Contents
Logo của các trường đại học tại Việt Nam được thiết kế ra sao?
Trường Đại học là nơi ươm mầm và phát triển tài năng, trường học càng có uy tín thì thương hiệu càng thu hút được nhiều nhân tài. Để có được uy tín đó là cả một chặng đường dài xây dựng thương hiệu. Mở đầu cho chặng đường xây dựng thương hiệu là việc thiết kế logo sao cho thật chuyên nghiệp và sáng tạo. Việc thiết kế logo cho ngành giáo dục không chỉ cần đẹp mà còn cần truyền đạt thông điệp giáo dục muốn gửi gắm.
Yếu tố cốt lõi trong việc thiết kế logo trường học là phải gắn liền với thương hiệu mà doanh nghiệp xây dựng. Nó chỉ phát huy hiệu quả truyền thông nếu nó kết nối chặt chẽ với các yếu tố đại diện hình ảnh của trường học.
Chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn Ý Nghĩa Logo Của 10 Trường Đại Học tại Việt Nam như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Ngoại thương,… mỗi logo đều mang một ý nghĩa và đăc trưng riêng của mỗi trường.
Xem Nhanh [Hiện]
1. Logo Đại học Bách khoa Hà Nội.
Logo Đại học Bách khoa Hà Nội lấy ý tưởng từ biểu tượng chiếc compa, hình bánh răng và sao vàng trên nền đỏ, trắng với nhiều ý nghĩa sâu sắc. Theo một lý giải về biểu tượng logo Bách khoa, chiếc compa là tượng trưng cho môn vẽ kỹ thuật – là những gì thuộc về lý thuyết, bánh răng tượng trưng cho máy móc – là thực tế thực tiễn.
2. Logo Đại học Kinh tế Quốc dân.
Hình tượng hai nhánh lúa (mỗi nhánh lúa có 25 hạt) tượng trưng cho nông nghiệp Việt Nam đang trên con đường hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn — thể hiện màu vàng. Hiện tượng này hàm ý có sự cung ứng nguồn lực quan trọng của Đại học Kinh tế Quốc dân.
Bản đồ Việt Nam được thể hiện là biểu tượng quốc gia, bao gồm đất liền, chủ quyền biển đảo được cách điệu, thể hiện bằng màu đỏ. Bản đồ Việt Nam trong logo còn hàm ý là vai trò trọng điểm, hàng đầu của trường trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh ở Việt Nam
3. Logo Đại học Ngoại thương.
Logo trường Đại học Ngoại thương được thiết kế từ ý tưởng về 3 chữ cái F-T-U là 3 chữ đầu của từ Foreign Trade University – tên tiếng Anh của trường Đại học Ngoại thương… Khối hình cầu là biểu tượng của một nền giáo dục quốc tế – điểm đến chung cho giáo dục đại học toàn cầu.
4. Logo Đại học Luật Hà Nội.
Hình ảnh đầu tiên thu hút người nhìn của logo Đại hoc Luật Hà Nội là hình ảnh cán cân. Cán cân là một hình ảnh tượng trưng cho sự suy xét cẩn trọng và công bằng, nghiêm minh, là đại diện của ngành luật.
5. Logo Đại học Sư phạm Hà Nội.
Hình tượng chủ đạo, biểu trưng (logo) là hình ảnh trang sách mở như những dòng chảy kiến thức đang vươn lên những tầm cao mới. Cấu trúc logo hình tròn tạo nên sự thân thiện đồng thời cũng gợi lên hình ảnh thế giới, phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế tích cực và thể hiện khát vọng vươn tới sự hoàn thiện của nhà trường.
6. Logo Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH).
Logo hình chiếc khiên – biểu tượng cho sự cân bằng và bền vững, thể hiện sự vững vàng của một trường đại học đầy truyền thống, uy tín và chất lượng trong hệ thống giáo dục và đào tạo Việt Nam. Chiếc khiên cũng biểu tượng cho lòng quả cảm, tinh thần tiên phong, sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách để vươn lên tầm cao tri thức và đi đầu trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực tri thức chất lượng cao cho đất nước.
7. Logo Đại học Kiến trúc Hà Nội.
Biểu trưng được sử dụng chính thức cuối năm 1977 sa một cuộc thi về thiết kế, tác giả là sinh viên Võ Thành Lân với hình ảnh được tạo từ hình ảnh đặc thù của một kiến trúc sư, kỹ sư và nhà thiết kế đó là thước T, thước EKE và bàn tay, với ý nghĩa chính là “Bàn tay ta làm nên tất cả”. Phiên bản chính thức dùng màu dodger blue, phiên bản phổ theo màu đại diện thương hiệu có màu đỏ đậm.
8. Logo Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải.
Biểu tượng được cách điệu từ 3 chữ cái tiếng Anh UTT (University of Transport Technology) và lấy ý tưởng từ cây cầu treo dây võng, là một công trình đẹp trong ngành giao thông vận tải. Hình ảnh trụ cầu và nhịp cầu được cách điệu từ hai chữ T,T. Chữ U được cách điệu như sợi cáp treo của cây cầu, gắn hai bên trụ vững chắc. Tổng thể logo mang hình ảnh một chiếc cổng lớn như đang dang tay chào đón mọi người.
9. Logo Đại học FPT.
Logo lấy ý tưởng từ tên trường Đại học FPT. Màu xanh lá cây trong logo bổ trợ cho ý nghĩa sức sống mạnh mẽ, hòa với tự nhiên. Đó là màu của sự thay đổi và phát triển. Màu xanh dương là màu của năng lực tự nhiên xuất phát từ vũ trụ, tạo cảm giác mạnh mẽ và liên tưởng đến trí tuệ, tính bền vững và thống nhất.
10. Logo Đại học Thủy Lợi.
Hình khối tổng thể gợi lên hình ảnh tòa nhà hành chính của trường, đồng thời cũng liên tưởng đến hình ảnh cuốn sách mở tượng trưng cho tri thức khoa học. Hình ảnh cách điệu của bông lúa hay cũng là mầm xanh thể hiện cho sự sống, chiếc lá trên cùng được cách điệu thành hình ảnh giọt nước, thể hiện nguồn tài nguyên quý giá và tính bền vững của môi trường sống. Trang sách bên phải khái quát hệ thống công trình thủy lợi, với đập dâng, hồ chứa, đường tràn, nhà máy thủy điện…
Con số 1959 bên dưới ghi nhớ thời gian thành lập trường, đồng thời thể hiện bề dày lịch sử của nhà trường.
Trên đây là Ý Nghĩa Logo Của 10 Trường Đại Học Hay Và Ý Nghĩa
Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ tư vấn phát triển thương hiệu tổng thể Onedesign Branding đã thiết kế cho rất nhiều trường học lớn nhỏ toàn quốc.