Sau 18 năm hoạt động, trong đó 15 năm gắn bó với địa bàn tỉnh Đồng Nai, DaiABank gắn liền với hình ảnh logo có 2 con rồng trên nền màu xanh. Được biết ý tưởng ban đầu của những vị sáng lập lúc ấy rất tình cờ. Đến năm 2007, DaiABank thay đổi mô hình hoạt động trở thành Ngân hàng đô thị. Dịp này DaiABank thay đổi tầm nhìn, chiến lược và Hội đồng Quản trị quyết định thay đổi hệ thống nhận diện mới, toàn bộ sắc xanh – dấu ấn 15 năm được thay bằng hệ thống nhận diện màu đỏ dựa trên màu sắc đỏ thẫm của logo mới với chữ A cách điệu với ba màu cơ bản: màu đỏ đất (gần gũi thân quen), vàng (màu tôn vinh), xám (trung thực). Chữ A cách điệu còn có ý nghĩa trường tồn như Kim Tự tháp Ai Cập. Có người cho rằng nó thực sự khác biệt và sáng tạo nhưng đa số người cho rằng các tông màu xám, vàng và đỏ logo rất khó để nổi bật trong các thiết kế nhận diện thương hiệu: bảng hiệu, đồng phục, biểu mẫu, hơn nữa, tạo hình chữ A trong logo rất khó đọc đúng là DaiABank.
Logo cũ đã hết sứ mạng lịch sử
Kể từ trước khi thay đổi nhận diện mới, DaiABank chỉ có 10 đơn vị trên thị trường Đồng Nai, ba năm qua, DaiABank đã có thêm gần 50 đơn vị trên thị trường cả nước. Nhận diện thương hiệu như chiếc áo bên ngoài phản ánh đúng bản chất bên trong thương hiệu, cũng như chuyển tải được tầm nhìn chiến lược, định hướng của đơn vị. Sau những cuộc họp bàn bạc, lãnh đạo DaiABank nhận thấy logo cũ cùng nhận diện thương hiệu chưa thật sự ấn tượng và có phần không bắt kịp định hướng của DaiABank đã và đang hướng đến là một ngân hàng hiện đại, thân thiện và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, với thời gian xuất hiện chỉ ba năm, chưa có truyền thông mạnh mẽ, hơn nữa mạng lưới chưa phát triển quá nhiều (nhưng sẽ nhiều trong thời gian tới); nên cái tên Đại Á dù khắc sâu vào tâm trí khách hàng thân thiết nhưng hình ảnh nhận diện thương hiệu của logo cũ vẫn chưa in đậm dấu ấn trong lòng khách hàng. Đó là điều kiện tốt để DaiABank tiếp tục hoàn thiện “vẻ ngoài”.
Hội đồng Quản trị DaiABank cho rằng việc xây dựng thương hiệu sẽ tác động mạnh mẽ tới toàn bộ ngân hàng, từ cấu trúc, mục tiêu, thái độ cho tới tầm nhìn của mọi thành viên trực thuộc; nó sẽ đại diện cho tinh thần của toàn bộ ngân hàng trong giai đoạn mới. Xuất phát từ những yêu cầu đó và tầm nhìn xa hơn cho DaiABank. Quyết định thay đổi logo và hệ thống nhận diện thương hiệu DaiABank một lần nữa được đổi mới theo hướng hiện đại, dễ nhận dạng, thuận tiện trong các thiết kế. Đối tác Golden CBD (sau này là CBD), một công ty Đan Mạch, là đơn vị được Hội đồng Quản trị thống nhất chọn thực hiện hệ thống nhận diện mới cho DaiABank.
Nhận diện mới
Logo mới của DaiABank với hai màu xanh và đỏ dựa trên hai màu chủ đạo của hai cổ đông lớn là Tổng công ty Tín Nghĩa và Ngân hàng Á Châu (ACB). Điều đó thể hiện tâm huyết đối của các đối tác lớn, uy tín và sự phát triển bền vững của DaiABank.
Logo Đại Á được Onedesign cách điệu gồm hai phần chính: phần chữ và phần biểu tượng,
Chữ DaiA: màu đỏ và chữ Bank: màu xanh. Biểu tượng “Vô lượng cát tường” được cách điệu ẩn ý, linh động hơn và thêm ý nghĩa tượng hình khi liên tưởng đến “nhân” của đồng tiền cổ.
Kiểu chữ tổng thể vừa chân phương, đơn giản mang đến một cảm nhận hiện đại, thể hiện sự minh bạch trong hoạt động của Ngân hàng đồng thời với những cách điệu nhỏ mang tính mỹ thuật cao và tạo sự khác biệt.
Slogan “Điểm tựa thành công” vẫn được giữ nguyên như thông điệp lịch sử của DaiABank vẫn tiếp tục giữ gìn và phát huy vai trò của nó. Đó là phương châm hoạt động luôn xem sự thuận tiện khách hàng là quan trọng nhất, luôn mong muốn sẻ chia, đồng hành để trở thành điểm tựa thành công cho khách hàng.
Theo kế hoạch, đầu năm 2012 DaiABank đồng phục mới sẽ được được triển khai đồng bộ với hệ thống nhận diện thương hiệu mới.
thương hiệu ngân hàng Daiabank


……………………………………………………..