Thiết Kế Logo Thương Hiệu

Thiết kế logo, là một phần quan trọng trong thiết kế thương hiệu. Logo làm cho thương hiệu trở nên độc đáo và duy nhất. Việc thiết kế logo vừa phải đảm bảo đủ các thông tin của công ty/sản phẩm mà thương hiệu đề ra, vừa phải dễ nhớ và để lại ấn tượng sâu sắc về phần nhìn. Đây là một trong những cách giúp khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu sản phẩm/công ty chỉ sau một lần nhìn thấy.

Thiết kế logo  Sáng tạo, Hiệu quả, Ấn tượng, Ý nghĩa và “độc đáo”
Với những thế mạnh của chúng tôi
+ Tư vấn thiết kế thương hiệu , nhãn hiệu, đặt tên thương hiệu, thiết kế thương hiệu
+ Thiết kế logo, biểu tượng, thiết kế logo theo phong thủy
+ Sáng tạo Slogan/ Khẩu hiệu
+ Quy chuẩn đồng bộ hệ thống nhận diện thươnghiệu
Với Chi phí hợp lý  bạn nhận được:
– Tư vấn lựa chọn màu sắc, tạo hình logo theo lĩnh vực kinh doanh, theo phong thủy
– Thiết kế 5 phương án demo, khách hàng chọn 1 phương án để hiệu chỉnh.
– Hiệu chỉnh tối đa nhiều lần lần
– Thời gian thực hiện 2-3 ngày

– Hồ sơ bàn giao gồm

+ File thiết kế logo các định dạng : .Cdr, .Ai, .PDF, . JPG.

+ Tài liệu hướng dẫn sử dụng logo

+ Thiết kế mẫu card visit

+ Thiết kế mẫu phong bì thư

Liên hệ thiết kế:

Onedesign Brand Service
Call    :  0967 72 99 67 
…………………………………………………………………………………………………
Tiêu trí lựa chọn Logo thương hiệu
Trong nền kinh tế thị trường ngày nay, xây dựng thương hiệu là quá trình bao gồm nhiều hoạt động nhằm hướng đến mục tiêu chung là tạo ra một vị trí xác định cho doanh nghiệp trên thị trường. Một hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm nhiều yếu tố như phong cách, màu sắc bố cục, thông điệp chính…, trong đó gây được sự chú ý nhiều nhất và tạo ra ấn tượng sâu xắc nhất cho khách hàng là logo (biểu trưng).

Trong hệ thống nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp logo là một dấu hiệu làm nổi bật thương hiệu, là yếu tố tạo dấu ấn riêng của doanh nghiệp, mang tính khái quát cao, Logo cũng trở thành dấu hiệu dễ nhớ : Khi thấy một chiếc xe ôtô trên mũi xe có biểu tượng hình ngôi sao 3 cánh đó là dòng xe sang trọng Mercedes-Benz. Nếu chiếc xe có biểu tượng hình cánh quạt trắng xanh đó là chiếc BMW, và nếu nó mang biểu tượng 3 hình elip lồng vào nhau đó là chiếc Toyota, hay logo của Ford là 2 hình elip đồng tâm…Tại sao lại có thể phân biệt được như vậy? có rất nhiều yếu tố để nhận biết một thương hiệu sản phẩm trong đó có logo. Hình ảnh logo luôn là hình ảnh đầu tiên nhắc đến thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm. Chỉ với những logo trên một sản phẩm cùng loại, người tiêu dùng đã có thể phân biệt thương hiệu của từng nhà sản xuất. Điều này cũng có nghĩa là logo ấy đã quá quen thuộc và thương hiệu đã được khảng định

Logo còn được coi là hình ảnh hữu hiệu trong việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng qua các phương tiện thông tin đại chúng. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Bên cạnh đó để phân biệt với thương hiệu cạnh tranh doanh nghiệp sử dụng các dấu hiệu nhận dạng thương hiệu mà phổ biến nhất là logo và tên thương hiệu.

Việc thường xuyên sử dụng Logo trên sản phẩm trong mọi sự kiện của một doanh nghiệp giữ một vai trò hết sức quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đó trên thị trường, trong xã hội. Trong một số trường hợp nếu được sử dụng một cách sáng tạo logo còn được xem là “người đại diện” cho một doanh nghiệp. Tuy nhiên hình ảnh của một logo không dễ gì trở thành quen thuộc trong trí nhứ khách hàng một sớm một chiều, mà chỉ được qua quá trình sử dụng có sáng tạo và được lặp đi lặp lại thường xuyên. Điển hình như logo của Mercedes-Benz đã có lịch sử hàng trăm năm, logo của Toyota cũng đã gần 7 thập kỷ làm quen với khách hàng.

Trong thời đại bùng nổ thông tin, người tiêu dùng không đủ thời gian để tìm kiếm thông tin mình cần. Để nhanh chóng và hiệu quả nhất khi tìm thông tin, thực tế đa phần người ta chỉ đọc lướt qua các trang web để tìm các kết quả có sẵn. Trong bối cảnh đó một logo có thể được xem là “con đường tắt” làm cho khách hàng nhớ đến những thông điệp mà doanh nghiệp muốn chuyển tải đến họ. Đôi khi những đứa trẻ nhỏ còn nhận ra các logo quen thuộc trước khi chúng có thể nói một câu hoàn chỉnh.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, Logo nên mang một ý nghĩa nào đó liên quan đến khách hàng, đồng thời cũng nên truyền tải một thông điệp rõ ràng về công ty và lời chào hàng của bạn. Khác với tên gọi của nhãn hiệu, Logo có thể thay đổi theo thời gian để phù hợp với thời đại. Vì vậy logo nên được thiết kế đơn giản để dễ tái tạo chính xác trên các chất liệu in ấn khác nhau trong bảng hiệu, băng rôn…

Các dạng Logo.
Logo là biểu tượng sản phẩm qua hình vẽ, hoa văn kiểu chữ hoặc một dấu hiệu đặc biệt nào đó để xây dựng sự nhận biết của khách hàng. Một số công ty chọn logo là hình ảnh cách điệu của một con vật nào đó (ví dụ con bò tót của nước tăng lực Redbull), trong khi một số công ty khác lại sử dụng người thật ( ví dụ chú hề Ronald Mcdonald). Nhìn chung có ba loại logo.

Thứ nhất là các Logo dạng chữ: Ví dụ các Logo của IBM, Micosoft và Sony sử dụng các kiểu chữ được viết cách điệu trông rất ấn tượng.

Thứ hai là các Logo sử dụng hình ảnh để giới thiệu lĩnh vực kinh doanh của công ty: Ví dụ công ty chuyên sơn nhà sử dụng hình ảnh cái chổi trên Logo của nó.

Thứ ba là các Logo đồ họa trừu tượng: Ví dụ hình Boomerang của Nike. Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực makerting, loại Logo này chỉ có ý nghĩa khi công ty có thể chuyển tải được những thông điệp của công ty tới khách hàng thông qua những liên tưởng mà nó đi kèm. Logo Boomerang của Nike chẳng có ý nghĩa ngoài những gì đã được tạo ra theo năm tháng bằng những nỗ lực tiếp thị quảng bá để chuyển tải logo này thành một “dấu hiệu nhận biết ” cho một phong cách thể thao.

Khi thiết kế một Logo các chuyên gia đồ họa sẽ cố gắng giới thiệu tối đa giá trị của công ty trên phương diện hình ảnh. Doanh nghiệp cần thống nhất với nhà thiết kế về giá trị của công ty nhằm giúp nhà thiết kế xây dựng một Logo sinh động và hiệu quả nhất. Khi nhà thiết kế tìm ra được ý tưởng phù hợp với mong muốn của doanh nghiệp họ sẽ phối hợp font chữ, màu sắc kích cỡ, sắp đặt hình ảnh sao cho có thể truyền tải hết ý đồ của doanh nghiệp tới khách hàng. Các nhà thiết kế Logo cũng biết rằng một số hình ảnh đồi hỏi sự mềm mại, một số hình ảnh khác lại cần đến sự khỏe mạnh.

Onedesign, chuyên gia tiếp thị và là người đã tham gia một số khóa huấn luyện tiếp thị tại Việt Nam khẳng định: “các Logo thành công nhất khi mà thiết kế sử dụng màu sắc, kiểu chữ, một cách nhất quán và thâm chí có một công thức thiết kế nhất quán với các yếu tố khác nhau của thông tin tiếp thị”

Logo làm thế nào hiệu quả?
Trong phần này chúng ta sẽ: – Giải thích một Logo thật sự là gì? – Đưa ra sự thận trọng và đặt ra những câu hỏi để trả lời trước khi bắt đầu – Đề nghị làm thế nào để bắt đầu một tiến trình – Những lời khuyên về hình dáng, kiểu dáng và sự chọn lựa màu sắc.

Trước tiên, bạn nên biết rõ logo không phải là thương hiệu: Logo chỉ tượng trưng cho thương hiệu. Nếu bạn đang nghĩ rằng thay đổi hay tạo ra một logo giống như thay đổi hay tạo ra thương hiệu thì bạn đã sai lầm. Logo và thương hiệu là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Phát triển một Logo là sự kết hợp ngộ nghĩnh của nghệ thuật, khoa học, tâm lý học và trong nhiều trường hopự cần một chút sự may mắn.

Xem xét Logo của các công ty khác trong cùng lĩnh vực với công ty của bạn: Các công ty cạnh tranh sử dụng các hình ảnh liền khối, vừa phải, hay các khối đồ họa và màu sắc? Hãy thử nghĩ xem bạn muốn logo của mình phải khác Logo của họ như thế nào.

Tập trung vào thông điệp của bạn: Quyết định những gì bạn muốn giới thiệu về Công ty mình. Những gì làm cho nó độc đáo so với các công ty cạnh tranh? Tính chất của đối tượng mà bạn đang hướng tới là gì? Những yếu tố này đóng một vai trò quan trọng trong suốt quá trình thiết kế mới hay thiết kế lại logo.

Làm cho nó đẹp và thiết thực: Logo của bạn phải sử dụng được trên danh thiếp của bạn cũng như trên thành một chiếc xe tải. Một logo tốt thì có thể phóng to, thu nhỏ, dẽ tạo, dễ nhớ và dễ phân biệt. Hình tượng thì tốt hơn hình ảnh do ảnh có thể không rõ nếu phóng to hoặc thu nhỏ đáng kể. Và cũng cần đảm bảo cho logo có thể được sao lại dưới dạng đen trắng để có thể gửi fax, hoặc sử dụng một cách hiệu quả như đối với logo màu.

Tên gọi công ty của bạn sẽ ảnh hưởng đến thiết kế Logo: Nếu tên công ty của bạn là “D.C.Jewelers” thì bạn sẽ muốn dùng mọt kiểu phông chữ hoa kiểu cách để nêu bật lên các chữ cái (đặc biệt nếu tên của công ty bạn cấu thành từ các chữ cái viết tắt). Với một công ty có tên “Công ty in Tia Chớp”, thì Logo có thể nêu bật một liên tưởng sáng tạo nào đó của một tia chớp.

Dùng Logo của bạn để thể hiện các lợi ích chính của công ty bạn: Những Logo tốt nhất tạo ra được một thông điệp trực tiếp bằng tranh hoặc hình ảnh mà không phải bằng lời. Ví dụ logo của “Công ty in Tia Chớp” có thể cần truyền tải ích lợi về mặt kinh doanh là “siêu nhanh, đảm bảo”. Hình ảnh của tia chớp có thể gợi ta tốc độ và sự đảm bảo.

Không dùng các mẫu sẵn có: Dù rất lôi cuốn nhưng các mẫu có sẵn có thể bị sao chép dễ dàng. Sản phẩm nguyên bản không những tạo ra một thông điệp ấn tượng về công ty của bạn mà còn làm cho công ty của bạn phân biệt với các công ty khác.

Tránh các phong cách chạy theo mốt: Nếu bạn thiết kế lại logo cũ của mình, có thể bạn sẽ gây bối rối cho khách hàng, hoặc tệ hơn là làm cho logo thay đổi từ từ, thời gian có thể lên tới hàng năm. Tuy nhiên, không nên thay đổi logo nhiều lần. Tốt nhất bạn nên chọn một logo có thể tồn tại trong vòng 10 đến 20 năm, hoặc có thể lâu hơn. Đó là tiêu chuẩn của một logo tốt.

Màu sắc: Một điều bạn cần phải cân nhắc là việc tạo màu cho logo trên các chất liệu khác nhau sẽ rất tốn kém. Nhìn logo năm màu của bạn thật tuyệt, nhưng sẽ không còn hấp dẫn nữa khi bạn phải tính đến chi phí để in trên giấy. Nó cũng không tốt trên các chất liệu chỉ cho phép thể hiện một hoặc hai màu. Cố gắng không dùng quá 3 màu trừ khi bạn thấy thực sự cần thiết.

Logo của bạn có thể xuất hiện trên biển hiệu, quảng cáo, tài liệu, phương tiện chuyên chở và bao bì…. Chú ý là một số trong số đó bị giới hạn về màu sắc. Bạn hãy xem xét Logo của bạn dưới các dạng một màu, hai màu và ba màu.

Một điều không thể bỏ qua là bạn phải hiểu được hay truyền đạt được ý nghĩa từng mầu trên Logo của công ty bạn.

5 nguyên tắc chính khi thiết kế LOGO
1. Logo nên phản ánh Công ty theo cách trung thực nhất: Ấn tượng rõ ràng nhưng bạn thường ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu chủ doanh nghiệp muốn “giống như” đối thủ cạnh tranh. Nếu Logo của bạn chứa một biểu tượng, nó nên gắn với ngành mà bạn đang kinh doanh, gắn với tên của Công ty bạn, đặc tính xác định về Công ty hay lợi thế cạnh tranh mà bạn có.

Điều gì quan trọng hơn bất cứ đặc tính nào khác mà bạn muốn người khác ghi nhớ về Công ty của bạn? Nếu như là sự giao hàng nhanh chóng, hãy chọn biểu tượng gợi tốc độ, như cánh chim hay chiếc đồng hồ. Chọn một biểu tượng trừu tượng để truyền đạt cách tiếp cận tiên tiến – sự trừu tượng là lựa chọn số một cho các Công ty công nghệ cao. Hoặc có thể đơn giản bạn chỉ chọn một vật thể biểu hiện cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn kinh doanh.

2. Tránh quá chi tiết:

Những Logo đơn giản được nhận ra nhanh hơn những logo phức tạp. Những đường kẻ và chữ đậm biểu hiện tốt hơn các chi tiết mờ

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>