Contents
Đừng mất tiền oan cho việc thiết kế logo giá rẻ trên các nền tảng online nữa
Những bài viết logo được thiết kế với giá 100k hay 300k đang lừa dối bạn như thế nào? Bạn nhận thức về một logo đucợ thiết kế chuyên nghiệp ra sao? Hay cùng chúng tôi tham khảo bài viết này nhé!
Sự khác biệt giữa thiết kế logo giá rẻ và logo giá cao rất rõ ràng. Logo giá rẻ giống như được thiết kế đại trà và không được chăm chút kỹ lưỡng. Còn logo giá cao không chỉ là dược thiết kế cẩn thận, mà mỗi logo chỉ đại diện cho một thương hiệu riêng biệt, không lẫn vào đâu được.
“Nàng tiên cá” của Starbucks là minh chứng cho một logo giá cao được thiết kế chỉn chu
Vai trò của logo trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu
Logo chính là sự kết hợp tinh tế của các yếu tố hình ảnh, màu sắc, ngôn ngữ để tạo nên biểu tượng cá tính, riêng biệt cho một cá nhân, đơn vị nào đó. Logo chính là hình ảnh của doanh nghiệp, phản ánh nhanh chóng, chính xác nhất khía cạnh thương mại thương hiệu của doanh nghiệp đó.
Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều đầu tư thiết kế logo cho đơn vị mình do các vai trò to lớn mà nó mang lại.
Logo giúp doanh nghiệp định vị được thương hiệu
Mỗi doanh nghiệp sẽ có một logo riêng và logo đó gắn liền với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đó cung cấp. Chính vì lý do đó, khách hàng có thể nhìn thấy logo mọi lúc mọi nơi như trong quảng cáo, trên website của công ty hay trong email, bảng hiệu và thực tế cuộc sống.
Điều này giúp hình ảnh của logo khắc sâu vào tâm trí của khách hàng, giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu. Hay nói cách khác, nhờ có logo mà đơn vị có thể dễ dàng định vị được thương hiệu của bản thân.
Logo giúp khách hàng nhận diện dễ dàng dịch vụ/ sản phẩm đơn vị cung cấp
Logo được thiết kế thông minh sẽ thể hiện rõ nét đặc trưng về dịch vụ, sản phẩm mà đơn vị kinh doanh, sản xuất. Khách hàng không cần tìm hiểu, xem xét mất nhiều thời gian mà có thể nhanh chóng nhận dạng được đơn vị, ghi nhớ được dịch vụ mà đơn vị cung cấp.
Nhờ có logo mà khách hàng có thể nhanh chóng tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm mình muốn sử dụng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các đơn vị có thể dễ dàng tiếp cận tới lượng lớn khách hàng trong xã hội hiện nay.
Logo đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả kinh doanh
Logo chính là hình ảnh của doanh nghiệp, là yếu tố đầu tiên khách hàng tiếp cận và đánh giá sự chuyên nghiệp và chất lượng của doanh nghiệp. Chính vì lý do đó, logo là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến ấn tượng và tâm lý của người mua hàng và sử dụng sản phẩm.
Logo càng gây ấn tượng mạnh, các thể hiện được tính chuyên nghiệp thì sẽ giúp đơn vị tăng hiệu quả kinh doanh. Ngược lại, logo đơn giản, không thể hiện được cá tính, đặc trưng riêng sẽ không mang đến được hiệu suất kinh doanh tốt, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp.
Logo thể hiện đẳng cấp, giá trị của các doanh nghiệp
Một doanh nghiệp lớn, chuyên nghiệp, làm ăn lâu dài thì chắc chắn sẽ đầu tư cho việc thiết kế logo. Logo càng mới lạ, sáng tạo càng thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của đơn vị đó.
Hầu hết các khách hàng khi muốn hợp tác phát triển với doanh nghiệp nào đó ngoài kiểm tra năng lực, trình độ thì cũng rất chú trọng đến hình ảnh. Trong khi đó, logo chính là yếu tố quan trọng và phản ánh tốt nhất hình ảnh, đẳng cấp của đơn vị.
1. Tư duy thiết kế logo giá rẻ
Thiết kế logo giá rẻ chỉ dành cho những người muốn những thứ nhanh chóng, dễ dàng và thường không thực sự tốt. Họ không quan tâm nhiều về việc kinh doanh của mình hoặc về tác động mà một logo có thể tạo ra.
Ví dụ: Có một cửa hiệu làm tóc nhỏ trong trung tâm một quận ở Tp. Hồ Chí Minh chuyên làm tóc cho phụ nữ lớn tuổi có nhu cầu nhuộm tóc và uốn xoăn. Và khi thử khảo sát tổng quát về cửa hiệu, chúng tôi nhận thấy họ không có nhu cầu xây dựng thương hiệu. Những người phụ nữ đến đây không phải để mua cái gọi là tầm nhìn thương hiệu. Họ đến đây là vì giá làm tóc ở đây rẻ, bạn bè của họ đến đây và nó ở gần nhà. Và cửa hiệu cũng chỉ cần có thể để tồn tại chứ không nhằm mục đích phát triển.
Do cửa hiệu không muốn xây dựng thương hiệu và cũng không muốn phát triển việc kinh doanh của mình nên thiết kế logo giá rẻ sẽ phù hợp với nó. Bạn đã thấy điểm mấu chốt ở đây chưa? Thiết kế logo giá rẻ chỉ dành cho những doanh nghiệp không có định hướng và chỉ muốn phát triển bình thường và đủ sống.
1.1 Vấn đề với thiết kế logo giá rẻ
Vấn đề với việc mua logo giá rẻ là bạn chỉ nhận được một logo, đúng nghĩa đen. Bạn sẽ không có ý tưởng về cách dùng logo trong những trường hợp và hoàn cảnh khác nhau.
Chúng tôi hỏi bạn nhé, bạn có một logo (giá rẻ), làm thế nào bạn mang logo ấy vào danh thiếp, tờ rơi, banner,…? Làm sao logo của bạn xuất hiện trên các trang mạng xã hội?
Không hề có ý tưởng gì đúng không? Bởi vì bạn chỉ mua một sản phẩm đơn độc và không có sự hỗ trợ nào. Một logo thiết kế giá rẻ suy cho cùng cũng chỉ có thể như thế thôi.
Nếu bạn khó hình dung một logo được thiết kế chỉn chu sẽ xuất hiện như thế nào. Bạn có thể tìm hiểu về logo của Viettel, cách mà Viettel mang logo của mình vào từng ngõ ngách của công việc.
1.2 Không xây dựng được mối quan hệ với đơn vị thiết kế
Không xây dựng bất kỳ mối quan hệ nào với đơn vị thiết kế là một tổn thất lớn cho công việc của bạn. Mua logo giá rẻ từ một website hay một đơn vị nào đó bạn sẽ có cảm giác giống như “Ok, đây là logo của bạn, chúng tôi đã nhận đủ tiền và bái bai.”
Bạn nên hiểu rằng, bất kỳ mối quan hệ trong quá trình kinh doanh đều rất quan trọng và đặc biệt có ý nghĩa đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, có tâm và có tầm từ bạn bè, đối tác, các mối quan hệ liên quan,…để lựa chọn mức giá phù hợp với giá trị mình nhận được.
2. Tư duy thiết kế logo “giá cao”
Chúng tôi dùng dấu “ngoặc kép” để chỉ giá cao là vì nó không thực sự cao. Tại sao lại khó hiểu đến vậy? Chúng tôi sẽ giải thích ngay đây. Giả dụ bạn thiết kế một logo với giá 20 triệu đồng, nhưng bạn sẽ nhận lại một điều có lợi cho doanh nghiệp của mình. Logo giá cao luôn đi kèm với dịch vụ sau đó, bạn sẽ được hỗ trợ và hướng dẫn cách sử dụng logo sao cho hiệu quả nhất. Nó giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí hơn bạn tưởng và nó cũng giống như bạn đang nghiêm túc đầu tư cho công việc của mình mà thôi.
2.1 Sự khác biệt giữa thiết kế logo giá rẻ và xây dựng thương hiệu
Khi bạn thực sự đầu tư vào xây dựng thương hiệu, bạn làm việc với một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp giúp bạn xây dựng doanh nghiệp và tầm nhìn thương hiệu. Họ có ý tưởng, có hướng đi và có nhiều khía cạnh mà bạn có thể khám phá.
Khi họ làm việc với bạn, họ thực sự chú tâm đến những khía cạnh xung quanh doanh nghiệp và tạo ra điều tốt nhất cho bạn. Họ rất giỏi trong việc giúp bạn phát triển xa hơn và điều đó cũng giúp họ phát triển về lâu về dài.
Bạn có muốn sở hữu bộ nhận diện thương hiệu đúng nghĩa?
Bạn sẽ biết được làm thế nào logo xuất hiện trên các tấm banner, trên tờ bướm, trên danh thiếp,… bạn sẽ biết tất cả. Vì họ sẽ giúp bạn! Điều mà khi thiết kế logo giá rẻ không làm được.
Người làm kinh doanh nghiêm túc biết rằng, khi làm việc với những đơn vị chuyên nghiệp và những người giỏi sẽ giúp họ tăng giá trị của doanh nghiệp và thương hiệu ngay từ khi bắt đầu.
3. Sự khác biệt trong quy trình thiết kế
Có sự khác biệt rất lớn giữa đơn vị thiết kế logo giá rẻ và đơn vị thiết kế logo giá cao, những người thật sự chuyên nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.
3.1 Không hiểu nhu cầu hoặc doanh nghiệp của bạn
Điểm khác biệt lớn nhất chính là những đơn vị thiết kế logo giá rẻ không quan tâm đến bạn, doanh nghiệp hay nhu cầu của bạn như thế nào. Họ chỉ đơn giản là nhận được yêu cầu, thiết kế, giao logo cho khách và chờ nhận tiền công. Thế là hết, họ không cần phải tìm hiểu gì khác cả.
Đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp làm việc hiệu quả và có tâm hơn
Ngược lại, khi làm việc với một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Mặc dù giá cao hơn, nhưng họ lại tận tâm tìm hiểu về mọi khía cạnh về bạn, doanh nghiệp và nhu cầu của bạn. Từ đó thiết kế một logo thực sự dành cho bạn và giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình. Họ sẽ tìm hiểu những thông tin về bạn, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm, mục tiêu và lĩnh vực bạn kinh doanh. Thấu hiểu chính là bước đầu tiên để thiết kế một logo thực sự có giá trị.
3.2 Xuất hiện như một giải pháp bình thường
Thỉnh thoảng logo giá rẻ là một giải pháp có thể tạm chấp nhận được. Và rõ ràng nó là giải pháp bình thường dễ nhận biết.
Chẳng hạn, một thiết kế logo giá rẻ cho một cửa hàng thú cưng thường là một khúc xương hoặc bàn chân chó, mèo và được chỉnh sửa lại cho khác biệt với những cửa hàng khác. Nhưng dù khác như thế nào thì nó cũng là khúc xương và chân. Những logo kiểu này thường được thiết kế bởi những người có học thiết kế nhưng không phải là những người giàu kinh nghiệm làm việc.
3.3 Chỉ là logo, và không có gì đặc biệt
Như chúng tôi đã nói trước đó, logo giá rẻ chỉ là logo không hơn không kém, vô vị và thiếu liên kết. Bạn không biết gì về quá trình tìm hiểu làm thế nào thương hiệu của bạn có thể xuất hiện dưới nhiều dạng khác nhau. Không biết gì về cách sử dụng màu sắc phù hợp với doanh nghiệp và logo.
Ngược lại, làm việc với một đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp bạn phát triển và thành công về lâu về dài vì họ giúp bạn hiểu được những yếu tố doanh nghiệp và thương hiệu của bạn cần.
4. Sự khác biệt về chất lượng
Sự khác biệt về chất lượng giữa đơn vị thiết kế logo giá rẻ, thiếu kinh nghiệm và thiếu cái tâm với đơn vị chuyên nghiệp rất to lớn.
Chất lượng được ưu tiên hàng đầu khi chọn các đơn vị chuyên nghiệp
Một số tiêu chí khi thiết kế logo chuyên nghiệp chính là:
✔️ Dễ nhớ
✔️ Đơn giản
✔️ Linh hoạt
✔️ Thích hợp
✔️ Lâu dài
Đây là những tiêu chí mà logo giá rẻ thường thiếu hoặc xem nhẹ, dẫn tới chất lượng của logo thấp và mất đi giá trị cần có.
5. Thảo luận về tính chuyên nghiệp
Thay vì nói về thiết kế logo giá rẻ và thiết kế logo giá cao, chúng tôi sẽ nói đến tính chuyên nghiệp trong phần này.
5.1 Designer logo “phòng ngủ”
Những thiết kế logo giá rẻ thường được ví von là do những designer “phòng ngủ” thiết kế. Họ là những người làm việc tại nhà và thường là phòng ngủ. Và thông thường, họ kết thúc công việc với việc sử dụng sai phần mềm và thiết kế logo của bạn được làm với những phần mềm không thích hợp.
Họ cũng thường không gửi nhiều định dạng tệp cho bạn mà chỉ gửi một định dạng JPEG. Nhiêu đó là không đủ. Bạn cần nhiều định dạng dành cho website, in ấn, gửi tới các khách hàng và nhà cung cấp của mình.
5.2 Designer ở xa
Có rất nhiều designer làm việc qua website ở rất xa nơi bạn kinh doanh. Điều này không thực tốt trong việc xây dựng các mối quan hệ. Thêm vào đó, có thể họ sẽ ở nước ngoài và việc bất đồng ngôn ngữ có thể gây ra các trở ngại rất lớn.
Thế nên làm việc với những đơn vị chuyên nghiệp trực tiếp sẽ giúp bạn và họ xây dựng mối hệ tốt và hiểu rõ nhau hơn. Điều đó là cần thiết cho bạn.
5.3 Chỉ một designer nhận tiền
Vấn đề với những đơn vị thiết kế giá rẻ là khi một designer đảm nhận một logo, họ có thể nhờ vả người khác giúp đỡ và nhưng chỉ họ được nhận tiền (Có thể họ sẽ chia tiền, nhưng đâu ai chắc rằng họ chia đủ).
Còn khi làm việc với các đơn vị chuyên nghiệp khác, họ sẽ làm việc trong một nhóm và khi nhận tiền, họ sẽ được trả đúng với những gì họ xứng đáng.
5.4 Không thực sự có trình độ chuyên môn hoặc kinh nghiệm
Nếu designer là thiên tài và kỹ năng có thừa, thì tấm bằng đại học về thiết kế thực sự không quá quan trọng. Nhưng kinh nghiệm “thực chiến” của họ sẽ quyết định.
Một designer chỉ mới thiết kế vài logo ở một số cuộc thi không khiến họ trở thành một designer chuyên nghiệp và có tài. Họ phải chứng minh thành tích của mình trong portfolio và chứng minh được khách hàng thực sự hài lòng với những logo mà họ đã thiết kế. Thêm vào đó, cách mà họ tương tác và theo dõi yêu cầu của khách hàng cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của họ. Điều mà những designer logo giá rẻ chưa làm được và chưa quan tâm đến.
6.Tại Sao Không Chọn Thiết Kế Logo Giá Rẻ?
Nếu bạn lựa chọn một đơn vị thiết kế logo uy tín, chuyên nghiệp chắc chắn bạn sẽ nhận được sự tư vấn từ cách thiết kế, bố cục màu sắc, tỷ lệ vàng trong thiết kế đến các yếu tố về lĩnh vực kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp và yếu tố hợp mệnh phong thủy. Sẽ tạo nên một mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp mang bản sắc của chủ doanh nghiệp và lĩnh vực kinh doanh, đồng thời cũng thể hiện được khát vọng phát triển và khẳng định được sự uy tín trên thị trường. Ngoài ra, trên mỗi ý tưởng thiết kế logo đều có những bản guidelines thuyết trình cho ý tưởng thiết kế logo, điều mà các dịch vụ thiết kế logo giá rẻ không bao giờ có.
Bạn không được cam kết thiết kế logo không trùng lặp
Bởi vì chọn lựa dịch vụ thiết kế logo giá rẻ nên các họa sĩ thiết kế sẽ không dành nhiều thời gian đầu tư cho ý tưởng, thay vào đó họ sẽ tìm và chỉnh sửa lại những mẫu thiết kế logo có sẵn phù hợp với những yêu cầu của khách hàng. Điều không thể tránh khỏi là sẽ có rất nhiều người dùng chung một mẫu có sẵn, chung một ý tưởng do đó mà sự trùng lặp trong thiết kế logo bạn nhận được là rất khó tránh khỏi.
Bạn không thể bảo hộ thiết kế logo
Việc thiết kế logo của bạn bị sắc xuất trùng lặp gần như tuyệt đối, điều đó khiến logo của bạn sẽ giống với các logo của các thương hiệu khác chưa được bảo hộ trên thị trường. Chính vì vậy, khi bạn thiết kế logo giá rẻ không chỉ không nhận được dịch vụ bảo hộ logo tại cục sở hữu trí tuệ mà bạn cũng không thể tự đăng ký hoặc nhờ dịch vụ bảo hộ để đăng ký mẫu thiết kế logo giá rẻ đó. Chỉ có thể bảo hộ logo tại cục sở hữu trí tuệ khi logo của bạn được thiết kế độc quyền.
Bạn sẽ bị giới hạn về số lần chỉnh sửa thiết kế logo
Với những dịch vụ thiết kế logo giá rẻ, các họa sĩ thiết kế không đầu tư về thời gian lên ý tưởng là chau chuốt cho thiết kế nên chắc chắn là số lần chỉnh sửa của bạn sẽ bị giới hạn. Chính vì vậy mẫu thiết kế logo của bạn nhận được khó mà đạt được những yêu cầu như bạn mong muốn. Đó cũng là một điều hết sức dễ hiểu.
Kết luận
Có sự khác biệt rất rõ ràng về mặt chất lượng và dịch vụ khi làm việc với một đơn vị thiết kế logo giá rẻ và đơn vị thiết kế có kinh nghiệm. Nếu bạn muốn doanh nghiệp và thương hiệu của bạn trở nên có giá trị. Bạn nên chọn cho mình một nơi chuyên nghiệp và uy tín để đầu tư.
Bài viết xem thêm:
– Những điều cần biết nếu bạn cần thiết kế logo thương hiệu
– Thiết kế logo các trang thương mại điện tử tại việt nam
– Thiết kế logo thương hiệu Việt nam phát triển cùng Hiệp định CPTPP
– Mẫu thiết kế logo với hình ảnh con lợn làm chủ đạo
– Kinh nghiệm chọn nhà thiết kế logo chuyên nghiệp
– Thiết kế logo ngay và luôn khi có ý định kinh doanh
– Thiết kế logo chữ
– Thiết kế logo online
– MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ 2019
– Giá thành Đắt – Rẻ trong dịch vụ thiết kế logo
– Xu hướng thiết kế logo năm 2019
– Thư viện 1000+ mẫu logo thiết kế miễn phí
– 10 yếu tố sai lầm về thiết kế logo và thương hiệu
– Thiết kế logo giá rẻ
– Tối giản trong thiết kế logo thương hiệu
– 8 chữ “không” trong dịch vụ thiết kế logo
– [Thiết kế logo] Bản giao hưởng không lời của doanh nghiệp
– Thiết kế logo đẹp là gì?
– Mẫu logo thiết kế 2018
– Ý nghĩa các logo nổi tiếng
– Mẫu logo hình động vật
– Hiểu về Thiết kế logo thương hiệu
– Thiết kế logo như thế nào để gia tăng niền tin của khách hàng về doanh nghiệp của bạn
– Logo dự án bất động sản nghỉ dưỡng
– Logo thương hiệu cơ khí chế tạo
– Phát triển câu slogan của các thương hiệu
– Logo thương hiệu các chủ đầu tư Bất Động Sản
– Thiết kế quảng cáo tại Onedesign
– Tìm hiểu về thiết kế bao bì
– Thiết kế bao bì sản phẩm là gì
– Khởi nghiệp với thiết kế logo
– Onedesign.com.vn Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
– Thiết kế logo khởi nghiệp
– Mẫu logo thương hiệu trung tâm GYM fitness
– Thiết kế Logo, Thương Hiệu và Phát triển thương hiệu
– Thiết kế logo chữ số
– Bộ nhận diện thương hiệu đẹp
– Hậu quả thiết kế logo giá rẻ
– BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO
– Logo những công ty nổi tiếng
– Thiết kế logo nhà hàng – coffee
– Thiết kế brochure đẹp cho doanh nghiệp
– 95 Mẫu thiết kế Danh thiết đẹp
– 65 mẫu thiết kế Brochure đẹp
– Thiết kế logo nhà hàng tại Hà Nội
– Bí quyết và lời khuyên làm nổi bật logo thương hiệu
– Thiết kế logo thương hiệu ở đâu tốt?
– Tại sao cần phải thiết kế logo ?
– Logo là gì?
– Hơn 130 mẫu thiết kế logo đáng để tham khảo
– MẪU LOGO DÀNH CHO CÁC CÔNG TY THAM KHẢO
– 100 + Mẫu thiết kế logo sáng tạo
– Ý NGHĨA LOGO CÁC HÃNG PHIM NỔI TIẾNG
– Những nguyên lý cơ bản của thiết kế
– Những mẫu thiết kế logo khởi nghiệp sáng tạo (Startup logo)
– Nguyên tắc thiết kế cho một logo Nên và Không nên
– Ý nghĩa những logo động vật nổi tiếng