Contents
15 phong cách thể hiện sự sáng tạo trong thiết kế logo thương hiệu hiên nay
Tổng hợp những phong cách thiết kế logo chuyên nghiệp nhất, dành cho doanh nghiệp. Những xu hướng design logo không bao giờ cũ, giúp doanh nghiệp định hình phong cách thương hiệu chuẩn xác nhất.
Logo là phần quan trọng nhất trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Một công ty không sở hữu thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ dẫn đến nhiều bất cập và nguy hại đến sự tồn tại và phát triển sau này. Vì thế, những doanh nghiệp có định hướng phát triển lâu dài, ngay từ họ đã quyết tâm đầu tư làm logo & bộ nhận diện thương hiệu thật chuẩn và hoàn thiện. Mời các bạn xem thêm nhiều bộ nhận diện thương hiệu công ty đẹp & hiệu quả. tại chuyên mục thiết kế thương hiệu của Onedesign
Yêu cầu logo của mỗi doanh nghiệp không giống nhau. Mỗi ngành nghề, mỗi khu vực lại có những đặc trưng riêng khi làm logo. Có người cần cầu kì phức tạp, có người cần đơn giản sang trọng. Còn bạn thì sao, bạn đang tìm kiếm mẫu thiết kế logo như thế nào đây? Hãy trả lời câu hỏi khó này, thông qua bài tổng hợp những phong cách thiết kế logo chuyên nghiệp cho doanh nghiệp – những phong cách được nhiều khách hàng bình chọn nhất 10 năm qua
1. Flat Design Style– thiết kế phẳng
Logo được thiết kế bằng những đường nét, màu sắc tối giản gọn gàng. Không có hiệu ứng đổ bóng, dập nổi, góc xiên kỹ thuật tô chuyển sắc. Thiết kế logo đơn giản nhưng dễ đi vào lòng người.
Đặc trưng của flat design logo giúp nó hiển thị tốt trên nhiều chất liệu in ấn, phương tiện truyền thông quảng cáo. Vì điều này, thiết kế logo phẳng luôn là phong cách thiết kế logo được yêu thích nhất trong hơn 10 năm qua.
Handmade – dạng vẽ tay
Nghe nhắc đến logo handmade bạn nghĩ đến điều gì? Một sự sáng tạo nghệ thuật đầy tâm huyết là những gì tôi hình dung về nó. Thiết kế logo handmade là quá trình sáng tạo đầy cảm hứng, như các nhà thiết kế thời trang vẽ ra những mẫu thiết kế trang phục, hay họa sĩ vẽ nên những bức tranh đầy ý nghĩa.
Định nghĩa cơ bản về logo vẽ tay( logo handmade): Logo được hình thành từ những đường vẽ tay, lẫn hình ảnh và
typography đều được phác thảo dưới dạng vẽ tay trước khi được hiểu chỉnh bằng phần mềm chuyên nghiệp.
Gradient (chuyển tông)
Gradient là một thuật ngữ nổi tiếng trong giới thiết kế, dùng để chỉ cách tạo ra một dãi màu chuyển đặc sắc. Nhiều cảm xúc thú vị được tạo ra hơn những màu chuyển tông(tone).
Từ năm 2014, Gradient bắt đầu thâm nhập vào giới thiết kế logo . Sau khi Instagram thay đổi logo và bộ nhận diện, xu hướng thiết kế Gradient nổi tiếng hơn từ đó. Nhiều nhà nghiên cứu dự đoán, Gradient logo design sẽ là hot trend cho năm 2019.
Tải ngay bộ Gradient Premium Miễn Phí do thietkekhainguyen.com chia sẻ. Đây là tài liệu quan trọng khi bạn muốn thiết kế logo dạng chuyển tone hoặc các thiết kế khác cần dùng đến grandient. Bộ Gradient được chia sẻ ở dạng file vector (illustrator) chuẩn màu, chỉ cần hút và sử dụng, rất nhanh chóng và tiện lợi.
Minimalism (tối giản)
Giản hóa, tối giản là xu hướng của thời hiện đại. Nó lược bỏ những phần phức tạp, chỉ giữ lại những phần tinh túy nhất trên logo, giúp bạn tạo ra một logo mới mẻ, dễ dàng thể hiện trên nhiều phương thức trình bày đa dạng.
Nhiều người nhầm lẫn giữa flat design và minimalism nhưng thực tế nó là 2 phong cách thiết kế khác nhau. Các bạn không nên nhầm lẫn nhé.
Hình thức đơn giản, màu tối giản hóa, và tập trung hướng mắt một cách thông minh có thể giúp bạn tạo ra một logo mới mẻ, dễ dàng thể hiện trên nhiều phương thức trình bày đa dạng. )
Letter Stacking (chồng chữ)
Xu hướng letter stacking vô cùng thành công trong năm 2016, với hàng loạt mẫu logo thương hiệu nổi tiếng của dụng phương pháp “chồng chữ”.
Nói đơn giản, letter stacking là khái niệm chỉ những mẫu logo được thiết kế dựa trên sự sắp xếp, căn bằng văn bản theo kiểu xếp chồng. Nó giúp lan truyền thông điệp trực quan, thông qua sự hỗn loạn, một cách trật tự. Từ đó giúp logo letter stacking, dễ được khách hàng ghi nhớ hơn.
Text Logo (dạng chữ)
Khi nhắc đến thiết kế logo chuyên nghiệp thì không thể bỏ qua text logo hay logo dạng chữ. Kiểu thiết kế logo truyền thống được yêu thích hàng chục năm qua.
Định nghĩa: Text logo là những mẫu logo được thiết kế dựa trên sự cách điệu chữ, cộng một số hiệu ứng cường điệu hóa như: cách điệu, mô phỏng, tăng/giảm khoảng cách, chuyển đổi màu sắc và nhiều cách thức khác.
Lettering (cách điệu kí tự)
Lettering là sự kết hợp tuyệt vời giữa font chữ và một chút họa tiết trang trí cơ bản, nó đơn giản và được sử dụng rất nhiều trong nhiều năm qua. Nhiều mẫu thiết kế logo giá rẻ được phát triển theo hướng này.
Line Art (Nghệ thuật đường nét)
Sử dụng những đường nét đơn lẻ, để tạo ra tác phẩm nghệ thuật hình ảnh đặc sắc. Đây chính là cách line art logo khẳng định tên tuổi của mình trong thị trường thiết kế logo đầy biến động.
Black & White – Đen & Trắng
Black & White(đen & trắng), tạo sự thu hút từ những điều cơ bản nhất. Chỉ đơn giản 2 màu đen & trắng, nhưng thông qua bàn tay của những nhà design logo chuyên nghiệp, không ít mẫu thiết kế logo đã làm nên tên tuổi riêng của mình.
Overlapping Gradient (chồng màu)
MasterCard & Tend là những thương hiệu thành công sử kỹ thuật logo chồng màu( Overlapping Gradient ). Sử kết hợp nhiều màu sắc một cách khoa học, giúp tạo nên hiệu ứng logo bắt mắt.
Geometric Shape (đa hình)
Geometric Shape – logo đa hình áp dụng những hình khối đơn giản và ý nghĩa, được kết hợp có tính toán với text. Giúp người xem dễ ghi nhớ và tưởng tượng.
Những thương hiệu như: pepsi, ubuntu, chanel, cargoline vô cùng thành công với kiểu thiết kế logo chuyên nghiệp này.
Frame Text (Khung & Chữ)
Kiểu logo Frame Text (khung & chữ) là kỹ thuật thiết kế logo khoanh vùng, giúp người xem tập trung vào thông điệp hoặc tên thương hiệu trên logo. Tuy chỉ đơn giản là viền khung text nhưng với những nhà design logo chuyên nghiệp, chúng tôi có khả năng sáng tạo ra những mẫu logo Frame Text hiệu quả.
Negative Space (Không gian âm)
Thiết kế logo không gian âm (Negative Space): Bằng việc tạo dựng những hình ảnh “cắt” từ những khoảng không gian, mang đến những cảm xúc thú vị, thúc đẩy sự tưởng tượng của người xem lên đỉnh điểm. Nó không đơn giản chỉ là thiết kế logo mà như một tác phẩm nghệ thuật thực sự.
Fengshui (phong thủy)
Fengshui (phong thủy) – đây là phương pháp thiết kế logo có sự tính toán theo ngũ hành, vận mệnh của chủ doanh nghiệp và ngành nghề. Thiết kế logo phong thủy nhằm tăng năng lượng vô hình cho đội ngũ nhân sự, thêm nhiều cơ hội may mắn, đón tài lộc đầy túi.
Thật nhiều phong cách thiết kế logo, bạn đang rối, bạn có cần tư vấn không? Hãy liên hệ với bộ phận tư vấn của Khải Nguyên để được hỗ trợ tốt nhất.
Với hàng loạt gói thiết kế logo từ giá rẻ đến cao cấp, đảm bảo cho doanh nghiệp có được mẫu logo ưng ý nhất. Giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, vương tầm ra thị trường thế giới. ALO ngay cho Onedesign để thiết kế logo doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp nhất.
Bài viết xem thêm:
– Những điều cần biết nếu bạn cần thiết kế logo thương hiệu
– Thiết kế logo các trang thương mại điện tử tại việt nam
– Thiết kế logo thương hiệu Việt nam phát triển cùng Hiệp định CPTPP
– Mẫu thiết kế logo với hình ảnh con lợn làm chủ đạo
– Kinh nghiệm chọn nhà thiết kế logo chuyên nghiệp
– Thiết kế logo ngay và luôn khi có ý định kinh doanh
– Giá thành Đắt – Rẻ trong dịch vụ thiết kế logo
– Xu hướng thiết kế logo năm 2019
– Thư viện 1000+ mẫu logo thiết kế miễn phí
– 10 yếu tố sai lầm về thiết kế logo và thương hiệu
– Tối giản trong thiết kế logo thương hiệu
– 8 chữ “không” trong dịch vụ thiết kế logo
– [Thiết kế logo] Bản giao hưởng không lời của doanh nghiệp