Thiết kế logo

Khởi nghiệp với thiết kế logo

Năm 2017 vừ qua chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của phong trào khởi nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt là các ngành dịch vụ, hay các ngành công nghiệp không khói Nhiều start-up thu hút được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. trong đó có các doanh nghiệp khởi nghiệp đi lên từ nghề thiết kế thương hiệu,

 

Việt nam. Với đầy đủ các lợi thế về phát triển kinh tế trong giai đoạn hiện nay như đội ngũ nhân lực về thiết kế thương hiệu truyền thông, các trung tâm, các ngôi trượng đào tạo về nghề thiết kế cũng rất đa dạng về cả chất và lượng đã vô hình dung cung ứng ra ngoài thị trường 1 lớn những con người với khát vọng lập nghiệp và khời nghiệp với đúng chuyên môn củ những nhà thiết kế. Cùng với sự phát triển của đất nước như thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nói Việt nam sẽ là quốc gia khởi nghiệp trong năm quốc gia khởi nghiệp thì sự xuất hiện của 1 tỷ phú thương mại điện tử của trung quốc Jack Ma trong bài diễn thuyết của mình tại trung tâm hội nghị quốc gia càng làm tăng thêm nhiệt huyết cho các bạn trẻ, các bạn có đam mê sáng tạo, các nhà thiết kế tại việt nam về  ý trí và quyết tâm khởi nghiệp với nghề nghiệp của mình.
Một nội dung nữa không thể khoogn nhắc tới khi các nhà thiết kế thương hiệu muốn khởi nghiệp trong ngành thiết kế thương hiệu đó là. Trong năm 20117 vừa qua việt nam chứng khiến sự thành lập mới của các doanh nghiệp lập một kỷ lục mới với 127.000 doanh nghiệp được thành lập, Một con số ấn tượng và cũng là một mỏ vàng dồi dào về đầu vào cho các nhà thiết kế, cho các công ty khỏi khiệp, cho các cá nhân muốn lập nghiệp hay đây chính là cơ hội để cho các Agency mở rộng hoaatj động kinh doanh trong lĩnh vực brand, marketing khai thác.
NỘI DUNG CHI TIẾT:
1. THÀNH CÔNG VỚI NGHỀ THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU NHƯ THẾ NÀO
– Định nghĩa về thành công trong lĩnh vực thiết kế và phát triển thương hiệu có rất nhiều các để bạn hiểu nhưng trong bài viết này tôi xin mạn phép được nêu ra ở đây 2 khái niệm mà tôi tâm đắc nhất.
1- Thành công ở khía cạnh cá nhân nhà thiết kế thương hiệu đó như việc cá nhân hộ tự tay thực hiện thiết kế logo thương hiệu và nhận đực thu lao và lời khen thưởng từ khách hàng đó một cách xứng đáng, thương hiệu cá nhân của nhà thiết kế đó được nâng cao và trong tương lại cá nhân người thiết kế đó sẽ nhận được những dự án tiếp theo.
2- Thành công từ việc bạn giúp cho nhiều nhà thiết kế có được nhiều công việc thiết kế thương hiệu hay các ấn phẩm thương hiệu giúp họ có đucợ nhiều thu nhập khi chính họ tạo ra những sản phẩm ấn phẩm làm đẹp cho các khách hàng mà bạn đem lại, tôi gọi tắt những người tạo ra giá trị cho xã hội này là những Art Directer hay giám đốc sáng tạo, Họ thành công nhờ tập thể thiết kế
Thông qua hai định nghĩa thành công với nghề thiết kế trên thì những yếu tố kiếm thức kinh nghiệm và sự trải nghiệp đòi hòi cao hơn hết thảy nên trong đó sự may mắn chỉ chiếm 10% còn lại tới 90 % là sự nỗ lực của bất kỳ các nhân hay tập thể nào
ĐỐI TƯỢNG NÀO NÊN KHỞI NGHIỆP VỚI NGHỀ THIẾT KẾ LOGO THƯƠNG HIỆU
– Đối tượng đầu tiên được nhắc tới là những người xuất thân là sinh viên hay học viên ở các trường thiết kế mỹ thuật, ở các trung tâm thiết kế đồ họa, các trung tâm thiết kế truyền thông trên cả nước mà đã có kinh nghiệm kiến thức và tầm nhìn về cơ hội của ngành thiết kế trong tương lại
– Kế tiếp đối tượng cần nhắc tới có là những chuyên viên marketing thương hiệu đã và đang hoạt đông trong một ngành nghề nào đó, Bởi muốn phát triển một hay nhiều thương hiệu công ty hay thương hiệu sản phẩm của công ty thì hai yếu tố các nhà Marketing và các nhà thiết kế luôn cần phải song song và hỗ trợ nhau trong quá trình thực hiện dự án, thực hiện khởi nghiệp hay lập nghiệp, Bởi cả 2 đều chung một ý nghĩ là ” Tạo ấn tượng tuyệt vời đầu tiên cho khách hàng về snr phẩm dịch vụ của chính họ, gia tăng niềm tin chiếm lĩnh thị phần và đánh bật đối thủ ngay tức thì! trong công việc mà họ muốn làm”
– Đối tượng thứ ba tôi muốn nhắc tới đó và những người không có gì ngoài tiền và tiền, họ là những người đầu tư và họ nhìn thấy tiềm năng sinh lời từ ngành thiết kế trong tương lại
BẢN CHẤT CỦA KHỞI NGHIỆP VỚI NGHỀ THIẾT KẾ LOGO THƯƠNG HIỆU
a. Lập công ty thiết kế để làm gì?
Có hai thứ mà các bạn muốn nắm rõ bản chất thật sự của việc khởi nghiệp với nhề thiết kế thương hiệu đó là sự tôn trọng vị thể của mình, của công ty mình thông qua sự thành công của các thương hiệu mình từng thực hiện và điều thứ hai là tạo ra thật nhiều thu nhập cho bản thân mình hay các nhà thiết kế của mình.
– Vấn đề đầu tiên cũng thường được nhắc tới trong các cuộc chém gió đó là để kiếm tiền và kiếm thật nhiều tiền bằng chính ngành nghề của mình
– Tạo ra nhiều giá trị cho xã hội thông qua ngành thiết kế và làm đẹp lại, làm mạnh lên các thương hiệu mà khách hàng yêu cầu
b.  Khởi nghiệp cái gì là quan trọng nhất? 
Vốn hay Ý tưởng
Bản thân ngành nghề thiết kế thương hiệu là nghề làm đẹp cho đời thông qua các ấn phẩm thương hiệu của khách hàng về bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào mà khách hàng yêu cầu nên yếu tố về ý tưởng sáng tạo phải được đặt lên hàng đầu, Do đó ý tưởng của bạn phải đươc đề cao hơn hết để khách hàng biết được sự nổi trội đó.
Tiếp đó để có thể duy trì được công ty thiết kế của bạn, bạn cần gì, số tiền chi cho trang thiết bị, cơ sở hạ tầng và thu nhập của những nhà thiết kế bạn tuyển dụng vào, Tất cả những thứ đó bạn cần phải có tài chính, nên yếu tố vốn cũng là vấn đề sống còn trong bất cứ công ty thiết kế nào
Ở các lĩnh vực khác thì vốn và ý tưởng được chia ở tỷ lệ cân bằng nhưng với đặc thù sáng tạo thương hiệu thì cá nhân tôi nghĩ đầu tư về ý tưởng nhiều hơn là một điều nên làm
C. Về huy động vốn
Khi bạn có ý tưởng khởi nghiệp với nghề thiết kế thương hiệu tôi dám chắc rằng bạn không phải là nhà thiết kế mới ra trường nữa, Để thấy được tiềm năng của nghề này bạn cần phải có kinh nghiệm kiến thức và trải nghiệm đủ lâu để nhận ra kho vàng này điều đó chứng tỏ bản thân bạn cũng đã có một sự tích lũy về tài chính nhất định, nên kế hoach khởi nghiệp của bạn sẽ được gia đình bạn bè hay người thân ủng hộ và vấn đề còn lại chỉ là thuyết phục được họ bỏ vốn ra cho kế hoạch của bạn
Trong thời đại truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung được phát triển và phổ biến rộng rãi, vì thế chắc chắn một khi bạn dùng đến truyền thông thì người ta sẽ biết bạn là ai và điều bạn cần phải làm đó là làm sao để mọi người nhìn nhận như là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình. và chính sự uy tín đó sẽ là 1 yếu tố giúp bạn thuyết phục họ bỏ tiền cho kế hoạch của bạn như một khoản đầu tư
Luôn đặt mục tiêu mình lên hàng đầu và gắn tiêu điểm cho nó để tránh trường hợp bạn bị đi chệch hướng. Khi phải làm quá nhiều việc cùng lúc rất dễ khiến bạn lạc lối và không nhận thức được những cơ hội lớn. trình bày nó với các nhà đầu tư mà bạn gặp được
Điều cuối cùng nếu bạn đủ nhiệt huyết và quyết tâm cao đị hãy vay ngân hàng!
D. Chọn người đồng hành
Khi tất cả những yếu tố trên về cơ bản đều chiều theo ý bạn thì vấn đề còn lại này phụ thuộc vào nội tại của bạn là chính nhưng theo tôi dù cho công ty khỏi nghiệp của bạn có lớn mạnh như thế nào đi nữa thì một mình bạn tài giỏi cũng không thể nào làm tất cả mọi việc được, Đó là lý do các bộ phận khác bạn nên cân nhắc
Bởi khi khởi nghiệp hay lập nghiệp với ngành nghề thiết kế này bạn là người lãnh đạo và cần trau dồi kiến thức quản lý chứ không hẳn sẽ phải trực tiếp tham gia cùng đội ngũ thiết kế nữa rồi
E. Khởi nghiệp và thất bại khi khởi nghiệp với nghề thiết kế 
Những câu nói về thành công trong khởi nghiệp tôi chắc bạn đã nghe nhiều rồi vì vậy khi đề cập tới vấn đề thất bại này bạn sẽ lữơng lự. nhưng đó lại là vấn đề mà bạn nên đề phòng thì hơn, lời khuyên của tôi là nếu bạn khởi nghiệp trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo bạn nên thất bại càng sớm càng tố vì :
Cứ coi quá trình khởi nghiệp như 1 trận đấu bóng mà bạn muốn rành kết quả thắng thì việc bạn thua ở ngay ở hiệp 1 sẽ đỡ áp lực hơn khi tới hiệp 2 hay trong hiệp phụ !
3 NGUYÊN LÝ CƠ BẢN ĐỂ THÀNH CÔNG
– Khát vọng hoài bão về sự phát triển của nghành nghề thiết kế thương hiệu, và ước mơ muốn tạo chỗ đứng cho bản thân để khẳng định mình qua các dự án thương hiệu đã đang và sẽ thực hiện
-Bạn có niềm tin mãnh liệt vào ngành sáng tạo và có tầm nhìn khái quát về hướng đi trong ngành thiết kế sánh tạo
– Hãy cứ làm đi, vì không có gì là thất bại đối với một ngành nghề mà bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào cũng cần đó là thế mạnh của ngành thiết kế thương hiệu mà bạn chọn

Chúc bạn thành công!!!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>