bên, thể hiện sức mạnh và tính phát triển bền vững, không thể tách rời, khó thể chia cắt.

Hình vuông trong thiết kế logo biểu trưng cho tính cân bằng, sức mạnh, sự an toàn và tính chuyên nghiệp.

Hình tam giác đem lại cho bạn nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo, như thái độ cầu tiến, sự năng động và tinh thần bứt phá giới hạn bản thân.

5/5 (4 Reviews)
5/5 (4 Reviews)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>