Contents
1. Đam mê và tâm đắc.
Vì đây là hình ảnh gắn bó lâu dài với thương hiệu, nên bạn không thể thích trong chốc lát. Sự đam mê và tâm đắc mãnh liệt dồn hết vào logo sẽ làm sáng bừng thương hiệu.
Với Khách hàng có nhu cầu thiết kế:
Một khách hàng dù muốn hay không thì khi sử dụng dịch vụ thiết kế cũng nên truyền đạt ý tưởng của mình về sản phẩm hay dịch vụ mà mình đang hay sẽ làm một cách rõ ràng nhất, Đồng thời tránh việc sử dụng những dịch vụ thiết kế logo giá rẻ, Sự đầu tư kỹ lưỡng và bài bản ngay từ đầu luôn là một sự lựa chọn sáng tạo nhất. Bởi logo không chỉ mang yếu tố hạt nhân cho hình ảnh thương hiệu mà còn đi xuyên xuốt cùng với sự lớn mạnh của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Sẽ không có logo chuyên nghiệp nếu không có sự chuyên nghiệp trong nhận thức của khách hàng về nó
Với Nhà thiết kế logo:
Sự chuyên nghiệp hóa của dịch vụ thiết kế nhằm mục đích đưa ra những sản phẩm đúng, đẹp, độc đáo, còn đòi hỏi sự tích cực từ phía những nhà thiết kế với năng lục chuyên môn và các trải nghiệp thực tế của những Nhà thiết kế trong công việc thể hiện nghệ thuật thị giác thông qua một biểu tượng hoàn hảo!
Ấn tượng rõ ràng nhưng bạn thường ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu chủ doanh nghiệp muốn “giống như” đối thủ cạnh tranh. Nếu logo của bạn chứa một biểu tượng, nó nên gắn với ngành mà bạn đang kinh doanh, gắn với tên của công ty bạn, đặc tính xác định về công ty hay lợi thế cạnh tranh mà bạn có.Điều gì quan trọng hơn bất cứ đặc tính nào khác mà bạn muốn người khác ghi nhớ về công ty của bạn? Nếu như là sự giao hàng nhanh chóng, hãy chọn biểu tượng gợi tốc độ, như cánh chim hay chiếc đồng hồ. Chọn một biểu tượng trừu tượng để truyền đạt cách tiếp cận tiên tiến-sự trừu tượng là lựa chọn số một cho các công ty công nghệ cao. Hoặc có thể đơn giản bạn chỉ chọn một vật thể biểu hiện cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
3.Đừng chọn biểu trưng quá sai lệch.
Logo là biểu tượng của sáng tạo, tuy nhiên, bạn cũng đừng đưa ra hình ảnh quá lệch pha và phản cảm. Ví dụ: Bạn kinh doanh seafood (thức ăn biển), không thể lấy logo là chiếc váy.
4. Tránh quá chi tiết.
Những logo đơn giản được nhận ra nhanh hơn những logo phức tạp. Những đường kẻ và chữ đậm biểu hiện tốt hơn các chi tiết mờ nhạt và tất nhiên gây ấn tượng mạnh hơn. Một biểu trưng cầu kỳ không nói lên điều gì.Hãy đưa ra một hình ảnh đơn giản nhưng ấn tượng và dễ nhớ. Ví dụ, nhãn hiệu Samsung có biểu tượng là hình elip xanh.Tuy vậy, bạn không nên thiết kế một logo giản dị thái quá. Một logo tốt phải thể hiện điều gì đó bất ngờ hoặc duy nhất mà không cần phải phóng đại. Hãy thử tham khảo biểu tượng của một nhà chuyên nghiệp: McDonald’s, Nike, Prudential. Hãy chú ý tìm hiểu logo của họ đơn giản mà hấp dẫn đến thế nào. Bất cứ ai trên đường với cơn đói cồn cào cũng đều hiểu được sức mạnh của những biểu tượng logo hết sức rành mạch này.
5. Logo nên được thiết kế sao cho cân bằng.
Nói một cách dễ hiểu nhất là logo của bạn phải “vừa mắt” người nhìn, phần này không lấn át phần kia. Màu sắc và chi tiết không tách khỏi nhau để không tạo nên một logo không cân xứng. Màu sắc, đường nét, hình khối là ba yếu tố quyết định đến tính cân bằng của một logo.6. Màu sắc phải gây ấn tượng mạnh.
Tùy từng loại hình dịch vụ và sản phẩm mà xây dựng màu sắc cho phù hợp. Bên cạnh đó với các công ty của châu á thì kích thước, màu sắc của logo còn phải làm sao cho hợp với phong thủy ngũ hành, hợp với ban lãnh đạo và hợp với tính chất của loại hình sản phẩm kinh doanh.
(Mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp do Onedesign thực hiện)
7. Logo vẫn đẹp khi được in bằng màu đen trắng.
Nếu logo không sắc nét khi in màu đen trắng, nó cũng sẽ rất khó thuyết phục nếu được in bằng bất cứ màu nào khác. Và in màu thường đắt hơn in đen trắng.
8. Đảm bảo để logo có thể phóng to, thu nhỏ tùy thích.
Logo phải thỏa mãn tối ưu về mặt thẩm mỹ ở bất kỳ kích cỡ nào, to, nhỏ hay trung bình. Kích thước của logo cũng là yếu tố cần nói tới, đó lúc sự đơn gian trong tạo hình phát huy tác dụng, bời lẽ các ấn phẩm truyền thông có thể ở trường thị giác xa như pa no quảng cáo ngoài trời với kích thước lớn hay nhỏ xíu trên danh thiếp với trường thị gác gần
(Mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp do Onedesign thực hiện)
9. Thu thập ý kiến.
Đừng ngại đưa logo cho bạn bè, người thân xem để họ cho bạn ý kiến. Những phản hồi sẽ giúp bạn sáng suốt nhìn lại tác phẩm “cưng” của thương hiệu. Ngoài ra. với thời đại internet ngày nay, Bạn rất dễ rang tham khảo và học hỏi cách cách thức sáng tạo thông qua các công cụ tìm kiếm trực tuyến.
(Mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp do Onedesign thực hiện)
10. Chọn nhà thiết kế chuyên nghiệp.
Nếu bạn không tự tin thiết kế logo, hãy tìm người chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn nên đưa ra ý tưởng riêng, để logo mang đậm phong cách và ấn tượng của bạn
—————————————————————————
Biên tập: Onedesign
Bài viết xem thêm:
– Những điều cần biết nếu bạn cần thiết kế logo thương hiệu
– Thiết kế logo các trang thương mại điện tử tại việt nam
– Thiết kế logo thương hiệu Việt nam phát triển cùng Hiệp định CPTPP
– Mẫu thiết kế logo với hình ảnh con lợn làm chủ đạo
– Kinh nghiệm chọn nhà thiết kế logo chuyên nghiệp
– Thiết kế logo ngay và luôn khi có ý định kinh doanh
– Thiết kế logo chữ
– Thiết kế logo online
– MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ 2019
– Giá thành Đắt – Rẻ trong dịch vụ thiết kế logo
– Xu hướng thiết kế logo năm 2019
– Thư viện 1000+ mẫu logo thiết kế miễn phí
– 10 yếu tố sai lầm về thiết kế logo và thương hiệu
– Thiết kế logo giá rẻ
– Tối giản trong thiết kế logo thương hiệu
– 8 chữ “không” trong dịch vụ thiết kế logo
– [Thiết kế logo] Bản giao hưởng không lời của doanh nghiệp
– Thiết kế logo đẹp là gì?
– Mẫu logo thiết kế 2018
– Ý nghĩa các logo nổi tiếng
– Mẫu logo hình động vật