VMF là một công ty trẻ, năng động, tiền lực tài chính mạnh mẽ, hoạt động đầu tư tài chính chủ yếu nhằm hỗ trợ các khách hàng đang có nhu cầu tài chính cho hoạt động sử dụng và kinh doanh bất động sản.
Hình Ảnh logo là dấu hiệu nhận biết đầu tiên của các doanh nghiệp, đặc biệt đối với những thương hiệu ngành tài chính – ngân hàng. Để có được một hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy, các doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả, trong đó có thiết kế logo. Dưới đây là những thiết kế logo công ty tài chính VMF mà Onedesign muốn chia sẻ tới bạn.
Đặc trưng và hoạt động của thương hiệu VNF là tài chính – ngân hàng và tín dụng nhà ở
Tài chính là một lĩnh vực hoạt động rộng lớn, liên quan đến sự vận động của vốn tiền tệ, chuyên về kinh doanh, hoạt động dịch vụ giao dịch tài chính, lưu thông và vận hành tiền tệ. Khách hàng của ngành này cũng rất đa dạng, thuộc mọi tầng lớp ngành nghề với vai trò là những nhà đầu tư luôn hy vọng về một mức lợi lớn trong tương lai khi tham gia.
Các doanh nghiệp trong ngành tài chính hoạt động trong một môi trường với cường độ cạnh tranh cao và cũng đối mặt với không ít rủi ro. Cạnh tranh về tự động, theo quy mô và hoạt động marketing.
Kinh nghiệm thiết kế logo ngành tài chính – ngân hàng từ logo thương hiệu VMF
Nhất quán với nhận diện thương hiệu
Sự nhất quán và quy chuẩn giữa logo với bộ nhận diện thương hiệu sẽ làm tăng chỉ số nhận biết thương hiệu và gây ấn tượng với công chúng bởi sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Đặc biệt với đặc thù cần huy động vốn và thu hút nhà đầu tư, sự nhất quán này còn giúp thương hiệu tạo dựng và củng cố niềm tin, tăng cường khả năng cạnh tranh và duy trì vị thế trên thị trường.
Truyền tải thông điệp kinh doanh nghiêm túc
Logo thương hiệu sẽ tiếp cận trực tiếp với đối tác, nhà đầu tư và khách hàng và tạo ra những ấn tượng cũng như cảm nhận ban đầu, vì thế sẽ rất lý tưởng nếu doanh nghiệp truyền tải được thông điệp kinh doanh của mình thông qua logo đó. Bạn có thể thể hiện định hướng phát triển, khẩu hiệu nền tảng hay những giá trị tích cực mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Yếu tố về cảm xúc từ phía khách hàng sau khi cảm nhận được thông điệp cũng tác động rất lớn tới quyết định sử dụng của họ.
Xây dựng biểu tượng mang ý nghĩa rõ ràng
Biểu tượng là yếu tố cần thiết trong mỗi logo vì chúng có khả năng truyền tải thông điệp một cách mạnh mẽ và dễ dàng tác động tới nhận thức công chúng. Chất liệu để bạn tạo nên biểu tượng của riêng mình rất phong phú, từ những khối hình vuông thể hiện sự an toàn, đáng tin cậy, khối hình tròn tạo cảm giác tin cậy, thân thiện cho tới những hình ảnh thể hiện khát vọng vươn lên như ngọn núi, mũi tên, đôi cánh… Hãy lựa chọn ý tưởng sao cho phù hợp với đặc trưng riêng của doanh nghiệp bạn.
Tên thương hiệu VMF – Sử dụng font chữ phù hợp
Để tạo ra sự tin tưởng và cảm giác vững chãi, mạnh mẽ, các thương hiệu tài chính – ngân hàng nên hạn chế sử dụng các font chữ mềm dẻo với nhiều đường nét phức tạp, thay vào đó các font chữ đơn giản, không chân, tạo được độ thoáng là những gợi ý phù hợp hơn. Tuy nhiên trong logo VMF này Onedesign đã sử dụng màu xanh đặc trưng của Tập doàn Cengroup để nhất quán về mặt nhận diện trong hệ sinh thái bất động sản
Màu sắc tạo ra độ tin tưởng
Bạn không nên sử dụng những màu sắc lòe loẹt hoặc kết hợp quá nhiều màu sắc trên cùng một logo để tránh gây rối mắt và khiến công chúng lầm tưởng bạn đang ở lĩnh vực nào khác như giải trí hay nghỉ dưỡng thay vì tài chính – ngân hàng. Những gam màu lạnh hoặc trung tính, nhã nhặn như tím, xanh lá, xanh lam… nên được ưu tiên.
VMF là công ty thành viên trực thuộc tập đoàn bất động sản Cengroup.
Với nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay cộng thêm sự hồi phục của thị trường bất động sản hiện nay, các coogn ty tài chính được mở ra như nấm sau mưa, vậy lựa chọ thiết kế logo cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này nhằm gia tăng niềm tin đối với khách hàng là một bài toán đang để cân nhắc.
Quá trình làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp của các chuyên gia tại Onedesign đã giúp dự án này sớm hoàn thành và đem lại kết quả khiến khách hàng cảm thấy ưng ý và hài lòng.
Ý tưởng thiêt kế logo công ty cổ phần tài chính VMF
Biểu tượng được cách điệu hóa từ hình ảnh của 3 đồng tiền cổ liên kết với nhau tượng trưng cho khách hành – nhà đầu tư – dịch vụ của công ty.
Biểu tượng của VMF được thiết kế tạo hình trong bố cục hình tròn (hình vô hướng), tạo sự cân bằng trong thị giác khi nhìn và tạo sự chuyển động linh hoạt biểu trưng cho đặc thù nghề về tiền tệ, tài chính và tỷ giá …. Đây còn là hình ảnh tối giản hóa của những đường vân đồng tiền, được quy chuẩn, nó thể hiện cho ngành tài chính, hoạt động ngành của doanh nghiệp.
Font chữ trong logo VMF là font chữ không chân, đơn giản, được thiết kế chữ theo định dạng nghiêng tạo sự chuyển đông . Sự đơn giản giúp tên doanh nghiệp dễ dàng nhận diện trên các văn bản cũng như ấn phẩm quảng cáo. Hai màu sử dụng trong logo là màu xanh lam và màu vàng cam,
– Màu xanh thể hiện sự trôi chảy bền vững đồng bộ với màu của công ty mẹ, luôn luôn chuyển động.
– Màu vàng cam là màu thể hiện cho nhiệt huyết, sự nhiệt tình, tạo cảm giác nồng ấm. Hai màu cân bằng tạo tính điều hòa cho logo.
Dịch vụ mà chúng tôi cung cấp cho VMF bao gồm
– Thiết kế logo.
– Thiết kế danh thiếp, bao thư, folder
– Thiết kế giao diện website VMF
Biên tập: Onedesign
Nếu có nhu cầu về các dịch vụ thiết kế trên xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi qua hotline: 0967 72 99 67 hoặc gửi yêu cầu qua email: khachung208@gmail.com để được tư vấn.
Dịch vụ chuyên nghiệp về Thương hiệu & Truyền thông | ||
![]() ![]() |