Là yếu tố quan trọng kế hoạch và mục tiêu phát triển thương hiệu của mọi công ty, logo có thể nói là tài sản vô hình của thương hiệu đó. Càng vì yếu tố quan trọng đó nên các công ty cố gắng tạo ra những logo đầy sáng tạo, đặc trưng, dễ nhận biết, truyền tải được thông điệp và sự liên tưởng về thương hiệu mỗi khi người tiêu dùng nhìn thấy nó giữa những hình ảnh khác.
Thiết kế logo và nhận diện thương hiệu là lĩnh vực đang phát triển mạnh tại các thành phố lớn đặc biệt và các trung tâm kinh tế như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các đặc khu kinh tết. Dưới đây là những mẫu thiết kế logo thương hiệu đẹp của việt nam trong năm 2018 này do onedesign và đội ngũ thiết kế biên tập từ những doanh nghiệp lớn, từ các công ty, từ các cửa hàng từ các chương trình….
Nhìn chung vẻ đẹp bên ngoài của các thiết kế logo có thể không phải là tất cả nhưng thiết kế thương hiệu hoặc bao bì sản phẩm, ấn phẩm quảng cáo, hện thống truyền thông, thông tin quảng cáo giúp bạn thuyết phục khách hàng tin vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.
Trong sản phẩm, hình thức và tính năng đều có vai trò quan trọng như nhau. Do đó, doanh nghiệp nên đánh giá cả hai phương diện trước khi đưa sản phẩm lên kệ. Dưới đây là 3 ảnh hưởng quan trọng của thiết kế trên sản phẩm và cách chúng ta nên tận dụng những tác động này như thế nào.
Phương thức giới thiệu sản phẩm thể hiệnqua nhận diện thương hiệu nổi bật với bản sắc công ty
Logo, bao bì và sản phẩm là những kênh truyền tải thông điệp về công ty của bạn, và giúp khách hàng định hình quan điểm của họ về bạn. Các sản phẩm của Apple giúp truyền đạt các giá trị của hãng đến người dùng một cách hữu hiệu. Từ thiết kế của máy tính MacBook đến máy nghe nhạc iPod, mọi chi tiết đều được sắp xếp hợp lý và thiết kế tinh tế. Điều đó mang đến cho người dùng ấn tượng về Apple như một công ty chú trọng đến chất lượng và hiệu quả.
Vẻ đẹp bên ngoài giúp doanh nghiệp hay thương hiệu chuyên nghiệp hơn trong mắt quần chúng và khách hàng có thể giúp thúc đẩy doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp
Thiết kế logo hoặc hình ảnh nhận diện thương hiệu đồng bộ và chuyên nghiệp đã chứng tỏ vai trò quan trọng trong việc tác động đến quyết định mua hàng / sử dụng dịch vụ. Theo nghiên cứu của Đại học Missouri, không gian chờ ở nhà hàng có thể giúp giữ chân thực khách hoặc khiến họ bỏ về sớm.
Những mảng tường vòm cong hoặc góc cạnh cùng các chi tiết trang trí và cách chia không gian hợp lý đều góp phần tạo nên trải nghiệm của khách hàng. Vị trí trưng bày cũng quan trọng không kém sản phẩm và vật phẩm tiếp thị. Bạn có thể tham khảo qua ý tưởng của đối thủ và nhờ một nhà tư vấn chuyên nghiệp cải tiến lại hình ảnh của mình.
Sử dụng đường nét, màu sắc và bố cục gây kích thích thị giác
Không gì khiến khách hàng bực mình bằng những thiết kế luộm thuộm. Bao bì chi chít chữ hoặc sử dụng hình ảnh loè loẹt, thiếu thẩm mỹ cùng giao diện thiếu logic làm cho khách hàng rối mắt và khó hiểu. Một thiết kế tốt luôn chú trọng tính hiệu quả khi sử dụng và giúp khách hàng hiểu ngay sản phẩm/dịch vụ cung cấp là gì.
Xu hướng này thuộc những nét thẩm mỹ của nguyên tắc thiết kế quyền lực nhất: chủ nghía tối giản. Như đã thấy trong những năm gần đây, thêm những nét tô điểm cầu kỳ vào logo không phải luôn là một ý hay. Thay vì khiến mọi thứ phức tạp lên, những mảng âm có thể tạo nên logo thú vị và dễ hiểu hơn. Đặc biệt, làm logo trắng đen trở nên thú vị hơn bằng các thiết kế dùng mảng âm có thể đem lại kết quả mỹ mãn.
Một xu hướng tối giản nữa sẽ phát triển trong năm 2016 là overlapping. Về cơ bản, đây là kỹ thuật được dùng khi những thành phần thiết kế đặt chồng lên nhau. Các nhà thiết kế có thể dùng cách tô bóng để tạo thêm chiều sâu cho logo. Logo có bóng trông rất thú vị – một chi tiết nhỏ như bóng có thể làm một logo đơn giản trở nên tinh tế và thêm vào một điểm nhấn trang nhã cho mọi thiết kế
Logo chính là yếu tố đồ họa đại diện cho công ty bởi đó là thứ đầu tiên được nhìn thấy và cũng là điều cuối cùng đọng lại trong trí nhớ khách hàng. Dòng chữ uốn lượn của Coca-Cola được thiết kế theo phong cách typography hay quả táo cắn dở của Apple được thiết kế theo kiểu hình ảnh minh họa vui nhộn sinh động chính là những logo tiêu biểu như vậy.
Cùng Onedesign khám phá vẻ đẹp trong các mẫu thiết kế logo rất chuyên nghiệp dưới đây và sự phân tích hợp lý về các nguyên tắc thiết kế đồ họa trong quy trình thiết kế
– Quy tắc Đơn giản hóa để dễ dàng tiếp nhận bằng thị giác
Yếu tố đầu tiên làm nên một logo hiệu quả chính là sự đơn giản. Theo onedesign, thiết kế càng đơn giản được đánh giá dựa trên số lượng các thành phần trong một logo.
Ví dụ, Trước đây công cụ tìm kiếm google trung thành với font chữ trở nên bắt mắt và được đánh giá cao.
Một số thương hiệu khác như Vietconbank, Vingroup, Toon Hoa Sen…cũng tuân thủ theo quy tắc này. Chúng tôi nhận định, rất khó để tìm ra một biểu tượng logo nổi tiếng có hơn hai hoặc ba màu sắc. Phù hợp với tổng thể nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp
Logo là cầu nối giữa người tiêu dùng và thương hiệu, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng thiết kế logo của mình phù hợp với thông điệp chung mà công ty muốn gửi gắm đến khách hàng. Hãy lấy thương hiệu của tập đoàn Hòa Phát làm ví dụ. Một vài thập kỷ trước, khi tập đoàn thép hàng đầu việt nam niêm yết trên sang chứng khoán có cho ra mắt mẫu logo được thiết kế rất vững bền về bố cục thể hiện sự mạnh bạo trong tiêu chí doanh nghiệp còn năm nay 2018 Tập đoàn hòa phát đã mạnh dạn thay đổi logo và câu khẩu hiệu để hướng tới một muccj tiêu và tầm nhìn mới.
Sau đây là tất cả các thương hiệu đã và đang thành công với mầu thiết kế logo của mình trong năm 2018 này.
Biên soạn: Onedesign
Được sáng lập và phát triển từ năm 2009 tới nay, Onedesign.com.vn với vai tròn là đơn vị cung cấp các giải pháp toàn diện về thương hiệu cho các doanh nghiệp trên cả nước, Chúng tôi vinh dự được sự tin tưởng từ rất nhiều các khách hàng đã sử dụng dịch vụ thiết kế sáng tạo tại Onedesign.
Cung cấp các dịch vụ thiết kế, truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu toàn diện từ việc phát triển Logo thương hiệu, Nhận diện thương hiệu,truyền thông thương hiệu đến kết nối thương hiệu dựa trên hình ảnh Thương hiệu.
Thế mạnh của chúng tôi bao gồm:
Onedesign sáng tạo các giải pháp truyền thông trên tất cả các phương tiện nhằm hướng đến mục tiêu
– Tạo ấn tượng riêng độc đáo để truyền tải thông điệp rõ ràng,
– Tăng cường củng cố nhận diện hình ảnh thương hiệu mang tính đồng bộ
– Tư vấn thiết kế logo thương hiệu và thiết kế nhận diện thương hiệu
– Thiết kế các ấn phẩm quảng cáo, phục vụ các kế hoạch truyền thông cho doanh nghiệp
– Triển khai các kế hoạch marketing tổng thể cho các sản phẩm hoặc dịch vụ
Đội ngũ nhân sự.
Với đặc thù khách hàng chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Onedesign luôn luôn tự tin với đội ngũ sáng tạo của mình. Chúng tôi là những Nhà thiết kế, Những họa sĩ sáng tạo, những chuyên gia truyền thông với khả năng phối hợp một cách nhuần nhuyễn và sáng tạo cácsản phẩm thiết kế hay phương thức truyền thông tiếp thị để tối đa hóa hiệu quả của thương hiệu.
Liên hệ
ĐC: Số 5 Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
ĐT: 04 62 932 445
Đường dây nóng: 0967 72 99 67
Email: khachung208@gmail.com