Tự tay làm logo theo ngành nghề

Hình dáng logo bên ngoài có thể không phải là tất cả nhưng thiết kế thương hiệu mà cụ thể như bao bì, tờ rơi, brochure, banner, poster…. với logo sơ sài, cẩu thả liệu có thể giúp bạn thuyết phục khách hàng tin vào chất lượng sản phẩm, dịch vụcông ty mình hay không?.
Thời đại ngày nay, nhất là thời buổi truyền thông thả nổi, hình thức và tính năng đều có vai trò quan trọng như nhau. Do đó, doanh nghiệp nên đánh giá cả hai phương diện trước khi đưa sản phẩm, dịch vụ ra thị trường.
Logo cần phải khiến khách hàng dễ hình dung và ghi nhớ để họ có thể nhắc đến bạn và thông điệp bạn muốn nói. Những logo đơn giản thường dễ hiểu, nhưng một chút phá cách trong logo sẽ giúp người khác dễ nhớ hơn. NếuVingroup không dùng hình ảnh chữ V bình thường, chúng ta vẫn hiểu được nhưng sẽ không ấn tượng vì một hình ảnh chữ V thì không có gì là lạ. Nên một chút mềm mại cách điệu sẽ giúp logo của bạn nổi bật hơn. Vì Logo được xem là diện mạo của công ty, là điều đầu tiên người khác nhìn thấy và ghi nhớ, nên logo ấn tượng như Các logo ngân hàng, Hệ thông chuỗi nhà hàng như KFC, Pizza Hut hay Canon, Samsung luôn lưu lại trong tâm trí mọi người lâu hơn và họ có thể nhanh chóng nghĩ đến khi được hỏi. Để có được một logo nổi bật, bạn cần đầu tư thỏa đáng thời gian và công sức sao cho người khác có thể nhớ mãi. Là phương tiện truyền thông thương hiệu do đó nó cần được thiết kế tương đồng với thông điệp chung mà thương hiệu đó muốn chuyển tải, ví như trường hợp nụ cười trong logo của Amazon chẳng hạn.
Nhiều năm trước hình ảnh cây bút chì tượng trưng cho tính sáng tạo, thoải mái và phù hợp với tinh thần năng động của một công ty truyền thông marketing. Thế nhưng ngày nay, trong cương vị là một trong những tập đoàn sáng tạo thần kỳ trong lĩnh vực truyền thông, Adobe cần một logo hiện đại nhưng vẫn nhẹ nhàng, thân thiện.
Đó là các sự thay đổ thường thấy trong xu hướng thiết kế logo trong những năm gần đây, Trong năm 2018 này Onedesign xin gửi tới các doanh nghiệp, các CEO, các cá nhân đang mong muốn có một mẫu logo cho doanh nghiệp của mình bài viết về kinh nghiệm thiết kế logo theo ngành nghề phần thứ 2.

Đầu tiên chúng ta đến với các mẫu logo thiết kế dành cho ngành nông nghiệp
Thiết kế logo nông nghiệp phần lớn thường sử dụng màu xanh lá cây, vàng và màu nâu của đất. Trong đó, màu xanh lá cây là màu của thiên nhiên. Nó tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, phát triển, hòa thuận và tươi mát. Ngoài ra, màu xanh lá còn mang tới cảm giác an toàn cho người xem. Đây chính là lý do tại sao đèn giao thông sử dụng màu xanh báo hiệu.
Màu nâu tượng trưng cho đất mẹ bao la, tạo cảm giác bền vững và chắc chắn. Đồng thời, nó cũng đem tới cảm giác điềm đạm và nam tính. Khác với màu nâu và màu xanh lá, màu vàng tượng trưng cho cánh đồng lúa chín, ánh mặt trời ấm áp. Nó đi liền với cảm giác hưởng thụ hạnh phúc. Nó còn là màu của sự thông thái và mạnh mẽ. Với những logo màu vàng, khách hàng sẽ cảm nhận được sự ấm áp, gia tăng cảm giác thích thú và khả năng hoạt động trí óc. Màu vàng nhạt giúp thu hút, sắc vàng tạo cảm giác giàu sang, sung túc và thịnh vượng. Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng màu vàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và phản cảm.
Hình ảnh thường thấy trên logo nông nghiệp
Bạn có thể sử dụng hình ảnh cây cỏ, cuốc xẻng, hạt lúa, đồng ruộng hoặc gia súc, gia cầm cách điệu để đưa vào logo. Tuy nhiên, nếu muốn tạo sự khác biệt hoàn toàn với các đối thủ cùng ngành bạn nên có sự kết hợp, thay đổi chính xác để truyền tải các thông điệp ý nghĩa tới khách hàng.

Ý tưởng tạo thành logo ngành cơ khí
Thiết kế logo ngành cơ khí với hình ảnh chủ đạo là biểu tượng kim loại như kìm búa hay bánh răng cưa… hình ảnh đặc trưng của ngành cơ khí. Các công ty hoạt động trong lĩnh vực cơ khí – kỹ thuật luôn có nhu cầu đổi mới hình ảnh thương hiệu cho phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay. Do đó, việc thiết kế logo công ty cơ khí cũng như làm mới thương hiệu luôn được coi là ưu tiên hàng đầu.
Một logo ấn tượng, phù hợp không chỉ là hình ảnh đầu tiên về công ty trong mắt khách hàng mà còn tạo dấu ấn trong tâm trí của họ. Nếu họ thích logo công ty bạn, họ sẽ nhớ tới bạn ngay khi có nhu cầu. Không chỉ vậy, logo còn là biểu tượng thể hiện sự chuyên nghiệp và chú trọng đầu tư của doanh nghiệp

Kinh nghiệm và tham khảo các kiến thức thiết kế logo ngành vận tải và chuyển phát

Ngày nay lĩnh vực vận tải hàng hóa, chuyển phát đang ngày càng cạnh tranh. Các doanh nghiệp luôn phải nâng tầm thương hiệu bằng việc thiết kế logo cho công ty của mình.Thiết kế logo vận tải, thiết kế logo công ty công nghiệp ôtô, thiết kế logo công ty phân phối xe máy, thiết kế logo công ty chuyển phát nhanh,
Vận tải hàng hóa, hành khách là ngày dịch vụ phục vụ nhu cầu đông đảo trong đời sống hàng ngày của con người. Với đà phát triển mạnh mẽ các công ty vận tải liên tục ra đời cạnh tranh khốc liệt vì vậy để tạo một thương hiệu cũng như vị thế riêng mỗi công ty cần logo công ty vận tải để khách hàng có thể dễ dàng nhận ra mình.Biểu tượng trong logo công ty vận tải thường thể hiện giá trị bản sắc riêng của doanh nghiệp. Nhìn vào nó người ta đã có thể đoán ra ngành nghề mà doanh nghiệp kinh doanh, logo truyền đạt được hết những mong muốn mà doanh nghiệp muốn mang lại cho khách hàng của mình.
Biểu tượng logo công ty vận tải khá đa dạng, thông thường các công ty vận tải thường lấy biểu tượng logo liên qua đến tốc độ, ngoài ra còn dựa vào tên doanh nghiệp mà người thiết kế logo sẽ thiết kế sao cho phù hợp. Một biểu tượng logo đẹp, thành công là làm nổi bật được bản sắc riêng củ doanh nghiệp đó.
Trong ngành vận tải khi thiết kế logo nếu như biểu tượng logo thể hiện giá trị bản sắc riêng của doanh nghiệp thì khi thiết kế font chữ trong phần logo công ty vận tải lại thể hiện giá trị chung. Tiêu chí đầu tên trong ngành vận tải là tiêu chí tốc độ di chuyển vì vậy font chữ sử dụng trong logo các công ty vận tải thường có sắc thái chuyển động, thể hiện tính linh hoạt năng động không chịu đứng yên kiểu chữ vững chắc mà vẫn tạo cảm giác năng động. Một font chữ sáng tạo đầy thành công khi nó là những nét chữ góc cạnh chi tiết hoặc biểu tượng và chữ đan xen lẫn nhau.
Vận tải hàng hóa, hành khách là ngày dịch vụ phục vụ nhu cầu đông đảo trong đời sống hàng ngày của con người. Với đà phát triển mạnh mẽ các công ty vận tải liên tục ra đời cạnh tranh khốc liệt vì vậy để tạo một thương hiệu cũng như vị thế riêng mỗi công ty cần logo công ty vận tải để khách hàng có thể dễ dàng nhận ra mình.

Nguyên tắc trong thiết kế logo dành cho ngành giáo dục đào tạo
Yếu tố cốt lõi trong thiết kế logo là phải gắn liền với thương hiệu mà doanh nghiệp xây dựng. Dù tự thiết kế hay thuê dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp, logo chỉ phát huy hiệu quả truyền thông nếu nó gắn kết nối chặt chẽ với các yếu tố đại diện hình ảnh của của trường học.
Nhiều trưởng học để kết hợp hài hòa những hỉnh ảnh rất đỗi thân thuộc vào các mẫu logo trường đại học có giá trị truyền đạt sâu sắc.
Hình ảnh là nền tảng của mọi thiết kế logo chuẩn. Việc lựa chọn hình ảnh cần cân nhắc kỹ lưỡng sao cho phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Riêng đối với lĩnh vực giáo dục những hình ảnh liên quan đến việc dạy và học như bút, sách, máy tính, bằng tốt nghiệp, điểm số là những gợi ý hay.
Màu sắc trong mỗi logo nên đồng bộ, logo chỉ nên có 2-3 màu sắc chủ đạo. Bên cạnh màu sắc thiết kế logo việc sử dụng màu sắc nên đồng nhất từ thiết kế trường học, nội thất và các đồ dùng văn phòng phẩm ( sách, vở, bút…) nhiều trường đã áp dụng cho hiệu quả truyền thông hữu hiệu.
Hiệu quả của việc xây dựng thương hiệu nói chung được đánh giá bởi doanh số bán hàng tăng trưởng và ổn định. Còn đối với với lĩnh vực giáo dục, mầu logo trưởng đại học thiết kế đẹp, hình ảnh thương hiệu dễ dàng nhận diện, chất lượng giáo dục tốt sẽ thu hút được nhiều nhân tài ứng tuyển. Trường học được thiết kế sang trọng, logo thiết kế chuyên nghiệp, dễ dàng nhận diện xứng đáng là nơi các bậc phụ huynh học sinh gửi gắm lòng tin.

Thông điệp thường xuyên bắt gặp trong logo các công ty xây dựng
Vì đặc trưng của ngành là sự vững chãi, mạnh mẽ và chắc chắn nên bạn nên lựa chọn font chữa theo nét thẳng, khá góc cạnh. Tránh các phong chữ cách điệu, quá cầu kỳ, mềm mại.Đặc điểm chung của thiết kế logo các công ty liên quan tới lĩnh vực xây dựng là sẽ ưu tiên sử dụng các màu sắc như vàng, nâu, nâu đất vì nó cho cảm giác vững chắc, tin cậy, trường tồn. Màu xanh cũng được sử dụng nhiều vì nó mang lại sự tươi mát, hòa hợp với thiên nhiên, môi trường.
Xây dựng là một ngành nghề khá đặc thù, tuy nhiên cũng có rất nhiều đối thủ khác trên lĩnh vực này, vì thế hãy đầu tư thiết kế logo sao cho thật độc đáo và nổi bật. Logo của công ty bạn trước hết phải được nhận diện tốt và nó phải bao gồm biểu tượng, là yếu tố quan trọng trong thiết kế logo, nó thể hiện được ý nghĩa một sự cam kết của doanh nghiệp và truyền tải, tiếp cận dễ dàng đến tâm trí của khách hàng.
Thông thường, người ta sẽ chọn các biểu tượng liên quan đến ngành nghề các dụng cụ đặc thù trong ngành, các khối thiết kế như hình tròn, hình tam giác hình vuông được lồng ghép một cách tỉ mỉ với tên của công ty. Phổ biến hơn là biểu tượng những tòa nhà cao tầng, hay mái nhà thể hiện sự che chở, một cam kết an toàn.
Ngành xây dựng luôn phải hướng đến sự vững chắc và an toàn, vì nó sẽ là nơi hoạt động cư trú và trực tiếp ảnh hưởng đến tính mạng của mọi người. Màu sắc là yếu tố gây được cảm giác thông qua mắt và tác động vào não bộ. Vì thế đừng quên xem xét, lựa chọn và cho yếu tố màu sắc vào logo.

Kinh nghiệm thiết kế logo ngành Luật, pháp chế và đấu giá
Logo luật còn thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty, là đại diện cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp vì vậy khi thiết kế logo luật chúng ta luôn cố gắng bám sát theo 3 tiêu chí đặc trưng quan trọng kể trên để có thể sáng tạo ra những logo đẹp, mang đậm tính đặc trưng của ngành mà vẫn giữ được nét bản sắc riêng biệt của doanh nghiệp.
Trong thiết kế nếu như biểu tượng logo luật thường thể hiện giá trị bản sắc riêng của doanh nghiệp cũng như ngành nghề kinh doanh thì font chữ sử dụng trong thiết kế logo lại thể hiện giá trị chung. Với ngành luật có tính đặc trưng về công bằng vì vậy font chữ sử dụng trong các thiết lế logo công ty luật thường mang sắc thái sắc nét, đơn giản, không cầu kỳ tạo cảm giác công bằng bình đẳng. Một font chữ logo đẹp là kết hợp hài hòa giữa những biểu tượng đan xen nét chữ góc cạnh từng chi tiết.
Biểu tượng trong logo công ty luật thể hiện giá trị bản sắc riêng của công ty, là một ngành mang tính đặc thù về mặt pháp lý vì vậy đa phần các biểu tượng trong logo luật thường lấy hình tượng của ngành tòa án như cán cân công lý, chiếc búa chủ tọa, hay sự cân đối…Nhìn vào logo người ta dễ dàng nhận ra ngành nghề mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Hơn nữa biểu tượng trên logo còn thể hiện những mong muốn tốt đẹp mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng của mình.

Quyến rũ với logo thương hiệu trang sức
Để có được mẫu thiết kế khác biệt, bạn cần tham khảo các mẫu thương hiệu đã có tìm ra điểm phù hợp và có sự đầu tư thời gian nghiên cứu để có thể phác họa ra được mẫu logo đẹp nhất, sáng tạp nhất. Chỉ có như thế, khi bạn đưa thương hiệu ra thị trường mới có thể thu hút được sự quan tâm.Hầu hết các thương iệu trang sức hay vàng bạc nổi tiếng trên thế giới đều có bộ logo đơn giản nhưng sang trọng, thể hiện thông điệp cần truyền tới công chúng nhất là phụ nữ. Có thể kể tới các mẫu thiết kế logo như đồng hồ rolex,Omega, Trang Sức Cao Cấp PNJ, Dây chuyền Soufeel…đều rất đơn giản nhưng lại tạo được ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của người tiêu dùng. Không nên quá phức tạp vấn đề, thiết kế logo cầu kì sẽ khiến người dùng khó tiếp nhận, khó nhìn và đôi khi gây nên cảm giác khó chịu.
Những thương hiệu hoạt đông trong lĩnh vực trang suwscs sử dụng logo để có truyền tải thông tin thông qua ký hiệu hình ảnh. Chính vì thế, việc thiết kế logo cần phải dựa trên các tiêu chí phù hợp với ý muốn chủ đích của doanh nghiệp, phù hợp với công chúng mục tiêu, ngành nghề, đối tượng. Đặc biệt ngành trang sức, hướng tới công chúng khá đa dạng nhưng tập trung vào những người biết làm đẹp, chăm sóc bản thân. Vì thế, từng đường nét logo hay tổng thể đều phải toát lên được đặc trưng cao sang quý phái của ngành này.
Nhiều đơn vị không coi trọng vấn đề xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế logo quá sơ sài và theo khuôn mẫu rập khuôn. Điều này khiến cho thương hiệu tự đánh mất đi thương hiệu của chính mình mà không gây được ấn tượng mạnh khi xuất hiện trước các khách hàng quý Bà.

Ngành Mỹ Phẩm và những gì cần biết về logo
Làm bất cứ thứ gì, nếu đam mê đặt đúng chỗ thì luôn mang lại hiệu quả. Với thiết kế logo công ty mỹ phẩm là một nhận diện thương hiệu lâu dài của các công ty. Do vậy, khi thiết kế, cần đặt đam mê và chút sự cầu toàn vào mẫu thiết kế logo để ra được kết quả tâm đắc nhất. Một mẫu thiết kế logo rất quan trọng và có tầm ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của công ty đó. Ngoài nó mang giá trị và tầm vóc thương hiệu. Đây còn là cách nhận biết và thể hiện sự uy tín đối với các khách hàng. Từ đó mà nâng cao giá trị thương hiệu và cải thiện doanh số bán hàng. Do vậy, ngoài tiêu chí đẹp, dễ nhìn, mẫu logo mỹ phẩm còn phải phản ánh tính cách, cá tính đặc trưng sản phẩm của thương hiệu đó. Như vậy mới có sự khác biệt đối với các đối thủ khác. Khách hàng khi nhìn vào cũng cảm nhận được thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm. Khi thiết kế mẫu logo mỹ phẩm, bạn cần đặt tên công ty, biểu tượng vào mẫu thiết kế để khách hàng dễ nhận biết. Những biểu tượng trừu tượng cũng là một cách truyền đạt thông minh và ý nghĩa. Logo là biểu tượng của sáng tạo nhưng không vì thế mà bạn làm nó trở nên quá thô cứng
Các mẫu thiết kế đơn giản mà bắt mắt thường được dễ ghi nhớ hơn những mẫu logo phức tạp. Sử dụng những đường nét và chữ đậm sẽ gây ấn tượng tốt hơn những đường nét mờ nhạt. Đừng vì tham quá nhiều nội dung và chi tiết vào mẫu logo. Bạn nên chọn lọc cái nào đặc trưng và rõ nét nhất.
Yếu tố hài hòa luôn cần đặt lên hàng đầu khi thiết kế một mẫu logo mỹ phẩm về mặt thẩm mỹ, nội dung và ý nghĩa. Nói một cách khác là vừa mắt người nhìn, Về yếu tố thẩm mỹ cần cân bằng về màu sắc và chi tiết không được tách khỏi nhau. Điều quyết định nên một mẫu thiết kế có cân bằng và hài hòa không là ba yếu tố màu sắc, hình khối và đường nét.
Khi muốn khách hàng có thể dễ nhớ và nhận biết logo thương hiệu thì việc chọn màu sắc cũng cần chọn lựa và gây được ấn tượng mạnh ngay từ lần đầu nhìn. Ngoài ra, chọn màu sắc theo yếu tố phong thủy ngũ hành cũng rất cần thiết.

Vẻ đẹp của Logo các công ty nội thất
Hiện nay đối với nhiều công ty, các cơ sở sản xuất nội thất đã và đang áp dụng các phương tiện truyền thông như báo chí, mạng xã hội, nhằm mục đích quảng bá thương hiệu của mình. Rất nhiều các công ty sẵn sàng cạnh tranh về mẫu mã quảng cáo. Cùng với những cố gắng tạo sự nỗi bật, gây chú thì không dể gì để thành công được.
Lý do duy nhất là với những mẫu quảng cáo hay và dài trên mạng xã hội hay khách hàng vô tình lướt qua trên 1 tờ báo đã đủ để đọng lại được trong họ. Vì vậy tại sao bạn không áp dụng một cách dể dàng là tạo nên cho chính mình một thương hiệu bằng một thiết kế logo nội thất độc đáo, ngắn gọn, dễ ghi nhớ sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ tới cái nhìn khách hàng.
Để thiết kế logo nội thất độc đáo tưởng chừng là đơn giản, nhưng lại không hề đơn giản 1 chút nào. Vậy để có một logo nội thất chất lượng thì cần áp dụng những yếu tố nào?
Ấn tượng, in sâu vào đầu khách hàng sẽ là những mẫu thiết kế đơn giản dễ nhớ . hãy chọn một công ty có đủ khả năng tạo ra một thiết kế logo hoàn hảo, logo có chứa đựng ý nghĩa, dể hiểu. Không bao giờ lựa chọn những mẫu logo quá phức tạp vì làm như thế đã làm mất tác dụng của logo thương hiệu.

Thiết kế logo nội thất nhằm mục đích tạo dựng thương hiệu, quảng bá ra thị trường. Thiết kế logo thành công cho thương hiệu của bạn là thiết kế thể hiện được ý nghĩa logo bạn đặt ra khi gắn kết với sản phẩm nội thất. Một logo gây được chú ý, ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên đơn giản, dể nhớ, ý nghĩa hay sẽ là ý tưởng độc đáo giúp bạn quảng bá thương hiệu.
Logo nội thất của bạn phải có kết hợp gam màu tổng thể hợp lý, tạo cảm giác ưa nhìn, thoải mái. Nhưng nếu áp dụng tông màu bằng hiệu ứng sẽ là ý tưởng không tồi cho việc tạo sự nỗi bật. lưu ý logo nội thất của bạn không nên pha tạp quá nhiều màu, nên sử dụng 2 màu trở xuống, ngay cả kết hợp 2 màu đen trắng cũng sẽ là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn biết kết hợp.
Một logo cần có tính sáng tạo, đơn giản mà nỗi bật. Lựa chọn những yếu tố tốt nhất mà vẫn đơn giản chắc chắc bạn đã có một logo độc đáo. Và cẩn thận rằng logo của bạn không trùng với bất cứ một logo của thương hiệu khác.
Thống nhất được tất cả các yếu tố trên tụ họp trên logo nội thất chắc chắn sẽ rất hấp dẫn người xem, giúp khách hàng ấn tượng về sản phẩm của bạn hơn. Và yếu tố nữa là bạn phải thường đổi mới logo nhé. Chỉ cần thay đỏi nhỏ nhặt như kích thước hay thay đổi một ít màu sắc phù hợp cũng chút ít thay đối suy nghĩ khách hàng về nội thất theo chiều hướng tốt. lưu ý logo của bạn vẫn phải thể hiện rõ ý nghĩa, đủ cho khách hàng nhận biết dù có bị thay đổi về kích cỡ.

Đối với một doanh nghiệp, công ty mới thành lập, logo chính là bước khởi động đầu tiên giúp bạn xây dựng và khẳng định thương hiệu của riêng mình. Do đó, thiết kế logo đẹp rất được coi trọng. Nó trở thành cốt lõi đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai. Nếu muốn xây dựng và khẳng định vị trí, hình ảnh của mình trên thị trường, công ty, doanh nghiệp của bạn cần tạo được ấn tượng tốt với tất cả khách hàng. Một logo đẹp, độc đáo sẽ giúp tạo điểm nhấn vô cùng hiệu quả. Giữa hàng trăm công ty doanh nghiệp kinh doanh cùng một lĩnh vực, thương hiệu của bạn nổi bật hơn rất nhiều nếu sở hữu logo đẹp, sáng tạo. Logo sẽ hiện diện ở tất cả mọi nơi trong công ty, doanh nghiệp, từ website, danh thiếp của cán bộ nhân viên, tài liệu, vật dụng văn phòng tới các ấn phẩm quảng cáo và đồng phục nhân viên. Logo đẹp không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn chính là biểu tượng cho sức mạnh, uy tín của công ty, đồng thời tạo niềm tin cho khách hàng. Vì vậy, thiết kế logo đẹp, nổi bật với phong cách riêng là yêu cầu và mong muốn của tất cả các công ty, doanh nghiệp hiện nay.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>