MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ 2019
Màu sắc có khả năng kì diệu trong việc thay đổi nhận thức và quyết định của người dùng. Ví dụ như màu sắc có thể tác động đến tâm trạng người xem hay ảnh hưởng đến tâm lý và quyết định của người mua đối với một sản phẩm. Là một marketer hay designer, việc đón đầu xu hướng màu sắc nổi bật mỗi năm vì thế mà trở nên rất quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi dự đoán những xu hướng màu sắc tiêu biểu của năm 2019 và trình bày một số cách ứng dụng những màu sắc này trong thiết kế.
Trong thiết kế, nguyên lý là bất biến, nhưng xu hướng lại thay đổi theo từng thời kỳ, có khi theo tháng, theo mùa, theo năm. Chúng tôi dự đoán rằng, xu hướng màu sắc của năm 2019 là những màu sáng và đậm.
1.Màu đỏ San Hô (Living Coral)
Đậm hơn Hồng và nhẹ hơn Đỏ, đúng như tên gọi của nó, màu đỏ San Hô thể hiện đúng màu sắc của những rạn san hô.
Leatrice Eiseman, Giám Đốc điều hành của Pantone Color Institute đã trò chuyện với tạp chí Forbes rằng: Khi cuộc sống trở nên căng thẳng và chuyển động quá nhanh, con người có xu hướng tìm kiếm cảm giác bình tĩnh trong mọi thứ. Màu sắc là một lăng kính mà thông qua đó con người nhìn thấy và trải nghiệm với tự nhiên, và điều này đặc biệt đúng với Living Coral.
Apple đã nhanh chóng cập nhật xu hướng này cho thiết kế Iphone của họ. Đây có thể coi là bằng chứng rõ ràng nhất của mức độ phổ biến và được ưa chuộng của Living Coral. Với màu đỏ San Hô, bạn có thể thử kết hợp với xanh da trời nhạt, màu nâu hoặc xám.
Bài tham khảo thêm:
– MÀU SẮC LOGO THƯƠNG HIỆU NÓI LÊN ĐIỀU GÌ?
– Màu sắc thiết kế trong tâm lý người tiêu dùng
– Màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu
– Thư viện 1000+ mẫu logo thiết kế miễn phí
– 40 Mẫu thiết kế logo sáng tạo đơn giản
– Mẫu logo thiết kế 2018
– Mẫu logo hình động vật
– Mẫu logo thương hiệu trung tâm GYM fitness
– Những mẫu thiết kế logo khởi nghiệp sáng tạo (Startup logo)
2. Những màu sắc rực rỡ
Màu sắc là công cụ để thu hút người nhìn. 2019 sẽ là năm để các nhà thiết kế bước ra khỏi vùng an toàn của những gam màu nhẹ.
Đầu năm nay, Apple công bố iPad Pro mới. Nhưng khác với những sự kiện công bố trước, ở sự kiện này, những nhà thiết kế của Apple đã tạo ra những phiên bản logo với nhiều sắc màu rực rỡ khác nhau. Chúng ta có thể thấy rất rõ ràng những màu sáng và đậm như vàng, xanh, đỏ được Apple sử dụng triệt để nhằm thu hút sự chú ý.
Spotify cũng là một trong những nhà tiên phong đón đầu xu hướng. Spotify đã rất thành công trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu với màu xanh lá. Tuy nhiên, để bắt kịp xu hướng, họ đã dần thay đổi và sử dụng những bảng màu khác trong các thiết kế của họ. Bên dưới là một ví dụ về việc Spotify sử dụng màu sáng và chói hơn cho chiến dịch marketing năm 2018
Những màu sắc sống động cũng có thể mang đến cho thiết kế của bạn một cảm giác hướng về tương lai (futuristic feel), tươi mới và hiện đại hơn.
3.Xanh lục nhạt (Lime Green)
Đầu năm nay, Shutterstock công bố Báo cáo về xu hướng màu sắc năm 2019. Trong báo cáo, 3 màu UFO green, Plastic Pink and Proton Purple được chứng minh rằng sẽ có độ phổ biến mạnh nhất trong năm 2019. Mà cụ thể nhất, Lime Green là màu sắc được tìm kiếm nhiều nhất tại Mỹ trong năm qua. Báo cáo này được dựa trên số liệu được thu thập và phân tích từ hàng triệu hình ảnh được người dùng tìm kiếm trên trang Shutterstock.
Lime Green là sự kết hợp của thiên nhiên, năng lương và sự tự tin. Theo các nhà tâm lý học, Lime Green giúp tạo ra một bầu không khí tươi mát, sáng tạo và đầy sức sống
4.Vàng (Gold)
Vàng là tượng trưng của sức mạnh, thành công, và đẳng cấp. Đồng thời thể hiện tính hoàng gia và sang trọng. Vàng từ lâu đã là màu chủ đạo trong thiết kế, nhưng nhờ vào những cải tiến trong công nghê, trên cả màn hình và trong bản in, chưa bao giờ màu vàng lại có thể được sử dụng dễ dàng và hiệu quả đến thế trong thiết kế và sáng tạo.
Một màu vàng nhẹ và bóng sáng sẽ thu hút người nhìn, trong khi màu vàng với tông độ đậm hơn sẽ thể hiện sự giàu có đẳng cấp và tạo độ ấm cho thiết kế. Bạn có thể mix màu vàng gold với những gam màu thể hiện thiên nhiên như Cam, Xanh, Nâu hay thậm chí Đỏ San Hô.
– Màu Đen (Black Color):
Thường được mệnh danh là màu của tang tóc, nặng nề và ảm đạm. Dù cho nó cũng mang trong mình một chút gì đó của sự tao nhã quý phái, tinh tế và bí hiểm.Đại diện: quyền lực, bí ẩn, táo bạo, trang nhã và tinh tế. Màu đen được sử dụng trong các thiết kế hướng đến đối tượng cao cấp. Nó tạo ra một bí ẩn, đại diện cho quyền lực, sang trọng trong logo.
thể hiện tính táo bạo, độc nhất, đặc trưng cho quyền uy và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi, phù hợp với các sản phẩm đắt tiền hoặc các ngành điện tử, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang.Ngay cả khi màu sắc chủ đạo trong chiếc logo của bạn là màu vàng thì đôi lúc, nó cũng phải phối hợp hiệu quả với màu đen hoặc trắng tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Vì thế, nếu bạn có ý định sử dụng màu sắc trong thiết kế logo để truyền tải thông điệp, hãy cân nhắc liệu chiếc logo đó có phản ánh được thông điệp khi bỏ đi màu chủ đạo hay không.
Cùng với những xu hướng có phần táo bạo mà chúng tôi đã đề cập, năm 2019 sẽ có sự khác biệt với xu hướng thiết kế phẳng của năm 2018. Bên cạnh việc sử dụng màu sắc và các yếu tố kim loại sẽ giúp bạn tăng cường và đem đến sự mới mẻ trong thiết kế của
DỊCH VỤ THIẾT KẾ QUẢNG CÁO TRUYỀN THÔNG | ||
– Thiết kế biển hiệu | – Thiết kế báo cáo thường niên – Thiết kế bìa sách | – Thiết kế bao bì – Thiết kế bao thư |