Contents
2 cách hiểu về thiết kế logo giá rẻ và chuyên nghiệp
Logo là biểu tượng đại diện cho thương hiệu về hình ảnh. Một logo phải nói lên được đặc điểm chính của doanh nghiệp, công ty, tổ chức… nó mang được nhiều ý nghĩa, thông điệp và bản sắc riêng của mỗi doanh nghiệp. Đặc biệt nó là dấu hiệu nhận biết để khách hàng có thể phân biệt và nhận dạng được doanh nghiệp của bạn so với nhưng doanh nghiệp khác.
Các doanh nghiệp, công ty hay tổ chức luôn chú trọng việc thiết kế logo bới nó là hình ảnh đại diện cho thương hiệu của mình. Vì thế các doanh nghiệp , cá nhân đều muốn sản phẩm thiết kế logo của mình thật đẹp và giá cả hợp lý.
Một logo chuyên nghiệp là sự khởi đầu cho việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu đẹp và chuyên nghiệp. Bất kể bạn kinh doanh, sản xuất mặt hàng cịch vụ gì. quy mô lớn hay nhỏ, logo của bạn sẽ được sử dụng ở mọi nơi, trên trang website, trên mạng xã hội, trong tài liệu kỹ thuật số hoặc in ấn, hay bất cứ phương tiện quảng cá nào khác mà khách hàng sẽ nhìn thấy, vì vậy, điều quan trọng là bạn phải có một logo được thiết kế chuyên nghiệp và hiệu quả với thương hiệu của mình.
Thiết kế logo giá rẻ và cao cấp là câu chuyện kể không bao giờ hết trong giới thiết kế. Sự xung đột về quyền lợi cá nhân, quyền lợi ngành cũng như giá trị cốt lõi của nghề khiến mối quan hệ của chúng trở nên căng thẳng hơn. Điều này cũng gây băn khoăn cho những cá nhân, doanh nghiệp trong việc lựa chọn được dịch vụ tốt và phù hợp.
Trong loạt bài về chuyên đề thiết kế mới, chúng ta sẽ cùng thảo luận về hai phân khúc sôi động của ngành thiết kế: Thiết kế logo giá rẻ và thiết kế logo cao cấp nhé!
Câu danh ngôn Hán Việt “Đồng đạo bất đồng lộ” có lẽ miêu tả rõ ràng và chính xác nhất quan hệ giữa thiết kế logo giá rẻ và cao cấp – cùng chí hướng nhưng không chung đường. Vậy do đâu mà mối quan hệ của hai phân khúc thiết kế trở nên “cơm không lành, canh không ngọt”? Để trả lời được câu hỏi đó, chúng ta cần đi ngược về những vấn đề cơ bản và ban sơ nhất trong ngành thiết kế.
Ngành Thiết kế – mảnh đất màu mỡ cho những bộ óc sáng tạo
Ngành thiết kế đã trải qua rất nhiều thăng trầm và chuyển mình không ngừng. Cốt lõi của thiết kế không nằm ngoài hai chữ sáng tạo. Ngành thiết kế ra đời và vận động thông qua một quá trình kế thừa và cải tiến liên tục để hình thành, phát triển những ý tưởng, biến chúng trở thành một mô hình, bản phác thảo nhằm tạo ra một kế hoạch chỉnh chu rồi cho ra đời một sản phẩm.
Nói về lịch sử của ngành thiết kế thì không thể không điểm qua những khởi đầu của công cuộc cải tiến truyền thông thị giác và ngành in ấn.
- Từ 15.000 – 10.000 năm trước công nguyên đã xuất hiện các hình vẽ được cho là dấu vết đầu tiên của truyền thông thị giác trong hang Lascaux miền Nam nước Pháp.
- 105 năm sau công nguyên, Trung Quốc phát minh ra giấy.
- Khoảng 940 năm sau khi phát minh ra giấy, Trung Quốc đón thêm một thành tựu quan trọng về chữ cái có thể dịch chuyển phục vụ cho in ấn của Pi Sheng.
- Năm 1276, thành lập nhà máy giấy ở Fabriano, Ý.
- Năm 1450 hệ thống in ấn dành cho sách vở được hoàn thiện.
Cách mạng cho kiểu chữ định dạng (typeface)
- Năm 1470, Nicolas Jenson thiết lập tiêu chuẩn mới cho chữ cái La Mã.
- Năm 1530, xuất hiện công ty chữ cái đầu tiên của Claude Garamond.
Đến những dấu mốc đầu tiên của ngành thiết kế
- Năm 1760, cuộc cách mạng công nghiệp nổ ra.
- Năm 1796, Aloys Senefelder tạo ra lithography – in thạch bản, tiền đề cho in ấn offset hiện đại.
Thời kì hưng thịnh nhất
- Năm 1869, agency quảng cáo đầu tiên N.W. Ayer & Son được thành lập.
- Năm 1880, màn hình bán sắc và ảnh chụp màu đầu tiên ra đời.
- Năm 1890 – 1920 nằm trong sự ảnh hưởng của Phong trào nghệ thuật Nouveau.
- Năm 1900 – 1930 thịnh hành phong trào thiết kế vị lai – xu hướng thiết kế hiện đại, cao cấp cho căn hộ, nhà ở ngày nay.
- Năm 1910, sự xuất hiện của phong cách Tân hiện đại, kết hợp ảnh chụp cùng với xu hướng thiết kế hình học vốn có. Bên cạnh đó chủ nghĩa hiện thực anh hùng cũng nở rộ do chịu ảnh hưởng của chiến tranh, kéo dài đến những năm 1940.
- 1919, trường học thiết kế Đức mở cửa, khai thác Art Deco và phong cách Thụy Sĩ.
Thiết kế mô phỏng theo văn hóa Pop
Đây là thời kì có nhiều biến chuyển của thiết kế, màu sắc hơn, tươi mới, năng động hơn.
- Năm 1932, ra đời phông chữ Times New Roman.
- Năm 1940, thịnh hành phong cách thiết kế Thụy Sĩ cùng bố cục không đối xứng và phông chữ Sans.
- Năm 1945 – 1960 là thời kì của phong trào thiết kế Hậu hiện đại cùng nhiều phong cách thiết kế khác.
Truyền thông, tiếp thị và công nghệ số trong thế kỉ 21
Thế kỷ XXI chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Đặc biệt là sự ra đời của các phần mềm thiết kế đầu tiên, đặt nền móng cho thiết kế đồ họa.
- Năm 1990 ra đời phiên bản Adobe Photoshop đầu tiên.
- Năm 1998, Ngành thiết kế được tạp chí Times (Mỹ) bình chọn trong danh sách 15 nghề nóng nhất thập kỉ 90 (thế kỉ XX).
- Năm 2000, xu hướng thiết kế Grunge với những phân cảnh thô bạo, mang ý nghĩ dung tục phát triển cực thịnh cho đến năm 2010.
- Năm 2010, phong cách “phẳng”, tối giản.
- Năm 2017, Cinemagraphs xuất hiện với đặc trưng là các chuyển động nhỏ tác động đến thị giác và tâm lý trong marketing.
Xung đột lợi ích giữa thiết kế logo giá rẻ và thiết kế logo cao cấp
Một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp phải sở hữu khả năng tư duy ở cả hai khía cạnh: mỹ thuật và logic. Tư duy mỹ thuật giúp nhà thiết kế tạo được cảm quan ban đầu về sản phẩm, còn tư tuy logic giúp họ mô phỏng cảm quan đó thông qua các bản vẽ và phần mềm. Quá trình đi từ trừu tượng đến cụ thể này mang đến cho ngành thiết kế một đặc thù rất riêng, không trộn lẫn.
Quan điểm của các bên liên quan đối với thiết kế logo giá rẻ và thiết kế logo cao cấp
Trước bề dày lịch sử phát triển của ngành thiết kế, việc xuất hiện một dịch vụ như thiết kế logo giá rẻ đã gây nhiều tranh cãi. Giống như quan niệm: “Tiếp tay cho sách giả là giết chết sách thật.”, nhiều người khẳng định cổ súy cho việc sử dụng và mua bán logo giá rẻ là chúng ta đang bạc đãi với chính chất xám của mình. Bên cạnh đó thiết kế logo giá rẻ đã “phá giá” và góp phần làm lũng đoạn thị trường thiết kế logo.
Thế nhưng đối với những nhà thiết kế chuyên tạo ra các logo giá rẻ và người dùng sản phẩm này cho rằng, việc trao đổi mua bán và sử dụng logo giá rẻ không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành thiết kế nói chung và lợi ích của nhà thiết kế logo cao cấp nói riêng.
Thiết kế logo giá rẻ và thiết kế logo cao cấp có xuất phát điểm chung nhưng phục vụ các phân khúc khác nhau. Chỉ cần căn cứ vào luận điểm này chúng ta hoàn toàn có thể gợi mở một lối đi riêng cho từng dịch vụ.
Cách mà thiết kế logo giá rẻ tồn tại độc lập bên cạnh thiết kế logo cao cấp
Dịch vụ thiết kế logo giá rẻ
- Đối tượng tham gia: designer là các bạn sinh viên thiết kế đồ họa, các freelancer thiết kế nghiệp dư; người mua là các cá nhân, tổ chức hoạt động nhỏ lẻ.
- Yêu cầu về sản phẩm: khách hàng thường xuất phát từ các doanh nghiệp nhỏ, cá nhân hoạt động mua bán shop online, do đó cần một logo có độ nhận diện tương đối, chi phí vừa túi tiền và thuận mắt là được.
- Quy trình thiết kế logo giá rẻ: thường sẽ dựa vào các logo miễn phí trên máy tìm kiếm (Google), thông qua các phần mềm xử lí đơn giản (AI, CorelDRAW, Canva,…) để tại ra 1-2 option cho khách hàng lựa chọn. Thậm chí có những quy trình chỉ gói gọn trong khoảng 10 – 30 phút đối với các logo giá cực rẻ và yêu cầu không cao.
- Ưu điểm: Logo giá rẻ đúng như tên gọi của nó được tạo ra để tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. Chỉ từ 500.000 – 2.000.000 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể sở hữu được một logo phù hợp. Ngoài ra, thời gian hoàn thiện sản phẩm nhanh ( từ 1-2 ngày) cũng là một điểm ưu việt hơn hẳn thiết kế logo cao cấp. Logo giá rẻ đặc biệt phù hợp cho cá nhân và đơn vị kinh doanh nhỏ không có nhu cầu về xây dựng thương hiệu ở góc độ vĩ mô.
- Nhược điểm: có ưu thì có nhược. Mà nhược điểm lại rất rõ ràng. Bạn chấp nhận sử dụng một logo giá rẻ tức là chấp nhận thương hiệu mình sẽ bị sao chép, không có độ nhận diện thương hiệu, không thể cạnh tranh với đối thủ, không truyền tải được thông điểm của doanh nghiệp. Với logo giá rẻ bạn chỉ nhận được duy nhất một logo và không thể dùng nó cho các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp về sau như in ấn danh thiếp, catalogue, brochure, sales kit,… Đơn giản vì ở mức giá này, logo của bạn sẽ không đạt được chất lượng phân giải tốt nhất, thậm chí khi phóng to để in banner quảng cáo sẽ bị nhòe, bị vỡ.
Dịch vụ thiết kế logo cao cấp
- Đối tượng tham gia: designer chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm trong ngành, có cảm quan thẩm mỹ cao và khả năng làm việc mượt mà trên các phần mềm thiết kế; khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp có quy mô và tổ chức bài bản, nhận được tầm quan trọng của việc thiết kế thương hiệu cho các chiến lược dài hơi.
- Yêu cầu về sản phẩm: đối với thiết kế logo cao cấp từ chục triệu đến vài chục, thậm chí vài trăm, khách hàng sẽ nhận được không chỉ một logo đơn thuần mà là một bộ nhận diện thương hiệu (hay hệ thống nhận diện thương hiệu) cực kì bài bản. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: thiết kế logo (hình ảnh), tên thương hiệu cùng slogan, sales kit (tài liệu bán hàng), profile (hồ sơ năng lực), catalogue, brochure,… là những sản phẩm đi kèm logo phổ biến nhất. Với bộ nhận diện thương hiệu này, đơn vị mua dịch vụ thiết kế có thể dễ dàng sử dụng cho các hoạt động chiêu thị, tiếp thị về sau.
- Quy trình tạo ra một logo cao cấp:
- Bước 1 – designer phải tìm hiểu thông tin sơ bộ về công ty mua dịch vụ thiết kế: tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược, sự ra đời của thương hiệu, thương hiệu kinh doanh sản phẩm gì, có đặc tính riêng biệt nào. Phần khai thác thông tin này vô cùng quan trọng để tạo cảm hứng sáng tạo cho nhà thiết kế.
- Bước 2 – Tạo bảng trao đổi thông tin với khách hàng bằng các câu hỏi mở. Ví dụ: mệnh của người chủ thương hiệu là gì (để chọn màu logo hợp phong thủy); định hướng phát triển logo cho thị trường trong nước hay nước ngoài (xu hướng thiết kế trong nước và quốc tế đôi sẽ có điểm khác biệt nhất định); ý nghĩa thương hiệu muốn truyền tải qua logo,…
- Bước 3: Tiến hành thiết kế. Bước 4: nhà thiết kế logo trao đổi với khách hàng và chỉnh sửa để cho ra sản phẩm hoàn thiện cuối cùng. Đồng thời hướng dẫn khách hàng sử dụng logo trong marketing nếu có nhu cầu.
- Ưu điểm: Một logo không giúp bạn tạo ra lợi nhuận trực tiếp, nhưng một logo cao cấp và chuyên nghiệp có thể giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, khẳng định được giá trị thương hiệu, độc quyền, duy nhất, có độ nhận diện cao, truyền tải trọn vẹn sứ mệnh của doanh nghiệp và sẵn sàng cạnh tranh với các thương hiệu đối thủ. Một logo ấn tượng sẽ khiến người ta nhớ mãi.
- Nhược điểm: Một logo chất lượng chắc chắn không thể rẻ. Và “tiền nào thì của ấy”. Dịch vụ này càng không thể giao gấp khi bạn muốn có một logo chỉnh chu. Nếu bạn là một cá nhân hay đơn vị kinh doanh nhỏ cần cân nhắc kĩ lưỡng khi muốn đặt mua dịch vụ thiết kế logo cao cấp. Nếu bạn là một doanh nghiệp với tầm nhìn bài bản và cần một logo uy tín cho thương hiệu nên giao việc cho những nhà thiết kế logo cao cấp đảm nhận.
Lối đi nào dành cho thiết kế logo giá rẻ và thiết kế logo cao cấp?
Định kiến dành cho ngành thiết kế logo giá rẻ không phải là không có cơ sở. Sự kiện một nhóm thiểu số các designer rao bán chất xám của mình với cái giá rẻ mạt đã thay đổi hoàn toàn cục diện của ngành thiết kế. Thời gian trở lại đây, từ khóa thiết kế logo giá rẻ đã chễm chệ trên top tìm kiếm các dịch vụ thiết kế và in ấn logo. Và việc người tiêu dùng quá quen thuộc với các chào giá logo từ vài trăm thậm chí vài chục cho một logo làm từ 5 – 10 phút đã khiến nhu cầu của thị trường tập trung hẳn vào đây.
Có nhận định cho rằng, giờ đây khách hàng đã quen “ăn xổi”, họ không còn mặn mà với các thiết kế chuyên nghiệp truyền thống. Điều này đẩy các nhà thiết kế logo cao cấp phải “hạ mình”, chấp nhận thiết kế các logo rẻ hơn, nhanh hơn, thời vụ hơn để phục vụ cho nhu cầu khách hàng. Và người ta cho rằng, họ đã đánh mất chính mình. Thế nhưng, có phải đây là thống kê số lớn hay không?
Câu trả lời là có. Nhưng mọi chuyện đang dần thay đổi.
Đối với số phận của logo giá rẻ, tệp khách hàng kinh doanh online nhỏ lẻ đang không ngừng tăng, cho phép dịch vụ này phát triển không giới hạn trong vòng 5 năm nữa. Với dự báo tăng trưởng này, các sinh viên và thiết kế tay ngang trong ngành thiết kế đồ họa hoàn toàn có thể yên tâm sẽ có “đất dụng võ”. Sự phát triển này đưa đến một tất yếu rằng thiết kế logo giá rẻ sẽ trở thành một nhánh độc lập bên cạnh thiết kế logo cao cấp, hứa hẹn cực thịnh trong tương lai.
Vậy còn đối với logo cao cấp thì sao? Ngành thiết kế vẫn rất cần những con người sáng tạo và có chuyên môn cao duy trì những tinh hoa và khẳng định vị thế của ngành. Doanh nghiệp lớn và các công ty, tổ chức có tầm nhìn cần một nơi để gửi gắm niềm tin trong việc tạo ra những thương hiệu độc nhất, mang bản sắc riêng và hơi thở của thời đại. Những doanh nghiệp đã xác định sai nhu cầu ở logo giá rẻ sẽ nhận thức được tầm quan trọng của một thương hiệu và đầu tư bài bản, nghiêm túc trong việc xây dựng hình ảnh của mình hơn.
Kết thúc của quá trình này sẽ hình thành hai xu hướng thiết kế mới, phục vụ hai tệp khách hàng mới và không ngừng làm phong phú thêm lịch sử ngành thiết kế.
Hiện nay, sàn thương mại điện tử dành cho các freelancer thiết kế Onedesign sẵn sàng hỗ trợ bạn ở mọi nhu cầu thiết kế, dù giá rẻ hay cao cấp. Chúng tôi luôn sẵn có những Onedesign chuyên nghiệp, tận tâm và uy tín nhất.
Thị trường kinh doanh các lĩnh vực ngày càng trở nên cạnh tranh, doanh nghiệp nào không tạo được ấn tượng với khách hàng sẽ dần đánh mất thị phần
cũng như lợi thế và có thể dẫn đến thất bại trong hoạt động kinh doanh. Vì vậy, việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu, thể hiện sự uy tín với đối tác, khách hàng là điều rất quan trọng và cần thiết. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đã chú trọng đến việc xây dựng hình ảnh tiếp cận khách hàng thông qua bộ nhận diện thương hiệu. Trong đó, yếu tố quan trọng đầu tiên của quá trình xây dựng thương hiệu đó là thiết kế logo đẹp, chuyên nghiệp, ấn tượng, phù hợp với lĩnh vực hoạt động.
Nếu bạn đang cần tìm địa chỉ uy tín cung cấp dịch vụ design logo chuyên nghiệp, giá rẻ, độc quyền và nhanh chóng, hãy liên hệ trực tiếp với đội ngũ nhân viên tư vấn của Onedesign hoặc gửi thông tin theo form bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ mọi lúc 24/7.
Vì sao doanh nghiệp cần thiết kế logo thương hiệu?
Logo là biểu tượng hữu hình được thiết kế để nhận diện cho một tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân. Hiểu theo nghĩa đơn giản thì logo chính là bộ mặt đại diện của thương hiệu, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh, khẳng định vị thế doanh nghiệp trên thị trường. Đây cũng được xem là khối tài sản quý giá mà bạn có thể sử dụng để kết nối, tiếp cận khách hàng tiềm năng trong phạm vi khu vực và toàn thế giới. Chính vì vậy ngay khi mới thành lập, các công ty dù quy mô lớn hay nhỏ cũng đều bắt tay ngay vào việc design logo thương hiệu để đại diện cho doanh nghiệp trên thương trường.
1. Thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên
Một trong những yếu tố thúc đẩy doanh nghiệp quyết định thiết kế logo đẹp đó chính là việc tạo ra ấn tượng ban đầu đối với khách hàng. Bởi ngay trong
cuộc sống, chúng ta cũng thừa biết rằng việc xây dựng hình ảnh tốt đối với những người xung quanh ngay từ lần gặp đầu tiên có ý nghĩa quan trọng như
thế nào.
Tương tự, điều này cũng được áp dụng một cách triệt để trong kinh doanh thông qua việc làm logo chuyên nghiệp. Biểu tượng này sẽ nhanh chóng thu hút
sự chú ý của người xem, giúp họ cảm nhận những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải thông qua các hình ảnh độc đáo, thú vị.
2. Khẳng định bản sắc thương hiệu
Mẫu logo design sẽ giúp cho khách hàng có cái nhìn tổng thể, trọn vẹn về chân dung doanh nghiệp, biết được bạn là ai, bạn đang kinh doanh những gì và
đâu là thứ mà họ sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn cung cấp. Trong đó, yếu tố cơ bản nhất mà mẫu logo cần thể hiện được chính là
sản phẩm, dịch vụ thông qua cách sử dụng màu sắc, hình ảnh và biểu tượng độc đáo.
Ví dụ như khi thiết kế logo online cho nhà hàng thì biểu tượng chiếc nĩa, dao hay người đầu bếp đều là những hình ảnh thân thuộc, qua đó giúp cho khách
hàng nhanh chóng nhận biết và liên tưởng đến quán ăn của bạn ngay lập tức. Không những vậy, thông qua mẫu logo thiết kế, bạn cũng có thể truyền tải
giá trị cốt lõi, tầm nhìn, thông điệp kinh doanh một cách tinh tế để khẳng định bản sắc riêng của thương hiệu giữa vô vàn doanh nghiệp, đối thủ trên thị trường.
Bài viết xem thêm:
– Những điều cần biết nếu bạn cần thiết kế logo thương hiệu
– Thiết kế logo các trang thương mại điện tử tại việt nam
– Thiết kế logo thương hiệu Việt nam phát triển cùng Hiệp định CPTPP
– Mẫu thiết kế logo với hình ảnh con lợn làm chủ đạo
– Kinh nghiệm chọn nhà thiết kế logo chuyên nghiệp
– Thiết kế logo ngay và luôn khi có ý định kinh doanh
– Thiết kế logo chữ
– Thiết kế logo online
– MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ 2019
– Giá thành Đắt – Rẻ trong dịch vụ thiết kế logo
– Xu hướng thiết kế logo năm 2019
– Thư viện 1000+ mẫu logo thiết kế miễn phí
– 10 yếu tố sai lầm về thiết kế logo và thương hiệu
– Thiết kế logo giá rẻ
– Tối giản trong thiết kế logo thương hiệu
– 8 chữ “không” trong dịch vụ thiết kế logo
– [Thiết kế logo] Bản giao hưởng không lời của doanh nghiệp
– Thiết kế logo đẹp là gì?
– Mẫu logo thiết kế 2018
– Ý nghĩa các logo nổi tiếng
– Mẫu logo hình động vật
– Hiểu về Thiết kế logo thương hiệu
– Thiết kế logo như thế nào để gia tăng niền tin của khách hàng về doanh nghiệp của bạn
– Logo dự án bất động sản nghỉ dưỡng
– Logo thương hiệu cơ khí chế tạo
– Phát triển câu slogan của các thương hiệu
– Logo thương hiệu các chủ đầu tư Bất Động Sản
– Thiết kế quảng cáo tại Onedesign
– Tìm hiểu về thiết kế bao bì
– Thiết kế bao bì sản phẩm là gì
– Khởi nghiệp với thiết kế logo
– Onedesign.com.vn Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
– Thiết kế logo khởi nghiệp
– Mẫu logo thương hiệu trung tâm GYM fitness
– Thiết kế Logo, Thương Hiệu và Phát triển thương hiệu
– Thiết kế logo chữ số
– Bộ nhận diện thương hiệu đẹp
– Hậu quả thiết kế logo giá rẻ
– BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO
– Logo những công ty nổi tiếng
– Thiết kế logo nhà hàng – coffee
– Thiết kế brochure đẹp cho doanh nghiệp
– 95 Mẫu thiết kế Danh thiết đẹp
– 65 mẫu thiết kế Brochure đẹp
– Thiết kế logo nhà hàng tại Hà Nội
– Bí quyết và lời khuyên làm nổi bật logo thương hiệu
– Thiết kế logo thương hiệu ở đâu tốt?
– Tại sao cần phải thiết kế logo ?
– Logo là gì?
– Hơn 130 mẫu thiết kế logo đáng để tham khảo
– MẪU LOGO DÀNH CHO CÁC CÔNG TY THAM KHẢO
– 100 + Mẫu thiết kế logo sáng tạo
– Ý NGHĨA LOGO CÁC HÃNG PHIM NỔI TIẾNG
– Những nguyên lý cơ bản của thiết kế
– Những mẫu thiết kế logo khởi nghiệp sáng tạo (Startup logo)
– Nguyên tắc thiết kế cho một logo Nên và Không nên
– Ý nghĩa những logo động vật nổi tiếng