Khái niệm về logo thương hiệu không còn xa lạ với tất cả mọi người ở bất cứ đâu, nhưng chuyện định giá cho mỗi một mẫu thiết kế logo lại là một câu chuyện với vô vàn đáp số, Vậy Mỗi doanh nghiệp phải chả bao nhiêu để có được một mẫu thiết kế logo cho chính mình.
Trong nền kinh tế canh tranh như hiện nay chúng ta thấy có rất nhiều những mẫu thiết kế logo thương hiệu được tạo ra hàng này hàng giờ và đi kèm với nó là những chi phí thiết kế ra nó cũng vô cùng đa dạng từ vài trăm nghìn đồng tới cả triệu đồng, vậy là sao để chúng ta, những người đang có nhu cầu thiết kế logo cho sản phẩm hay dịch vụ mình đang cung ứng so sánh được mức giá phù hợp để mà lựa chọn
Đầu tiên chúng ta nên hiểu thế nào là quá trình tạo ra một mẫu thiết kế logo căn bản nhất: Là quá trình sáng tạo nên một biểu tượng đại diện cho một tổ chức , một cá nhân hoạt động thương mại hoặc phi thương mại nào đó mà ở đó người thiết kế logo phải vừa truyền tải được ý tưởng thiết kế của khách hàng giao cho, lại vừa phải thể hiện hình ảnh mang tính biểu tượng đó đúng với các tiêu chí thẩm mỹ cao của sự đơn giản và đặc biệt là phải là duy nhất về mặt bản quyền, tránh việc tranh chấp pháp lý sau này.
- Bài viết tham khảo thêm:
– Ứng dụng tạo logo thương hiệu online miễn phí
– Tự làm logo thương hiệu miễn phí
– Tự tay làm logo theo ngành nghề
– Xu hướng thiết kế sử dụng phổ biến trong năm 2018
– 16 nguyên tắc cần thiết trong thiết kế logo
– Thiết kế logo theo ngành nghề kinh doanh
– Thiết kế logo tại Onedesign
– Vì sao cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
– Kinh nghiệm thiết kế logo chuyên nghiệp
– 40 Mẫu thiết kế logo sáng tạo đơn giản
– Mẫu logo thiết kế 2018
– Ý nghĩa các logo nổi tiếng
– Mẫu logo hình động vật
– Hiểu về Thiết kế logo thương hiệu
– Thiết kế logo như thế nào
Như vậy việc thiết kế logo là viêc làm rất quan trọng trong việc xây dụng lên một thương hiệu nào đó trong bất cứ lĩnh vực nào, và nó phải được thực hiện bới các cá nhân hay các tổ chức (Agency Branding) có chuyên môn về thương hiêu. Sự hỗn loan của các báo giá thiết kế logo và các chi phí của các khách hàng phải trả để có một mẫu thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp đến từ cái nhìn chưa đúng đắn về chuyên ngành này
Khách hàng thường có cái nhìn về ngành thiết kế logo rất sơ sài và đơn giản do đó chi phí thiết kế cho mỗi mẫu logo mà họ yêu cầu thường không được đánh giá cao như vài trăm ngàn là có logo thương hiệu cho mình, vì cách nhìn nhận của họ về những nhà thiết kế tạo ra các mẫu đó đơn giản chỉ là người biết sử dụng và phần mềm thiết kế hay đơn giản hơn là sử dụng ngay nhân sự thiết kế của công ty, tổ chức của mình. Diều này không nhugnwx dẫn tới việc giá thành của các mẫu thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp bị đánh đồng với sự rẻ dúm mà còn tạo nên những mẫu thiết kế cẩu thả thảm họa mà chính họ sau khi nhìn nhận lại mới thấu hiểu được.
Qua đó chúng ta biết được rằng khái niệm tiền nào của đấy luôn đúng trong bất cứ công việc gì. Đối với nhưng người có nhu cầu thiết kế logo cho chính mình, cho đơn vị của mình cũng có những nhận thứ về logo thương hiệu chưa thực sự hoàn chỉnh họ thường chọn cho mình một dịch vụ giá rẻ với chi phí phải chăng để bắt dduuf xây dụng thương hiệu nên ở dưới đây chúng tôi mạnh dạn đề cập tới từng loại logo tương ứng với các chi phí mà mọi khách hàng nên biết một cách chi tiết nhất.
1. Logo thương hiệu công ty chính, tổng công ty và tập đoàn
Đối với đại đa số các khách hàng co nhu cầu thiết kế logo ở dạng này thì chi phí giá thành họ phải bỏ ra để sở hữu một mẫu logo chuyên nghiệp sáng tạo luôn luôn ở mức cao nhât có thể, bới vì trong kinh doanh không ai muốn mình ở thế yếu thế hơn khách hàng hoặ đối thủ ngay ở hình ảnh đại diện cả, đó là lý do logo thiết kế phục vụ các khách hàng có nhu cầu này thường được tính bằng cả chục triệu đồng hay hàng ngàn USD minh chứng rõ ràng nhất là các logo ngân hàng thương mại hay logo Viettel là một ví dụ. Vậy tại sao những đơn vị như vậy họ sãn sàng chi tiền vào việc thiết kế một mẫu logo thương hiệu với mức chi phí tài chính cao như vậy, câu trả lời ở đây là tầm nhìn và sự đầu tư bài bản một cách khoa học ngay từ đầu và hơ ai hết chính trong ban lãnh đạo ý thức rất rõ vai trò của logo thương hiệu trong quá trình xây dụng và phát triển

2. Logo trong hệ sinh thái các công ty thành viên, logo thương hiệu dòng sản phẩm, dòng dịch vụ mà tính năng của nó đại diện cho thương hiệu chính muốn gửi tới thị trường
Khái niệm hệ sinh thái hay vòng tròn lợi nhuận khép kín chuỗi giá trị của một doanh nghiệp ngoài vấn đề tăng doanh thu cho doanh nghiệp đó, tăng lợi nhuận cho chính doanh nghiệp đó ở các tập đoàn, công ty đa ngành thì yếu tố nhận diện của logo cũng được chú trọng hết sức. Đó là lý do tại sao bạn thấy được nét tương đồng trong các thương hiệu thành viên của các công ty liên kết như Vingroup chẳng hạn với biểu tượng chữ V là chính đi kèm với các tên thương hiệu sử dụng các font chữ đặc thù. Do đó việc đồng tình với giá thành thiết kế hàng triệu đô la để sở hữu một mẫu logo thương hiệu chuyên nghiệp cho tập đoàn nói ở phần tren còn hỗ trợ cho các thương hiệu thành viên ở sự thống nhất về nhận diện cũng cố vững chắc niềm tin trong lòng khách hàng và các cổ đông.

Logo các dòng sản phẩm hay dòng dịch vụ trong một công ty là một phân khúc logo giá rẻ nhất mà chúng tôi liệt kê ra đây bởi lẽ dòng sản phẩm chỉ có thời gian trường tồn và phát triển nhất định và khi hoàn thành sứ mệnh của nó đối với công ty ở mặt tăng thị phần hay lợi nhuận thì logo các dòng sản phẩm này sẽ dễ rang bị thay thế bới các logo của các dòng sản phẩm khác trong cùng một đơn vị. Nhưng để có một logo thương hiệu dòng sản phẩm hoàn hảo chứ chưa nói gì tới chuyên nghiệp hay khoa học thì bản thân mẫu thiết kế đó cũng phải đảm bảo các tiêu chí cơ bản về mỹ thuật và thị giác cũng như bản chất sáng tạo trong đó. Và tất nhiên chi phí thiết kế của các mẫu logo dạng này cũng hoàn toàn nằm ở chi phí hợp lý nếu không nói là giá rẻ rất nhiều Hãy chú ý Tới logo của các hãng xe như Toyota là một vì dụ nhé, thay vì logo tập đoàn xe hơi Toyota là một logo được cho là mất tới hàng trăm ngàn đô tiền thiết kế thì các dòng sản phẩm của thuognw hiệu Toyota lại được thiết kế với số tiên nhỏ hơn nhiệu như logo Camry, Logo Vios, Logo Fortuner…

3. logo các tổ chức chính phủ đoàn thể các thương hiệu hoạt động phi lợi nhuận
Tới phần logo đại diện cho các tổ chức đặc thù này là một dạng logo mà bạn nên tham khảo rất hữu ích cho những ai đang có nhu cầu thiết kế logo cho chính mình để thấy được sự ẩn ý sáng tạo trong tững mẫu thiết kế như vậy, nó luôn đi kèm với chi phí rất đắt đỏ bới tính chuyên ngiệp mà mỗi mẫu logo thương hiệu này đại diện, Đây cũng là sản phẩn sáng tạo thường thấy của những cuộc thi thiết kế logo nổi tiếng với mức giải thưởng là chi phí mà đoàn thể hay ban tổ chữ đặt ra cho các nhà thiết kế tham gia.Ở những mẫu thiết kế này ý tưởng thiết kế luôn là tiêu chí hàng đầu được thể hiện
4. Logo các sự kiện thể thao giải trí văn hóa nghệ thuật
Các giải đấu, các sự kiện giải trí văn nghệ luôn luôn có một biểu tượng được thiết kế ra tượng trựng cho tời gian và địa điểm tổ chức sự kiện đó, và cũng như logo thương hiệu của các dòng sản phẩm ở trên nó đều là những logo khi phục vụ đúng sứ mệnh của mình thì sẽ bị thay thế, nhưng khác với logo các sản phẩm ở chỗ chi phí thiết kế của các biểu tượng này thường rất cao có mẫu thiết kế logo lên tới 5000 USD như thế vận hội thể thao mùa đông chẳng hạn…
Sau khi nghiên cứu song 4 thể loại logo kể trên chắc hản bạn tự thấy được mình cần phải cân nhắc khi phải trả mấy trăm nghìn hay vài triệu đồng cho một mẫu thiết kế rồi nhé. Tuy nhiên trong thực tế vì nhiều lý do khách nhau vẫn có rất nhiều khác hàng tham rẻ mà lựa chọn các đơn vị thiết kế logo với giá thành rẻ mạt dể đổi lấy một mẫu thiết kế logo không được chuyên nghiệp cho lắm. Điều này chắc chắn dẫn tới việc Hình ảnh, logo thương hiệu đơn thuần, không có tính thẩm mỹ hoặc sao chép một mẫu có sẵn trên mạng, thậm chí còn không có cả logo cho công ty. Bạn nghĩ xem, không thể có một công ty chuyên nghiệp, uy tín với khách hàng mà đến cái logo cũng không đàng hoàng được.
Các thiết kế hình ảnh của thương hiệu không đồng bộ, thiếu tính thẩm mỹ và chưa phù hợp với đối tượng khách hàng, gây ra sự nhầm lẫn và không tạo ra nét đặc trưng riêng của Thương hiệu.
Tính pháp lý của Logo Thương Hiệu không được bảo vệ trước pháp luật, bị trùng lặp, hoặc dễ gây nhầm lẫn với các thương hiệu khác.
Yếu tố kỹ thuật trong Bộ nhận diện thương hiệu không tối ưu, không tiết kiệm, khó thi công, in ấn, sản xuất.
Thiết kế không rõ ràng về mục đích, và thiếu thông điệp, hoặc có thông điệp nhưng không rõ ràng.
Nếu bạn là người đề cao vấn đề Tâm Linh, Nhưng logo của bạn không phù hợp với phong thủy.
Do đó lời khuyên của chúng tôi muốn nhắn nhủ tới các khách hàng có nhu cầu thiết kế logo là hãy cẩn thận và cân nhắc tới việc tham rẻ cho công việc cần phải đầu tư bài bản này
Cuối bài viết này chúng tôi xin mạn phép đưa ra 3 ví dụ để các bạn cùng chiêm nghiệm xem xét theo nhận định chủ quan của người viết này nhé!
Logo mới thay đổ của tập đoàn Hòa Phát

Đây là một mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp nhất và thể hiện cho xu thế tiên tiến nhất trong thiết kế hiện nay ngoài cái nhìn xúc tích logo còn thể hiện cho mực tiên và tầm nhìn dài hạn của tập đoàn. logo mang ý nghĩa hòa hợp và phát triển của tập đoàn Hòa Phát trong thời kỳ mới.
Logo thương hiệu của sản phẩm VSmart và Vinfast của tập đoàn Vingroup

Trong hệ sinh thái các thươn hiệu của Tập đoàn Vingroup thì đây là 2 thương hiệu sản phẩm bị chê nhiều nhất trong con mắt các nhà thiết kế có chuyên môn nếu không muốn nói rằng đó là logo đại diện cho dòng sản phẩm giá rẻ. Nhưng sự thiếu chuyên nghiệp này chắc chắn sẽ được Vingroup đâu tư thiết kế lại hình ảnh trong các năm tiếp theo phục vụ kế các kế hoạch truyền thông
Logo Thương hiệu Gạo Việt nam.

Trong trường hợp này của Logo Thương hiệu Gạo Việt nam không được chúng tôi đánh giá cao mà ở dạng xấu thậm tệ, Logo với bố cục dời dạc, hình ảnh cách điệu thì không tới nơi font chữ sử dụng thì sơ sài điều này nói lên được trình độ của người thiết kế được gia nhiệm vụ thiết kế lê Logo Thương hiệu Gạo Việt nam là một người chưa có nhiều chuyên môn trong thiết kế logo hoặc thời gian để hoàn thành quá gấp gáp dẫn tới một mẫu logo vội vàng cẩu thả
Tóm lại bài viết này chúng tôi luôn mốn gửi tới các khách hàng đã đang và sẽ cso nhu cầu thiết kế logo hãy cân nhắc kỹ giống như việc lựa chọn cho thương hiệu đó một cái tên vậy, cái tên công ty đẹp luôn đi cùng hình tượng đẹp sẽ tạo nên sự cân đối cho doanh nghiệp của bạn
——————————————————————————————————————————————
Biên soạn: Onedesign
Dịch vụ chuyên nghiệp về Thương hiệu & Truyền thông | ||
![]() ![]() |
chuong trinh thiet ke logo, giáo trình thiết kế logo, huong dan thiet ke logo,thiết kế 1 logo, thiet ke logo, thiet ke logo aaa, thiet ke logo ai, thiết kế logo âm bản, thiết kế logo âm nhạc, thiet ke logo an tuong, thiet ke logo ao, thiet ke logo ao da bong, thiet ke logo ao lop, thiết kế logo apple, thiet ke logo az, thiet ke logo ban hang, thiết kế logo bằng ai in ấn, thiết kế logo bằng corel, thiết kế logo bằng corel x6, thiết kế logo bằng phần mềm gì, thiêt kế logo bằng photoshop, thiết kế logo bằng photoshop cs5, thiết kế logo bằng photoshop cs6, thiết kế logo bằng photoshop online, thiết kế logo bóng đá, thiết kế logo bóng đá online, thiết kế logo cá nhân, thiet ke logo cafe, thiet ke logo cafe dep, thiết kế logo cho quán ăn, thiết kế logo cho shop online, thiết kế logo chữ, thiết kế logo chữ b, thiết kế logo chữ c, thiết kế logo chữ cái, Thiết kế logo chuyên nghiệp, thiet ke logo cong ty, thiết kế logo công ty miễn phí, thiết kế logo corel, thiết kế logo cty, thiet ke logo da nang, thiết kế logo dễ thương,thiet ke logo dep mien phi, thiết kế logo doanh nghiệp, thiết kế logo dùng phần mềm gì, thiết kế logo đại hội đoàn, thiet ke logo đẹp, thiết kế logo đẹp bằng photoshop, thiết kế logo đồ án, thiết kế logo đoàn, thiết kế logo đội bóng, thiết kế logo đơn giản, thiết kế logo đơn giản và đẹp bằng photoshop, thiet ke logo ebook, thiết kế logo giá bao nhiêu thiết kế logo giá rẻ hà nội thiết kế logo giá thiết kế logo giáo dục thiết kế logo game, Thiết kế logo giá rẻ, thiết kế logo giá rẻ nhất, thiết kế logo giá rẻ tại hà nội, thiết kế logo giá rẻ tphcm, thiết kế logo giày, thiết kế logo hà nội, thiet ke logo hai phong, thiết kế logo hình tròn, thiết kế logo hình tròn online, thiết kế logo hợp phong thủy, thiet ke logo online, thiết kế logo quán ăn, thiết kế logo spa, thiết kế logo và nhận diện thương hiệu