Contents
Logo thương hiệu có những loại nào? màu sắc trong thiết kế logo mang ý nghĩa gì
Từ bao bì thức ăn nhanh cho đến ô tô, bạn nhìn thấy logo ở khắp mọi nơi. Bạn nghĩ thiết kế logo chỉ đơn thuần là một biểu tượng, không phải vậy đâu. Thiết kế logo thực sự phức tạp và nhiều ý nghĩa hơn bạn nghĩ. Nhà thiết kế đồ họa luôn cố gắng tạo ra những giá trị tuyệt vời đằng sau biểu tượng logo. Sau đây là 10 loại logo thường được sử dụng. Mỗi loại có một ý tưởng đặc biệt khác nhau. Cùng nhau tìm hiểu về từng loại nhé.
Logo là yếu tố đầu tiên mà qua đó khách hàng có thể nhìn thấy được bản sắc của một doanh nghiệp. Có 10 cách thiết kế logo mà bạn có thể sử dụng cho doanh nghiệp của mình.
Mặc dù có rất nhiều loại logo khác nhau, nhưng chúng đều được kết hợp giữa hình ảnh và chữ. Mỗi nhãn hiệu có một cách thể hiện khác nhau, từ đó mang đến những cảm nhận khác nhau. Hình ảnh thương hiệu là điều đầu tiên mà khách hàng tiếp cận được và ai cũng mong hình ảnh của mình thật hoàn hảo. Để giúp bạn, tôi đã chia ra 10 loại thiết kế logo mà bạn nên biết.
Dưới đây là 10 loại Logo khác nhau:
01. Lettermarks Or Monogram Logo ( Chữ cái hoặc biểu tượng chữ lồng)
Như cái tên của nó, logo sẽ bao gồm tên thương hiệu. Nhìn vào những cái tên quen thuộc HP, ASUS,MB bank, HBO,… bạn có thấy điểm chung không? Họ đại diện cho một số công ty nổi tiếng, tên ở dạng ngắn gọn. Thường tên thương hiệu của họ hiển thị 2 đến 4 từ thay vì đi toàn bộ.
Bạn thấy đó. Tất cả là những thương hiệu khó quên! Mỗi thương hiệu sử dụng Lettermarks Or Monogram Logo đều sử dụng tên viết tắt thay vì các hình ảnh cầu kỳ. Những biểu tượng đơn giản thường sẽ dễ nhận diện, đó là lý do họ chọn thiết kế logo kiểu Monogram . Hay còn gọi là Lettermarks ( biểu tượng chữ cái)
Một số ví dụ cho thiết kế logo Lettermarks Or Monogram
Đó là một thiết kế được tối giản từ chữ cái. Loại logo này là tiêu biểu của chủ nghĩa tối giản, hợp lý hóa những thương hiệu có cái tên dài hơn thông thường.
Khi trọng tâm được chuyển sang tên viết tắt của thương hiệu, hãy đảm bảo rằng bạn chọn đúng font chữ. Nếu cần bạn có thể tự tạo cho mình một font chữ riêng thật khác biệt. Đừng quá lo lắng nếu bạn là một doanh nghiệp mới trên thị trường. Bạn có thể thêm tên đầy đủ doanh nghiệp của mình ngay phía dưới biểu tượng thương hiệu.
Vì logo rất dễ làm giả nên bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ nhà thiết kế logo. Nhà thiết kế sẽ cho bạn bản phân tích đầy đủ hơn về thông tin và cách sử dụng logo.
02.Logo types Or Wordmarks ( Biểu tượng hoặc dấu từ)
Một số biểu tượng trông giống như dấu của một số chữ cái ta thường gặp trong tiếng Việt. Tuy nhiên nó khác biệt hơn để tạo thành điểm nhấn cho logo. Loại biết tượng này không tập trung vào tên viết tắt mà là tên đầy đủ của một thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn đã áp dụng phương pháp này chẳng hạn như: CocaCola, Pepsi, Google, FedEX, Disney, v.v.
Một số ví dụ cho thiết kế logo types Or Wordmarks
Logo dạng chữ sẽ hoạt động tốt khi thương hiệu có một cái tên độc đáo, dễ hiểu và hấp dẫn. Tên, kết hợp với kiểu chữ dễ nhớ, sẽ tạo ra một thương hiệu đáng nhớ. Vì tên của bạn đã được chú ý, chỉ cần kết hợp thêm font chữ mang bản sắc thương hiệu sẽ dễ đi vào tâm trí. Nếu doanh nghiệp của bạn liên quan đến cơ quan nhà nước hoặc liên bang. Khi thiết kế logo, hãy chọn một font chữ đơn giản, truyền thống. Còn thương hiệu của bạn liên quan đến sáng tạo hoặc thời trang. Thì đừng ngần ngại chọn một font chữ thật ấn tượng và cao cấp.
03. Logo Symbols ( Logo biểu tượng)
Trong các loại logo thì biểu tượng logo là loại được ưa chuộng nhất. Đó là thiết kế logo được cách điệu từ một biểu tượng tượng trưng của doanh nghiệp. Ví dụ một số thương hiệu như Twitter, Apple,v.v. Những thương hiệu này đều có biểu tượng riêng, có thể dễ dàng nhận biết mà không cần tên đầy đủ của thương hiệu.
Một số ví dụ cho thiết kế logo Symbols
Khi bạn quyết định chọn thiết kế logo symbols thì phần thử thách nhất là hình ảnh biểu tượng. Dấu hiệu mà bạn chọn cho doanh nghiệp của mình sẽ đi cùng với sự tồn tại đó. Trước khi lựa chọn một biểu tượng bạn hãy thực sự để ý đến ý nghĩa của nó. Ý nghĩa sâu sắc muốn gửi gắm vào đó là hình ảnh? Bạn muốn gợi đến cảm xúc? sự mạnh mẽ? Hãy suy nghĩ kỹ hơn về biểu tượng đó để cảm thấy nó thực sự xứng đáng để đi cùng doanh ghiệp của mình.
04.Abstract Logos ( Logo trừu tượng )
Cũng gần giống như Logo biểu tượng, nhưng abstract logo tránh thể hiện ý nghĩa theo nghĩa đen. Bằng cách sử dụng hình học vào logo. Một số ví dụ điển hình theo phong cách này: Nike, Adidas, hình tròn của Pepsi,v.v.
Một số ví dụ cho thiết kế logo Abstract Logos
Giống như mọi thiết kế logo khác. Logo trừu tượng cũng mang đến cho doanh nghiệp hiệu quả cực kỳ cao. Là sự kết hợp giữa biểu tượng và được tối giản biểu tượng với hình học. Logo sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ. Với sự trợ giúp của màu sắc và các yếu tố khác Logo của bạn sẽ trở nên thật đặt biệt.
05. Mascot Logo ( Logo linh vật)
Như cái tên của nó, Logo mascot không chỉ dừng lại ở biểu tượng. mà nó bao gồm các ký tự nhân vật minh họa hoặc nhân hóa. Chúng thường sôi động, hoạt hình và vui nhộn. Nếu bạn muốn tạo ra một điều độc đáo cho thương hiệu thì Mascot logo là một lựa chọn tốt.
Biểu tượng mascot giống như một đại sứ cho thương hiệu của bạn. Các thương hiệu về thực phẩm, công ty du lịch, thể thao là những người tiêu dùng tuyệt vời cho kiểu thiết kế logo này. Mục đích của những nhãn hiệu như vậy tạo nên sự thân thiện, dễ làm quen với khách hàng.
Một số ví dụ cho thiết kế logo mascot
Một số thiết kế logo mascot tiêu biểu như KFC, Bigo, Seagame,v.v.
06.Combination Marks ( kết hợp)
Trong thiết kế thương hiệu, bạn không phải nhất thiết phải gắn bó với 1 loại logo duy nhất. Bạn có thể kết hợp các ý tưởng lại với nhau để tạo ra một sản phẩm logo độc đáo.
Bạn chắc hẳn sẽ biết đến các logo thương hiệu Burger King, Dove, Lacoste, Doritos và MailChimp. Những thương hiệu này đã kết hợp mascot và Logotypes ( biểu trưng và biểu tượng) cùng với nhau.
Một số ví dụ cho thiết kế logo Combination Marks
Cách làm như vậy trở thành một lựa chọn linh hoạt cho thương hiệu của bạn. Đồng thời có tính liên kết chặc chẽ giữa mascot và tên thương hiệu.
07.Letterforms ( Mẫu chữ)
Đây là phiên bản tối giản của thiết kế logo monogram. Chúng còn được gọi là logo chữ cái. Để tạo được điểm nhấn thường logo dạng này phải có nét đạm và nét nhạt. Vì thật khó để một chữ cái trở thành đại diện cho thương hiệu của bạn, hãy thuê một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp để thể hiện thương hiệu một cách chuyên nghiệp.
Logo chữ cái rất dễ dàng sử dụng. Bạn có thể dùng chúng ở mọi nơi từ website đến in ấn , tên mọi chất liệu logo đều tuyệt vời như nhau. Chỉ với 1 chữ cái cũng đủ gợi nhớ đầy đủ tên thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.
Một số ví dụ cho thiết kế logo Letterforms
Vì logo chỉ là 1 chữ cái nên thiết kế của nói duy nhất được chú trọng. Nếu thiết kế logo không độc đáo, không ấn tượng thì thật là một điều đáng tiếc. bạn hãy sử dụng một phông nền ấn tượng hoặc tạo một kiểu chữ vui nhộn, màu sắc hấp dẫn như các thương hiệu Yahoo, McDonalds, WordPress và Netflix.
08.Emblem Logos ( Biểu tượng logo)
Đây là phong cách thiết kế logo lâu đời nhất, tuy nhiên, nhu cầu về loại logo này vẫn chưa giảm. Logo sẽ bao gồm biểu tượng hoặc con dấu, gia huy, phù hiệu. Những cơ quan, tổ chức, trường học hoặc cơ quan chính phủ và các nghành ô tô thì đây là sự lựa chọn hàng đầu.
Trong khi một số công ty ngại thể hiện thương hiệu của họ thông qua thiết kế truyền thống. Nhưng mọt số công ty lại thể hiện hình tượng truyền thống qua góc nhìn hiện đại. Ví dụ về logo biểu tượng mà ai cũng biết đến đó chính là Starbucks. Biểu tượng là hình ảnh nàng tiên cá và tên ” Starbucks coffee” được viết cùng.
Vì thiết kế logo của các biểu tượng quá phức tạp, chúng sẽ kém linh hoạt hơn một chút so với các loại thiết kế logo khác. Bản chất phức tạp của Logo loại này sẽ không dễ dàng đưa vào mọi khía cạnh của thương hiệu. Đặc biệt đối với các tài liệu in như danh thiếp, tem nhãn,v.v. Điều này gây khó khăn trong in ấn và nhận diện.
Một số ví dụ cho thiết kế logo Emblem
09.Slime Logos
Logo Slime là nhãn hiệu thời đại mới. Không giống như những kiểu thiết kế logo trước đó, những logo dạng này rất linh hoạt về mặt hình ảnh. Thay vì một kiểu chữ hoặc biểu tượng tiêu chuẩn, nó có các yếu tố được lấy cảm hứng từ chuyển động bất kỳ.
Lấy ví dụ Logo của Nickelodeon.
Một số ví dụ cho thiết kế logo slime
Bạn có thể liên hệ một nhà thiết kế đồ họa tự do để tạo ra một biểu tượng slime hoàn hảo. Nếu thương hiệu của bạn hướng đến trẻ em hoặc phục vụ cho các mục đích vui chơi, giải trí thì lựa chọn phong cách Slime Logo là một chọn lựa đúng đắn.
10. Fonts Inside A Shape ( Chữ bên trong hình)
Thiết kế logo loại này có tên được thể hiện cũng với những hình học khác nhau. Có thể là hình học đơn giản hoặc hình cách điệu. Bạn có thể nhìn thấy logo từ các thương hiệu quen thuộc Levi’s, Ford, Samsung, MasterCard, v.v.
Một số ví dụ cho thiết kế logo Fonts Inside A Shape
Màu Sắc Logo Thương Hiệu Và Ý Nghĩa.
Khi quyết định thiết kế logo. Màu sắc logo là một trong những điều quan trọng không thể bỏ qua. Chọn đúng màu giúp thiết lập danh tính của bạn tốt hơn đồng thời việc làm thương hiệu từ đó cũng trở nên dễ dàng hơn.
Lựa chọn màu sắc logo, cũng tạo ra một mắt xích kết nối trực quan đến giá trị cá nhân mà bạn muốn khách hàng nhớ đến mỗi khi nhắc về doanh nghiệp của bạn. Không chỉ là sự hấp dẫn về mặt thẩm mỹ, màu sắc thương hiệu còn giúp thương hiệu kết nối với người tiêu dùng ở mức độ tâm lý sâu sắc hơn. Khi chọn biểu tượng và màu sắc thương hiệu, chính là chọn những cảm xúc và liên tưởng mà bạn muốn gợi đến.
Màu đỏ
Một trong những màu cơ bản và là biểu tượng chung của đam mê, giận dữ và phấn khích. Màu đỏ là màu phổ biến trong xây dựng thương hiệu. Nếu bạn muốn tìm kiếm một hình ảnh thương hiệu náo nhiệt, vui tươi và trẻ trung. Màu đỏ chính là lựa chọn lý tưởng. Nếu bạn muốn thương hiệu của mình hướng tới sự nhẹ nhàng thì màu sắc thương hiệu của bạn không nên sử dụng màu đỏ.
Một số liên tưởng màu sắc logo – đỏ
Màu Vàng
Màu sắc ấm áp này là tấm gương của sự thân thiện, vui vẻ. Các thương hiệu đang tìm cách thu hút người tiêu dùng bằng sự ấm áp, năng lượng trẻ trung thì nên hướng đến Màu vàng. Tuy nhiên thì màu vàng thường ít được sử dụng là màu sắc logo chính trong thương hiệu.
Một số liên tưởng màu sắc thương hiệu – vàng
Màu xanh da trời
Giống như biển lặng, màu xanh lam truyền cảm hứng cho sự bình tĩnh, hoà bình cùng với cảm giác tin cậy. Màu xanh lam là một lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu nghiên về chăm sóc sức khoẻ, y tế. Mặt khác, màu xanh đậm hơn mang đến cho thương hiệu cảm giác tự tin và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, việc lạm dụng màu xanh có thể khiến cho màu sắc thương hiệu trở nên lạnh lùng và tách rời.
Một số liên tưởng màu sắc logo – xanh
Màu đen
Được coi là màu trung tính, không có màu sắc. Màu đen vẫn có thể là một màu mạnh mẽ dễ dàng đưa vào bảng màu sắc thương hiệu. Màu đen theo truyền thống được xem là biểu tượng của sự quý phái, nghiêm túc và chuyên nghiệp. Các thương hiệu sử dụng màu đen thường muốn tạo ra một tuyên bố mạnh mẽ, truyền tải cảm giác uy quyền và đáng kính trọng.
Một số liên tưởng màu sắc logo – đen
Màu trắng ( màu sắc logo tông trắng)
Màu trắng thường được bỏ qua hoặc kết hợp với nền màu, nhưng màu trung tính này có vai trò cực kỳ quan trọng. Nó hoạt động như một màu phụ để tạo độ tương phản hoặc có khả năng tạo ra sự đơn giản, sạch sẽ cho một logo. Màu trắng đại diện cho thuần khiết, tinh tế và hiệu quả. Các thương hiệu muốn truyền tải sự độc quyền, sang trọng thì màu trắng là một lựa chọn không hề tồi.
Một số liên tưởng màu sắc logo – trắng
Màu cam
Màu cam là sự pha trộn tuyệt vời của năng động và ấm áp. Màu cam rất phù hợp cho các thương hiệu trẻ, muốn khơi dậy khát khao, cảm xúc năng động, tràn ngập sức sống và hạnh phúc. Là màu sắc thương hiệu hàng đầu cho các nghành du lịch, giải trí, truyền thông,…
Một số liên tưởng màu sắc thương hiệu – cam
Màu tím
Đối với các thương hiệu muốn hướng đến sự tinh tế và hoàng gia. Màu tím là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn thể hiện sự sáng tạo hoặc nhẹ nhàng. Thường những doanh nghiệp về làm đẹp, mỹ phẩm,… nên ưu tiên sử dụng tông màu này. Nếu bạn đang tìm kiếm sự hấp dẫn, đơn giản thì không nên sử dụng màu tím đậm là màu sắc thương hiệu.
Một số liên tưởng màu sắc logo – tím
Màu xanh lá
Màu xanh lá là một trong những màu sắc thông dụng trong thiết kế logo. Nó cho cảm giác thoải mái khi nhìn vào. Màu xanh gợi cho người nhìn sự cân bằng, yên tĩnh, hoà mình vào thiên nhiên. Các thương hiệu đang tìm kiếm cơ hội cho những khởi đầu mới và tầm nhìn xa thì màu xanh là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Nó không gói gọn trong sức mạnh của gam màu nóng. Vì vậy các công ty theo đuổi sự táo bạo thường không nên sử dụng.
Một số liên tưởng màu sắc thương hiệu – xanh lá
Màu nâu
Màu nâu trầm tạo cảm giác nghiêm túc nhưng không quá táo bạo như màu đen. So với màu đen thì màu nâu mềm mại và có tính kết nối cao hơn. Các doanh nghiệp muốn khắc hoạ sự ủng hộ, tin cậy có thể sử dụng màu nâu làm màu sắc thương hiệu. Sự liên kết của nó với mọi thứ mang lại cảm giác ấm áp.
Một số liên tưởng màu sắc logo – màu nâu
Màu hồng
Thường được coi là màu nữ tính nhất, sắc hồng vẫn rất linh hạt. Là tông màu đỏ nhưng nhạt hơn. Các thương hiệu sử dụng màu hồng để lại cảm giác tràn đầy năng lượng, vui vẻ, pha trộn với bình tĩnh, nhẹ nhàng. Đây là cảm giác liên quan đến sự lạng mạn và tình yêu. Thường sử dụng cho các thương hiệu, dịch vụ liên quan đến nữ giới.
Một số liên tưởng màu sắc thương hiệu – hồng
Màu xám
Không giống như những màu khác. Màu xám là một trong những sắc thái trung tính được lựa chọn nhiều nhất hiện có. Các thươngg hiệu thường sử dụng nó vì cảm giác vượt thời gian, thực tế và không thiên vị. Đây là gam màu lý tưởng để sử dụng làm màu phụ giúp cho logo thương hiệu được thể hiện một cách hoàn hảo nhất.
Một số liên tưởng màu sắc logo – màu xám
Dành cho bạn
Màu sắc thương hiệu là một khía cạnh quan trọng trong nhận diện thương hiệu. Khi bạn tạo ra một logo, bạn nên dành ra thời gian xem xét về từng màu sắc để truyền tải cảm xúc mà bạn muốn gửi đến khách hàng. Hiểu được ý nghĩa của màu sắc sẽ giúp bạn có lựa chọn chính xác hơn.
Nếu có các vấn đề còn thắc mắc về màu sắc logo hoặc biểu tượng thương hiệu hãy liên hệ đến nhà thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp để được tư vấn tận tình.
Khi quyết định thiết kế logo cho thương hiệu là một điều đáng cân nhắc. Hãy xem xét thông điệp mà bạn muốn logo của mình truyền tải đến khách hàng và sau đó đi đến quyết định cuối cùng
Bài viết xem thêm:
– Những điều cần biết nếu bạn cần thiết kế logo thương hiệu
– Thiết kế logo các trang thương mại điện tử tại việt nam
– Thiết kế logo thương hiệu Việt nam phát triển cùng Hiệp định CPTPP
– Mẫu thiết kế logo với hình ảnh con lợn làm chủ đạo
– Kinh nghiệm chọn nhà thiết kế logo chuyên nghiệp
– Thiết kế logo ngay và luôn khi có ý định kinh doanh
– Thiết kế logo chữ
– Thiết kế logo online
– MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ 2019
– Giá thành Đắt – Rẻ trong dịch vụ thiết kế logo
– Xu hướng thiết kế logo năm 2019
– Thư viện 1000+ mẫu logo thiết kế miễn phí
– 10 yếu tố sai lầm về thiết kế logo và thương hiệu
– Thiết kế logo giá rẻ
– Tối giản trong thiết kế logo thương hiệu
– 8 chữ “không” trong dịch vụ thiết kế logo
– [Thiết kế logo] Bản giao hưởng không lời của doanh nghiệp
– Thiết kế logo đẹp là gì?
– Mẫu logo thiết kế 2018
– Ý nghĩa các logo nổi tiếng
– Mẫu logo hình động vật
– Hiểu về Thiết kế logo thương hiệu
– Thiết kế logo như thế nào để gia tăng niền tin của khách hàng về doanh nghiệp của bạn
– Logo dự án bất động sản nghỉ dưỡng
– Logo thương hiệu cơ khí chế tạo
– Phát triển câu slogan của các thương hiệu
– Logo thương hiệu các chủ đầu tư Bất Động Sản
– Thiết kế quảng cáo tại Onedesign
– Tìm hiểu về thiết kế bao bì
– Thiết kế bao bì sản phẩm là gì
– Khởi nghiệp với thiết kế logo
– Onedesign.com.vn Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
– Thiết kế logo khởi nghiệp
– Mẫu logo thương hiệu trung tâm GYM fitness
– Thiết kế Logo, Thương Hiệu và Phát triển thương hiệu
– Thiết kế logo chữ số
– Bộ nhận diện thương hiệu đẹp
– Hậu quả thiết kế logo giá rẻ
– BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO
– Logo những công ty nổi tiếng
– Thiết kế logo nhà hàng – coffee
– Thiết kế brochure đẹp cho doanh nghiệp
– 95 Mẫu thiết kế Danh thiết đẹp
– 65 mẫu thiết kế Brochure đẹp
– Thiết kế logo nhà hàng tại Hà Nội
– Bí quyết và lời khuyên làm nổi bật logo thương hiệu
– Thiết kế logo thương hiệu ở đâu tốt?
– Tại sao cần phải thiết kế logo ?
– Logo là gì?
– Hơn 130 mẫu thiết kế logo đáng để tham khảo
– MẪU LOGO DÀNH CHO CÁC CÔNG TY THAM KHẢO
– 100 + Mẫu thiết kế logo sáng tạo
– Ý NGHĨA LOGO CÁC HÃNG PHIM NỔI TIẾNG
– Những nguyên lý cơ bản của thiết kế
– Những mẫu thiết kế logo khởi nghiệp sáng tạo (Startup logo)
– Nguyên tắc thiết kế cho một logo Nên và Không nên
– Ý nghĩa những logo động vật nổi tiếng