Việc sở hữu một logo được thiết kế chuyên nghiệp không những giúp bạn tránh được sự hiểu lầm của Khách hàng , Đối tác và Cổ đông trong việc nhìn nhận doanh nghiệp của bạn có phải là doanh nghiệp ma hay không. Mà còn giúp bạn gia tăng niềm tin từ thị trường và nổi bật hơn so với đối thủ.
? Do đó, việc tạo ra những logo thương hiệu Độc đáo – Sáng tạo – Hiệu quả và rất đơn giản đòi hỏi rất khắt khe và chuyên nghiệp. Thông qua quá trình thiết kế logo sao cho vừa truyền tải được ý đồ của khách hàng, vừa đúng với các tiêu chí thẩm mỹ của nghệ thuật thiết kế nhưng vẫn độc đáo về mặt thể hiện sao cho biểu tượng mang tính duy nhất!
Do đó việc lựa chọn dịch vụ thiết kế logo giá rẻ luôn là một sai lầm khi bạn có ý định xây dựng và phát triển thương hiệu cho riêng mình. cho công ty của mình
Tất nhiên vì nhiều lý do mà các chủ doanh nghiệp, các cá nhân hay tổ chức luôn luôn ưu tiên một mức chi phí hợp lý thậm chí là rẻ mạt cho vấn đề thiết kế logo. có thể tuy mục đích và vai trò của logo đó trong việc truyền thông ở khía cạnh như logo cho một dòng sản phẩm, logo cho một sự kiện truyền thông từ thiện…. chẳn hạn. Nên việc chú trọng bài bản và nhân diện thương hiệu logo chưa được đầu tư xứng đáng.
Ai là người có nhu cầu thiết kế logo?
Trả lời cho câu hỏi này phần nào giúp chúng ta hình dung được việc thiết kế logo có giá trị và vai trò như thế nào trong xây dựng và phát triển một thương hiệu.
Thứ nhất: Những người được giao việc tìm đơn vị thiết kế logo cho công ty mà các nhân người được giao đó là một cá nhân trong công ty, doanh nghiệp đó. Họ có thể là những nhân viên kế toán, nhân viên Marketing. IT, nhân viên bán hàng, tổ chức nhân sự…. Đối với cá nhân là những người, những nhân viên trên, việc ưu tiện tìm đến với các dịch vụ giá rẻ luôn là lựa chọn hàng đầu, rất đơn giản bởi Công việc của họ chỉ là tìn đơn vị cung cấp dịch vụ sao cho tối ưu nhất về mặt tài chính, với góc nhìn về thẩm mỹ trong logo thương hiệu theo ý kiến cá nhân thiếu chuyên nghiệp và khoa học và thêm một lý do nữa mà họ (những người được giao nhiệm vụ ) tìm dịch vụ thiết kế logo cho công ty, thương hiệu không hề thuộc về họ nên nên việc phiến diện khác quan là không thể tránh được. Điều này tạo điều kiện cho những mẫu logo được họ cho là đẹp với giá trị rất rẻ mạt đi kèm với chất lượng không được tương xứng
Thứ hai: Trực tiếp những người chủ doanh nghiệp, những đại diện pháp nhân về thương hiệu đó cần tìm người thiết kế logo cho chính công việc kinh doanh của mình.
Với những người này ta có thể nhận định như thế này. Không một người chủ doanh nghiệp mở ra một thương hiệu lại không mong muốn thương hiệu của mình là độc nhất trên thị trường về mặt nhận diện để khảng định cái tôi của doanh nghiệp của mình. Không một vị giám đốc nào khi kinh doanh không mong muốn công ty thương hiệu của mình phát triển cả. Do đó việc họ đầu tư bài bản với những yêu cầu khắt khe và chuyên nghiệp đối với công việc thiết kế logo luôn là ưu tiên của họ. Nhờ đó mà các mẫu thiết kế logo đẹp, chuyên nghiệp được họ chú trọng rất nhiều đi kèm với chi phí rất cao. Chính họ chứ không ai hết sẽ hiểu được quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu thông qua hình ảnh logo là một khoản đầu tư lâu bền chứ không hoàn toàn chỉ là chi phí.
Xem thêm:
Thiết kế logo thương hiệu trà sữa Tei Ko
Logo Thương Hiệu Công Ty Cổ Phần Cảng Thái Hà
Logo Thương Hiệu Chung Cư Cao Cấp Luxury Parkviews
Thiết Kế Logo Thương Hiệu Đồ Gia Dụng Laco
Thiết kế logo thương hiệu The Farmer’s Store
Thiết kế logo thương hiệu Agasi
Thiết kế logo Công ty TNHH Kingly Vietnam
Thiết kế logo thương hiệu thời trang Moon Store
Thiết kế logo thương hiệu Tập đoàn Phúc Thịnh Group
Thiết kế logo Trang thương mại điện tử Quảng Châu Order
Thiết kế Logo công ty cổ phần Cường Đại Phát
Mọi nhà thiết kế logo đều biết và đánh giá tầm quan trọng của việc thiết kế logo chuyên nghiệp. Logo đại diện cho công ty, nó kể câu chuyện của họ và tượng trưng cho bản sắc thương hiệu của họ với thế giới.
Logo được khách hàng và khách hàng tiềm năng xem hàng ngày, vì vậy logo khá là quan trọng. Có thể nó cản trở sự thành công của công ty nếu nó được thiết kế kém ấn tượng và cẩu thả. Chưa biết sản phẩm hay dịch vụ của bạn tuyệt vời như thế nào, khi logo của bạn thiết kế không tốt, bạn sẽ gặp khó khăn hơn khi thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn.
Đây là lý do chính khiến các công ty ngày nay đang đầu tư quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để thuê các nhà thiết kế và cơ quan thương hiệu hàng đầu để thiết kế ra logo tốt nhất có thể. Việc thiết kế logo đẹp rẻ, chuyên nghiệp có ấn tượng tốt không hề đơn giản, ngay cả với những nhà thiết kế nổi tiếng nhất
Có lẽ hơn bất cứ ai khác, các nhà thiết kế đồ hoạ ý thức được tầm quan trọng của logo trong sự thành công của các doanh nghiệp. Logo chỉ đẹp là không đủ, nó phải thông báo thành công các chiến lược, thông điệp và thành công. Kể cả với những thiết kế logo nhỏ nhất, đơn giản nhất vẫn có thể mất hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng để thực hiện – thiết kế logo cần sự kiên nhẫn và công việc khó khăn.
Dưới đây là 10 sai lầm trong thiết kế logo giá rẻ mà bạn nên tránh khi tìm tới những dịch vụ thiết kế
1. Copy hoặc copy 1 phần từ thiết kế logo của 1 thương hiệu khác.
Vi phạm bản quyền và nhãn hiệu là hiện tượng chúng ta gặp hàng ngày trong cuộc sống. Trong lĩnh vực thiết kế logo hiện tượng này chúng ta bắt gặp cũng không phải hiếm. Bất kỳ nhà thiết kế logo nghiêm túc và chuyên nghiệp nào cũng biết là không thể chấp nhận được việc sao chép hoặc ăn cắp ý tưởng hay thiết kế của người khác.
Hãy thử tưởng tượng bạn là người bỏ tiền ra thuê 1 đơn vị thiết kế logo cho công ty bạn. Sản phẩm bạn nhận được là thiết kế mà bạn đã gặp được ở đâu đó hoặc từng xem qua. Cảm giác của bạn chắc chắn sẽ là thất vọng, tức tối…. Bởi người thiết kế logo đó chẳng cần phải nghiên cứu hay sáng tạo, không cần phải vận dụng trí óc để tạo nên logo này. Hậu quả của hành động này sẽ dẫn đến việc bạn sẽ phải thiết kế logo lại 1 hoặc nhiều lần. Sau đó in ấn lại các ấn phẩm nhận diện thương hiệu khi có logo mới… Hoặc thậm chí vướng vào các cuộc chiến pháp lý về bản quyền…
Ngay cả khi logo do bạn thiết kế không phải copy từ một thương hiệu nổi tiếng, đừng sao chép một logo khác cho khách hàng của bạn với hy vọng kiếm được nhanh một khoản tiền.
2. Quá phức tạp về chi tiết thể hiện
Bạn vừa mới bắt đầu một dự án thiết kế logo giá rẻ cho khách hàng với 1 thời hạn ngắn do khách hàng yêu cầu. Trong đầu bạn có vô vàn ý tưởng cho thiết kế mới, trong sự phấn khích của các ý tưởng tạo đang tuôn chảy, thì thời hạn mà bạn phải hoàn thành thiết kế cho khách cũng đã tới, và vì vậy bạn kết hợp nhiều ý tưởng vào trong 1 thiết kế. Sản phẩm cuối cùng là 1 logo cực kỳ phức tạp, chứa đựng nhiều thông điệp và rối rắm. hay quá trình sáng tạo chưa tới được 1 thể hiện hoàn thiện.
Điều này dễ khiến cho khách hàng của công ty không thể hiểu được ý đồ và thông điệp mà logo truyền tải, hoặc có thể hiểu sai đi ý nghĩa mà bạn đình truyền đạt, thật là tai hại phải không nào?
Vậy điều rút ra ở đây là bạn cần phải giữ cho logo càng đơn giản, rõ ràng và có ý nghĩa tốt hơn là làm phức tạp nó lên bằng cách chắp vá các ý tưởng thiết kế.
3. Lựa chọn phối hợp màu sắc không nổi bật, phù hợp
Một sai lầm phổ biến khác mà nhiều nhà thiết kế thực hiện là khi lựa chọn màu sắc.
Tất nhiên, các biểu tượng có thể có rất nhiều màu sắc và sống động vì nó là một cách để thu hút và hình thành một hình ảnh thương hiệu đáng nhớ, nhưng không phải mọi màu đều đi với nhau. Khi nói đến nghệ thuật thiết kế logo, tôi tin rằng tất cả các nhà thiết kế nên làm việc trong màu đen và trắng. Hãy nhìn vào ví dụ bên trên, cũng nhiều màu sắc, nhưng không hề ăn nhập với nhau, nếu đây là 1 logo chắc chắn nó được thiết kế bởi 1 cậu bé 5 tuổi. Có rất nhiều công cụ tạo bảng quang phổ màu, lựa chọn 1 màu chủ đạo cho logo sau đó phát triển nó thành 1 bảng màu mà ở đó nó có sự thống nhất,
Hãy bắt đầu bằng màu đen và trắng, chỉ thêm 1 giới hạn màu, các màu thêm vào cần ăn nhập và có ý nghĩa nếu cần thiết cho thiết kế.
4. Sai lầm trong thiết kế chữ tên thương hiệu (typography)
Nhiều nhà thiết kế mắc phải những sai lầm rất cơ bản và quan trọng khi nói đến kiểu chữ và chữ cái được sử dụng trong thiết kế logo của họ.
Typography là một trong những khía cạnh quan trọng nhất khi nói đến các biểu tượng, và chọn font chữ thích hợp là một phần của quá trình này. Dưới đây là 1 vài lưu ý trong thiết kế logo:
Khoảng trống – khoảng cách quá nhiều, hoặc không đủ khoảng trắng, điều này gây ra hiệu ứng xấu, nếu khoảng trống quá nhiều gây ra cảm giác rời rạc, còn quá khít sẽ khiến logo của bạn bí bách, khó đọc.
Kerning – là cách hiệu chỉnh khoảng cách giữa các ký tự, nếu kering không phù hợp có thể làm sai định dạng của chữ, từ đó làm xấu cho thiết kế.
Đảm bảo chọn font chữ một cách cẩn thận và không gian một cách chính xác để có thể đọc ngay cả khi thu nhỏ logo.
Các kiểu chữ có thể sử dụng được – khi sử dụng 1 font chữ mới, hãy đảm bảo nó có tương thích trên các máy tính khác hoặc có thể tải về từ internet.
Những lựa chọn phông chữ vô lý
Sử dụng quá nhiều font chữ trong cùng một thiết kế – Ba, bốn hoặc nhiều hơn font chữ trong cùng một thiết kế là quá phức tạp và khó có thể hiểu được thông điệp mà nó mang đến. Chọn các kiểu chữ cân bằng và rõ ràng mà có thể được đọc ở mọi kích cỡ, nhưng vẫn truyền tải thông điệp chính xác cho thương hiệu.
5. Logo không linh hoạt trên mọi chất liệu truyền thông
Logo được thiết kế chuyên nghiệp là logo có khả năng được nhận biết dễ dàng và ngay lập tức, đảm bảo rằng logo hoạt động dưới dạng đơn giản nhất và có thể thích nghi với các định dạng đa phương tiện khác nhau, và đặc biệt nó phải dễ dàng in trên mọi chất liệu, mọi ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu. Có nghĩa là nó hoàn toàn phù hợp in trên giấy, trên áo, bộ nhận diện văn phòng…, nó có thể vẫn dễ dàng nhận ra khi in trên màu đen trắng
Việc logo phù hợp với mọi chất liệu sẽ giúp công ty của bạn tránh vào việc đầu tư thêm hoặc thay đổi lại thiết kế khi logo đó được in trên 1 vật liệu mới mà ở đó nó không hiển thị được đầy đủ và rõ ràng, không truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp bạn gửi gắm vào đó.
6. Thiết kế logo không vì nhu cầu của khách hàng
Thiết kế logo rẻ đẹp cho công ty cần phải dựa vào nhu cầu của khách hàng, 1 logo được thiết kế ra theo ngẫu hứng không nhằm mục đích rõ ràng, và không được sử dụng cho bất cứ dự án nào kết quả nó cũng chỉ là 1 thiết kế vô bổ, tạm thời
7. Sử dụng hình ảnh minh hoạ
Không thể coi là 1 người thiết kế chuyên nghiệp nếu bạn sử dụng những hình ảnh minh hoạ và các clipart có sẵn để thiết kế logo cho công ty. Mặt khác, ngay cả những hình ảnh này có được mua đi chăng nữa, giá của nó cũng rất rẻ, hãy cân nhắc điều này bởi các hình ảnh và clipart giá rẻ không phải là cách tốt để xây dựng 1 thương hiệu công ty tầm cỡ.
Logo của công ty cần phải độc đáo, hãy bắt tay vào việc thiết kế nó từ những phác hoạ ban đầu từ chính ý tưởng của bạn
8. Thiết kế logo quá tham chi tiết
Có một số ký tự, biểu tượng và các phần tử nhất định không cần thiết phải xuất hiện trong logo
Ví dụ: không cần bao gồm “Công ty”, “L.L.C.”, “Inc.”, v.v … khi thiết kế logo cho công ty. Mặc dù một số khách hàng có thể yêu cầu sửa đổi logo thêm các biểu tượng như Nhãn hiệu (TM), Biểu tượng đăng ký (®) hoặc Bản quyền (©).
Một phần của quá trình thiết kế logo là đơn giản hóa và giảm các yếu tố thừa thừa trong thiết kế để đạt được các giá trị cốt lõi. Các phần tử bổ sung, không cần thiết này chỉ làm mất đi bản chất của logo.
Vì vậy, nếu không cần thiết bất cứ thành phần nào trong logo, hãy loại bỏ nó. Giữ cho logo của bạn càng đơn giản càng tốt.
9. Sử dụng phần mềm thiết kế logo không đúng để thực hiện
Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia, việc sử dụng đúng phần mềm thiết kế logo là rất cần thiết. Các nhà thiết kế logo hàng đầu trên thế giới đều nói rằng PHẢI sử dụng Adobe Illustrator – vì đây là phần mềm tốt nhất hiện nay để thiết kế logo chuyên nghiệp.
Logo được bạn thiết kế ra bằng phần mềm Adobe Photoshop sẽ vẫn ổn, nhưng khi khách hàng của bạn yêu cầu 1 logo có kích thước lớn hơn để in chúng trên 1 khung hình rộng lúc này vấn đề sẽ trở nên phức tạp. Khi bạn phóng to logo, hình ảnh sẽ bị mờ, nhoè, không còn sắc nét. Lúc này bạn cần phải thiết kế lại 1 logo mới để đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng.
Vì vậy, các logo được thiết kế ở định dạng vector sẽ giải quyết được 99% các vấn đề tiềm ẩn bạn có thể gặp phải. Nó có thể phóng to hay thu nhỏ mà không làm thay đổi thiết kế.
10. Quy trình thiết kế logo không rõ ràng
Một lý do khác khiến nhiều nhà thiết kế thường dành nhiều thời gian cho việc thiết kế logo, nhưng dường như không thể đạt được kết quả cuối cùng mà họ muốn là họ không có quá trình thiết kế phù hợp để làm theo.
Giống như mọi thứ, Khi thiết kế logo bạn nên có lập 1 bản kế hoạch, 1 quy trình thiết kế logo với các bước được vạch ra sẵn.
Đọc và tìm hiểu thông tin về các sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng, hiểu quảng cáo vắn tắt chính xác. Nếu có bất cứ thông tin gì chưa rõ hãy trao đổi với khách hàng của bạn trước khi tiến hành thiết kế.
Nếu bạn đã hiểu mọi thứ, tiến hành phác hoạ cho thiết kế của bạn.
Sau khi phác hoạ, bước tiếp theo là đưa nó lên máy tính ở dạng số, vector.
Giai đoạn cuối cùng là bản trình bày và đây là nơi bạn quyết định màu sắc để sử dụng, kiểu phông chữ, v.v …
Hãy thực hiện nghiêm túc quy trình thiết kế logo do bạn đặt ra, chỉ sau 1 vài dự án việc thiết kế logo của bạn sẽ được thực hiện 1 cách tự nhiên và nó sẽ trở thành 1 thói quen tốt, điều này sẽ nâng cao tính sáng tạo và hiệu quả cho việc thiết kế logo của bạn
Biên soạn: Onedesign
——————————————————————————————————————————————–