Nhãn hiệu toàn cầu thì đừng dùng logo hình quả địa cầu, hãng hàng không thì đừng dùng logo hình cái máy bay!
Logo là ấn tượng đầu tiên để lại cho khách hàng tiềm năng khi tiếp xúc với một nhãn hiệu. Vì thế, logo cần truyền tải đúng thông điệp, đúng cảm xúc cho khách hàng.
Trong mắt người nhìn, logo màu hồng thường lan tỏa cảm giác yêu thương, nữ tính. Màu xanh lá cây khiến người ta liên tưởng tới thiên nhiên, môi trường. Sắc đen khơi gợi nét tinh tế, cổ điển. Ấy là màu sắc, còn font chữ cũng quan trọng không kém vì nó có khả năng thể hiện cảm xúc.
Tìm được đúng font chữ phù hợp luôn là công việc tốn nhiều chất xám cho các tay designer. Công ty bạn muốn xây dựng hình ảnh trẻ trung, vui tươi hay chuyên nghiệp? Tất cả đều được truyền tải qua font chữ.
Một mẫu thiết kế logo là không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp từ website, danh thiếp cho đến các ấn phẩm quảng cáo của công ty.
Hình ảnh khách hàng tìm đến, nhắc đến một doanh nghiệp đó chính là thương hiệu kèm theo những hình ảnh của thương hiệu đó. Logo doanh nghiệp là hình ảnh đại diện đầu tiên cho thương hiệu công ty. Chính vì thế, 1 logo chỉnh chu, sáng tạo và mang nét riêng biệt là rất cần thiết.
Hiệu quả là yếu tố quan trọng trong việc thiết kế một logo đồng thời, một qui trình làm việc rõ ràng từ việc thu thập ý tưởng, phát họa ý tưởng của khách hàng và hiện thực cũng không kém trong qui trình tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh.
Dưới đây là 12 nguyên tắc cho một logo “trường tồn thời gian”, trong đó nguyên tắc “vạn năng” thường hay bị bỏ quên nhất.