Contents
Kinh nghiệm thiết kế logo giá rẻ và chuyên nghiệp đầy đủ nhất
Để xây dựng nên một thương hiệu thành công. Việc thiết kế logo có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nhà thiết kế phải thể hiện được linh hồn của thương hiệu, chứa các thông điệp hàm súc: tính cách, bản sắc, tầm nhìn. Truyền đạt hoàn hảo các yếu tố về tính chất, giá trị của doanh nghiệp đến khách hàng.
Tầm quan trọng của thiết kế logo trong thương hiệu?
Logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế thương hiệu.
- Nhận diện thương hiệu. Logo là biểu tượng đại diện cho thương hiệu của bạn và giúp người dùng nhận diện nhanh chóng, dễ dàng.
- Tạo uy tín và tin cậy. Logo được thiết kế tốt và đạt chuẩn có thể tạo được độ uy tín và tin cậy cho thương hiệu.
- Tạo sự khác biệt. Logo có thể giúp thương hiệu khác biệt với các thương hiệu khác trong cùng một lĩnh vực.
- Tạo kết nối với khách hàng. Giúp tạo ra mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng bằng cách truyền tải một thông điệp cụ thể.
- Tăng giá trị thương hiệu. Logo tốt có thể giúp tăng giá trị của thương hiệu và tăng sức mạnh của nó trong thị trường.
Trong tổng thể, logo rất quan trọng trong việc tạo và duy trì thương hiệu. Nên được quan tâm và đầu tư một cách nghiêm túc.
Để có một logo đẹp, bạn có thể làm theo các bước sau:
- Tìm hiểu về những đặc điểm, giá trị cốt lõi của công ty hoặc sản phẩm để có thể tạo ra một logo phù hợp.
- Tạo ra một số ý tưởng: Sử dụng các công cụ thiết kế hoặc trao đổi với nhà thiết kế chuyên nghiệp
- Chọn một kiểu chữ và màu sắc phù hợp. Chọn một kiểu chữ và màu sắc phù hợp với công ty/sản phẩm của bạn.
- Bắt đầu thực hiện các ý tưởng. Bạn có thể tìm một nhà thiết kế hoặc sử dụng một phần mềm thiết kế để tạo ra logo .
- Đánh giá và sửa đổi logo.: Hãy đánh giá logo của bạn và sửa đổi nếu cần thiết để đảm bảo rằng nó hoàn thiện và đạt được mục đích của doanh nghiệp.
(Ghi chú lại một số ý tưởng mà bạn mong muốn)
Tại sao cần tìm công ty thiết kế chuyên nghiệp?
Việc thiết kế logo tốn khá nhiều thời gian và công sức. Cần kết hợp đến kỹ năng phần mềm thiết kế và ý tưởng ( sáng tạo). Thay vì tốn quá nhiều thời gian để làm nó, bạn có thể liên hệ đến nhà thiết kế logo chuyên nghiệp để được tư vấn và tạo ra sản phẩm logo ưng ý.
- Chất lượng tốt. Công ty thiết kế chuyên nghiệp sẽ có đội ngũ nhân viên với kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu. Có thể tạo ra những logo chất lượng tốt và đạt chuẩn.
- Tiết kiệm thời gian. Đội ngũ quản lý và thiết kế luôn làm việc nghiêm túc, giúp bảo đảm rằng dự án của bạn sẽ được hoàn thành trong thời gian và chi phí hợp lý.
- Nền tản trực tuyến. Nhà thiết kế sẽ cung cấp cho bạn nền tản trực tuyến về logo. Giúp bạn dễ dàng sử dụng logo trên các kênh truyền thông khác nhau.
Quy Chuẩn Logo Là Gì? Làm Sao Để Có Logo Quy Chuẩn?
Quy chuẩn logo là gì? Thông thường, logo đóng vai trò là một biểu tượng về thẩm mỹ và toàn bộ giá trị khác của thương hiệu. Việc thiết lập các nguyên tắc đảm bảo rằng logo được sử dụng đúng cách và thể hiện được trọn vẹn ý nghĩa của nó. Những hướng dẫn, nguyên tắc này được gọi là quy chuẩn logo. Chúng là một phần không thể thiếu trong bất kỳ chiến lược thương hiệu và phong cách thương hiệu nào.
Đưa ra quy chuẩn sử dụng logo để đảm bảo logo của bạn sẽ luôn đẹp. Mỗi thương hiệu nên đặt ra các nguyên tắc sử dụng của riêng họ. Dưới đây là một số hướng dẫn sử dụng logo cần thiết
- Ý tưởng logo
- Bảng màu logo
- Kích thước
- Trường hợp không được sử dụng
- Vùng an toàn
- Màu nền
- Phiên bản logo
- Typography ( font chữ)
1. Ý tưởng logo
Bạn thể hiện được cho khách hàng và đối tác hiểu được ý nghĩa và những điều thú vị từ logo của bạn. Thông qua những lý giải, màu sắc sử dụng trong logo có thể dễ dàng cho mọi người cảm nhận được văn hóa, tầm nhìn của doanh nghiệp. Một logo ý nghĩa và thú vị sẽ dễ dàng gây ấn tượng tốt.
2. Bảng màu – quy chuẩn logo
Bảng màu của thương hiệu theo quy chuẩn logo
Màu sắc thương hiệu là gì? Bảng màu của một thương hiệu thường được tạo thành từ các tông màu tương thích với màu logo thương hiệu đó.
Quy tắc lựa chọn:
- Màu sáng để sử dụng làm màu nền
- Màu đậm cho văn bản
- Màu bóng râm, trung tính để phù hợp với mọi thứ
- Màu sắc bắt mắt
Quy chuẩn logo về màu sắc của bạn phải hiển thị các thông tin chính xác bao gồm: Tên và thông số màu CMYK ( màu in), Pantone ( Màu sơn) và mã RGB / hex ( kỹ thuật số)
3. Kích thước
Đây là một điểm tuy đơn giản nhưng rất quan trọng trong quy chuẩn logo.
Nguyên tắc về kích thước tối thiểu và giá trị tỷ lệ của bạn có thể đơn giản như sau:
- Phải rõ ràng ở bất kỳ kích thước nào. Đảm bảo các tỉ lệ logo luôn theo 1 đơn vị nhất định
- Không kéo căng hoặc biến dạng
Thường để đảm bảo về vấn đề này các nhà thiết kế đặt logo vào một sơ đồ lưới với đơn vị X ( đơn vị được xác định trên logo) để thể hiện các tỉ lệ, độ rộng, độ dài của từng đối tượng một cách chính xác nhất.
Kích thước theo quy chuẩn logo.
Hoặc theo 1 cách khác. Logo sẽ được phân tích chi tiết bằng hình học với một kích thước nhất định trên bản thiết kế.
Phân tích hình học logo apple.
4. Trường hợp không sử dụng
Việc chỉ ra cách không sử dụng logo cũng quan trọng như việc chỉ ra cách sử dụng logo. Đảm bảo rằng quy chuẩn logo phải luôn được thực hiện. Logo sẽ không bị méo mó, biến dạng, quá lớn, quá nhỏ,….
Một số ví dụ về việc sử dụng logo không hợp lệ
- Dự đoán kích thước và tránh các trường hợp bị vỡ ( răng cưa, độ phân giải kém)
- Logo bị méo mó
- Logo dử dụng dưới dạng outline gây mất thẩm mỹ
- Bằng cách đặt chúng với các hình ảnh, nền màu sắc khiến cho logo thiếu sự nổi bật
5. Vùng an toàn
Cần có đủ không gian xung quanh logo. Điều này có vẻ hơi dư hừa nhưng giả sử ai đó muốn đặt logo của bạn vào một góc quá nhỏ, không có không gian thể hiện hoặc logo quá sát lề. Nhìn vào quy chuẩn logo chúng ta sẽ biết được đó là điều không nên làm.
Hãy xem ví dụ dưới đây, nhà thiết kế đồ họa đã thể hiện được nguyên tắc khoảng cách.
Quy chuẩn logo về vùng an toàn
6. Màu nền – quy chuẩn logo
Việc lựa chọn màu nền giúp cho logo thể hiện một cách tốt nhất trên tất cả phương tiện truyền thông. Thường màu nền sẽ là màu tương phản với màu sắc logo.
Bảng màu của thương hiệu theo quy chuẩn logo
7. Phiên bảng logo
Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn để chọn các biến thể logo khác nhau. Thường biến thể được ưu tiên có đầy đủ biểu tượng, dấu từ, dấu chữ,…
8. Typography ( font chữ)
Hướng dẫn này quy định phông chữ nào phù hợp với biểu trưng của bạn nói riêng và thương hiệu của bạn nói chung. Nếu logo của bạn đang theo hướng hiện đại, tối giản. Nhưng phông chữ nào đó lại quá uốn lượn thì bạn nên note vào để không sử dụng.
Dưới đâu là một số câu hỏi để bạn dễ dàng thiết lập được các quy tắc về kiểu chữ trong thương hiệu.
Phông chữ thương hiệu của bạn là gì?
Đây là khía cạnh đầu tiên của hướng dẫn về kiểu chữ mà bạn cần xác định
Tại sao đây sẽ là phông chữ của bạn?
Bạn sẽ cho phép hiệu ứng nào được thể hiện cho phông chữ của mình?
Thiết Kế Logo Và Cách Phân Loại Logo
Từ bao bì thức ăn nhanh cho đến ô tô, bạn nhìn thấy logo ở khắp mọi nơi. Bạn nghĩ thiết kế logo chỉ đơn thuần là một biểu tượng, không phải vậy đâu. Thiết kế logo thực sự phức tạp và nhiều ý nghĩa hơn bạn nghĩ. Nhà thiết kế đồ họa luôn cố gắng tạo ra những giá trị tuyệt vời đằng sau biểu tượng logo. Sau đây là 10 loại logo thường được sử dụng. Mỗi loại có một ý tưởng đặc biệt khác nhau. Cùng nhau tìm hiểu về từng loại nhé.
Logo là yếu tố đầu tiên mà qua đó khách hàng có thể nhìn thấy được bản sắc của một doanh nghiệp. Có 10 cách thiết kế logo mà bạn có thể sử dụng cho doanh nghiệp của mình.
Mặc dù có rất nhiều loại logo khác nhau, nhưng chúng đều được kết hợp giữa hình ảnh và chữ. Mỗi nhãn hiệu có một cách thể hiện khác nhau, từ đó mang đến những cảm nhận khác nhau. Hình ảnh thương hiệu là điều đầu tiên mà khách hàng tiếp cận được và ai cũng mong hình ảnh của mình thật hoàn hảo. Để giúp bạn, tôi đã chia ra 10 loại thiết kế logo mà bạn nên biết.
Dưới đây là 10 loại Logo khác nhau:
01. Lettermarks Or Monogram Logo ( Chữ cái hoặc biểu tượng chữ lồng)
Như cái tên của nó, logo sẽ bao gồm tên thương hiệu. Nhìn vào những cái tên quen thuộc HP, ASUS,MB bank, HBO,… bạn có thấy điểm chung không? Họ đại diện cho một số công ty nổi tiếng, tên ở dạng ngắn gọn. Thường tên thương hiệu của họ hiển thị 2 đến 4 từ thay vì đi toàn bộ.
Bạn thấy đó. Tất cả là những thương hiệu khó quên! Mỗi thương hiệu sử dụng Lettermarks Or Monogram Logo đều sử dụng tên viết tắt thay vì các hình ảnh cầu kỳ. Những biểu tượng đơn giản thường sẽ dễ nhận diện, đó là lý do họ chọn thiết kế logo kiểu Monogram . Hay còn gọi là Lettermarks ( biểu tượng chữ cái)
Một số ví dụ cho thiết kế logo Lettermarks Or Monogram
Đó là một thiết kế được tối giản từ chữ cái. Loại logo này là tiêu biểu của chủ nghĩa tối giản, hợp lý hóa những thương hiệu có cái tên dài hơn thông thường.
Khi trọng tâm được chuyển sang tên viết tắt của thương hiệu, hãy đảm bảo rằng bạn chọn đúng font chữ. Nếu cần bạn có thể tự tạo cho mình một font chữ riêng thật khác biệt. Đừng quá lo lắng nếu bạn là một doanh nghiệp mới trên thị trường. Bạn có thể thêm tên đầy đủ doanh nghiệp của mình ngay phía dưới biểu tượng thương hiệu.
Vì logo rất dễ làm giả nên bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ nhà thiết kế logo. Nhà thiết kế sẽ cho bạn bản phân tích đầy đủ hơn về thông tin và cách sử dụng logo.
02.Logo types Or Wordmarks ( Biểu tượng hoặc dấu từ)
Một số biểu tượng trông giống như dấu của một số chữ cái ta thường gặp trong tiếng Việt. Tuy nhiên nó khác biệt hơn để tạo thành điểm nhấn cho logo. Loại biết tượng này không tập trung vào tên viết tắt mà là tên đầy đủ của một thương hiệu. Nhiều thương hiệu lớn đã áp dụng phương pháp này chẳng hạn như: CocaCola, Pepsi, Google, FedEX, Disney, v.v.
Một số ví dụ cho thiết kế logo types Or Wordmarks
Logo dạng chữ sẽ hoạt động tốt khi thương hiệu có một cái tên độc đáo, dễ hiểu và hấp dẫn. Tên, kết hợp với kiểu chữ dễ nhớ, sẽ tạo ra một thương hiệu đáng nhớ. Vì tên của bạn đã được chú ý, chỉ cần kết hợp thêm font chữ mang bản sắc thương hiệu sẽ dễ đi vào tâm trí. Nếu doanh nghiệp của bạn liên quan đến cơ quan nhà nước hoặc liên bang. Khi thiết kế logo, hãy chọn một font chữ đơn giản, truyền thống. Còn thương hiệu của bạn liên quan đến sáng tạo hoặc thời trang. Thì đừng ngần ngại chọn một font chữ thật ấn tượng và cao cấp.
03. Logo Symbols ( Logo biểu tượng)
Trong các loại logo thì biểu tượng logo là loại được ưa chuộng nhất. Đó là thiết kế logo được cách điệu từ một biểu tượng tượng trưng của doanh nghiệp. Ví dụ một số thương hiệu như Twitter, Apple,v.v. Những thương hiệu này đều có biểu tượng riêng, có thể dễ dàng nhận biết mà không cần tên đầy đủ của thương hiệu.
Một số ví dụ cho thiết kế logo Symbols
Khi bạn quyết định chọn thiết kế logo symbols thì phần thử thách nhất là hình ảnh biểu tượng. Dấu hiệu mà bạn chọn cho doanh nghiệp của mình sẽ đi cùng với sự tồn tại đó. Trước khi lựa chọn một biểu tượng bạn hãy thực sự để ý đến ý nghĩa của nó. Ý nghĩa sâu sắc muốn gửi gắm vào đó là hình ảnh? Bạn muốn gợi đến cảm xúc? sự mạnh mẽ? Hãy suy nghĩ kỹ hơn về biểu tượng đó để cảm thấy nó thực sự xứng đáng để đi cùng doanh ghiệp của mình.
[ hình ảnh/backline đến trang thiết kế Handy hoặc designphan ]04.Abstract Logos ( Logo trừu tượng )
Cũng gần giống như Logo biểu tượng, nhưng abstract logo tránh thể hiện ý nghĩa theo nghĩa đen. Bằng cách sử dụng hình học vào logo. Một số ví dụ điển hình theo phong cách này: Nike, Adidas, hình tròn của Pepsi,v.v.
Một số ví dụ cho thiết kế logo Abstract Logos
Giống như mọi thiết kế logo khác. Logo trừu tượng cũng mang đến cho doanh nghiệp hiệu quả cực kỳ cao. Là sự kết hợp giữa biểu tượng và được tối giản biểu tượng với hình học. Logo sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ. Với sự trợ giúp của màu sắc và các yếu tố khác Logo của bạn sẽ trở nên thật đặt biệt.
05. Mascot Logo ( Logo linh vật)
Như cái tên của nó, Logo mascot không chỉ dừng lại ở biểu tượng. mà nó bao gồm các ký tự nhân vật minh họa hoặc nhân hóa. Chúng thường sôi động, hoạt hình và vui nhộn. Nếu bạn muốn tạo ra một điều độc đáo cho thương hiệu thì Mascot logo là một lựa chọn tốt.
Biểu tượng mascot giống như một đại sứ cho thương hiệu của bạn. Các thương hiệu về thực phẩm, công ty du lịch, thể thao là những người tiêu dùng tuyệt vời cho kiểu thiết kế logo này. Mục đích của những nhãn hiệu như vậy tạo nên sự thân thiện, dễ làm quen với khách hàng.
Một số ví dụ cho thiết kế logo mascot
Một số thiết kế logo mascot tiêu biểu như KFC, Bigo, Seagame,v.v. https://handydecor.com.vn/
06.Combination Marks ( kết hợp)
Trong thiết kế thương hiệu, bạn không phải nhất thiết phải gắn bó với 1 loại logo duy nhất. Bạn có thể kết hợp các ý tưởng lại với nhau để tạo ra một sản phẩm logo độc đáo.
Bạn chắc hẳn sẽ biết đến các logo thương hiệu Burger King, Dove, Lacoste, Doritos và MailChimp. Những thương hiệu này đã kết hợp mascot và Logotypes ( biểu trưng và biểu tượng) cùng với nhau.
Một số ví dụ cho thiết kế logo Combination Marks
Cách làm như vậy trở thành một lựa chọn linh hoạt cho thương hiệu của bạn. Đồng thời có tính liên kết chặc chẽ giữa mascot và tên thương hiệu.
07.Letterforms ( Mẫu chữ)
Đây là phiên bản tối giản của thiết kế logo monogram. Chúng còn được gọi là logo chữ cái. Để tạo được điểm nhấn thường logo dạng này phải có nét đạm và nét nhạt. Vì thật khó để một chữ cái trở thành đại diện cho thương hiệu của bạn, hãy thuê một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp để thể hiện thương hiệu một cách chuyên nghiệp.
Logo chữ cái rất dễ dàng sử dụng. Bạn có thể dùng chúng ở mọi nơi từ website đến in ấn , tên mọi chất liệu logo đều tuyệt vời như nhau. Chỉ với 1 chữ cái cũng đủ gợi nhớ đầy đủ tên thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.
Một số ví dụ cho thiết kế logo Letterforms
Vì logo chỉ là 1 chữ cái nên thiết kế của nói duy nhất được chú trọng. Nếu thiết kế logo không độc đáo, không ấn tượng thì thật là một điều đáng tiếc. bạn hãy sử dụng một phông nền ấn tượng hoặc tạo một kiểu chữ vui nhộn, màu sắc hấp dẫn như các thương hiệu Yahoo, McDonalds, WordPress và Netflix.
08.Emblem Logos ( Biểu tượng logo)
Đây là phong cách thiết kế logo lâu đời nhất, tuy nhiên, nhu cầu về loại logo này vẫn chưa giảm. Logo sẽ bao gồm biểu tượng hoặc con dấu, gia huy, phù hiệu. Những cơ quan, tổ chức, trường học hoặc cơ quan chính phủ và các nghành ô tô thì đây là sự lựa chọn hàng đầu.
Trong khi một số công ty ngại thể hiện thương hiệu của họ thông qua thiết kế truyền thống. Nhưng mọt số công ty lại thể hiện hình tượng truyền thống qua góc nhìn hiện đại. Ví dụ về logo biểu tượng mà ai cũng biết đến đó chính là Starbucks. Biểu tượng là hình ảnh nàng tiên cá và tên ” Starbucks coffee” được viết cùng.
Vì thiết kế logo của các biểu tượng quá phức tạp, chúng sẽ kém linh hoạt hơn một chút so với các loại thiết kế logo khác. Bản chất phức tạp của Logo loại này sẽ không dễ dàng đưa vào mọi khía cạnh của thương hiệu. Đặc biệt đối với các tài liệu in như danh thiếp, tem nhãn,v.v. Điều này gây khó khăn trong in ấn và nhận diện.
Một số ví dụ cho thiết kế logo Emblem
09.Slime Logos
Logo Slime là nhãn hiệu thời đại mới. Không giống như những kiểu thiết kế logo trước đó, những logo dạng này rất linh hoạt về mặt hình ảnh. Thay vì một kiểu chữ hoặc biểu tượng tiêu chuẩn, nó có các yếu tố được lấy cảm hứng từ chuyển động bất kỳ.
Lấy ví dụ Logo của Nickelodeon.
Một số ví dụ cho thiết kế logo slime
Bạn có thể liên hệ một nhà thiết kế đồ họa tự do để tạo ra một biểu tượng slime hoàn hảo. Nếu thương hiệu của bạn hướng đến trẻ em hoặc phục vụ cho các mục đích vui chơi, giải trí thì lựa chọn phong cách Slime Logo là một chọn lựa đúng đắn.
10. Fonts Inside A Shape ( Chữ bên trong hình)
Thiết kế logo loại này có tên được thể hiện cũng với những hình học khác nhau. Có thể là hình học đơn giản hoặc hình cách điệu. Bạn có thể nhìn thấy logo từ các thương hiệu quen thuộc Levi’s, Ford, Samsung, MasterCard, v.v.
Một số ví dụ cho thiết kế logo Fonts Inside A Shape
Khi quyết định thiết kế logo cho thương hiệu là một điều đáng cân nhắc. Hãy xem xét thông điệp mà bạn muốn logo của mình truyền tải đến khách hàng và sau đó đi đến quyết định cuối cùng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào đừng ngần ngại liên hệ với thiết kế logo chuyên nghiệp để được giải đáp và có một sản phẩm logo tốt nhất.