Logo thương hiệu và Phương pháp thiết kế logo đẹp đúng tiêu chuẩn tại đơn vị thiết kế chuyên nghiệp
Thiết kế logo chính là bước chân đầu tiên trên con đường định vị thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó, nếu bạn thực sự coi công việc kinh doanh của mình là nghiêm túc và chuyên nghiệp, thì bạn nên xác định đầu tư thiết kế cho nó một logo tương xứng. Vậy logo là gì ? Bí quyết nào để logo thương hiệu tạo ấn tượng mạnh với khách hàng? Cùng tham khảo chia sẻ của Onedesign để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.
Contents
Logo là gì?
Theo định nghĩa của pháp luật Việt Nam, “biểu tượng thương hiệu (logo) là một phần tử đồ họa, ký hiệu, hoặc biểu tượng của một thương hiệu hoặc nhãn hiệu và đi cùng mặt chữ kiểu của nó, tức là được xếp bộ trong một mặt chữ độc đáo hoặc xếp đặt trong một cách cá biệt.
Logo có thể được dùng để nhận dạng các tổ chức hoặc những thực thể khác trong những văn cảnh ngoài mục đích kinh tế.Vậy, nói ngắn gọn: Logo là sản phẩm trực quan bao gồm hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu.
THẾ NÀO LÀ MỘT LOGO ĐẸP?
Con người có thể không nhớ được từ ngữ, nhưng khả năng ghi nhớ hình ảnh lại tốt hơn rất nhiều. Nếu doanh nghiệp muốn người dùng nhớ đến thương hiệu của mình, đừng bao giờ tiếc công sức và thời gian để tạo nên một chiếc logo đẹp. Nhưng thế nào là “đẹp” cũng là một bài toán khiến không ít thương hiệu phải đau đầu.
Đơn giản, dễ ghi nhớ
Một logo với quá nhiều chi tiết rối mắt sẽ khiến cho khách hàng lãng quên ngay lập tức, hoặc cái duy nhất mà họ nhớ được là sự rối rắm của chiếc logo đó. Một logo đẹp là một logo dễ dàng đi vào tiềm thức của khách hàng, khiến họ ấn tượng và quay lại với thương hiệu của bạn vào những lần tiếp theo. Hãy thử lục lại trí nhớ của bạn về logo của những thương hiệu nổi tiếng, bạn sẽ nhận thấy tất cả chúng đều có thiết kế vô cùng đơn giản.
Logo nên có tính trường tồn
Nắm bắt được các xu hướng thịnh hành là điều tốt, tuy nhiên không nên đưa chúng vào logo nếu bạn muốn thương hiệu của mình tồn tại trong nhiều năm. Một logo đẹp là một logo mang tính “vĩnh cửu”, để sau nhiều năm, nó vẫn không hề trở nên lỗi thời. Có thể thấy các thương hiệu lớn trên thế giới như Cocacola, Starbucks, Gucci đã được thành lập rất lâu trước đó, nhưng đến nay logo của họ vẫn vô cùng hợp thời.
Có sự nhất quán đối với bộ nhận diện thương hiệu
Logo là một trong những thành phần của bộ nhận diện thương hiệu, do đó nó phải đảm bảo tính đồng nhất. Những màu sắc được sử dụng cho logo nên là những màu sắc chủ đạo của thương hiệu.
Sự nhất quán của logo cũng đồng nghĩa rằng nó cần phải giữ được khoảng cách, tỉ lệ hợp lý trên mọi chất liệu, phông nền.
Thích hợp với đối tượng khách hàng
Một thương hiệu có thể thu hút khách hàng ở mọi giới tính, độ tuổi, song bất cứ thương hiệu nào cũng đều có một nhóm đối tượng mục tiêu. Trước khi bắt tay vào thiết kế logo, hãy đảm bảo rằng sản phẩm được tạo ra sẽ thích hợp với nhóm đối tượng đó. Sự phù hợp với đối tượng không đồng nghĩa rằng bạn phải đặt hẳn chiếc ô tô trong logo của thương hiệu mình nếu thương hiệu của bạn kinh doanh ô tô. Giả sử thương hiệu của bạn kinh doanh các mặt hàng mẹ và bé thì logo của thương hiệu nên có màu sắc bắt mắt, tươi tắn. Nhưng nếu thương hiệu kinh doanh ô tô, logo nên toát lên được sự sang trọng và đẳng cấp.
Vai trò của thiết kế logo với doanh nghiệp
Tạo cho thương hiệu một bản sắc riêng
Không cần nói quá nhiều về tỉ lệ người tiêu dùng mua hàng dựa theo ấn tượng ban đầu của họ. Dù thương hiệu kinh doanh theo hình thức nào, từ trực tuyến đến phương thức bán hàng truyền thống, thật khó có thể thuyết phục khách hàng chỉ bằng lời nói. Ngay cả khi doanh nghiệp có sản phẩm tốt, khách hàng cũng không đủ kiên nhẫn để chấp nhận một bộ nhận diện thương hiệu kém, trong đó có logo.
Việc gây ấn tượng với khách hàng gần như là một cuộc đua giữa các thương hiệu. Ai khiến khách hàng ấn tượng hơn, người đó là kẻ chiến thắng. Vì thế nếu muốn khách hàng ấn tượng và ghi nhớ thương hiệu của bạn, không có cách nào khác là phải tạo nên một thiết kế logo thật đơn giản, dễ nhớ, thích nghi trên mọi phương tiện.
Logo thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty
Một thương hiệu thành công là thương hiệu biết biết truyền cảm hứng cho khách hàng và đối tác, biến mình từ một thương hiệu mới trở nên phổ biến hơn. Để làm được điều này, logo là một trong những thành phần vô cùng quan trọng. Việc đánh giá một công ty có chuyên nghiệp hay không thì bên cạnh sản phẩm, dịch vụ, ấn tượng về ngoại hình cũng chiếm một phần lớn. Các nghiên cứu cho thấy não bộ phân tích hình ảnh nhanh hơn rất nhiều lần so với từ ngữ, nên việc thiết kế logo chỉn chu có thể tạo nên ấn tượng về sự chuyên nghiệp cho công ty một cách nhanh chóng nhất.
Tạo nền tảng để xây dựng các thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu
Khi đã có một thiết kế logo chuyên nghiệp, điều đó đồng nghĩa rằng bạn đã có một nền tảng về màu sắc, hình ảnh. Việc thiết kế các thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu sau đó sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Ví dụ: Khi doanh nghiệp muốn xây dựng website, hoặc làm bao bì, brochure, bạn đã biết đâu sẽ là màu sắc, phông chữ chủ đạo nhờ vào logo để tạo nên sự đồng bộ.
Tạo nên sự trung thành đối với thương hiệu
Các nghiên cứu về hành vi tiêu dùng đã chỉ ra rằng: Khách hàng luôn mong muốn sự nhất quán. Khi doanh nghiệp đã phát triển đủ mạnh, logo của bạn sẽ trở nên quen thuộc với nhiều người tiêu dùng hơn. Sự quen thuộc này tạo ra nhận thức cho khách hàng rằng bạn đáng tin cậy và dễ tiếp cận. Hãy thử tưởng tượng nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một sản phẩm giày dép, và ngay lập tức bạn nhận ra biểu tượng quen thuộc của adidas. Bạn biết mình đang tiếp cận một sản phẩm có thương hiệu, có uy tín trên thị trường. Một khi khách hàng yêu thích logo và tên thương hiệu của bạn, họ sẽ tìm kiếm thương hiệu của bạn nhiều lần.
PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP, ĐỘC ĐÁO
Logo có thể được coi là bộ mặt doanh nghiệp, là “bánh răng” quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu, đồng hành cùng doanh nghiệp chinh chiến trên thương trường. Vậy nên các doanh nghiệp đến nay sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để có được một logo thật chất lượng, độc đáo. Cũng vì thế mà áp lực lên các Designer thiết kế logo cũng càng nhiều, làm thế nào tạo ra được logo độc nhất, sáng tạo nhất, thật hoàn hảo? Nó được bắt đầu bằng nhưng ý tưởng độc đáo.
Khó có thể tránh khỏi việc nhà thiết kế đôi khi bí ý tưởng thiết kế logo. Lý do đơn giản là sự sáng tạo không thể rập khuôn cũng không thể giống nhau, vậy nên bước tìm kiếm ý tưởng luôn chiếm phần lớn thời gian trong quá trình thiết kế. Thường xuyên phải đau đầu với việc trả lời câu hỏi thiết kế logo thế nào cho thật sáng tạo? dưới đây sẽ là một số phương pháp thực tế để cải thiện khả năng tư duy sáng trong quá trình thiết kế logo.
Mấu thiết kế logo đơn giản, ấn tượng
Nghiên cứu các logo cùng chủ đề, đối thủ cạnh tranh
Đầu tiên để có thể thiết kế logo chuyên nghiệp, chất lượng, hãy bắt đầu bằng các cuộc dạo chơi, thăm quan những “kỳ quan” có sẵn. Có thể là những logo cùng chủ đề đã vô cùng thành công hay từ chính các đối thủ cạnh tranh của bạn. Không cần phải quá lo lắng về việc này, việc tham khảo này không khiến bạn bị ảnh hưởng hay là biểu hiện tệ hại của hành động copy. Việc xem những thiết kế này đầu tiên sẽ giúp chúng ta định hình nền tảng chủ đề mình cần làm, mà mọi thứ sáng tạo luôn cần xuất phát từ nền tảng, không thể sáng tạo theo một hướng không liên quan gì đến chủ đề thương hiệu mình làm. Hiểu được chủ đề mình đang làm cần có những gì, từ nền tảng đó bạn sẽ nhận ra những điểm hay ho, tự mình bật ra ý tưởng của riêng mình thông qua lối tư duy đó.
Thứ hai, việc nghiên cứu logo của bên đối thủ sẽ giúp chúng ta biết đối thủ cạnh tranh đã sử dụng những chi tiết hình ảnh nào để tránh bị lặp. Sẽ thật không hay chút nào nếu logo của bạn na ná với đối thủ cạnh tranh, khách hàng sẽ khó có thể phân biệt được đâu là bạn đâu là đối thủ cạnh tranh của bạn. Như vậy rõ ràng là bạn đã tự giảm khả năng cạnh tranh của chính thương hiệu của mình rồi. Việc nghiên cứu logo của đối thủ để tránh bị trùng ý tưởng là một điều cần thiết. Một logo không bị trùng lặp hoặc thực sự khác biệt sẽ dễ dàng gây được ấn tượng với khách hàng hơn, nâng có khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Mẫu logo ấn tượng từ những thương hiệu quen thuộc
Phát triển từ giá trị cốt lõi sản phẩm
Một phương pháp khác để thiết kế logo vừa ấn tượng, vừa phù hợp đó là xuất phát từ chính những đặc trưng của sản phẩm của doanh nghiệp đó. Designers không thể chỉ cứ chăm chăm theo quan điểm, ý kiến của mình mà sẽ phát triển ý tưởng dựa trên những phân tích và chọn lựa những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, của sản phẩm. Phương pháp này sẽ thiên về tư duy suy luận nhiều hơn. Designer cần tìm hiểu kĩ về sản phẩm của doanh nghiệp, tự mình trải nghiệm hoặc yêu cầu doanh nghiệp đưa ra thông tin. Từ đó để bạn có thể biết rằng sản phẩm này có những ưu điểm nào và sự nổi bật mà doanh nghiệp muốn nhấn mạnh cho khách hàng biết đến, tìm ra thông điệp muốn truyền tải thông qua logo mà bạn thiết kế nên. Sau khi đã nắm được những vấn đề đó thì bạn mới có thể bắt tay vào thiết kế logo bằng những điều cụ thể hơn như sử dụng đường nét nào, bố cục nào hay màu sắc nào… để thiết kế. Trên thực tế, có rất nhiều thương hiệu quốc tế đã áp dụng cách này để logo thể hiện được giá trị sản phẩm.
Mẫu thiết kế logo đẹp, độc
Nghiên cứu thị hiếu người dùng
Để thuyết phục được khách hàng phải móc hầu bao, đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp thì sản phẩm/thương hiệu phải thực hiện được nhiệm vụ là thỏa mãn nhu cầu khách hàng, thỏa mãn từ giá cả, chất lượng cho đến bao bì, logo… Một logo thế nào là thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng đó là một logo truyền cảm hứng cho người xem về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp sản xuất. Mấu chốt sâu xa đó là phán đoán xem đối tượng người dùng của loại sản phẩm này sẽ dễ bị thu hút bởi màu sắc, kiểu cách logo thậm chí là kiểu chữ như thế nào. Ví dụ logo của thẩm mỹ viện là nơi dành cho phái đẹp nên đương nhiên sẽ sử dụng những gì mềm mại, nhẹ nhàng….
Mẫu thiết kế logo đẹp
Học hỏi các xu hướng thiết kế logo thịnh hành
Cùng với đó các bạn cũng có thể tìm kiếm, tham khảo những mẫu thiết kế logo đang thịnh hành nhất hiện nay từ đó bám theo ý tưởng có sẵn từ chúng, học hỏi phát triển ý tưởng của riêng mình. Chẳng hạn như xu hướng sử dụng chính tên thương hiệu làm hình ảnh logo – typography. Đương nhiên nó sẽ không dừng lại đơn thuần chỉ là tìm kiếm một phông chữ và thể hiện mà logo đó gợi được hình ảnh liên quan đến sản phẩm hay ý tưởng của doanh nghiệp từ phần text. Nhiều người sẽ lo lắng động tác này chính là việc bạn dễ bị ảnh hưởng và phụ thuộc vào những ý tưởng đó mà không thoát ra được để suy nghĩ về ý tưởng của riêng mình. Tuy nhiên, việc tìm ý tưởng thiết kế logo đẹp từ xu hướng không có khả năng làm cho logo của bạn bị bão hòa hay trùng lặp mà nó giúp nhà thiết kế có thể tìm thấy bước xuất điểm của mình nên như thế nào. Và đương nhiên bằng cách này nó cũng sẽ giúp cho logo của bạn thời thượng hơn, “chất” hơn.
Mẫu thiết kế logo đẹp
Bắt đầu với biểu tượng của sản phẩm
Bắt đầu với biểu tượng của sản phẩm cũng sẽ là một cách hay giúp bạn phát triển ý tưởng sáng tạo cho logo của mình. Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu vốn dĩ trong đầu óc sáng tạo của bạn đã lựa chọn được một hình ảnh hay biểu tượng nào đó có thể đại diện và thể hiện được chính xác tính cách hay hình ảnh của thương hiệu bạn. Hãy tìm kiếm một biểu tượng phù hợp bằng việc xác định loại sản phẩm hay lĩnh vực kinh doanh của thương hiệu đó là gì mà bạn có thể phác thảo từ những chi tiết đó. Ví dụ như bạn cần thiết kế logo cho một thương hiệu đồng hồ, bạn có thể bắt đầu từ hình ảnh một chiếc đồng hồ. Hay cũng có thể chọn một hình ảnh liên quan, có ý nghĩa, biểu trưng rõ nhất cho thương hiệu hoặc cũng có thể tìm một biểu tượng mà bạn cho là phù hợp với thương hiệu và phát triển ý tưởng thêm xung quanh nó. Cụ thể là hãng bia Tiger đã sử dụng hình ảnh con hổ dũng mãnh, KFC đưa hình ảnh của ông chủ thương hiệu lên logo, Versace triển khai ý tưởng thiết kế từ hình tượng nữ thần tóc rắn Medusa… Rất nhiều ví dụ có thể rút ra từ những thương hiệu nổi tiếng, và bạn cũng có thể làm điều tương tự với thương hiệu của mình.
Mẫu thiết kế logo đẹp
Tiêu chí Đơn Vị Nhận Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
Logo là linh hồn của bộ nhận diện thương hiệu. Vì thế lựa chọn đơn vị nhận thiết kế logo đáp ứng những kỳ vọng của bạn quả là vấn đề nan giải. Những tiêu chí đánh giá dưới đây sẽ giúp bạn tìm được một đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp nhất.
1. Đơn vị nhận thiết kế logo am hiểu công nghệ
Trước hết, một công ty thiết kế logo chuyên nghiệp nên am hiểu công nghệ cao. Họ nên có hiểu biết về các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, thông số kỹ thuật của máy chủ trang web và các tiêu chuẩn khác quy định về web. Bạn cần phải tạo ra một logo tốt sẽ làm việc trên nhiều nền tảng và cũng có thể dễ dàng được nhìn thấy trong nhiều thiết bị di động.
2. Khả năng thiết kế nghệ thuật
Logo là một thiết kế nghệ thuật phản ánh các giá trị và lý tưởng của thương hiệu của bạn. Điều quan trọng là logo của bạn được tạo ra bằng cách sử dụng các kỹ thuật nghệ thuật từ các nhà thiết kế sáng tạo. Các nhà thiết kế đồ hoạ có khả năng tạo ra một logo hiệu quả phản ánh các nguyên tắc của thương hiệu là quan trọng.
Một đơn vị nhận thiết kế logo không phải là đội ngũ nghệ sĩ chuyên nghiệp trong mọi trường hợp, nhưng điều quan trọng là phải tạo ra một thiết kế phản ánh chính xác thương hiệu mà bạn đang cố gắng giới thiệu rộng rãi tới các khách hàng.
3. Sự đồng điệu và hiểu biết của đơn vị nhận thiết kế logo
Có thể làm bạn ngạc nhiên khi biết rằng sự đồng cảm và hiểu biết là những đặc điểm quan trọng cho một đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp. Bởi vì bạn cần biết rằng họ sẽ lắng nghe ý tưởng của bạn và nói chuyện với bạn về các mục tiêu bạn có cho công ty của bạn.
Bằng cách nói chuyện với đơn vị nhận thiết kế logo của bạn và phát huy các ý tưởng, bạn thường có thể đưa ra một số ý tưởng tuyệt vời sẽ bổ sung cho thương hiệu của bạn.
Mối quan hệ của logo và thương hiệu
Logo và thương hiệu tuy là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt, song chúng lại có mối quan hệ vô cùng mật thiết. Thiếu đi một trong hai đều khiến thương hiệu của bạn không tiếp cận được khách hàng. Để biết rằng chúng liên quan đến nhau như thế nào, hãy cùng đi nghiên cứu các góc nhìn khác nhau về khái niệm “thương hiệu”.
Từ quan điểm của chủ sở hữu doanh nghiệp: Thương hiệu bao gồm định vị, thông điệp và truyền thông, thiết kế hình ảnh, phương pháp tiếp thị, khuyến mại và sự hiện diện của công ty.
Từ quan điểm của người tiêu dùng: Thương hiệu là danh tiếng của doanh nghiệp được tạo ra bởi cách doanh nghiệp đó khiến họ cảm thấy như thế nào, trải nghiệm của họ như thế nào với doanh nghiệp và họ nghĩ gì về doanh nghiệp đó.
Trong khi đó, logo là phương tiện để nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng phân biệt được thương hiệu của bạn với các đối thủ khác. Một thương hiệu mạnh được tạo nên bởi sự thể hiện giá trị cốt lõi thông qua bộ nhận diện thương hiệu, trong đó có thiết kế logo. Một khi khách hàng đã có ấn tượng mạnh mẽ thông qua logo, họ sẽ tìm đến thương hiệu đó nhiều hơn và hiển nhiên thương hiệu đó sẽ trở nên lớn mạnh.
Luôn tạo ra khoảng trống trong logo
Coco Chanel đã nói: “Trước khi ra khỏi nhà, hãy soi gương và để lại bớt một món đồ”. Điều này cũng hoàn toàn đúng khi thiết kế logo cho thương hiệu. Đừng bao giờ “tham lam” quá nhiều chi tiết trong một chiếc logo. Nếu bạn muốn khách hàng của mình có thể nhận diện được thương hiệu của mình từ xa, hoặc chỉ bằng một cái nhìn thoáng qua, thì đừng bao giờ quên để lại những khoảng trống hợp lý trong chiếc logo của mình.
Sử dụng màu sắc như một chiếc chìa khóa
Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định thông điệp của thương hiệu. Nếu bạn sử dụng màu đỏ cho thương hiệu của mình, nó sẽ truyền đi thông điệp về một thương hiệu năng nổ, giàu nhiệt huyết và đối tượng hướng đến chủ yếu là những người trẻ tuổi. Trong khi đó, nếu bạn sử dụng màu xanh lam, nó sẽ mang lại cảm giác của sự kết nối. Đó chính là lý do vì sao hàng loạt mạng xã hội như Facebook, Twitter hay LinkedIn đều có màu xanh lam trong logo của họ.
Luôn có một câu chuyện đằng sau chiếc logo
Một chiếc logo không nên sáng tạo một cách tùy hứng chỉ để đáp ứng tiêu chí đẹp mắt. Nó nên được thiết kế cho một câu chuyện đằng sau đó. Logo chính là hình ảnh đại diện cho thương hiệu của bạn, vì thế bạn cần cho người dùng thấy được bạn là ai và bạn làm gì.
Tái hiện tên thương hiệu của bạn thông qua logo
Nếu bạn chưa có ý tưởng gì cho logo của mình, hãy tái hiện tên thương hiệu thông qua logo. Quả táo cắn dở của Apple hay hình tia điện nằm trong hộp của Electric Box Productions là những minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công của việc “nghĩa đen hóa” tên thương hiệu.
Đừng ngần ngại thay đổi thiết kế logo nếu cần thiết
Với 120 năm xuất hiện trên thị trường, Pepsi đã có vô số lần đổi logo của họ, tuy nhiên hãng vẫn đạt được thành công không thua kém gì đối thủ Cocacola – thương hiệu chưa từng đổi logo từ khi thành lập. Điều đó đồng nghĩa rằng bạn hoàn toàn có thể thay đổi logo nếu cảm thấy có chiến lược phù hợp hơn.
Một thương hiệu mạnh không chỉ được tạo nên bởi một logo đẹp mắt, một khẩu hiệu hay ho hay một bao bì hấp dẫn,… Hơn thế nữa, nó là sự khẳng định vị trí của bạn trên thị trường, những giá trị mà bạn theo đuổi hoặc bản chất của thương hiệu bạn. Để xây dựng một thương hiệu mạnh cần sự nỗ lực không ngừng, kết hợp cùng 5 bí quyết dưới đây để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.
Sự nhất quán nhưng vẫn đảm bảo linh hoạt
Sự phát triển của công nghệ đồng nghĩa rằng bạn sẽ có nhiều nền tảng để quảng bá cho thương hiệu mình hơn. Các thương hiệu mạnh đều vô cùng dễ nhận biết vì chúng có sự đồng bộ, nhất quán trên mọi nền tảng. Tất cả màu sắc, phông chữ, hình ảnh, hành động đều cần phù hợp với giá trị cốt lõi của thương hiệu.
Tuy nhiên, sự nhất quán không đồng nghĩa với sự bảo thủ. Ngay cả khi đã có một bộ thiết kế nhận diện thương hiệu, hãy đảm bảo rằng chúng luôn phải phù hợp với thời đại. Việc thay đổi liên tục không được khuyến khích, tuy nhiên nếu bạn cảm thấy cần có những chiến dịch sáng tạo, sửa đổi những chiến thuật đã không còn hiệu quả, hãy mạnh dạn thay đổi.
Thiết kế logo mang tầm vóc thương hiệu
Nếu ví bộ nhận dạng thương hiệu là một con tàu thì logo có tầm quan trọng không thua gì chiếc mỏ neo. Thiết kế của logo phải nói lên được triết lý của thương hiệu. Khi thiết kế logo, cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng thương hiệu mình đại diện cho cái gì, ai là đối tượng khách hàng chính để có hiệu quả tốt nhất.
4. Đơn vị nhận thiết kế logo có kinh nghiệm chuyên môn cao
Nó có thể làm bạn ngạc nhiên khi biết rằng có kiến thức và kinh nghiệm thực tế cũng là một yếu tố quan trọng cho đơn vị thiết kế logo mà bạn muốn hợp tác. Tư duy kinh nghiệm là tư duy kiến thức và nó liên quan đến việc lấy ý tưởng sáng tạo mà bạn đã suy nghĩ để tạo ra và đi đến một cách cụ thể, có hệ thống để làm điều đó.
Các đội thiết kế chuyên nghiệp thường có các hoạ sĩ sáng tạo có thể làm việc cùng nhau để tạo ra kết quả tốt nhất.
5. Chú ý đến chi tiết
Các đơn vị nhận thiết kế logo chuyên nghiệp cũng cần phải quan tâm tỉ mỉ đến chi tiết để giúp bạn tạo ra logo mà bạn muốn. Một số biểu tượng đơn giản, trong khi có một số khác phức tạp hơn để thiết kế. Bất kể mức độ khó khăn nào, một nhà thiết kế giỏi sẽ có thể nhìn vào cả cái nhìn tổng thể và những khía cạnh tỉ mỉ và cụ thể của việc thiết kế logo để giúp bạn tạo ra logo đẹp rẻ mà bạn mong muốn.
6. Chi phí hợp lý cho các dự án trước đó
Các đơn vị thiết kế logo của bạn nên có giá hợp lý cho công việc đã hoàn thành. Lưu ý rằng bạn phải tính đến khoảng thời gian thiết kế của mình cần hoàn thành, thời gian quay vòng mà bạn yêu cầu họ sản xuất và chi tiết bạn đưa vào thiết kế của mình.
Hãy nhớ rằng thiết kế logo đẹp là một công việc nghệ thuật và khoa học. Đơn vị thiết kế logo nếu không đủ sáng tạo, nhưng đội ngũ thiết kế của bạn cũng nên có khả năng sử dụng các kỹ thuật có hệ thống để tạo và thiết kế logo của mình để phản ánh đúng triết lý kinh doanh, lý tưởng vào sản phẩm.
Bài viết xem thêm:
– Những điều cần biết nếu bạn cần thiết kế logo thương hiệu
– Thiết kế logo các trang thương mại điện tử tại việt nam
– Thiết kế logo thương hiệu Việt nam phát triển cùng Hiệp định CPTPP
– Mẫu thiết kế logo với hình ảnh con lợn làm chủ đạo
– Kinh nghiệm chọn nhà thiết kế logo chuyên nghiệp
– Thiết kế logo ngay và luôn khi có ý định kinh doanh
– Giá thành Đắt – Rẻ trong dịch vụ thiết kế logo
– Xu hướng thiết kế logo năm 2019
– Thư viện 1000+ mẫu logo thiết kế miễn phí
– 10 yếu tố sai lầm về thiết kế logo và thương hiệu
– Tối giản trong thiết kế logo thương hiệu
– 8 chữ “không” trong dịch vụ thiết kế logo
– [Thiết kế logo] Bản giao hưởng không lời của doanh nghiệp
– Hiểu về Thiết kế logo thương hiệu
– Thiết kế logo như thế nào để gia tăng niền tin của khách hàng về doanh nghiệp của bạn
– Logo dự án bất động sản nghỉ dưỡng
– Logo thương hiệu cơ khí chế tạo
– Phát triển câu slogan của các thương hiệu
– Logo thương hiệu các chủ đầu tư Bất Động Sản
– Thiết kế quảng cáo tại Onedesign
– Thiết kế bao bì sản phẩm là gì
– Khởi nghiệp với thiết kế logo
– Onedesign.com.vn Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
– Mẫu logo thương hiệu trung tâm GYM fitness
– Thiết kế Logo, Thương Hiệu và Phát triển thương hiệu
– Bộ nhận diện thương hiệu đẹp
– Hậu quả thiết kế logo giá rẻ
– BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO
– Logo những công ty nổi tiếng
– Thiết kế logo nhà hàng – coffee
– Thiết kế brochure đẹp cho doanh nghiệp
– 95 Mẫu thiết kế Danh thiết đẹp
– 65 mẫu thiết kế Brochure đẹp
– Thiết kế logo nhà hàng tại Hà Nội
– Bí quyết và lời khuyên làm nổi bật logo thương hiệu
– Thiết kế logo thương hiệu ở đâu tốt?
– Tại sao cần phải thiết kế logo ?
– Hơn 130 mẫu thiết kế logo đáng để tham khảo
– MẪU LOGO DÀNH CHO CÁC CÔNG TY THAM KHẢO
– 100 + Mẫu thiết kế logo sáng tạo
– Ý NGHĨA LOGO CÁC HÃNG PHIM NỔI TIẾNG
– Những nguyên lý cơ bản của thiết kế
– Những mẫu thiết kế logo khởi nghiệp sáng tạo (Startup logo)