Thiết kế logo có thể coi là bước quan trọng nhất trong quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu. Vậy để đạt được hiệu quả cao, bạn cần xem xét những yếu tố nào khi thiết kế logo.
ĐẢM BẢO ĐƯỢC SỰ ĐƠN GIẢN
Điều đầu tiên bạn cần là: sự đơn giản của logo.
Logo không phải là một thử nghiệm các kỹ năng illustration và sắp xếp chữ của bạn. Nó chính là một bài kiểm tra về kiến thức thiết kế và cách thức trình bày. Để minh họa cho sự đơn giản, bạn có thể tham khảo thêm các mẫu logo Onedesign đã từng thực hiện
Thậm chí, logo không yêu cầu phải chú thích hoặc có tên thương hiệu, giống như logo Amazon. Bạn có thể sử dụng chúng trên các bản hiệu hoặc tờ rơi và ngay cả khi bạn không đề tên thương hiệu thì khách hàng vẫn có thể nhận biết được logo này thuộc về thương hiệu nào. Một logo phức tạp khiến khách hàng khó nhận diện, hạn chế khả năng thu hút.
THIẾT KẾ LOGO PHẢI THU HÚT CÁC ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG KHÁC NHAU
Logo cần đảo bảo tính linh hoạt và khả năng thích ứng. Sự cứng nhắc trong thiết kế logo sẽ dẫn đến việc khó cải thiện, đổi mới, và nếu logo không thể đổi mới, thiết kế sẽ chết.
Logo phải năng động. Điều này không có nghĩa là bạn phải thay đổi nó mỗi tuần nhưng nó cần có cách tiếp cận linh hoạt, phù hợp với thị hiếu và sở thích khác nhau của khách hàng.
ĐẢM BẢO TÍNH ĐA NĂNG
Tính đa năng trong quá trình phát triển lâu dài sẽ giúp logo trở nên phổ biến. Nếu logo của bạn hiển thị rất tốt trên poster nhưng lại không hiệu quả trên một chiếc cốc cà phê nhỏ, nó sẽ không đạt được sự phổ biến.
Hơn nữa, nếu logo quá phụ thuộc vào màu sắc, thì đó không phải là một logo tốt. Điều này có nghĩa rằng logo phải hiệu quả ngay cả khi nó hiển thị trong màu trắng – đen.
Bạn có thể tham khảo mẫu logo Apple. Logo của Apple luôn có vẻ ngoài thu hút trong mọi màu sắc sử dụng.
KHÔNG SAO CHÉP – THIẾT KẾ LOGO PHẢI LÀ DUY NHẤT
Đây là lời khuyên rất phổ biến. Một thiết kế logo có thể làm nổi bật nhận diện thương hiệu phải đảm bảo tính “nhận diện duy nhất”.
Bạn có thể tham khảo trường hợp của Vingrroup với chữ V cách điệu hình cánh chim
5. LOGO PHẢI KỂ MỘT CÂU CHUYỆN
Mọi thiết kế logo đều có một câu chuyện. Nếu bạn xem logo như một tác phẩn nghệ thuật, một mô hình hoặc văn bản, bạn sẽ không thể thể hiện được ý nghĩa sâu sắc của logo. Một logo tốt thường có 2 câu chuyện theo nghĩa đen và nghĩa bóng.
Rất nhiều logo ra đời với mong muốn để khách hàng nhìn vào sẽ nhận biết ngành nghề kinh doanh của mình là gì. Nhưng bao nhiêu logo trong số đó đạt được sự tinh tế và chuẩn mực.Tiêu chí đầu tiên bạn cần phải để ý chính là điểm chung của chữ viết và biểu tượng sau đó phải tối ưu chi tiết, loại bỏ các điểm nhấn thừa và cân bằng thị giác.
Logo chính là biểu tượng dẫn đầu cho thương hiệu, một thương hiệu muốn phát triển thành công cần sở hữu một logo thật chuyên nghiệp. Vì thế các doanh nghiệp cần làm gì để có những chiến lượt hiệu quả khi xây dựng thương hiệu của mình? Đầu tiên logo được xem là biểu tưởng cung cấp thông tin, hình ảnh, các chi tiết rõ nét nhất về sản phẩm. Từ đó sẽ cho khách hàng thấy được tiềm năng và lợi ích sản phẩm của thương hiệu mình. Ngoài ra một logo đẹp cũng có thể gây được ấn tượng, tạo được lòng tin khi khách hàng đang phân vân lựa chọn các thương hiệu uy tín. Việc thiết kế một logo chuyên nghiệp nó còn mang ý nghĩa truyền tải thông điệp mà chủ doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng, nhắm giúp khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu của mình.
Khi thiết kế logo điều cần chú trọng nhất của người thiết kế là phải có tính sáng tạo trong phong cách thiết kế logo, giúp logo có hình ảnh ẩn dụ chi tiết về sản phẩm của thương hiệu, cũng như tạo được nét riêng biệt độc đáo so với các đối thủ cạch tranh khác. Nếu logo được ứng dụng thành công sẽ mang đến hiệu quả khó tin cho bạn. Thiết kế được một logo chuyên nghiệp thực sự rất khó, nhưng để kết nối giữa logo và thương hiệu lại càng khó hơn. Vì thế các doanh nghiệp cần phải nắm rõ được những kiến thức cơ bản về thiết kế logo. Vậy bạn nên lựa chọn đối tác nào đủ tin tưởng để thiết kế logo cho thương hiệu của mình?
Vậy làm sao để có được một logo chuyên nghiệp và đẳng cấp cho thương hiệu của mình?
Hãy liên hệ với Onedesign chúng tôi, với đội ngũ nhân viên trẻ tuổi, họa sĩ sáng tạo, thiết kế logo chuyên nghiệp. Tư vấn xây dựng và phát triển thương hiệu thành công cho rất nhiều công ty. Chúng tôi luôn khát vọng tìm tòi và khám phá những ý tưởng sáng tạo đột phá, nhằm tạo ra những mẫu thiết kế logo đẹp, những thương hiệu mang tầm vóc quốc tế, thu hút khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp.
LOGO CÀNG ĐƠN GIẢN, HIỆU ỨNG CÀNG MẠNH.
Bất cứ việc gì! cứ tối ưu tiểu tiết, không rườm rà => tinh tế
không lòe loẹt, lung tung => đẹp
Thiết kế logo cũng vậy, đơn giản nhưng đầy đủ hàm ý, không màu mè, hoa hòe nhưng đem lại trải nghiệm đầy đủ và chuẩn mực nhất. Đó là một logo đẹp tinh tế
Logo xanh là logo có màu sắc nhã nhặn tạo cảm giác êm dịu với ánh nhìn.
Logo sạch là logo tối ưu tất cả các tiểu tiết thừa, chi tiết hoa hòe, sến súa
CHẤT LẠ! THIẾT KẾ LOGO CHO NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN HẢI SẢN
Màu sắc tối giản, truyền đạt được yếu tố ngành nghề, trắng đen truyền thống nhưng vẫn phải mang nét hiện đại và đặc biệt là: ” Phải Chuyên nghiệp”.
Logo hiện đại là logo không bị bó buộc trong một khuông khổ và tất cả ngành nghề đều có thể phá cách để nâng tầm thương hiệu của mình.
Tách biệt ra khỏi hệ thống thương hiệu củ kỷ cũng chính là cách khiến bạn đạt được thành công bức phá.
Thiết kế logo tối giản, sạch và rõ ràng giúp truyền tải nhanh chóng thông điệp. Logo tối giản có thể bắt sự chú ý của khách hàng ngay khi họ nhìn vào logo, từ đó truyền tải thông điệp thương hiệu trực tiếp và rõ ràng nhất có thể; đồng thời tăng sự ghi nhớ của khách hàng với nhận diện thương hiệu
Bollywood Masala
Native Explorers Foundation
Westlands Solar Farms
Ecobox
Coastal Gardens
Coastline Industries
Werner Lumber Company
Encon
Serenity Resorts
Blue Oak Construction
Outdoor Living Today
Thrive Food Coaching
Grassland Grains & Kitchens
Abricot
Taste of Watters Creek
Tea Garden
Mango
Providence
Khi thiết kế Logo cho nhà hàng, bạn phải làm nổi bật được nhà hàng đó chuyên phục những món ăn, nước uống như thế nào. Khi nhìn vào Logo của nhà hàng đó, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra được nhà hàng này sẽ phục vụ họ như thế nào trước khi có ý định đến đó để hưởng thức các món ăn.
Blue Mountain Electric
Woodland
Spice Mountain
Los Remansos
Walk in the Park
Lifelong
Green Eagles Development
Sprowty
King Land
Solar Research
Frut
Evotweet
SEO Harvest
Tony’s Organic Food
Tee
Watermelon Event Management
Hardtree
Nature of Value
Tulipa
Natura
BioRegions
Cherie
BIỂU TƯỢNG CHO SPA, CŨ NHƯNG KHÔNG BAO GIỜ CŨ
Về dịch vụ chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ ngày càng đa dạng và rộng lớn. Cho nên thương hiệu là điều bắt buộc phải chuyên nghiệp vì điều đó sẽ giúp bạn tăng uy tín dịch vụ hơn, định hình được nét riêng và con đường phát triển vững mạnh lâu dài.Khách hàng sẽ không bao giờ đến làm đẹp ở nơi mà bộ mặt thương hiệu của dịch vụ không đẹp, đương nhiên khách hàng của bạn cũng sẽ quan niệm như thế.
Làm sao để khách hàng cảm thấy tự hào khi sử dụng thương hiệu của mình thì lúc đó giá cả không còn là vấn đề được tính đến.
Cho nên bạn phải chọn một bộ mặt chuyên nghiệp và đẳng cấp cho dịch vụ của mình để cho khách hàng của bạn một niềm tin tuyệt đối.
Thay đổi để phát triển và thay đổi để thành công,
Lancashire Landscapes
Wild Eye Photography
Amari
Green Path Garden Supply
Scenic Garden