Thiết kế logo

Làm thế nào để thiết kế một logo giá rẻ mà đẹp cho thương hiệu của bạn

Thiết kế Logo là việc làm quan trọng thử 2 sau giấy phép kinh doanh của bất cứ công ty, doanh nghiệp hay tổ chức nào. Chính là nét tiêu biểu và quan trọng bậc nhất của doanh nghiệp. Khi khách hàng nghĩ đến bạn, thương hiệu của bạn, họ sẽ nghĩ ngay đến logo của thương hiệu đó.
Là một thành phần quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp. Một logo được tạo hình đẹp sẽ giúp các bạn trở nên nổi bật trong lĩnh vực mà mình kinh doanh
Vì vậy, nếu bạn là 1 chủ shop hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ, không nhất thiết phải tạo ra 1 logo quá đỉnh với chi phí cực cao. Hãy lựa chọn chúng tôi như 1 sự thông minh nhất, chi phí rẻ, trọng tâm , thiết kế hài hòa , sang trọng. Luôn nhớ, cái đẹp luôn đến từ sự tối giản nhất.
Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách thiết kế logo là sao cho đúng nhất, được thiết kế giá rẻ nhất có thể để trả lời cho ccaau hỏi Làm thế nào để  thiết kế một logo giá rẻ mà đẹp cho thương hiệu của bạn

Những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế logo chuyên nghiệp? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm được các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế logo. Nắm được những nguyên tắc này, bạn sẽ dễ dàng tạo ra những thiết kế logo chuyên nghiệp và ấn tượng. Từ đó đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.
Các bước để tạo ra một logo được thiết kế chuyên nghiệp
1. Lên phác thảo thiết kế bằng bút trì và trí tưởng tượng
Để thiết kế được một logo hiệu quả thì bước quan trọng đầu tiên là vẽ phác thảo sơ bộ. Ở đây có thể đơn giản như giấy và bút vẽ. Hay vẽ bản nháp bằng phần mềm đồ họa vector, chẳng hạn như chương trình Illustrator, CorelDraw.
Điều mấu chốt là nếu bỏ qua bước này, bạn sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Bắt đầu từ 20 đến 30 bản phác thảo những ý tưởng cơ bản và sau đó phát triển chúng để tạo ra những biến thể của ý tưởng ban đầu.
Nếu như có vẻ không khả thi, hãy bắt đầu lại từ đầu những ý tưởng phác thảo mới. Một người thiết kế đồ họa cần mẫn sẽ tốn nhiều thời gian với công việc chuẩn bị phác thảo này hơn bất kỳ người nào khác trong quá trình thiết kế.

2.Quan tâm tới sự cân bằng trong bố cục thiết kế

Sự cân bằng trong thiết kế rất quan trọng bởi vì bộ não chúng ta nhận thức được một thiết kế cân đối một cách tự nhiên một khi ta cảm thấy hài lòng.
Luôn giữ logo được cân đối bằng cách duy trì “trọng lượng” của đồ họa, màu sắc, và kích cỡ bằng nhau trên mọi góc nhìn.
Mặc dù đôi khi ta có thể bỏ qua vai trò của sự cân đối, nhưng nhớ rằng logo của bạn sẽ được đông đảo người xem. Không chỉ riêng những người có tầm nhìn nghệ thuật, vì thế một thiết kế cân đối thì tốt hơn hết.

3. Kích cỡ logo trong các trường hợp phóng to thu nhỏ

Khi thiết kế logo thì kích thước cũng là vấn đề cần quan tâm đến. Một logo trông phải dễ nhìn và rõ ràng ở mọi kích thước.
Một logo sẽ không gây ấn tượng khi không được thiết kế rõ ràng một khi được giảm xuống kích thước nhỏ để làm biểu tượng cho tiêu đề trên giấy, trên các bì thư, và trên các hàng hoá quảng cáo có kích thước nhỏ.
Logo cũng phải trông sao cho dễ nhìn khi sử dụng kiểu định dạng lớn hơn. Chẳng hạn trên các bảng quảng cáo, các thông cáo và các kiểu định dạng điện tử như trên tivi và trang web.
Cách đáng tin cậy nhất để xác định xem một logo có được hiển thị rõ nét ở mọi kích thước hay không là chính bạn phải tự mình kiểm chứng nó. Nên chú ý rằng ở kích thước nhỏ nhất thì thường khó hiển thị rõ nét. Vì thế ban đầu bạn nên in logo trên tiêu đề đầu trang giấy hoặc bì thư và xem liệu nó vẫn còn rõ ràng hay không. Bạn cũng có thể kiểm chứng mẫu thiết kế ở tỷ lệ lớn bằng cách in kiểu kích thước của bảng quảng cáo ở cửa hàng in.

4. Sử dụng màu sắc hợp lý và đơn giản nhất

Lý thuyết về màu sắc thì phức tạp, nhưng người thiết kế nào hiểu được cái căn bản thì có thể vận dụng màu sắc một cách thuận lợi.
Những nguyên tắc cơ bản về màu sắc nên ghi nhớ là:
Dùng những màu gần giống nhau trên bảng màu (ví dụ như với gam màu “ấm” ta dùng màu đỏ, cam và vàng)
Đừng dùng những màu quá sáng mà mắt chúng ta khó nhìn.
Logo phải trông dễ nhìn ở gam màu đen trắng, xám, và cả 2 màu trên.
Đôi khi làm khác đi so với nguyên tắc cũng tốt, chỉ cần bạn chắc chắn có lý do hợp lý để làm điều đó.
Biết cách làm cho màu sắc gợi lên được cảm xúc và tâm trạng thì cũng khá quan trọng. Chẳng hạn, màu đỏ có thể gợi lên được cảm xúc bốc đồng, yêu thương, đam mê và cả sức mạnh.
Luôn ghi nhớ là khi kết hợp những màu sắc lại với nhau, bạn phải tạo ra được màu sắc phù hợp với sắc thái tổng thể và sự cảm nhận về thương hiệu đó.
Hãy tham khảo qua những màu sắc riêng biệt cho riêng một thương hiệu nào đó cũng là một ý tưởng hay. Có một vài thương hiệu được nhận biết qua màu sắc riêng biệt của chúng. Chẳng hạn, khi nghĩ tới John Deere, bạn nghĩ ngay đến màu xanh lục đặc trưng của John Deere. Chính kiểu dáng màu sắc này tạo được sự phân biệt với thương hiệu của các đối thủ cạnh tranh. Quan trọng hơn cả là làm cho thương hiệu được mọi người nhận biết nhiều hơn.

5. thiết kế phù hợp Phong cách với công ty hoặc đặc thù ngành

Bạn có thể dùng những phong cách thiết kế khác nhau khi thiết kế logo, và chọn ra một kiểu thích hợp. Bạn nên có một số thông tin cơ bản về khách hàng và thương hiệu của họ.
Xu hướng thiết kế logo gần đây là những logo hiệu ứng ba chiều của web 2.0, với đồ họa kiểu bong bóng, chuyển sắc. Phong cách thiết kế này có vẻ hiệu quả cho các web 2.0 hoặc các công ty công nghệ. Nhưng có lẽ không mấy khả thi đối với các thương hiệu của các công ty khác.
Hãy nghiên cứu về khách hàng và người xem trước khi bạn bắt đầu giai đoạn lên phác thảo. Điều này sẽ giúp cho bạn xác định được kiểu thiết kế tốt nhất ngay từ lúc khởi điểm và tiết kiệm thời gian không phải quay lại từ nơi bắt đầu.

6. Biết sử dụng và sáng tạo Font chữ

Lựa chọn kiểu chữ và cỡ chữ phù hợp khó hơn nhiều so với điều mà nhiều nhà thiết kế mới khởi nghiệp nghĩ. Nếu mẫu thiết kế của bạn bao gồm cả văn bản, hoặc như một phần của logo hay khẩu hiệu. Bạn sẽ cần phải dành nhiều thời gian phân loại thông qua hàng tá kiểu chữ khác nhau. Và kiểm chứng chúng trong mẫu thiết kế trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
Hãy thử cả hai kiểu chữ serif và sans-serif cũng như kiểu chữ viết hoa, in nghiêng, in đậm và các kiểu chữ tùy chỉnh khác. Hãy xem xét 3 điểm chủ yếu khi lựa chọn kiểu chữ đi kèm trong mẫu thiết kế logo của bạn:
• Tránh dùng các kiểu chữ được sử dụng phổ biến như là Comic Sans nếu không tác phẩm thiết kế của bạn khi hoàn thành sẽ không chuyên nghiệp.
• Phải chắc chắn là kiểu chữ vẫn rõ ràng khi được thu nhỏ lại, đặc biệt là với kiểu chữ viết tay.
• Chỉ dùng 1 kiểu chữ là tốt nhất, tránh dùng từ 2 kiểu chữ trở lên.
Hãy kiên định trong thiết kế của bạn. Kiểu chữ càng giữ được nguyên bản của nó bao nhiêu thì thương hiệu của nó càng nổi bật bấy nhiêu. Ví dụ về các logo của các thương hiệu nổi tiếng thành công có kiểu chữ nguyên bản là Yahoo!, Twitter và Coca Cola.

7. Mục tiêu là sự nhận biết được thương hiệu

Điều cốt lõi tạo dựng một logo là xây dựng được sự nhận biết thương hiệu. Làm cách nào bạn thực hiện điều này? Điều này cũng thay đổi theo từng trường hợp. Nhưng mục tiêu cũng là sao cho một người thông thường khi nhìn logo thì ngay tức thì liên tưởng đến thương hiệu. Ví dụ điển hình như là logo của Coca-Cola, Pepsi, McDonald’s, Nike. Chỉ cần nhìn thoáng qua những logo này là bạn có thể nhận biết được thương hiệu của chúng.
Điều then chốt để có thể thiết kế được một logo được nhiều người nhận biết và ngưỡng mộ là kết hợp tất cả các yếu tố được thảo luận đến trong bài viết này: kích cỡ, kiểu thiết kế, màu sắc, kiểu chữ, và tính sáng tạo. Trong quá trình thiết kế, nếu bỏ sót bất cứ yếu tố nào trong những điều trên thì cũng sẽ làm giảm chất lượng của thiết kế sau cùng của bạn.
Hãy kiểm tra kỹ mẫu thiết kế logo của bạn và xem liệu nó có đáp ứng được tất cả các tiêu chí này hay không. Một cách thử nghiệm nhanh để xác định xem logo của bạn có thể được nhận ra hay không là bạn hãy dùng phần mềm thiết kế đồ họa xoay ngược nó lại để xem liệu có nhận diện được thương hiệu của nó nữa không.
Ngoài ra, bạn thử phản chiếu logo xem trong trạng thái này nó có dễ dàng được nhận biết không. Chú ý là logo không phải lúc nào cũng đập vào tầm nhìn của chúng ta trực tiếp, chẳng hạn như bên hông của xe buýt hoặc trên các bảng quảng cáo mà bạn chạy ngang qua. Vì thế, bạn phải xem qua mẫu thiết kế logo của mình dưới mọi góc độ và chắc chắn là nó sẽ được nhận biết từ bất cứ hướng nào trước khi đưa nó cho khách hàng.

phác thảo thiết kế logo luôn là yếu tố quan trọng nhât

8. Can đảm tạo nên khác biệt

Để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, bạn phải nhận ra mình là một nhà thiết kế với phong cách riêng biệt. Chứ không phải sao chép các mẫu thiết kế hoặc phong cách thiết kế của ai khác, hãy sáng tạo và kiên định lập trường của bạn.
Làm sao để tạo được sự khác biệt này? Hãy thử phá vỡ các quy tắc thiết kế và chấp nhận rủi ro. Hãy thử các kiểu thiết kế khác nhau để tìm ra cái tốt nhất có thể làm hài lòng khách hàng.
Kết hợp các màu sắc khác nhau cho đến khi nào tạo ra được một thiết kế thật sự độc đáo. Hãy vui thích với chương trình thiết kế bạn đang sử dụng, tiếp tục thiết kế cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng.

9. Luôn luôn thiết kế logo theo cách đơn giản

Logo càng đơn giản, người ta càng dễ nhận biết nó. Chẳng hạn, Nike là một logo cực kì đơn giản và cũng là một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhiều nhất trên thế giới.
Hãy tuân thủ theo tiêu chí đơn giản ngay từ khi bắt đầu quá trình thiết kế, khi động não sáng tạo ý tưởng và khi vẽ phác thảo. Bạn sẽ thấy rằng bạn thường bắt đầu với những mẫu thiết kế tương đối phức tạp và kết thúc với một kiểu thật đơn giản. Chỉ vận dụng những gì thiết yếu và xoá đi những yếu tố không cần thiết.
10. Tạo hiệu ứng đơn giản
Adobe Illustrator, Freehand, Photoshop, và các chương trình thiết kế đồ hoạ khác là các công cụ cực kỳ hiệu quả với nhiều chức năng và hiệu ứng bạn có thể ứng dụng cho thiết kế logo của mình, miễn là đừng vận dụng nó quá mức.
Những công cụ thiết kế này thì thích hợp thật, nhưng cũng không cần thiết để thiết kế logo. Tất nhiên là việc tham khảo và xem những hiệu ứng mà những công cụ này tạo ra để làm nổi bật logo thì cũng tốt, nhưng hãy nhớ rằng đơn giản là chìa khoá để thành công.

11. Nói không với sao chép và trùng lặp

Nguyên tắc cuối cùng để thiết kế một logo hiệu quả thì khá đơn giản: đừng sao chép thiết kế của ai khác! Mặc dù không có gì sai khi lấy nguồn cảm hứng từ các nhà thiết kế khác, nhưng việc sao chép ý tưởng người khác thì không thể chấp nhận về mặt đạo đức và bất hợp pháp.
Thư viện hình ảnh trên website cho phép bạn sử dụng những hình ảnh nghệ thuật miễn phí, với thẩm quyền hợp pháp, nhưng tôi khuyên bạn không nên sử dụng. Những trang web này có thể giúp ích để bạn lấy ý tưởng trong suốt giai đoạn động não tìm ý tưởng. Nhưng tốt hơn hết là bạn nên bắt đầu mẫu thiết kế tữ những nét phác thảo và phát triển nó theo nguyên bản 100% của bạn.

12. Thiết kế logo theo quy trình nhất quán

Để tạo ra được một logo đặc trưng, bạn cần phải phát huy khả năng thiết kế của riêng mình hơn nữa, bao gồm những bước sau đây:
• Nghiên cứu về logo sắp thiết kế
• Suy nghĩ những ý tưởng
• Phác thảo sơ bộ về logo
• Thiết kế trên máy tính
• Gửi cho khách hàng
• Sửa logo theo ý khách (cần tư vấn thêm cho khách để logo thật chuyên nghiệp)
• Hoàn thiện mẫu thiết kế
• Gửi đầy đủ các định dạng file cần thiết cho khách hàng.

13. Không nên thiết kế logo giá rẻ trên Internet

Thiết kế logo giá rẻ là một trong những chủ đề khá hot trong vài năm trở lại đây. Để kiểm chứng điều này, rất đơn giản, bạn chỉ cần search cum từ “thiết kế logo giá rẻ” trên các công cụ tìm kiếm, hàng trăm ngàn hay thậm chí là hàng triệu kết quả sẽ được trả về, từ quảng cáo đến kết quả tìm kiếm thực tế. Vậy thiết kế logo giá rẻ có thực sự RẺ? Có nên thiết kế logo giá rẻ hay không? Đừng vội thiết kế logo giá rẻ nếu bạn chưa đọc bài viết này:
Thiết kế logo giá rẻ là gì? Tôi cam đoan rằng phải có đến 90% những người sử dụng dịch vụ thiết kế logo giá rẻ tại Hà Nội hiện nay chỉ vì nó có giá cả RẺ mà không hiểu nó là gì. Và 10% còn lại thì cho rằng mình có thể kiếm lời từ những mẫu logo giá rẻ kiểu này. Tuy nhiên liệu bao nhiêu % trong số đó có thể sở hữu được cho mình một logo ưng ý, hay phải ngậm đắng nuốt cay và mất hơn con số đó rất nhiều lần để xây dựng lại một thương hiệu mới?
Trên thực tế, bản chất của dịch vụ thiết kế logo giá rẻ là việc cắt bớt một số công đoạn trong một quy trình thiết kế logo thông thường, rút ngắn thời gian cũng như công sức bỏ ra cho việc thiết kế logo, tăng số lượng logo có thể thiết kế và từ đó giảm giá thành cho từng mẫu. Như vậy một mẫu thiết kế logo càng rẻ thì lại càng bị cắt bớt nhiều công đoạn.
Bạn có tuân thủ các quy tắc trên khi thiết kế logo của bạn không? Tại sao không hoặc tại sao bây giờ bạn mới tuân thủ? Vui lòng chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi ngay bên dưới nhé!

Biên tập: kha chung

 

Dịch vụ chuyên nghiệp về Thương hiệu & Truyền thông

thiet ke nhan dien thuong hieu

Thiết Kế Nhận Diện Thương Hiệu

thiet ke catalogue

Thiết Kế Catalogue

thiet ke posster quang cao

Thiết Kế Poster

thiet ke logoThiết kế Logothiet ke brochreThiết Kế Brochurethiet ke to roiThiết Kế Tờ Rơi

thiet ke bao bi

Thiết Kế Bao Bì Sản Phẩm

thiet ke ho so nang luc

Thiết Kế Profile – Hồ Sơ Năng Lực

thiet ke an pham vanw phong

Thiết Kế Card Visit, Name Card, Danh Thiếp

 

5/5 (34 Reviews)
5/5 (34 Reviews)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>