Thiết kế logo

Dịch vụ thiết kế logo thương hiệu cao cấp chuyên nghiệp

Contents

THIẾT KẾ LOGO THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP

dich vu thiet ke

Logo là một phần quan trọng và không thể thiếu trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Đây là biểu tượng đại diện cho danh tiếng, giá trị và sự độc đáo của một doanh nghiệp. Đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dấu ấn và ấn tượng trong lòng Khách hàng.  Đó chính là sức mạnh của một Logo Thương hiệu thành công.

1. LOGO THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Logo là biểu tượng đại diện cho một thương hiệu, công ty, cá nhân hoặc tổ chức, thể hiện dưới dạng hình ảnh, chữ viết hoặc là kết hợp cả 2 yếu tố. Một logo chuẩn, phải thể hiện được ngành nghề, lĩnh vực của công ty và giá trị của thương hiệu. Bên cạnh hình ảnh độc đáo, ấn tượng, còn truyền tải một thông điệp ý nghĩa đến cho cộng đồng.onedesign
Thiết kế Logo Thương hiệu theo yêu cầu tại Onedesign
Onedesign hiểu rằng, Logo thương hiệu là đứa con tinh thần của mọi doanh nghiệp. Trong nhiều năm phát triển và là đối tác tin cậy của hàng trăm doanh nghiệp, Onedesign nhận định rằng: “Để sở hữu Logo thương hiệu chuyên nghiệp, truyền tải được tinh thần doanh nghiệp thì việc hiểu rõ thương hiệu là vô cùng quan trọng!”. Chính vì vậy, Onedesign không chỉ là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế đơn thuần mà còn là cầu nối giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.

2.1. Đội ngũ thiết kế Onedesign

Đội ngũ thiết kế logo là những cá nhân tài năng, sáng tạo và có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản về thiết kế đồ họa, am hiểu về thương hiệu và thị trường. Họ có khả năng biến những ý tưởng trừu tượng thành những logo độc đáo, ấn tượng và truyền tải thông điệp thương hiệu một cách độc đáo và hiệu quả.

2.2. Quy trình thiết kế logo tại WAO

>>> Các bước thực hiện tổng hợp:

Bước 01: Tư vấn – Đội ngũ thiết kế logo WAO Design sẽ tư vấn cho bạn về nhu cầu thiết kế logo, tìm hiểu về thương hiệu và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.

Bước 02: Nghiên cứu – nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh và xu hướng thiết kế logo mới nhất để đưa ra ý tưởng phù hợp nhất.

Bước 03: Thiết kế –  phác thảo ý tưởng và tạo ra các mẫu logo khác nhau để bạn lựa chọn.

Bước 04: Chỉnh sửa – chỉnh sửa logo theo yêu cầu của bạn, cho đến khi bạn hoàn toàn hài lòng.

Bước 05: Hoàn thiện – hoàn thiện logo và bàn giao file thiết kế cho bạn.

>>> Quy trình thực hiện chi tiết:

https://quy-trinh-thiet-ke-logo-thuong-hieu-wao-design.jpg

Quy trình thiết kế Logo tại Onedesign
3. MỘT SỐ DỰ ÁN THIẾT KẾ TIÊU BIỂU
A 1A 2A 3A 4A 5A 6A 7A 8A 9A 10

 Các đơn vị đồng hành cùng Onedesign

Chi phí thiết kế logo được tính như thế nào?

Thông thường, người có nhu cầu thiết kế logo rất quan tâm đến yếu tố giá cả. Thường nhiều người nghĩ giá thiết kế logo là cố định. Nhưng thực tế thì không phải, logo khác một sản phẩm phần cứng như máy tính, điện thoại, Tivi,… vốn là những sản phẩm phần cứng. Những sản phẩm phần cứng thì dễ định giá được thông qua thông số và công năng, kích thước.

Có logo thực tế là một sản phẩm phần mềm và có gắng với yếu tố “sáng tạo” trong đấy. Cùng là mẫu logo về về một trung tâm thẩm mỹ viện nhưng mẫu logo xấu, không hấp dẫn sẽ không thu hút khách hàng, giảm hiệu quả kinh doanh hoặc khiến khách hàng không tin tưởng vào thẩm mỹ viện đó. Còn mẫu logo đơn giản những mà đẹp, có tính sáng tạo, thu hút, màu sắc tươi sáng,… thì sẽ hấp dẫn khách hàng hơn, khiến khách hàng tin tưởng hơn vào thẩm mỹ viện đó. Điều đó sẽ khiến thẩm mỹ viện đó kinh doanh tốt hơn, có nhiều khách hàng hơn, giảm thiểu chi phí marketing mà hiệu quả lại cao hơn.

Một mẫu logo đẹp, hấp dẫn và sáng tạo cũng sẽ chi phối rất nhiều thứ liên quan đến thương hiệu và marketing như: thiết kế nội thất, biển hiệu, Cardvisit, bao bì, website, poster, banner,… Logo là điểm khởi đầu và chi phối phong cách, thẩm mỹ trong mọi thứ.

Ví dụ một mẫu logo đậm chất là đường cong hay hình tròn thì các ấn phẩn bên trên cũng phải kế thừa đường nét cong, tròn làm chủ đạo trong cách thiết kế.

1/ Gói cơ bản:

Đặc điểm của gói cơ bản (thiết kế logo giá rẻ tại Hà Nội):
  • Thiết kế logo: Onedesign thiết kế từ 3 đến 5  mẫu logo dựa vào nội dung (Lĩnh vực hoạt động, màu sắc của khách hàng) và 01 mẫu theo ý tưởng của khách hàng gửi. Khách hàng chọn ra mẫu vừa ý nhất
  • Quy chuẩn thông số màu.
  • Bóc tách logo âm bản dương bản.
  • Thời gian thực hiện 03 – 05 ngày làm việc.
  • Phạm vi chỉnh sửa: Logo (thay chữ hiện tại bằng chữ khách hàng yêu cầu. Không thay đổi đường nét, kiểu dáng logo hoặc vẽ thêm hình bổ sung)
Tổng giá trị GÓI THIẾT KẾ LOGO CƠ BẢN  2.500.000 VNĐ (Áp dụng cho thanh toán 2 lần: tạm ứng 50%, thanh lý 50%)

2/ Gói chuyên nghiệp:

Đặc điểm của gói chuyên nghiệp:
  • Thiết kế logo: Onedesign thiết kế từ 5 đến 7  mẫu logo dựa vào nội dung (Lĩnh vực hoạt động, màu sắc của khách hàng) và 01 mẫu theo ý tưởng của khách hàng gửi. Khách hàng chọn ra mẫu vừa ý nhất
  • Quy chuẩn thông số màu.
  • Bóc tách logo âm bản dương bản.
  • Thời gian thực hiện 05 – 07 ngày làm việc.
  • Phạm vi chỉnh sửa: Không giới hạn
  • Tổng giá trị GÓI THIẾT KẾ LOGO CƠ BẢN  5.000.000 VNĐ (Áp dụng cho thanh toán 2 lần: tạm ứng 50%, thanh lý 50%))

3/ Gói cao cấp:

Đặc điểm của gói thiết kế logo cao cấp
  • Thiết kế logo: Tâm Phát thiết kế 04 mẫu logo dựa vào nội dung (Lĩnh vực hoạt động, màu sắc của khách hàng) và 01 mẫu ý tưởng của khách hàng gửi. Khách hàng chọn ra mẫu vừa ý nhất
  • Quy chuẩn thông số màu.
  • Bóc tách logo âm bản dương bản.
  • Thời gian thực hiện 07 – 10 ngày làm việc.
  • Phạm vi chỉnh sửa: Không giới hạn
    • Tổng giá trị GÓI THIẾT KẾ LOGO CƠ BẢN  8.000.000 VNĐ (Áp dụng cho thanh toán 2 lần: tạm ứng 50%, thanh lý 50%))

5. TẦM QUAN TRỌNG CỦA LOGO THƯƠNG HIỆU

https://tam-quan-trong-cua-logo-wao-design.jpg

5.1. Định hình bản sắc thương hiệu

Logo có thể truyền đạt cho khách hàng biết được một số thông tin đặc trưng quan trọng về công ty như ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ, đối tượng mục tiêu và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

5.2. Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Sự thành công lớn nhất của Logo chính là khi Khách hàng dễ dàng nhận ra Thương hiệu của bạn trong đám đông và tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.Sự liên kết này giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu, nó nhắc nhở khách hàng rằng thương hiệu của bạn đã và đang tồn tại trên thị trường. Hãy nghĩ về các thương hiệu như Apple, Nike hoặc McDonald’s, các logo này phổ biến đến mức có thể được nhận ra ngay lập tức dù có hoặc không kèm theo tên.

5.3. Xây dựng uy tín và lòng trung thành

Uy tín của một thương hiệu là điều rất quan trọng mà bất kỳ công ty nào cũng chú trọng. Nhiều người tiêu dùng hiện nay sẽ tin tưởng lựa chọn một sản phẩm mới vì nó cùng thương hiệu, logo với một sản phẩm trước đó họ đã sử dụng và cảm thấy hài lòng. Sản phẩm/ dịch vụ có thương hiệu giúp tạo lòng tin và sự tin cậy từ phía Khách hàng. Vì vậy, logo của thương hiệu cần có sự đồng nhất, bền vững với thời gian, thực hiện được mục tiêu khiến khách hàng chỉ cần nhìn vào logo là có thể tin tưởng lựa chọn sản phẩm.

5.4. Thu hút khách hàng, tăng doanh thu bán hàng

Những logo có thiết kế bắt mắt, thú vị luôn dễ dàng hấp dẫn mọi Khách hàng. Khả  năng cao họ sẽ lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn, càng thu hút được nhiều khách hàng thì việc bán hàng sẽ thuận lợi hơn, doanh thu cũng tăng cao hơn.

5.5. Xây dựng thương hiệu trên mọi phương tiện truyền thông

Thương hiệu muốn được xây dựng vững mạnh thì cần đồng bộ logo trên tất cả các phương tiện kể cả online và offline. Cụ thể là trên tất cả các ấn phẩm tiếp thị, bao bì, phương tiện truyền thông, website, quảng cáo ngoài trời,… Đó là cách để quảng cáo thương hiệu cũng như tạo sự đồng bộ, liên kết hình ảnh và thông điệp. Từ đó, thương hiệu sẽ được quảng bá dễ dàng và có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn.

5.6. Thể hiện tầm nhìn và sức mạnh của doanh nghiệp

Logo có thể góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp để khách hàng có thể tin tưởng, coi trọng. Một khi đã xây dựng được điều đó thì thương hiệu của công ty sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, không phải logo nào cũng thành công trong việc đó vì cần có sự sáng tạo, độc đáo, liên kết mạnh mẽ với tầm nhìn, sứ mệnh công ty.

5.7. Giúp thương hiệu cạnh tranh với các đối thủ khác

Logo không chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn giúp tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Sản phẩm/ dịch vụ có thương hiệu và logo nổi bật và uy tín, bao bì đặc sắc, thú vị hơn sẽ tăng khả năng được lựa chọn cao hơn so với các sản phẩm của thương hiệu khác.

. Cách Tính giá thiết kế logo thương hiệu

Việc tính giá thiết kế logo thường dựa vào:

  • Yêu cầu đối với logo
  • Lĩnh vực ngành nghề
  • Yêu cầu thiết kế
  • Lĩnh vực hoạt động
  • Tính độc quyền
  • Thời gian thiết kế
  • Yêu cầu về mức độ sáng tạo
  • Có đăng ký bản quyền hay không
  • Số lượng mẫu thiết kế
  • Yêu cầu về tính thẩm mỹ
  • Mức độ uy tín của công ty thiết kế
  • Khách hàng khó tính hay dễ tính
  • Số lượng người xét duyệt thiết kế nhiều hay ít
  • Quy mô của công ty

https://thiet-ke-logo-hinh-khoi-wao-design.jpg

Một mẫu thiết kế logo sẽ nói lên được đặc trưng, ý nghĩa hay tầm nhìn sứ mệnh, giá trị mà Doanh nghiệp mang lại và tùy từng hình khối, biểu tượng mà ý nghĩa của nó sẽ khác nhau:
  • Hình tròn: thể hiện cho cội nguồn, sự sống vĩnh hằng, rực rỡ, huy hoàng. Mẫu logo hình tròn hay biểu tượng hình mặt trời thường gắn liền với thông điệp hoàn hảo, ưu việt, tạo cảm giác tin tưởng.
  • Hình vuông: thể hiện cho đất với ý nghĩa bền vững, nuôi dưỡng, an lạc.
  • Hình tam giác: thể hiện cho sự cân bằng, bền vững.
  • Hình chữ thập: thường dùng cho các doanh nghiệp liên quan đến dược, y tế.
  • Hình ngôi sao: thể hiện cho khát vọng lớn, hướng tới những điều tốt đẹp.
  • Hình con người: mang ý nghĩa vươn tới chân trời mới, khám phá cái đẹp.
  • Hình cây cối: thể hiện sức sống mạnh mẽ, phát triển, tràn đầy.
  • Hình loài vật: thể hiện những thông điệp riêng tùy vào từng con vật mà doanh nghiệp lựa chọn.
  • Hình tia chớp: thể hiện sự chiến thắng, dứt khoát.
  • Hình mũi tên: mang ý nghĩa chinh phục tương lai.
  • Hình sóng nước: dùng cho các doanh nghiệp về du lịch, ẩm thực biển.
  • Hình trái tim: thể hiện tình yêu thương lớn, sự tận tâm, tận tụy.

https://quy-cach-thiet-ke-logo-wao-design.jpg

Yêu cầu của khách hàng đối với logo cần dược thiết kế ra sao?

  • Lĩnh vực ngành nghề: có những ngành nghề đề cao tính thương hiệu và khác biệt như bất động sản chẳng hạn sẽ có chi phí cao. Bởi một dự án bất động sản lớn, bỏ ra vài trăm tỷ, thậm chí hàng nghìn tỷ để đầu tư. Điều gì sẽ xảy ra nếu logo của dự án đó xấu? —> Điều này sẽ làm giảm kết quả kinh doanh, số tiền bị ảnh hưởng sẽ là rất lớn. Nếu logo của dự án đó hay tập đoàn đó mà lại tương tự, gần như nhái của một tập đoàn hay công ty khác đã có trên thị trường thì sẽ là thảm hoạ, là một phốt truyền thông cực lớn. Vì vậy chi phí thiết kế logo của các ngành nghề dạng này thường cao. Còn một shop thời trang nhỏ cần có logo của cửa hàng, họ có thể đầu tư một logo với yêu cầu không quá cao. Nếu chủ shop có khả năng và chú trọng thương hiệu, họ có thể đầu tư một logo nhiều tiền hơn. Vì vậy, mỗi ngành nghề sẽ có mức chi phí khác nhau.
  • Yêu cầu thiết kế
  • Tính độc quyền
  • Thời gian thiết kế
  • Yêu cầu về mức độ sáng tạo
  • Có đăng ký bản quyền hay không: thường thì các mẫu logo đăng ký bản quyền sẽ phải thiết kế có tính chất cá nhân hoá cao, không được khá giống với hàng chục nghìn mẫu logo đã được cấp bản quyền có trên thị trường. Thường việc thiết kế sẽ khó hơn, phải chỉnh sửa nhiều lần hơn, mất nhiều thời gian hơn. Vì thế chi phí sẽ thường cao hơn khá nhiều các mẫu logo đơn giản thông thường.
  • Số lượng mẫu thiết kế
  • Yêu cầu về tính thẩm mỹ: tính thẩm mỹ là một phạm trù mang tính chất cảm tính. Mà cảm tính thì là mỗi người mỗi khác. Và sự thẩm mỹ có thể đẩy lên ở mức rất cao trong một số trường hợp.
  • Mức độ uy tín của công ty thiết kế
  • Khách hàng khó tính hay dễ tính
  • Số lượng người xét duyệt thiết kế nhiều hay ít
  • Quy mô của công ty: thông thường, các công ty lớn thường có khả năng tài chính cao, doanh thu cũng lớn. Thường các công ty lớn cũng có trải nghiệm liên quan đến logo, thương hiệu khá nhiều. Họ cũng hiểu mức độ ảnh hưởng của logo đối với thương hiệu, kinh doanh, marketing, hoạt động nội bộ,… Vì vậy họ cũng thường có yêu cầu khá cao đối với logo. Chi phí vì thế cũng thường cao hơn các công ty, shop, cá nhân bé hơn. Nhưng tất nhiên, có một số công ty, shop, cũng rất ăn chơi, đầu tư nhiều tiền cho việc thiết kế logo. Vì có một logo đẹp, thẩm mỹ, hấp dẫn luôn nhận lại được nhiều lợi ích :)

7.1. Yêu cầu chung

– Khác biệt: Logo không dùng biểu tượng giống hoặc gần giống với các logo khác trên thị trường mà nên thiết kế sao cho có thể gây ấn tượng thị giác đối với người xem, dễ phân biệt với các logo khác. Điều này cũng tăng khả năng được pháp luật bảo hộ.

– Đơn giản, dễ nhớ: Theo nghiên cứu thời gian chú ý và tập trung của con người ngày càng ngắn, vì vậy logo phải được thiết kế đơn giản càng tốt để khách hàng dễ ghi nhớ.

– Dễ thích nghi: Yêu cầu này có nghĩa là logo phải phù hợp với văn hóa, ngôn ngữ của nhiều quốc gia trên thế giới để khi thương hiệu mở rộng sang nước ngoài thì vẫn có thể thích nghi với thị trường.

– Có ý nghĩa: Một logo nên có câu chuyện ý nghĩa đằng sau nó. Có thể là câu chuyện khởi nghiệp, tên người sáng lập thương hiệu, lợi ích đem đến cho khách hàng và xã hội,…

7.2. Hình dáng

  – Kiểu chữ: Tùy vào màu sắc, đặc trưng thương hiệu mà lựa chọn phông chữ, chữ hoa – chữ thường, độ đậm nhạt, màu chữ phù hợp. Khi thiết kế logo có ký tự chữ thì doanh nghiệp có thể sử dụng tên đầy đủ của thương hiệu hoặc chữ viết tắt.

– Hình ảnh: Hình ảnh logo nên đơn giản, là hình ảnh đặc trưng cho sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

– Dòng giới thiệu: hay logan phải thật ngắn gọn khoảng 5-7 từ, liên kết chặt chẽ với bản chất thương hiệu. Nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu.

7.3. Màu sắc

Xu hướng chọn màu sắc cũng là tối giản, thu hút, dễ nhận diện. Người thiết kế logo có thể chọn màu sắc tương hợp, tương sinh với triết lý âm dương, ngũ hành,… Theo tìm hiểu, các ngành nghề hợp với từng màu sắc như sau:

– Kim: Văn phòng chính quyền, Ngân hàng, Tài chính – Kế toán, Công nghệ, Kiến trúc,…

– Mộc: Trường học – Giáo dục, Hoa, Thời trang, Du lịch, Công chúng,…

– Thủy: Dịch vụ dọn vệ sinh, Tuyển dụng, Chăm sóc sắc đẹp, Y tế – trị liệu,…

– Hỏa: Studio, Nhà hàng, Quán cafe, Cửa hàng bán lẻ, Công ty về Thể thao,…

– Thổ: Xây dựng, Nhà hàng – Khách sạn, Bất động sản, Công ty liên quan đến Nông nghiệp,…

8. LIÊN HỆ

Thiết kế Logo Thương hiệu là một quá trình quan trọng và sáng tạo trong việc xây dựng và phát triển một Thương hiệu. Đây không chỉ là một hình ảnh, mà là biểu tượng đại diện cho giá trị, lòng tin và sự độc đáo của Doanh nghiệp.

Chúng tôi luôn cố gắng và không ngừng sáng tạo, luôn tạo ra sự khác biệt và đổi mới trong từng phong cách Thiết kế. Các sản phẩm tạo ra luôn chỉnh chu, đẹp mắt và chất lượng trước khi đến tay Khách hàng. Hãy liên hệ Onedesign để được tư vấn và bắt đầu dự án ngay hôm nay!

———————————————————–

Liên hệ Onedesign Branding
ĐC: Số 5 Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Đường dây nóng: 0967 72 99 67
Email: khachung208@gmail.com
5/5 (4 Reviews)
5/5 (4 Reviews)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>