Contents
Bí quyết và lời khuyên làm nổi bật logo thương hiệu
Mẫu thiết kế logo thương hiệu từ hình tượng con cáo
Mẫu thiết kế logo cá heo rất đáng yêu và giàu ý tưởng
Tao nhã thanh lịch cùng hơn 100 mẫu thiết kế logo từ kim cương
Bộ sưu tập các logo mang hình tượng con chim tuyệt đẹp
— ——————— ——————— ——————— ——————— ———————————————-
Cốt lõi là phải tạo ấn tượng lâu dài.
Một logo tuyệt vời nên nói với người tiêu dùng chính xác những gì họ cần biết về thương hiệu của bạn với chỉ một cái nhìn. Khi khách hàng muốn mua một sản phẩm hay lựa chọn một dịch vụ nào đó thì logo là điều đầu tiên họ thấy. Vì thế điều cốt yếu là logo phải để lại ấn tượng lâu dài.
Dưới đây là một vài trao đổi với Ryan Brown, một chiến lược gia của công ty phần mềm tiếp thị Hubspot về tác dụng của logo với công ty.
Hầu hết mọi người khi nhìn thấy logo của Starbucks, Apple hay Disney đều biết được ngay chúng đại diện cho cái gì. Điều gì là cần thiết để logo của một nhãn hàng có thể quen mặt với tất cả mọi nhà?
Một công ty muốn logo của mình được biết đến rộng rãi thì phải có những sản phẩm hay dịch vụ tốt cũng như thương hiệu thực sự mạnh mẽ. Nếu công ty nào có cả hai điều đó thì việc bán các sản phẩm và thúc đẩy công ty sẽ dễ dàng hơn, tạo khả năng và nguồn lực để thúc đẩy hơn nữa. Một khi sản phẩm và thương hiệu của công ty ấy trở nên thành công thì nó có thể sử dụng tiền để thực hiện quảng bá thương hiệu và logo theo những cách rất dễ nhận biết. Apple và Nike là những ví dụ điển hình nhất của những công ty xây dựng hình ảnh về sản phẩm tốt và thương hiệu mạnh, giúp họ phát triển kinh doanh và hướng logo gần hơn với người tiêu dùng.
Cách tốt nhất mà các thương hiệu nên theo đuổi khi thiết kế logo?
Logo nên đơn giản, rõ ràng, nhất quán và dễ nhớ để chúng có thể được dịch qua nhiều loại phương tiện truyền thông khác nhau và được đặt trên các nền khác nhau. Target, Shell hay FexEx là những ví dụ tiêu biểu.
Có phải thiết kế logo càng đơn giản càng tốt?
Đúng là logo càng đơn giản càng tốt chỉ trừ trường hợp logo phức tạp hơn thực sự mang lại hiệu quả hay một nét nào đó đáng nhớ cho công ty. Nhưng nhìn chung, các thiết kế chỉ nên đơn giản và rõ ràng. Hãy tự hỏi bản thân mình rằng: ”Tôi nên lấy đi những gì không cần thiết mà vẫn ấn tượng và đáng nhớ?”
Có phải phong cách chung của logo đã thay đổi trong những năm gần đây?
Những năm qua, có hàng loạt xu hướng mà nhiều công ty đi theo. Ví dụ, trong suốt thời kì bùng nổ internet, nhiều công ty hay cho thêm “e”, “i” hay “@” như một phần thương hiệu hay logo. Còn có một khoảng thời gian, các doanh nghiệp B2B lại sử dụng quả địa cầu trong hình của họ. Một số công ty như Pepsi lại cải tiến logo theo thời gian để có hình ảnh và phong cách đương thời hơn trong khi Coca Cola gần như không bao giờ thay đổi.
Một logo thành công có những tác động gì tới người tiêu dùng và khách hàng tiềm năng?
Một logo thành công đóng vai trò như một phần của cộng đồng và đó là dấu hiệu để người tiêu dùng và các khách hàng tiềm năng mong đợi. Nó trở thành dấu hiệu nhận biết và đồng thời đại diện cho lời hứa, niềm tin cũng như chất lượng của công ty. Hãy nhìn Coca Cola, nếu không có logo hay logo không dễ nhận ra thì sô đa chẳng còn giá trị mấy. Nếu cho logo Pepsi hoặc Coca Cola lên một lon sô đa thì lập tức lon ấy có giá hơn rất nhiều. Rõ ràng, logo đã tạo ra phản ứng cho người dùng về cảm giác của họ với cái lon sô đa đó.
Lời khuyên nào dành cho doanh nghiệp đang lần đầu tạo dựng logo hoặc làm mới thương hiệu?
Hãy cân nhắc cẩn trọng và đừng làm rối lên. Hãy thuê một chuyên gia hay ít nhất là một người có kinh nghiệm hướng dẫn cho bạn. Nên suy nghĩ kĩ khi tạo ra hay cập nhật một logo mới. Logo càng đơn giản, rõ ràng và nhất quán càng tốt. Hãy xem xét tới việc nó sẽ được dịch thế nào qua truyền thông, từ ti vi, các trang mạng cho tới các bản in. Và hãy nghĩ tới cả các phông nền thích hợp, từ sáng, tối hay đa sắc màu
Logo không phải là thương hiệu. Tất cả những gì công ty nói và thực hiện mới tạo nên thương hiệu. Logo là cách mọi người nhận ra công ty và nói cho họ biết họ nên nghĩ thế nào về công ty. Một biểu tượng mạnh mẽ được thiết kế tốt sẽ giúp công ty rất nhiều nhưng sản phẩm, dịch vụ và thái độ đối tốt đối với khách hàng mới là điều không thể thay thế để xây dựng hình ảnh công ty.
Các cách tạo ra một logo chuyên nghiệp nhất.
Logo thương hiệu của bạn là yếu tố hình ảnh đầu tiên mà khách hàng tiềm năng tiếp cận, là minh chứng rõ nhất cho giá trị thương hiệu sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, khai phóng các chuẩn mực thiết kế thể hiện phong độ và đẳng cấp xứng tầm của doanh nghiệp.
Vì vậy, các nhà thiết kế tập trung ý tưởng của mình phát triển việc tạo ra các biểu tượng gây ấn tượng mãi mãi. Đảm bảo logo vượt qua thử thách thời gian và truyền tải thông điệp của thương hiệu theo cách phù hợp với tiêu chuẩn của khách hàng một cách tuyệt nhất. Và đó là điều mà Onedesign.com.vn đã và đang thực hiện, nhằm đưa các doanh nghiệp trở nên khác biệt và nổi trội hơn.
Như chúng ta sẽ đề cập trong bài viết này, chứng kiến sự cân bằng giữa tính trực quan và đơn giản. Điều này không chỉ thể hiện ở xu hướng thiết kế đồ họa mà còn lan rộng đến thiết kế website, bao bì in ấn và đặc biệt là logo.
Các thiết kế biểu tượng bằng tay đã manh nha từ lâu nhưng sức ảnh hưởng của nó luôn có vị trí bền vững trong thiết kế. Bởi nó thể hiện sự tinh tế, tỉ mỉ cũng như chất sáng tạo qua từng đường nét, thực sự được phổ biến ở lĩnh vực thực phẩm, công nghiệp, nhà hàng và tiệm cafe…
- Bài viết tham khảo thêm:
– Ứng dụng tạo logo thương hiệu online miễn phí
– Tự làm logo thương hiệu miễn phí
– Tự tay làm logo theo ngành nghề
– Xu hướng thiết kế sử dụng phổ biến trong năm 2018
– 16 nguyên tắc cần thiết trong thiết kế logo
– Thiết kế logo theo ngành nghề kinh doanh
– Thiết kế logo tại Onedesign
– Vì sao cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
– Kinh nghiệm thiết kế logo chuyên nghiệp
– 40 Mẫu thiết kế logo sáng tạo đơn giản
– Mẫu logo thiết kế 2018
– Ý nghĩa các logo nổi tiếng
– Mẫu logo hình động vật
– Hiểu về Thiết kế logo thương hiệu
– Thiết kế logo như thế nào
Thiết kế bằng tay đưa thương hiệu của bạn thu hút khách hàng bởi một ánh sáng mới mẻ. Vì font chữ được tùy chỉnh đặc biệt cho nghành công nghiệp thiết kế và đóng vai trò chính cho xu hướng này, kiểu chữ trở thành tiêu điểm. Thêm vào đó, sự phối hợp nổi trội của màu sắc và tông màu thể hiện đúng chủ đề như một triến triển tích cực cho sự phát triển của xu hướng.
Nghệ thuật vẽ đường viền trong thiết kế
Trong công nghiệp đồ họa sự giản đơn được thể hiện dưới nhiều khía cạnh, trong đó dưới đôi mắt của nhà thiết kế họ sử dụng văn bản và hình ảnh để tạo ra một thông điệp mạnh mẽ.
Người kinh doanh hiện nay yêu thích kỹ thuật tối giản này cho thiết kế mẫu logo vì nó pha trộn sự đơn giản, văn bản và hình ảnh hoàn hảo. Phong cách này sử dụng một đường viền dày không thay đổi dạng xoắn, tạo ra sự phân biệt rõ ràng giữa các biểu tượng màu và đường nét đơn sắc. Nếu bạn chú ý ở những mẫu thiết kế logo này, bạn sẽ ngạc nhiên bởi vẻ ngoài sắc nét, rõ ràng và chỉnh chu mà nhà thiết kế cung cấp cho logo.
Và bằng cách cắt hình ảnh ra khỏi không gian tiêu cực, nhà thiết kế có thể tạo ra mẫu kiệt tác thật sự. Đây là kiểu thiết kế truyền tải thông điệp sáng tạo và làm cho logo của bạn nổi bật giữa đám đông. Đó là lý do chính mà các nhà thiết kế muốn khám phá và sử dụng không gian tiêu cực để có được sự hiểu biết sâu sắc hơn về kỹ thuật này.
Trong một nghành công nghiệp mà xu hướng chung đòi hỏi tạo ra các biểu trưng lớn, đậm và phức tạp nhằm thu hút tạo nên cá tính. Các logo đơn giản hiển nhiên sẽ nhanh chóng thể hiện được sức hút của mình giữa đám đông, thu hút khách hàng.
Như Leonardo Da Vinci đã nói:” Sự đơn giản là sự tinh tế cuối cùng“. Do đó, phong cách chủ đạo của xu hướng này là tập trung loại bỏ các chi tiết không cần thiết và chú trọng các điểm quan trọng. Ngoại trừ sự rõ ràng đáng kinh ngạc của biểu trưng tối giản, thiết kế thực tế và có mục đích truyền tải mạnh mẽ.
Nếu biết cách dựa vào sự phân cấp thị giác để tạo nền tảng cho thiết kế, thì đó là một cách tuyệt vời để tạo ra những biểu tượng hấp dẫn và đáng nhớ. Font chữ Stencil là công cụ đáng giá để sử dụng khi thiết kế logo của bạn đòi hỏi sự chú ý của đối tượng mục tiêu của nhãn hàng.
Phông chữ Stencil với sự phong phú của mình bạn có thể dễ dàng tìm thấy trực tuyến, việc chọn font chữ thích hợp cho dự án thuộc vào bạn.
Tính hiệu quả cao của hình dạng hình học không chỉ thành công ở công nghiệp đồ họa, nó còn đạt những ưu điểm ở thiết kế logo. Trong những năm gần đây, sự phát triển của hình dạng hình học trong thiết kế đang tăng lên khi các nhà thiết kế bị mê hoặc bởi các mẫu hình học phá vỡ các luật lệ.
Là một kỹ thuật thiết kế mới, khi các hình dạng hình học đơn giản trùng nhau để tạo nên phong cách độc đáo, thanh lịch cho thương hiệu quả bạn. Thực tế, ngay từ đầu khi mới xuất hiện xu hướng này được sư dụng cho các thương hiệu liên quan đến động vật, nhưng với tầm nhìn của nhà thiết kế và nhà kinh doanh nó trở nên gần gũi và đánh thức những điều mới mẻ cho các thương hiệu lớn trên thế giới.
Các nhà thiết kế logo có thể đạt được mục tiêu này bằng cách tận dụng các màu sắc thiết kế bằng phẳng và màu sắc nhạt. Do sự phổ biến ngày càng tăng của nó
Một trong những xu hướng thú vị nhất trong năm nay, là sự di chuyển các bộ phận thú vị. Sự cách tân thay đổi thiết kế với các hình ảnh động hoạt hình.
Trong thời đại ưa chuộng sự sinh động nhiều thương hiệu nắm bắt sự nhanh nhạy của xu hướng cảm ứng này. Xu hướng này rất giống với xu hướng điện ảnh, nơi mà các logo bộ phận chuyển động thu hút sự chú ý nhiều hơn tĩnh.
————————————————————————————————————————————————
Biên soạn: Onedesign. Marketing