Thiết kế logo

Các phong cách thiết kế logo căn bản mà bạn cần phải biết

Phong các thiết kế logo thông dụng nhất mà bạn cần biết!

Thiết kế logo gần như là cụm từ đầu tiên mà người bắt đầu kinh doanh nên nghĩ tới. Bởi logo luôn là tín hiệu hiện diện đầu tiên với bất kỳ ai có trải nghiệm cùng thương hiệu.

A. Phong cách  thiết kế logo là gì?

Phong cách thiết kế logo là phương pháp thiết kế minh hoạ biểu tượng, tên thương hiệu hoặc một điểm nhấn bất kỳ trong logo. Trong đó người hoạ sĩ nên hiểu biết và áp dụng một trong những kỹ thuật để tạo điểm nhấn có mục tiêu, không nên áp dụng hơn một kỹ thuật vào thiết kế logo.

onedesign thiet ke logo chuyen nghiep

 

1. Thiết kế logo theo phong các Dynamic là gì?

Trong thiết kế thương hiệu, logo được xem như gương mặt đại diện, thể hiện bản sắc, giá trị và lĩnh vực thương hiệu đang theo đuổi. Nhưng đến một thời điểm, logo không còn phát huy được tác dụng như thương hiệu mong đợi thì thiết kế logo dynamic xuất hiện để giải quyết các yêu cầu đó.

Thiết kế logo dynamic là gì? Nó có tác dụng thế nào? Và liệu nó có thay thế hoàn toàn phiên bản gốc của logo hay không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Onedesign.

Logo là hình ảnh, kiểu chữ hoặc là sự kết hợp của cả hai yếu tố để truyền đạt các giá trị cốt lõi thương hiệu và được sử dụng để định vị thương hiệu trên bản đồ thị trường.

logo dynamic

So với các thành phần khác trong bộ thiết kế thương hiệu thì logo xuất hiện nhiều nhất: bao bì, chiến dịch truyền thông, trang mạng xã hội, website… . Nhờ đó, khách hàng có thể hiểu được lĩnh vực, các giá trị thương hiệu theo đuổi và dễ dàng ghi nhớ hình ảnh thương hiệu.

Vậy thiết kế logo dynamic xuất hiện đem đến sự khác biệt như thế nào?

Logo dynamic là biểu tượng có khả năng thay đổi hình dạng, màu sắc và thiết kế chữ. Đôi khi, chỉ cần tái tạo một vài yếu tố nhỏ trong thiết kế cũ đã có thể đem lại sự xuất hiện mới mẻ, đúng như yêu cầu của thương hiệu.

Nhắc đến sự biến đổi logo linh hoạt mà thành công nhất thì phải kể đến Google – trang mạng tìm kiếm thông tin lớn trên thế giới với chủ đề Google doodles. Nắm bắt xu thế từ các sự kiện nóng đang diễn ra, các ngày lễ quan trọng hay các nhân vật đang có sức ảnh hưởng tới cộng đồng, Google đã nhanh chóng “thay da đổi thịt” cho logo của mình khiến cho người tiêu dùng choáng ngợp liên tục vì sự nhạy bén của thương hiệu này.

Logo dynamic

Thiết kế logo dynamic không nhất thiết phải thể hiện ngay lần đầu tiên thương hiệu xuất hiện mà nó là sự “thay áo” chậm rãi qua từng thời kỳ, từng giai đoạn cho thấy sự thích ứng nhanh nhạy của thương hiệu đối với xu hướng cũng như tạo kích thích đến người tiêu dùng.

Tại sao thương hiệu nên cân nhắc thiết kế logo dynamic cho thiết kế thương hiệu?

Thiết kế logo dynamic đem đến hiệu quả trực tiếp đến khách hàng và gián tiếp trong nội bộ. Ba lý do sau đây sẽ cho bạn thấy thiết kế logo dynamic có sức mạnh tiềm tàng như thế nào:

Kỹ thuật thiết kế logo là các phương pháp thiết kế minh hoạ biểu tượng, tên thương hiệu hoặc một điểm nhấn bất kỳ trong logo. Trong đó người hoạ sĩ nên hiểu biết và áp dụng một trong những kỹ thuật để tạo điểm nhấn có mục tiêu, không nên áp dụng hơn một kỹ thuật vào thiết kế logo.

Ngày nay, Hoạ sĩ thiết kế đồ họa (graphic designer) được xem là cầu nối tuyệt vời giữa chủ sở hữu thương hiệu và các khách hàng của thương hiệu đó.

Hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ là người có nghiệm vụ minh hoạ các giá trị, bản sắc của thương hiệu bằng các kỹ thuật thiết kế logo khác nhau với mục tiêu cốt lõi mà truyền tải thông tin/ thông điệp hoặc nội dung một cách hiệu quả tới khách hàng.

Tại Việt Nam, kỹ thuật về thiết kế logo – thiết kế thương hiệu vẫn là một khái niệm rất mới lạ với đại đa số các hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ và người sáng lập thương hiệu. Trong bài Viết này Onedesign  sẽ cố gắng cung cấp kiến thức với một số kỹ thuật cơ bản nhưng hết sức quan trọng giúp bạn đọc nắm rõ và không mắc sai lầm.

Kỹ thuật thiết kế logo

1. Phong cách thiết kế logo Wordmarks – Tên thương hiệu

Kỹ thuật thiết kế logo này sử dụng toàn bộ tên thương hiệu để sử dụng làm logo của thương hiệu:

Ví dụ: Google, Ebay, Samsung, Cocacola…

Kỹ thuật thiết kế logo

2.

Phong cách thiết kế logo Letterforms –  Sử dụng chữ cái của tên thương hiệu

Kỹ thuật thiết kế logo sử dụng một chữ cái trong tên thương hiệu để sử dụng làm logo cho thương hiệu.

Ví dụ: Unilever, Netflix, Tesla, Mcdonald…

Kỹ thuật thiết kế logo

3.

Phong cách thiết kế logo Pictorial Marks – Biểu tượng

Kỹ thuật thiết kế logo gắn thương hiệu với một thực thể và giúp người xem có thể liên tưởng ngay.

Ví dụ: Apple, NBC, CBS, Polo, Lacoste, Shell…

Kỹ thuật thiết kế logo

4.

Phong cách thiết kế logoAbstract/symbolic marks – Trừu tượng

Một biểu tượng trừu tượng trừu tượng, giúp kích thích sự sáng tạo, tò mò của mọi người,

– có tác dụng liên kết trải nghiệm của người xem, sau đó kết nối và ghi nhớ rất nhanh với những trải nghiệm đó.

Ví dụ: Chase, Nike, Pepsi, , Adidas…

Kỹ thuật thiết kế logo

 

6.

Phong cách thiết kế logo Emblems – Biểu tượng 

Kỹ thuật thiết kế logo sử dụng như một cụm nhất quán, mà tên thương hiệu là một phần không thể tách rời.

Ví dụ: Harley davidson, Harvard, Starbucks coffee, UPS… 

Kỹ thuật thiết kế logo

 

7. Phong cách thiết kế logo xây dựng hình ảnh Mascot – Linh vật

Kỹ thuật thiết kế logo sử dụng linh vật là người, động vật làm biểu tượng làm đại diện cho thương hiệu.

Ví dụ: KFC, Michelin, Piggly, pringles…

Kỹ thuật thiết kế logo

Những phong cách thiết kế logo mà chúng tôi chia sẻ, là những kỹ thuật thiết kế logo mà đại đa số cách thương hiệu từ nổi tiếng ở top 10 tới những thương hiệu chuyên nghiệp vừa mới thành lập cần tham khảo.

Kỹ thuật thiết kế logo

Nếu bạn là Hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ hãy chú tâm và đừng nên áp dụng quá nhiều kỹ thuật cho một dự án thiết kế logo mà bạn đang thực hiện, vì nó sẽ dẫn tới hậu quả việc sử dụng logo trong tương lai không nhất quán, mọi người có thể sử dụng một trong hai kỹ thuật để thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu.

Nếu bạn là người sáng lập, hãy nắm vững những kỹ thuật đơn giản này để làm chủ thương hiệu của mình.

Cách thiết kế logo

Tại Onedesign chúng tôi nghiên cứu chuyên sâu và sở hữu kỹ năng áp dụng chuyên nghiệp các kỹ thuật thiết kế logo, ngoài những kỹ thuật cơ bản này, chúng tôi luôn luôn sáng tạo và sở hữu các kỹ thuật đặc biệt khác mang tới nhận diện thương hiệu khác biệt, chuyên nghiệp và đầy linh hoạt. Nếu bạn cần Chúng tôi  tư vấn và hỗ trợ về dịch vụ thiết kế logo – Thiết kế thương hiệu, đừng ngần ngại hại gọi cho Chúng tôi – 0967 729 967

 

 

Liên hệ Onedesign Branding
ĐC: Số 5 Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội
Đường dây nóng: 0967 72 99 67
Email: khachung208@gmail.com
Biên soạn: onedesign

Bài viết xem thêm:

– Những điều cần biết nếu bạn cần thiết kế logo thương hiệu
– Thiết kế logo các trang thương mại điện tử tại việt nam
– Thiết kế logo thương hiệu Việt nam phát triển cùng Hiệp định CPTPP
– Mẫu thiết kế logo với hình ảnh con lợn làm chủ đạo
– Kinh nghiệm chọn nhà thiết kế logo chuyên nghiệp
– Thiết kế logo ngay và luôn khi có ý định kinh doanh
– Thiết kế logo chữ
– Thiết kế logo online
– MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ 2019
– Giá thành Đắt – Rẻ trong dịch vụ thiết kế logo
– Xu hướng thiết kế logo năm 2019
– Thư viện 1000+ mẫu logo thiết kế miễn phí
– 10 yếu tố sai lầm về thiết kế logo và thương hiệu
– Thiết kế logo giá rẻ
– Tối giản trong thiết kế logo thương hiệu
– 8 chữ “không” trong dịch vụ thiết kế logo
– [Thiết kế logo] Bản giao hưởng không lời của doanh nghiệp
– Thiết kế logo đẹp là gì?
– Mẫu logo thiết kế 2018
– Ý nghĩa các logo nổi tiếng
– Mẫu logo hình động vật

– Hiểu về Thiết kế logo thương hiệu
– Thiết kế logo như thế nào để gia tăng niền tin của khách hàng về doanh nghiệp của bạn
– Logo dự án bất động sản nghỉ dưỡng
– Logo thương hiệu cơ khí chế tạo
– Phát triển câu slogan của các thương hiệu
– Logo thương hiệu các chủ đầu tư Bất Động Sản
– Thiết kế quảng cáo tại Onedesign
– Tìm hiểu về thiết kế bao bì
– Thiết kế bao bì sản phẩm là gì
– Khởi nghiệp với thiết kế logo
– Onedesign.com.vn Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
– Thiết kế logo khởi nghiệp
 Mẫu logo thương hiệu trung tâm GYM fitness
– Thiết kế Logo, Thương Hiệu và Phát triển thương hiệu
– Thiết kế logo chữ số
– Bộ nhận diện thương hiệu đẹp
– Hậu quả thiết kế logo giá rẻ
– BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO
– Logo những công ty nổi tiếng
– Thiết kế logo nhà hàng – coffee
– Thiết kế brochure đẹp cho doanh nghiệp
– 95 Mẫu thiết kế Danh thiết đẹp
– 65 mẫu thiết kế Brochure đẹp
– Thiết kế logo nhà hàng tại Hà Nội
– Bí quyết và lời khuyên làm nổi bật logo thương hiệu
– Thiết kế logo thương hiệu ở đâu tốt?
– Tại sao cần phải thiết kế logo ?
– Logo là gì?
– Hơn 130 mẫu thiết kế logo đáng để tham khảo
– MẪU LOGO DÀNH CHO CÁC CÔNG TY THAM KHẢO
– 100 + Mẫu thiết kế logo sáng tạo
– Ý NGHĨA LOGO CÁC HÃNG PHIM NỔI TIẾNG
– Những nguyên lý cơ bản của thiết kế
– Những mẫu thiết kế logo khởi nghiệp sáng tạo (Startup logo)
– Nguyên tắc thiết kế cho một logo Nên và Không nên
– Ý nghĩa những logo động vật nổi tiếng

5/5 (4 Reviews)
5/5 (4 Reviews)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>